สงสัย เวลาที่เราจะต้องจ่ายค่าอะไรแพงขึ้นเนี่ยมันควรมาจากต้นทุนของมันแพงขึ้น แต่ค่าทางด่วนคิดต้นทุนที่เก็บจากรถแต่ละคันอย่างไร
ลงทุนไปแล้วต้นทุนรวมมันควรคงที่ แต่ต้นทุนต่อคันน่าจะเปลี่ยนแปลงไปตามจำนวนรถที่ใช้ ถ้าใช้น้อยต้นทุนต่อคันก็ควรเพิ่มขึ้น ถ้าใช้มากก็ต้องลดลงใช่ไหม
ตอนกำหนดราคาว่าจะขึ้นปีนั้นปีนี้ไม่เห็นบอกเลยว่าตอนนั้นคำนวณจากรถที่ใช้กี่คัน ถ้าตอนนี้มีรถใช้มากกว่าตอนนั้นแน่ๆ เพราะรถมันติด มันด่วนตรงไหน
ก็ไม่ควรเพิ่มราคา ตรงข้ามมันควรลดลงด้วยซ้ำ
????? เพื่อนๆ คิดว่าจำนวนรถตอนนั้นกับตอนนี้ มันเป็นเท่าไรกัน ?????
ขึ้นค่าทางด่วน 50 บาท คิดมาจากจำนวนรถที่ใช้สักกี่คัน
ลงทุนไปแล้วต้นทุนรวมมันควรคงที่ แต่ต้นทุนต่อคันน่าจะเปลี่ยนแปลงไปตามจำนวนรถที่ใช้ ถ้าใช้น้อยต้นทุนต่อคันก็ควรเพิ่มขึ้น ถ้าใช้มากก็ต้องลดลงใช่ไหม
ตอนกำหนดราคาว่าจะขึ้นปีนั้นปีนี้ไม่เห็นบอกเลยว่าตอนนั้นคำนวณจากรถที่ใช้กี่คัน ถ้าตอนนี้มีรถใช้มากกว่าตอนนั้นแน่ๆ เพราะรถมันติด มันด่วนตรงไหน
ก็ไม่ควรเพิ่มราคา ตรงข้ามมันควรลดลงด้วยซ้ำ
????? เพื่อนๆ คิดว่าจำนวนรถตอนนั้นกับตอนนี้ มันเป็นเท่าไรกัน ?????