ขอเล่าเหตุการณให้เพื่อนๆฟังครับ ย้อนกลับไปเมื่อ 7วันที่แล้ว มือถือ note 2 มีปัญหาใช้งานอินเตอเน็ตไม่ได้ครับ เกือบ 2 วันคือโทรเข้าออกได้ แต่ไม่สามารถเล่นเน็ตได้ ด้วยความไม่เข้าใจว่าเกี่ยวกับที่ระบบได้ส่งข้อความให้ย้ายไปใช้โครงข่ายไตรเน็ตของดีแทคหรือไหม จึงไม่กล้าทำอะไรเอง เลยตัดสินใจไปช็อปดีแทคที่มาบุญครองเพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าต้องไปใช้โครงข่ายไตรเน็ตค่ะ เพราะเครื่องคุณได้รับข้อความให้เปลี่ยนค่ะ ผมเองก็ยินดีไม่มีปัญหาครับ เพราะมันก็ของดีแทคก็เข้าใจว่ามันคงต้องดีขึ่น แต่นั้นคือที่มาของปัญหาทั้งหมดครับ เพราะปัจจุบันผมต้องการย้ายข่าย เพราะไม่ค่อยแฮปปี้กับการใช้งานของ เจ้านี้ตามสโลแกนเข้ามากสักเท่าไร(Pro ที่ผมใช้งานเป็น pro ดีแทค vip ค่าบริการเดือนละ 2000 บาท เดือนนี้เป็นเดือนที่ 13 ครับ ตามสัญญาว่าใช้ครบ 12 เดือนจะได้ใช้ฟรีเดือนที่ 13 ซึงจะครบกำหนดวันที่ 22 นี้ครับ)
แจกแจงครับ
ผมต้องการย้ายข่ายไปยังค่าย tr h ครับได้ไปติดต่อเอกสารเรียบร้อย ได้ข้อความแจ้งกลับมาว่ายังย้ายค่ายไม่ได้ ก็งง ไม่เป็นไรลองไปเช็คดีแทคว่าทำไม ในเมื่อเดือนนี้เราจะได้รับบริการค่าโทรฟรี ก็ไม่น่ามีปัญหา แต่คำตอบที่ได้คือคุณโทรไปเบอร์ที่เป็นเลข 4 หลักซึ่งไม่นับรวมในแพคเกจ โทรฟรี 1000 นาที มีหนี้ค่าบริการ 107 บาท ไม่เป็นไร ผมตัดปัญหาจ่ายเงินไป 110 บาทจะได้จบๆ (ฝากเพื่อนๆนะครับ เลข 4 หลักคุณต้องจ่ายเพิ่มเองต่างหากนะครับ) ก็ได้ไปแจ้ง tr h ว่าเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะรีบดำเนินงานให้ค่ะ ด้วยความกลัวว่าจะถึงวันที่ 22 เดี๋ยวจะโดนดีแทคคิดโปรโมชั่นต่อ จึงโทรไปแจ้งว่าหลังจากเที่ยงคืนวันที่ 22 คุณระงับสัญญาณผมได้เลยครับ เพราะผมจะย้ายค่ายแล้ว แต่คำตอบที่ได้รับจากดีแทคคือย้ายไม่ได้ค่ะ
ตามผมมาครับ ผมจะอธิบายให้ว่าทำไมถึงย้ายไม่ได้ครับข้อความจากเจ้าหน้าที่ๆได้คุยด้วยครับ
1.คือคุณย้ายมาใช้บริการโครงข่ายไตรเน็ต คุณจะโดนบังคับให้อยู๋ไปอีก 3 เดือนโดยอัตโนมัติไม่มีสิทธิย้ายค่ายได้ค่ะ (ผมไม่ได้อยากย้ายมานะครับ เจ้าหน้าที่ของคุณลงทะเบียนให้ผมเอง เพราะผมมาติดต่อว่าผมมีปัญหาการใช้งาน อินเตอเน็ต เพราะถ้ามันใช้งานได้อยู่ผมก็ยังคงอยู๋ในระบบดีแทคธรรมดาอยู่ ไม่ต้องมายุ่งยากกับการย้ายค่ายครั้งนี้ ปัญหานี้คุณจะแก้ไขยังไงเจ้าหน้าที่บอกว่ายังไงก็ให้คุณย้ายไม่ได้ค่ะต้องใช้ไปอีกสามเดือน โดยเสนอส่วนลดให้150 บาทต่อเดือนหรืออีกทางออก คือ ลดลงไปใช้โปรอื่นๆของดีแทคที่ราคาถูกลง ที่ผมคิดคือทำไมคุณไม่แจ้งว่าถ้าย้ายมาเป็นไตรเน็ตแล้วต้องอยู่ในสัญญาไปอีกสามเดือนครับ หรือแม้ตอนกระทั่งคุณส่งข้อความมาให้เราย้ายไปเป็นไตรเน็ตคุณก็ไม่แจ้งผู้ใช้ว่ามันมีเงื่อนไขแบบนี้ด้วย ผู้บริโภคก็หลงดีใจว่าได้รับการบริการที่ดีขึ้นจากดีแทค แต่หารู้ไหมคุณทำแบบนี้เหมือนคุณบังคับทุกคนที่อยากจะย้ายเครือข่ายให้เป็นทาสคุณไปอีกสามเดือน ผมขอแจ้งทุกคนในที่นี้นะครับ ว่าใครที่ใช้ดีแทคอยู๋แล้วโดนดีแทคเปลี่ยนไปให้ใช้ระบบไตรเน็ตไม่ว่าจะโดยคุณสมัครเอง หรือว่าระบบปรับเปลี่ยนให้เอง ลืมเรื่องย้ายค่ายไปได้เลยอีกสามเดือนครับ คุณเอาเปรียบกันชัด ๆ เหมือนโดนมัดมือชก คุณมีสิทธิอะไรมาทึกทักเอาเองว่าคนอื่นเข้าจะไม่ย้ายเครือข่ายในระหว่างที่คุณสวิสการทำงานจากดีแทคไปเป็น ดีแทคไตรเน็ตของคุณ ทั้งๆมันก็บริษัทดีแทคของคุณเอง แต่พนักงานแจ้งว่าคนละส่วนกันค่ะ ผมงงว่ามันไม่ใช่บริษัทแม่ดีแทคหรอ คุณมาโยนให้ลูกค้าแบบนี้ได้ไง ผิดหวังกับคำตอบและวิธีการจริงๆครับ คุณคิดว่าผมก็แค่ผู้บริโภคตัวเล็กๆคนหนึงที่มามีปัญหาช่วงนี้คนเดียวช่างมันเถอะ ตอบแต่ประโยคเดิมๆย้ายไม่ได้ๆ ไม่รับผิดชอบอะไรที่จริงใจกว่านี้เลย ผิดหวังกับการกระทำของคุณจริงๆ เอามาระบายครับ เป็นกระทู้แรกในชีวิตครับปรกติเข้ามาอ่านไม่คิดเลยว่าวันหนึงต้องเข้ามาโพสเอง สุดท้ายขอให้การกระทำแบบนี้ มีผมเป็นผู้โชคร้ายคนเดียวที่เกิดอยากย้ายค่ายในช่วงเวลาที่เค้าบอกว่าจะย้ายเป็นไตรเน็ต เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีจากเครือข่ายเค้าแล้วกันครับ จบกันดีแทคถ้าไม่ได้รับคำตอบที่ดีกว่านี้ก็คงต้องไปใช้เติมเงินอยู๋กับระบบที่เค้าบรรจงมอบใส่พานให้เราไปสามเดือนแล้วค่อยย้ายค่ายครับ ต่อไปผมจะคิดว่าบ้านเราตอนนี้มีเครือข่ายเหลืออยู่สองเจ้าเท่านั้นครับ
ถามหาความเป็นธรรมจาก Dtac ที่เป็นธรรมและดีกว่านี้
แจกแจงครับ
ผมต้องการย้ายข่ายไปยังค่าย tr h ครับได้ไปติดต่อเอกสารเรียบร้อย ได้ข้อความแจ้งกลับมาว่ายังย้ายค่ายไม่ได้ ก็งง ไม่เป็นไรลองไปเช็คดีแทคว่าทำไม ในเมื่อเดือนนี้เราจะได้รับบริการค่าโทรฟรี ก็ไม่น่ามีปัญหา แต่คำตอบที่ได้คือคุณโทรไปเบอร์ที่เป็นเลข 4 หลักซึ่งไม่นับรวมในแพคเกจ โทรฟรี 1000 นาที มีหนี้ค่าบริการ 107 บาท ไม่เป็นไร ผมตัดปัญหาจ่ายเงินไป 110 บาทจะได้จบๆ (ฝากเพื่อนๆนะครับ เลข 4 หลักคุณต้องจ่ายเพิ่มเองต่างหากนะครับ) ก็ได้ไปแจ้ง tr h ว่าเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะรีบดำเนินงานให้ค่ะ ด้วยความกลัวว่าจะถึงวันที่ 22 เดี๋ยวจะโดนดีแทคคิดโปรโมชั่นต่อ จึงโทรไปแจ้งว่าหลังจากเที่ยงคืนวันที่ 22 คุณระงับสัญญาณผมได้เลยครับ เพราะผมจะย้ายค่ายแล้ว แต่คำตอบที่ได้รับจากดีแทคคือย้ายไม่ได้ค่ะ
ตามผมมาครับ ผมจะอธิบายให้ว่าทำไมถึงย้ายไม่ได้ครับข้อความจากเจ้าหน้าที่ๆได้คุยด้วยครับ
1.คือคุณย้ายมาใช้บริการโครงข่ายไตรเน็ต คุณจะโดนบังคับให้อยู๋ไปอีก 3 เดือนโดยอัตโนมัติไม่มีสิทธิย้ายค่ายได้ค่ะ (ผมไม่ได้อยากย้ายมานะครับ เจ้าหน้าที่ของคุณลงทะเบียนให้ผมเอง เพราะผมมาติดต่อว่าผมมีปัญหาการใช้งาน อินเตอเน็ต เพราะถ้ามันใช้งานได้อยู่ผมก็ยังคงอยู๋ในระบบดีแทคธรรมดาอยู่ ไม่ต้องมายุ่งยากกับการย้ายค่ายครั้งนี้ ปัญหานี้คุณจะแก้ไขยังไงเจ้าหน้าที่บอกว่ายังไงก็ให้คุณย้ายไม่ได้ค่ะต้องใช้ไปอีกสามเดือน โดยเสนอส่วนลดให้150 บาทต่อเดือนหรืออีกทางออก คือ ลดลงไปใช้โปรอื่นๆของดีแทคที่ราคาถูกลง ที่ผมคิดคือทำไมคุณไม่แจ้งว่าถ้าย้ายมาเป็นไตรเน็ตแล้วต้องอยู่ในสัญญาไปอีกสามเดือนครับ หรือแม้ตอนกระทั่งคุณส่งข้อความมาให้เราย้ายไปเป็นไตรเน็ตคุณก็ไม่แจ้งผู้ใช้ว่ามันมีเงื่อนไขแบบนี้ด้วย ผู้บริโภคก็หลงดีใจว่าได้รับการบริการที่ดีขึ้นจากดีแทค แต่หารู้ไหมคุณทำแบบนี้เหมือนคุณบังคับทุกคนที่อยากจะย้ายเครือข่ายให้เป็นทาสคุณไปอีกสามเดือน ผมขอแจ้งทุกคนในที่นี้นะครับ ว่าใครที่ใช้ดีแทคอยู๋แล้วโดนดีแทคเปลี่ยนไปให้ใช้ระบบไตรเน็ตไม่ว่าจะโดยคุณสมัครเอง หรือว่าระบบปรับเปลี่ยนให้เอง ลืมเรื่องย้ายค่ายไปได้เลยอีกสามเดือนครับ คุณเอาเปรียบกันชัด ๆ เหมือนโดนมัดมือชก คุณมีสิทธิอะไรมาทึกทักเอาเองว่าคนอื่นเข้าจะไม่ย้ายเครือข่ายในระหว่างที่คุณสวิสการทำงานจากดีแทคไปเป็น ดีแทคไตรเน็ตของคุณ ทั้งๆมันก็บริษัทดีแทคของคุณเอง แต่พนักงานแจ้งว่าคนละส่วนกันค่ะ ผมงงว่ามันไม่ใช่บริษัทแม่ดีแทคหรอ คุณมาโยนให้ลูกค้าแบบนี้ได้ไง ผิดหวังกับคำตอบและวิธีการจริงๆครับ คุณคิดว่าผมก็แค่ผู้บริโภคตัวเล็กๆคนหนึงที่มามีปัญหาช่วงนี้คนเดียวช่างมันเถอะ ตอบแต่ประโยคเดิมๆย้ายไม่ได้ๆ ไม่รับผิดชอบอะไรที่จริงใจกว่านี้เลย ผิดหวังกับการกระทำของคุณจริงๆ เอามาระบายครับ เป็นกระทู้แรกในชีวิตครับปรกติเข้ามาอ่านไม่คิดเลยว่าวันหนึงต้องเข้ามาโพสเอง สุดท้ายขอให้การกระทำแบบนี้ มีผมเป็นผู้โชคร้ายคนเดียวที่เกิดอยากย้ายค่ายในช่วงเวลาที่เค้าบอกว่าจะย้ายเป็นไตรเน็ต เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีจากเครือข่ายเค้าแล้วกันครับ จบกันดีแทคถ้าไม่ได้รับคำตอบที่ดีกว่านี้ก็คงต้องไปใช้เติมเงินอยู๋กับระบบที่เค้าบรรจงมอบใส่พานให้เราไปสามเดือนแล้วค่อยย้ายค่ายครับ ต่อไปผมจะคิดว่าบ้านเราตอนนี้มีเครือข่ายเหลืออยู่สองเจ้าเท่านั้นครับ