หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ได้เคยมีการศึกษาข้อดีข้อเสียของ รถไฟลอยฟ้ากับรถไฟใต้ดิน, HeavyRail และ MonoRail ไหมครับ โดยเฉพาะสายเหลือง
กระทู้คำถาม
กระทรวงคมนาคม
รถไฟฟ้า (BTS)
รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
รถไฟ
๑. จริงหรือไม่ที่รถไฟลอยฟ้าใช้งบประมาณน้อยกว่ารถไฟใต้ดิน
๒. จริงหรือไม่ที่รถไฟ MonoRail เหมาะสมกับพื้นที่มากกว่า HeavyRail
๓. ได้ศึกษาผลกระทบต่อพื้นที่รอบข้างรถไฟฟ้าหรือยัง
ขอบคุณครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมถึงไม่เน้นสร้างรถไฟใต้ดิน แต่ไปให้ความสำคัญกับการสร้างรถไฟลอยฟ้ามากกว่า
สร้างรถไฟใต้ดิน น่าจะตัดปัญหาได้หลายอย่าง เช่นการเวนคืนที่ดิน พื้นที่ในการก่อสร้าง ผลกระทบต่อสิ่งก่อสร้างรอบด้าน ซึ่งบางพื้นที่ก็ไม่น่าจะเหมาะกับการสร้างรางรถไฟลอยฟ้าและสถานีรถไฟลอยฟ้าขนาดใหญ่กลางถนน
kaiwe
ถ้าหากว่าตามหลักวิศวกรรม สมมุติว่าวันนึงเราจะทุบ BTS MRT ยกระดับทิ้ง สร้างใต้ดินแทน จะทำยังไงให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด
ทั้งหมดภายใต้เงื่อนไขที่ว่า สมมุติงบประมาณไม่ใช่ปัญหานะครับ ถ้าวันนึงในอนาคตที่ห่างไกล กรุงเทพชั้นในและชั้นกลาง จะให้รถไฟฟ้าที่มีอยู่แล้ว ทั้งสายสีเขียว สีม่วง สีน้ำเงิน สีส้ม โมโนโนเรลต่างๆ ที่อยู่ต
สมาชิกหมายเลข 1321905
ถ้าเปลี่ยนทางที่ใช้ทำรถไฟฟ้า เป็นถนนต่างระดับจะดีกว่า และถูกกว่าไหม
อย่างรถไฟลอยฟ้า เปลี่ยนเป็นถนนลอยฟ้า รถไฟใต้ดิน เปลี่ยนเป็นถนนใต้ดิน แล้วให้รถบัสวิ่ง ขนส่งคน แบบนี้จะค่าก่อสร้างถูกกว่า ประหยัดกว่าไหม ส่งคนได้เหมือนกัน ไม่ต้องเสียค่าทำราง ค่าซื้อรถไฟฟ้า แค่ทำถนน
สมาชิกหมายเลข 6772950
กทม.เหมาะสร้างรถไฟลอยฟ้ากว่าใต้ดิน เพราะเป็นเมืองร้อน น้ำท่วมขังบ่อย
ใต้ดินต้องเปิด air conditioners ค่าไฟมหาศาล สถานีลอยฟ้าตัด๒เรื่องนี้ไป ต้องแลกกับการบดบังตึก ทัศนียภาพ
สมาชิกหมายเลข 5858757
ในอนาคตกรุงเทพจะจมน้ำจริงมั้ย
ทุกคนคิดว่าในอนาคตอีกสัก50-100ปี มีความเป็นไปได้มั้ยที่กรุงเทพจะเสื่อมถอยลงอย่างรุนแรง ผู้คนต้องย้ายที่อยู่ เศรษฐกิจจะดิ่งลงยิ่งกว่ายุคต้มยำกรุง จากผลกระทบเรื่องน้ำท่วมและระดับน้ำทะเล กรุงเทพตอนนี้อย
สมาชิกหมายเลข 9040573
รถไฟฟ้า ที่ทำบนดิน แล้วพอเข้าเมือง มุดลงใต้ดินได้หรอคระบ
พอนอกเมืองก็ทำเป็นรถไฟลอยฟ้า สายเดียวกันนี้พอเข้าเมืองก็ทำรถไฟมุดลงใต้ดินได้หรอครับ
สมาชิกหมายเลข 3982877
รถไฟฟ้าลอยฟ้าของไทย รบกวนพื้นที่บนดินเกินไปหรือเปล่า ?
เราไปเจอรูปนี้มาโดยบังเอิญ เราคิดว่ามันดูแย่และมักง่ายมากเลยอ่ะ ไม่เข้าใจว่าอะไรจะแออัด ยัดเยียดขนาดนั้น ชาวบ้านตรงนั้นต้องเป็นนรกแน่ๆ ทั้งเสียงดัง วุ่นวาย สกปรกนี่มาแน่ พื้นที่บริเวณนั้นก็ด้อยพัฒนาอย
สมาชิกหมายเลข 2044095
ทำไมโครงการรถไฟฟ้าบ้านเราถึงสนับสนุนรถไฟลอยฟ้ามากกว่ารถไฟใต้ดินครับ
ทำไมโครงการรถไฟฟ้าบ้านเราถึงสนับสนุนรถไฟลอยฟ้ามากกว่ารถไฟใต้ดินครับ เห็นโครงการที่กำลังดำเนินการรอบนอกล้วนเป็นรถไฟลอยฟ้าทั้งนั้นเลย ทั้งๆที่รถไฟใต้ดินนั้นไม่ทำให้ภูมิทัศน์บ้านเมืองเสียหายเหมือนรถไฟล
Fatdiary
"แท็กซี่ลอยฟ้า"เป็นจริง! อเมริกาสร้างแล้ว เตรียมเปิดใช้เดือนนี้ "!
จากมติชนออนไลน์ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทแห่งหนึ่งสหรัฐฯได้สร้างรูปแบบการขนส่งใหม่ในลักษณะแท็กซี่ลอยฟ้า และเตรียมจะถูกนำไปใช้ในประเทศอิสราเอล และถือเป็นครั้งแรกที่มีระบบการขนส่งเช่นนี้เกิดข
สาวเหนือเซาะกิ๋น
หาซื้อเชอร์รี่พาย อร่อยๆแถวสุขุมวิท รถไฟฟ้า/รถไฟใต้ดิน
ตามนั้นครับ แถวบริเวณแยก อโศก หรือในห้างที่สามารถเดินทางไปได้ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน/ลอยฟ้า ขอบคุณล่วงหน้าครับ^^
โยชูวาแห่งอัสซีซี
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
กระทรวงคมนาคม
รถไฟฟ้า (BTS)
รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ได้เคยมีการศึกษาข้อดีข้อเสียของ รถไฟลอยฟ้ากับรถไฟใต้ดิน, HeavyRail และ MonoRail ไหมครับ โดยเฉพาะสายเหลือง
๒. จริงหรือไม่ที่รถไฟ MonoRail เหมาะสมกับพื้นที่มากกว่า HeavyRail
๓. ได้ศึกษาผลกระทบต่อพื้นที่รอบข้างรถไฟฟ้าหรือยัง
ขอบคุณครับ