รถที่เป็นปัญหาคือ นิสสันมาร์ชค่ะ สองสัปดาห์ก่อน รถเรามีปัญหาแอร์ไม่เย็น พอดีกับครบรอบเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เราไปที่ศูนย์นิมิตรใหม่เพราะศูนย์สุวินทวงศ์ปิดปรับปรุง ก่อนหน้านั้นโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ เค้าบอกว่าปิดปรับปรุงชั่วคราว แต่เราว่าคงขายกิจการไปแล้วแหละเพราะเห็นเป็นศูนย์เชพโรเรตมาตั้งแทนแบบถาวรไปละ ก็เลยต้องถ่อไปถึงนิมิตรใหม่
เราไปถึงเกือบสี่โมงแล้วค่ะเพราะมัวแต่วนรถหาศูนย์บริการ เลยได้แต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ส่วนตู้แอร์ เราต้องรอ เค้าสั่งอะไหล่ มาให้ รอบบี้หมดไปพันห้านิดๆ
สามวันถัดมาเราก็เอารถไปเข้าศูนย์เพื่อเคลมตู้แอร์พร้อมเติมน้ำยาแอร์ หมดไปอีกเกือบสามพันบาท
แต่ที่อยากจะกรี๊ดมากๆ เมื่อตอนไปรับรถ ช่างทำอึกๆอักๆแล้วพาไปดูรถ บอกว่า ระหว่างที่ลองแอร์ แล้วรอล้าง กระจกหน้าเกิดลั่นเปรี๊ยะๆ เป็นรอยยาวประมาณหนึ่งฟุตกว่า แล้วก็มาถามว่า รถมีประกันไหมครับ ผมจะได้เคลมให้ เราก็บอกไปว่าไม่มี ทีนี้ช่างก็บอกว่า ถ้าอย่างนั้นเราคงต้องรอ เพราะว่าจะต้องไปเช็คราคากระจกก่อน และช่างคงต้องหารกันออกค่ากระจกให้เรา
เราพยายามทำใจเย็นไม่วีนไม่เหวี่ยง ขออย่างเดียวให้เค้ารับผิดชอบก็พอ แต่สิ่งที่ทำให้เราโมโหสุดๆคือ ช่างไม่ได้ต่อวงจรไฟหน้าให้เราค่ะ
และเราก็ไม่ได้เช็ค เพราะคิดว่าเราเอารถมาซ่อมแอร์กับเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไม่ได้ยุ่งกับระบบไฟ และเป็นศูนย์ของนิสสันเอง น่าจะเช็คให้เราเรียบร้อยแล้วแต่ที่ไหนได้ เรารู้ตัวอีกที ก็มืดแล้ว เราเปิดไฟไม่ติด และกำลังขับรถอยู่หน้าตึกแกรมมี่มุ่งหน้าไปทางมอเตอร์เวย์
คิดสภาพว่าเรากลัวมากขนาดไหน ต้องขับรถไปทั้งๆที่ไฟหน้ารถไม่ติด โชคดีที่ไฟหรี่ยังติด ทำให้รถอื่นพอมองเห็นเรา และก็พยายามขับเส้นทางที่มีไฟสว่างถึงแม้จะอ้อมก็ตาม
กว่าจะถึงบ้าน เหงื่อซึมเต็มฝ่ามือไปหมดเพราะเรากลัวและเกร็ง เช้าวันถัดมา เราเอารถไปเช็คที่ร้านข้างนอกค่ะ เพราะวันอาทิตย์ศูนย์ปิดแต่เราไม่รอ ยอมจ่ายตังค์เองไม่รอศูนย์เพราะชีวิตเรามีค่าค่ะ เรื่องแบบนี้เราไม่รอ
สี่ห้าวันถัดมา ช่างโทรมาบอกว่าให้เราเอารถไปถ่ายรูปกระจกหน้า เพราะเค้าไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้ เราไปที่ศูนย์พร้อมกับตำหนิเรื่องที่ช่างไม่ต่อระบบไฟหน้ารถให้เราค่ะ เจ้าหน้าที่ทุกคนเงียบแล้วทำหน้าแหยๆเหมือนกับเราอาละวาดเกินเหตุ เราบ่นเรื่องความล่าช้าและความไม่รอบคอบของช่าง เค้าก็เลยบอกเราว่าจะทำเรื่องคอมเพลนเข้าสำนักงานใหญ่ให้เรา แต่เราดั๊นลืมด่าเรื่องที่คุณช่างคนไหนไม่ทราบ ถือวิสาสะมาเปลี่ยนแผ่นซีดีในรถเราจากเพลงสากลเป็นเพลงไทย แต่ช่างมัน เดี๋ยวรอบหน้าตอนเอากระจกไปเปลี่ยนโดนแน่
เราตกลงกับช่างไว้ว่าเราว่างวันพฤหัสทั้งวันให้โทรมาบอกเราได้เลยเรื่องเอารถไปเปลี่ยนกระจก แต่เงียบหาย จนกระทั่งเมื่อประมาณสิบโมงวันนี้ ผู้จัดการสาขาโทรมาถาม ว่าทางศูนย์จะเปลี่ยนกระจกให้ แต่ลูกค้าจ่ายค่าฟิล์มกรองแสงเองได้ไหม?
อุ๊บร๊ะ เรื่องอะไรจะยอมเลยย้อนไปว่า ไม่จ่ายค่ะ กระรถดิฉันร้าวขณะอยู่ในมือช่าง ทางศูนย์ก็ต้องจ่ายสิคะ แล้วฟิล์มต้องยี่ห้อลามิน่าด้วยค่ะ ขอของเดิม กรอง 60%
ผู้จัดการเปรยเบาๆว่าครับๆได้ครับ ทางเรายินดีชดใช้ให้ ผมแค่ถามเฉยๆ
สรุปได้ความว่า กระจกก็ยังไม่ได้สั่งให้เราเลยทั้งๆที่มันก็ผ่านมาสองสัปดาห์แล้ว
เราควรร้องเรียนเข้าสำนักงานใหญ่นิสสัน หรือทำอย่างไรดีคะ ขอบคุณที่เข้ามาตอบล่วงหน้านะคะ
เอารถเข้าศูนย์นิสสัน นิมิตรใหม่ ไปเปลี่ยนน้ำมัน กับเคลมตู้แอร์ แต่ตอนไปรับรถ กระจกหน้าร้าวยาวเกือบครึ่งบาน
เราไปถึงเกือบสี่โมงแล้วค่ะเพราะมัวแต่วนรถหาศูนย์บริการ เลยได้แต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ส่วนตู้แอร์ เราต้องรอ เค้าสั่งอะไหล่ มาให้ รอบบี้หมดไปพันห้านิดๆ
สามวันถัดมาเราก็เอารถไปเข้าศูนย์เพื่อเคลมตู้แอร์พร้อมเติมน้ำยาแอร์ หมดไปอีกเกือบสามพันบาท
แต่ที่อยากจะกรี๊ดมากๆ เมื่อตอนไปรับรถ ช่างทำอึกๆอักๆแล้วพาไปดูรถ บอกว่า ระหว่างที่ลองแอร์ แล้วรอล้าง กระจกหน้าเกิดลั่นเปรี๊ยะๆ เป็นรอยยาวประมาณหนึ่งฟุตกว่า แล้วก็มาถามว่า รถมีประกันไหมครับ ผมจะได้เคลมให้ เราก็บอกไปว่าไม่มี ทีนี้ช่างก็บอกว่า ถ้าอย่างนั้นเราคงต้องรอ เพราะว่าจะต้องไปเช็คราคากระจกก่อน และช่างคงต้องหารกันออกค่ากระจกให้เรา
เราพยายามทำใจเย็นไม่วีนไม่เหวี่ยง ขออย่างเดียวให้เค้ารับผิดชอบก็พอ แต่สิ่งที่ทำให้เราโมโหสุดๆคือ ช่างไม่ได้ต่อวงจรไฟหน้าให้เราค่ะ
และเราก็ไม่ได้เช็ค เพราะคิดว่าเราเอารถมาซ่อมแอร์กับเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไม่ได้ยุ่งกับระบบไฟ และเป็นศูนย์ของนิสสันเอง น่าจะเช็คให้เราเรียบร้อยแล้วแต่ที่ไหนได้ เรารู้ตัวอีกที ก็มืดแล้ว เราเปิดไฟไม่ติด และกำลังขับรถอยู่หน้าตึกแกรมมี่มุ่งหน้าไปทางมอเตอร์เวย์
คิดสภาพว่าเรากลัวมากขนาดไหน ต้องขับรถไปทั้งๆที่ไฟหน้ารถไม่ติด โชคดีที่ไฟหรี่ยังติด ทำให้รถอื่นพอมองเห็นเรา และก็พยายามขับเส้นทางที่มีไฟสว่างถึงแม้จะอ้อมก็ตาม
กว่าจะถึงบ้าน เหงื่อซึมเต็มฝ่ามือไปหมดเพราะเรากลัวและเกร็ง เช้าวันถัดมา เราเอารถไปเช็คที่ร้านข้างนอกค่ะ เพราะวันอาทิตย์ศูนย์ปิดแต่เราไม่รอ ยอมจ่ายตังค์เองไม่รอศูนย์เพราะชีวิตเรามีค่าค่ะ เรื่องแบบนี้เราไม่รอ
สี่ห้าวันถัดมา ช่างโทรมาบอกว่าให้เราเอารถไปถ่ายรูปกระจกหน้า เพราะเค้าไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้ เราไปที่ศูนย์พร้อมกับตำหนิเรื่องที่ช่างไม่ต่อระบบไฟหน้ารถให้เราค่ะ เจ้าหน้าที่ทุกคนเงียบแล้วทำหน้าแหยๆเหมือนกับเราอาละวาดเกินเหตุ เราบ่นเรื่องความล่าช้าและความไม่รอบคอบของช่าง เค้าก็เลยบอกเราว่าจะทำเรื่องคอมเพลนเข้าสำนักงานใหญ่ให้เรา แต่เราดั๊นลืมด่าเรื่องที่คุณช่างคนไหนไม่ทราบ ถือวิสาสะมาเปลี่ยนแผ่นซีดีในรถเราจากเพลงสากลเป็นเพลงไทย แต่ช่างมัน เดี๋ยวรอบหน้าตอนเอากระจกไปเปลี่ยนโดนแน่
เราตกลงกับช่างไว้ว่าเราว่างวันพฤหัสทั้งวันให้โทรมาบอกเราได้เลยเรื่องเอารถไปเปลี่ยนกระจก แต่เงียบหาย จนกระทั่งเมื่อประมาณสิบโมงวันนี้ ผู้จัดการสาขาโทรมาถาม ว่าทางศูนย์จะเปลี่ยนกระจกให้ แต่ลูกค้าจ่ายค่าฟิล์มกรองแสงเองได้ไหม?
อุ๊บร๊ะ เรื่องอะไรจะยอมเลยย้อนไปว่า ไม่จ่ายค่ะ กระรถดิฉันร้าวขณะอยู่ในมือช่าง ทางศูนย์ก็ต้องจ่ายสิคะ แล้วฟิล์มต้องยี่ห้อลามิน่าด้วยค่ะ ขอของเดิม กรอง 60%
ผู้จัดการเปรยเบาๆว่าครับๆได้ครับ ทางเรายินดีชดใช้ให้ ผมแค่ถามเฉยๆ
สรุปได้ความว่า กระจกก็ยังไม่ได้สั่งให้เราเลยทั้งๆที่มันก็ผ่านมาสองสัปดาห์แล้ว
เราควรร้องเรียนเข้าสำนักงานใหญ่นิสสัน หรือทำอย่างไรดีคะ ขอบคุณที่เข้ามาตอบล่วงหน้านะคะ