ผมเป็นลูกค้าทรูมานาน ใช้เน็ตทรูมาตลอด ตั้งแต่ไม่กี่เมก จนตอนนี้10เมก แล้วครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ไปจ่ายค่าอินเตอร์ ค่าโทรศัพท์ ที่ทรู สาขา ซีคอนบางแค ครับ (นิสัยพนักงานทรูดีขึ้นเยอะแหะ อันไหนดีขึ้นก็ชม)
พนักงานทรูแนะนำให้ผมเปลี่ยนระบบมาใช้สายเคเบิ้ล แทนระบบเก่าเลย ดีกว่า เสถียร กว่า ฝนตก ไม่มีปัญหา ด้วย ที่สำคัญไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย
ผมตอบตกลงครับเปลี่ยน เลย นัดช่วงเช้า นะครับไม่เกินเที่ยงวันอาทิย์ สรุปมาสี่โมงเย็นวันอาทิตย์ครับ ข้ออ้างลูกค้าเยอะ
วันอาทิตย์ติดตั้ง เสร็จ กระป๋องปูน ผสมเสร็จก็วางทิ้งไว้เลย ไม่เก็บไปด้วย แถมปูนที่ยาไว้ยาได้ทุเรศมาก เซ็งจิต ครับ (คิดในใจเค้าไม่ใช่ช่างปูนนี่ คงไม่เก่ง) หลังจากติดตั้งเสร็จ ช่างได้เทส สปีดอินเตอร์เน็ตให้เรา ได้ความเร็วที่30 กว่าเมก โอ้ว เร็วจังโปรเราแค่10เมก เองนะ เราได้ถามช่าง ช่างตอบกลับมาว่า ไม่สามารถกักสัญญาณได้ เราเลยได้ใช้ 30 กว่าเมก อย่างนี้ก็ดีสิ จ่าย10 ได้30กว่าเมก
หลังจากช่างกลับไปลองเล่นอินเตอร์เน็ต ทั้งเครื่อง พีซี โน๊ตบุ๊ค(ใช้สัญญาณ wifi) แต่เน็ต เดี๋ยวเร็วเดี๋ยวช้า เดี๋ยวหลุด อ้าวกรรมเน็ตแย่กว่าที่ทำงานเราอีก ที่ทำงาน3เมกเอง โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์1686 ให้ทำการรีสัญญาณ ให้ ก็ไม่ดีขึ้น
เลยโทรไปอีกรอบบอกว่าไม่ดีขึ้น คอลเซ็นเตอร์ส่งช่างมาซ่อมให้ด้วยครับ เพราะว่าวันที่15-18 มีความจำเป็นต้องใช้เน็ตที่เสถียรจริง ๆ
ช่างมาซ่อมให้วันที่14 ครับ เอาตัวอะไรก็ไม่รู้มาต่อเพิ่มให้ ช่างบอกว่าจะทำให้เน็ตช้าลง ช่างบอกเพราะเน็ตเราเร็วเกินไป (คิดในใจมีด้วยหรอเน็ตเราแรงเกินไป เลยทำให้เน็ตเราช้า ตอบมาแบบว่า ตรรกะมันไม่ได้อะครับแต่ไม่กล้าเถียง) ช่างกลับไป มาถึงวันใช้งานจริง วันที่15-16 เวรกรรมจริงไม่มีความเปลี่ยนแปลง ยังมีการโหลดหน้าเวปเดี๋ยวเร็วเดี๋ยวช้าเหมือนเดิม ล่าสุด เจอลูกค้าว่ามาว่า จะให้ส่งงานยังไงถ้ารับทางเมลล์ไม่ได้ก็ขับรถมาเอาเลย กรรม ขับไปยังไงก็ไม่ทัน ก็ต้องขอโทษลูกค้าไปตามระเบียบ จึงรบกวนลูกค้าช่วยปริ้นแล้วแฟกซ์มาให้หน่อย
สุดท้ายโทรไปหา1686 อีกหนึ่งรอบ บอกว่าหลังจากช่างเข้ามาซ่อมแซม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเน็ตระบบเคเบิ้ลของคุณยังห่วยเหมือนเดิม
สุดท้ายก็เลยบอกคอลเซ็นเตอร์ไปว่า ถ้าทางทรู ไม่มีความสามารถในการแก้ไขได้ ขอให้เปลี่ยนกลับมาใช้สายโทรศัพท์เหมือนเดิมให้หละกันครับ พนักงานตอบว่าโอเคค่ะ เดี๋ยวจะติดต่อกลับมานะค่ะ รับเรื่องไว้แล้ว สรุปยังไม่โทรมา คงต้องโทรไปตามอีกตามเคย
เน็ตTrue เปลี่ยนจากสายโทรศัพท์มาเป็น เคเบิ้ล ทำไมเน่า จังครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ไปจ่ายค่าอินเตอร์ ค่าโทรศัพท์ ที่ทรู สาขา ซีคอนบางแค ครับ (นิสัยพนักงานทรูดีขึ้นเยอะแหะ อันไหนดีขึ้นก็ชม)
พนักงานทรูแนะนำให้ผมเปลี่ยนระบบมาใช้สายเคเบิ้ล แทนระบบเก่าเลย ดีกว่า เสถียร กว่า ฝนตก ไม่มีปัญหา ด้วย ที่สำคัญไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย
ผมตอบตกลงครับเปลี่ยน เลย นัดช่วงเช้า นะครับไม่เกินเที่ยงวันอาทิย์ สรุปมาสี่โมงเย็นวันอาทิตย์ครับ ข้ออ้างลูกค้าเยอะ
วันอาทิตย์ติดตั้ง เสร็จ กระป๋องปูน ผสมเสร็จก็วางทิ้งไว้เลย ไม่เก็บไปด้วย แถมปูนที่ยาไว้ยาได้ทุเรศมาก เซ็งจิต ครับ (คิดในใจเค้าไม่ใช่ช่างปูนนี่ คงไม่เก่ง) หลังจากติดตั้งเสร็จ ช่างได้เทส สปีดอินเตอร์เน็ตให้เรา ได้ความเร็วที่30 กว่าเมก โอ้ว เร็วจังโปรเราแค่10เมก เองนะ เราได้ถามช่าง ช่างตอบกลับมาว่า ไม่สามารถกักสัญญาณได้ เราเลยได้ใช้ 30 กว่าเมก อย่างนี้ก็ดีสิ จ่าย10 ได้30กว่าเมก
หลังจากช่างกลับไปลองเล่นอินเตอร์เน็ต ทั้งเครื่อง พีซี โน๊ตบุ๊ค(ใช้สัญญาณ wifi) แต่เน็ต เดี๋ยวเร็วเดี๋ยวช้า เดี๋ยวหลุด อ้าวกรรมเน็ตแย่กว่าที่ทำงานเราอีก ที่ทำงาน3เมกเอง โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์1686 ให้ทำการรีสัญญาณ ให้ ก็ไม่ดีขึ้น
เลยโทรไปอีกรอบบอกว่าไม่ดีขึ้น คอลเซ็นเตอร์ส่งช่างมาซ่อมให้ด้วยครับ เพราะว่าวันที่15-18 มีความจำเป็นต้องใช้เน็ตที่เสถียรจริง ๆ
ช่างมาซ่อมให้วันที่14 ครับ เอาตัวอะไรก็ไม่รู้มาต่อเพิ่มให้ ช่างบอกว่าจะทำให้เน็ตช้าลง ช่างบอกเพราะเน็ตเราเร็วเกินไป (คิดในใจมีด้วยหรอเน็ตเราแรงเกินไป เลยทำให้เน็ตเราช้า ตอบมาแบบว่า ตรรกะมันไม่ได้อะครับแต่ไม่กล้าเถียง) ช่างกลับไป มาถึงวันใช้งานจริง วันที่15-16 เวรกรรมจริงไม่มีความเปลี่ยนแปลง ยังมีการโหลดหน้าเวปเดี๋ยวเร็วเดี๋ยวช้าเหมือนเดิม ล่าสุด เจอลูกค้าว่ามาว่า จะให้ส่งงานยังไงถ้ารับทางเมลล์ไม่ได้ก็ขับรถมาเอาเลย กรรม ขับไปยังไงก็ไม่ทัน ก็ต้องขอโทษลูกค้าไปตามระเบียบ จึงรบกวนลูกค้าช่วยปริ้นแล้วแฟกซ์มาให้หน่อย
สุดท้ายโทรไปหา1686 อีกหนึ่งรอบ บอกว่าหลังจากช่างเข้ามาซ่อมแซม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเน็ตระบบเคเบิ้ลของคุณยังห่วยเหมือนเดิม
สุดท้ายก็เลยบอกคอลเซ็นเตอร์ไปว่า ถ้าทางทรู ไม่มีความสามารถในการแก้ไขได้ ขอให้เปลี่ยนกลับมาใช้สายโทรศัพท์เหมือนเดิมให้หละกันครับ พนักงานตอบว่าโอเคค่ะ เดี๋ยวจะติดต่อกลับมานะค่ะ รับเรื่องไว้แล้ว สรุปยังไม่โทรมา คงต้องโทรไปตามอีกตามเคย