วันนี้อยู่ๆเบอร์ที่คุณแม่ใช้ก็โทรออกไม่ได้เพราะยอดเกินวงเงิน โทรถามcc. ได้ความว่ามีค่าอินเตอร์เน็ตวันที่ 13-14 ส.ค. จำนวน 1500 บาท
ผมปิดอินเตอร์เน็ตในมือถือคุณแม่ไปแล้วก่อนจะให้เครื่องไปใช้ แต่คิดว่าคุณแม่อาจจะมือไปโดนแล้วมันเปิดเอง
ดูแล้วเหมือนจะเป็นความผิดของคุณแม่(และผมเอง) แต่คิดๆดูแล้วก็ยังทำใจไม่ได้ครับที่อยู่ดีๆต้องเสียค่าบริการที่เราไม่ควรเสีย
เหตุผลของผมคือ
1. เบอร์นี้เป็นเบอร์เก่าใช้มาสิบปีไม่เคยขอเปิดใช้บริการอินเตอร์เน็ตเลย ผมจำได้ว่าสมัยก่อนเบอร์เก่าผมเวลาจะใช้เน็ตต้องโทรไปเปิดก่อน
ถ้าเป็นซิมหรือเบอร์ใหม่ๆที่มันซื้อมาปุ๊ปแล้วเปิดให้อัตโนมัติเลย ผมจะไม่ว่า แต่อันนี้มันเป็นเบอร์เก่า ผมจะไปรู้ได้อย่างไรว่าอยู่ๆมันก็เปิดใช้ได้ให้เอง
2. ทำไมเมื่อใช้เน็ตเกิน 49 บาทแล้วถึงไม่ตัดเป็นpackage 49 บาทต่อวันให้ / ทำให้แค่เฉพาะเบอร์เติมเงินเหรอครับ แล้วเบอร์รายเดือนคุณไม่มีมาตรการอะไรเลย ?
3. ทาง cc. บอกว่าสามารถช่วยโดยการปรับเป็น package 699 บาง unlimited ให้ ผมถามว่าปรับเป็นpackageอื่นที่ถูกกว่านี้ได้มั้ยเพราะมันเพิ่งใช้แค่วันเดียวเอง cc.บอกว่าไม่ได้
ผมพยายามถาม cc. แล้วว่าพอจะช่วยอะไรได้มั้ยทาง cc ยืนยันว่ายังไงก็ไม่ได้มากกว่าที่เสนอให้ ถ้าทางลูกค้ายังไม่พอใจก็ต้องหาทางร้องเรียนหรือโทรเข้ามาร้องเรียนเอง ผมถามว่ายังไง ก็ตอบไม่ได้ บอกแค่ว่าส่งเรื่องในได้ขอ 699 บาทได้เท่านั้น
รู้ว่าความผิดเราส่วนนึง แต่ก็รู้สึกแย่ครับ แค่วันเดียว วันเดียวจริงๆ ทำไมถึงช่วยไม่ได้ ในเมื่อทาง dtac เองก็มีส่วนต้องรับผิดชอบด้วย
คุณแม่ใช้เบอร์ DTAC เจอค่าเน็ตหนึ่งวัน 1500 บาท ต้องทำยังไงดีครับ / ความผิดผมเหรอครับ
ผมปิดอินเตอร์เน็ตในมือถือคุณแม่ไปแล้วก่อนจะให้เครื่องไปใช้ แต่คิดว่าคุณแม่อาจจะมือไปโดนแล้วมันเปิดเอง
ดูแล้วเหมือนจะเป็นความผิดของคุณแม่(และผมเอง) แต่คิดๆดูแล้วก็ยังทำใจไม่ได้ครับที่อยู่ดีๆต้องเสียค่าบริการที่เราไม่ควรเสีย
เหตุผลของผมคือ
1. เบอร์นี้เป็นเบอร์เก่าใช้มาสิบปีไม่เคยขอเปิดใช้บริการอินเตอร์เน็ตเลย ผมจำได้ว่าสมัยก่อนเบอร์เก่าผมเวลาจะใช้เน็ตต้องโทรไปเปิดก่อน
ถ้าเป็นซิมหรือเบอร์ใหม่ๆที่มันซื้อมาปุ๊ปแล้วเปิดให้อัตโนมัติเลย ผมจะไม่ว่า แต่อันนี้มันเป็นเบอร์เก่า ผมจะไปรู้ได้อย่างไรว่าอยู่ๆมันก็เปิดใช้ได้ให้เอง
2. ทำไมเมื่อใช้เน็ตเกิน 49 บาทแล้วถึงไม่ตัดเป็นpackage 49 บาทต่อวันให้ / ทำให้แค่เฉพาะเบอร์เติมเงินเหรอครับ แล้วเบอร์รายเดือนคุณไม่มีมาตรการอะไรเลย ?
3. ทาง cc. บอกว่าสามารถช่วยโดยการปรับเป็น package 699 บาง unlimited ให้ ผมถามว่าปรับเป็นpackageอื่นที่ถูกกว่านี้ได้มั้ยเพราะมันเพิ่งใช้แค่วันเดียวเอง cc.บอกว่าไม่ได้
ผมพยายามถาม cc. แล้วว่าพอจะช่วยอะไรได้มั้ยทาง cc ยืนยันว่ายังไงก็ไม่ได้มากกว่าที่เสนอให้ ถ้าทางลูกค้ายังไม่พอใจก็ต้องหาทางร้องเรียนหรือโทรเข้ามาร้องเรียนเอง ผมถามว่ายังไง ก็ตอบไม่ได้ บอกแค่ว่าส่งเรื่องในได้ขอ 699 บาทได้เท่านั้น
รู้ว่าความผิดเราส่วนนึง แต่ก็รู้สึกแย่ครับ แค่วันเดียว วันเดียวจริงๆ ทำไมถึงช่วยไม่ได้ ในเมื่อทาง dtac เองก็มีส่วนต้องรับผิดชอบด้วย