เงินเดือนถูกหัก 20 บาทเป็นค่า Bank Charge

เราเพิ่งเริ่มทำงานที่บริษัทนี้ได้ 1 เดือน สิ้นเดือนที่ผ่านมาเงินเดือนเข้าเราก็รีบไปเช็ค
ปรากฎว่า เงินเดือนหายไป 20 บาท (เงินเดือนเรา 24,000 บาท แต่มีเงินเข้าบัญชีเรา 23,980 บาท)
วันรุ่งขึ้นเราไปที่ฝ่ายบัญชี คุยกับ Account Manager
เราถามว่า "ทำไมเงินเดือนหนูหายไป 20 บาทอ่ะคะพี่?"
เค้าตอบมาว่า "อ๋อออ หักค่าโอนน่ะ พี่ไม่ได้หักนะ ทางแบงค์เป็นคนหัก"
แล้วก็เอาสลิปเงินเดือนยื่นให้เรา ก็เห็นรายการที่หักในสลิปเงินเดือนว่า Bank Charge 20 THB

ที่เราสงสัยก็คือ
ตอนเราเข้ามาทำงานเค้าให้เราไปเปิดบัญชีของ SCB สาขาใน กทม.
แล้วพอสิ้นเดือนเวลาจะจ่ายเงินเดือนพนักงานของฝ่ายบัญชีจะไปทำรายการที่ SCB สาขาเดียวกับที่เราเปิดบัญชีด้วย
แบบนี้มันต้องเสียค่า Bank Charge ด้วยเหรอคะ?
แล้วถ้าเสียจริงๆ บริษัทไม่ใช่ผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้เหรอคะ?
อยากให้ผู้รู้ช่วยตอบข้อข้องใจหน่อยค่ะว่าแบบนี้มันปกติมั้ยคะ เพราะไม่เคยเจอค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่