
(ในรูปเป็นบิลที่ปรับลดยอด SMS และข้อความอื่นๆที่เราไม่ได้สมัคร แต่ส่งมาหาเราเองแล้ว จาก 1600 กว่าๆเหลือ800 กว่าๆ เกือบ 900 บาทและบังคับให้เราต้องจ่ายทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้งาน พนักงานบอกว่า บางทีไม่ได้เปิดดู แต่ส่งมาเราก็ต้องจ่ายเพราะเราไม่ได้บล็อกไว้ บาง SMS การเปิดดูถือว่าเป็นการยอมรับ แบบนี้โกงชัด เราเสียความรู้สึกมาก
เริ่มจากปกติเราใช้เติมเงิน 0ne two Call ก็รู้สึกเติมเงินแล้วหาย แต่ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากเพราะไม่ค่อยโทร จนเราซื้อเครื่องใหม่ Samsung grand มาใช้แอพมันชวนให้อยากเล่นเน็ต เราเลยไปที่ช้อป AIS เซ็นทรัลชลบุรี มีน้องพนักงานมาแนะนำซิม 3G ให้ใช้เบอร์เดิมอัพเกรด ค่าบริการถูกมาก 3 เดือนแรก 199 โทร100 นาที แล้วเน็ตฟรี โปรโมชั่นน่าใช้ขนาดนี้ก็รีบสมัครเลย (โดยพนักงานไม่ได้แนะนำ หรือแจ้งว่าควรจะบล็อกข้อความ SMS และเราเองไม่รู้มาก่อนว่ามันจะมีแบบนี้)
ได้ซิมมากำลังลัลลา กับการเล่นเฟช เราเล่นเฟชอย่างเดียว นอกนั้นไม่ใช่ ไม่ค่อยชอบดูหนัง ไม่ชอบโหลดอะไรทั้งสิ้นผลปรากฏว่าผ่านไปไม่ถึงอาทิตย์เรายังโทรไม่กี่ครั้งโดนตัด เราโทรออกไม่ได้เนื่องจากยอดเกิน แต่ทุกๆวัน SMS และอะไรต่อมิอะไรส่งเข้ามไม่หยุดเลย แต่เราไม่สนใจลบทิ้งอย่างเดียว มีเปิดดูบ้างแต่แทบไม่ได้อ่านและก็ลบคิดว่าใช้ซิมเน็ตมันเลยวิ่งมาลบทิ้งซะจะได้ไม่มีปัญหา
พอโทรไม่ได้เราไปที่ศูนย์บิ๊กซี บางพลี เจ้าหน้าที่บอกว่าเพิ่งใช้งานไม่กี่วันเอง เช็คไม่ได้ บิลก็ยังไม่มาแนะนำให้ไปที่สาขายใหญ่ เมกก้าบางนา
เราก็ขับรถไปวันนั้นเลย ที่นั้นใหญ่กว้างขวางดูบรรยากาศดีรวดเร็ว เราได้คิดเจอน้องผู้ชายอัธยาศัยดูดีเช็คให้แล้วบอกว่าค่าข้อความและบริการเสริมพันกว่าบาทแล้วเลยใช้งานไม่ได้ เราตกใจมากๆ เราไม่เคยสมัครอะไร พนักงานบอกว่ามันส่งเข้ามาและคิดค่าบริการเลย
เราเริ่มหัวเสียหน้างอและจากที่ชื่นชมช้อปเขาไปหยกๆ เราก็บอกน้องว่าแบบนี้ถูกเหรอคะส่งมาหาเราเองยังจะมาคิดเงินทั้งที่ไม่ได้สมัครเรารับตรงนี้ไม่ได้นะ เหมือนถูกโกง น้องตัดสินใจลำบางและไปตามพนักงานที่เหมือนผู้จัดการสาขาผู้หญิง เราเดาเอานะ เขาก็บอกว่าซื้อเครื่องใหม่หรือเปล่าได้บล็อกไว้ไหม เราก็บอกว่าไม่ได้บล็อกปกติไม่ได้เล่นเน็ตจากมือถือ เขาก็ให้น้องเอาโทรศัพท์เราไปกดบล็อกให้ เราบอกว่าไม่ถูกนะเราไม่ได้สมัครรับบริการจะส่งมาและเก็บเงินกับเราได้อย่างไร พนักงานบอกว่าเอาอย่างนี้ละกันจะเคลียร์ยอดให้ แต่บิลยังไม่มาเขาก็ไม่รู้เท่าไหร่คงไม่มีปัญหาอะไร
วันนั้นเราก็สบายใจไปครึ่งหนึ่งคิดว่าเขาเคลียร์ยอดค่าบริการที่เราไม่ได้ใช้ออกให้หมดแล้ว รอจนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บิลมาถึงบ้านยังต้องจ่ายอีก 1200 กว่าบาทตามใบแจ้งหนี้ เราก็คิดว่าอะไรเนี่ยเคลียร์ยังไง ก็ไปที่เซ็นทรัลบางนา เพราะมีธุระที่นั่น รอคิวประมาณเกือบสองชั่วโมง พนักงานบอกว่าต้องชำระยอดนี้จะเห็นว่าค่าโทรเราแค่ 100 กว่าบาทที่เหลือบริการเสริมหมดเลย
พนักงานบอกว่าเจ้าหน้าที่เขาลดยอดให้เราไปแล้วที่เหลือต้องจ่ายเอง เราไม่พอใจบอกตรงๆ เพราะเราไม่ได้ใช้ พนักงานบอกว่าถ้าอย่างนั้นต้องไปเคลียร์เอง จดชื่อย่อๆคนที่ทำลดยอดให้เรา และให้เราไปติดต่อกับเมกก้าบางนา เราก็ไปฝนก็ตก ไปถึงกดคิวเจออีกคนก็ต้องเล่าเรื่องเดิมๆ น้องคนนี้ดูเข้าใจเพราะแอบกระซิบว่าเจอเยอะก็เข้าใจลูกค้า แต่น้องช่วยเราไม่ได้ ก็ไปแจ้งคนที่เราคิดว่าผู้จัดการสาขา
คนนี้มาและยืนยันว่าลดยอดให้แล้วเราต้องจ่ายส่วนที่เหลือ เราก็ยังไม่ยอม เงินแค่พันกว่าบาทเราสามารถจ่ายได้นะคะ แต่ความรู้สึกนี่สิเราถูกโกงชัดๆ เราไม่ได้สมัคร ส่งมาหาเราเองแล้วจะมาเก็บเงิน และยังบอกว่าบางส่วนเราใช้จริงการดาวโหลดหนัง คนรู้จักเราจะรู้เลยเราแทบไม่ดูหนังและเราไม่เคยโหลด ที่มีบ้างและพอเป็นไปได้คืออะไรที่ส่งมาและเราไปกดเปิดดูว่าข้อความอะไร เราบอกว่าให้แจ้งหน่อยเราไปโหลดวันไหนยังไง เขาบอกว่าทำไม่ได้ต้องส่งตรวจสอบ และแกมขู่ว่าถ้ามีการใช้งานจริงบางส่วนยอดที่ลดแล้วก็อาจจะไม่ลดต้องจ่ายเต็ม (พนักงานคงถูกอบรมให้ใช้คำสุภาพกับลูกค้า แต่คงลืมอบรมว่า กิริยา น้ำเสียง ท่าทางที่แสดงออกลูกค้ารับรู้ได้ว่าคุณไม่พอใจเรา เราก็ยืนยันว่าเราจ่ายได้แต่เราไม่จ่ายมันไม่เป็นธรรม จนสุดท้ายเขาก็จะให้จ่ายเราเลยบอกขอปิดบริการ เธอรีบไปกิดคิวปิดเบอร์ให้เราเดี๋ยวนั้น และเราก็ปิดบริการจาก 3 G ใช้เติมเงินแบบเดิม เราถามพนักงานอีกว่าถ้าคนอื่นเจอแบบนี้กันเยอะๆ ไม่เบื่อเหรอที่ลูกค้าต้องมาโวยวายพนักงานบอกว่า จะค่ายไหนๆก็แบบนี้ทั้งนั้น (เสียความรู้สึกจริงๆ) เราก็บอกว่าจ่ายแต่ค่าบริการ ค่า SMS อยากได้ฟ้องเอา เราพูดจริงๆ เขามีกล้องอยู่ด้วยแต่ฟังคำตอบพนักงานแบบนี้มันขุ่นค่ะ ค่าทนายมีจ่ายแต่ค่า SMS ไม่มีจะให้
**** (ตอนที่เราได้ซิมมาแรกๆยังชักชวนให้เพื่อนรีบไปอัพเกรด เพราะตอนที่เราใช้งานใหม่ๆมีปัญหาโทรไปที่ เอไอเอส ในส่วนของเน็ตเวิรค เจ้าหน้าที่ดูแลดีมากๆ โทรมาถามว่าใช้งานได้หรือยัง ให้ทำตามขั้นตอนจนใช้งานได้ และยังโทรมาสอบถามอีก มีการให้คะแนนตอนนั้นเราอยากให้เกินคะแนสูงสุดที่เขาตั้งไว้อีก แต่พอเจอเรื่อ SMS และท่าทาง กิริยา ของพนักงานบางคน ความรู้สึกดีๆหมดสิ้นกัน)
เสียความรู้สึกกับ AIS 3Gใช้งานเดือนแรกเจอค่าข้อความที่ไม่ได้สมัคร 1600กว่าบาทและบังคับให้เราต้องจ่ายทั้งที่เราไม่ได้สมั
(ในรูปเป็นบิลที่ปรับลดยอด SMS และข้อความอื่นๆที่เราไม่ได้สมัคร แต่ส่งมาหาเราเองแล้ว จาก 1600 กว่าๆเหลือ800 กว่าๆ เกือบ 900 บาทและบังคับให้เราต้องจ่ายทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้งาน พนักงานบอกว่า บางทีไม่ได้เปิดดู แต่ส่งมาเราก็ต้องจ่ายเพราะเราไม่ได้บล็อกไว้ บาง SMS การเปิดดูถือว่าเป็นการยอมรับ แบบนี้โกงชัด เราเสียความรู้สึกมาก
เริ่มจากปกติเราใช้เติมเงิน 0ne two Call ก็รู้สึกเติมเงินแล้วหาย แต่ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากเพราะไม่ค่อยโทร จนเราซื้อเครื่องใหม่ Samsung grand มาใช้แอพมันชวนให้อยากเล่นเน็ต เราเลยไปที่ช้อป AIS เซ็นทรัลชลบุรี มีน้องพนักงานมาแนะนำซิม 3G ให้ใช้เบอร์เดิมอัพเกรด ค่าบริการถูกมาก 3 เดือนแรก 199 โทร100 นาที แล้วเน็ตฟรี โปรโมชั่นน่าใช้ขนาดนี้ก็รีบสมัครเลย (โดยพนักงานไม่ได้แนะนำ หรือแจ้งว่าควรจะบล็อกข้อความ SMS และเราเองไม่รู้มาก่อนว่ามันจะมีแบบนี้)
ได้ซิมมากำลังลัลลา กับการเล่นเฟช เราเล่นเฟชอย่างเดียว นอกนั้นไม่ใช่ ไม่ค่อยชอบดูหนัง ไม่ชอบโหลดอะไรทั้งสิ้นผลปรากฏว่าผ่านไปไม่ถึงอาทิตย์เรายังโทรไม่กี่ครั้งโดนตัด เราโทรออกไม่ได้เนื่องจากยอดเกิน แต่ทุกๆวัน SMS และอะไรต่อมิอะไรส่งเข้ามไม่หยุดเลย แต่เราไม่สนใจลบทิ้งอย่างเดียว มีเปิดดูบ้างแต่แทบไม่ได้อ่านและก็ลบคิดว่าใช้ซิมเน็ตมันเลยวิ่งมาลบทิ้งซะจะได้ไม่มีปัญหา
พอโทรไม่ได้เราไปที่ศูนย์บิ๊กซี บางพลี เจ้าหน้าที่บอกว่าเพิ่งใช้งานไม่กี่วันเอง เช็คไม่ได้ บิลก็ยังไม่มาแนะนำให้ไปที่สาขายใหญ่ เมกก้าบางนา
เราก็ขับรถไปวันนั้นเลย ที่นั้นใหญ่กว้างขวางดูบรรยากาศดีรวดเร็ว เราได้คิดเจอน้องผู้ชายอัธยาศัยดูดีเช็คให้แล้วบอกว่าค่าข้อความและบริการเสริมพันกว่าบาทแล้วเลยใช้งานไม่ได้ เราตกใจมากๆ เราไม่เคยสมัครอะไร พนักงานบอกว่ามันส่งเข้ามาและคิดค่าบริการเลย
เราเริ่มหัวเสียหน้างอและจากที่ชื่นชมช้อปเขาไปหยกๆ เราก็บอกน้องว่าแบบนี้ถูกเหรอคะส่งมาหาเราเองยังจะมาคิดเงินทั้งที่ไม่ได้สมัครเรารับตรงนี้ไม่ได้นะ เหมือนถูกโกง น้องตัดสินใจลำบางและไปตามพนักงานที่เหมือนผู้จัดการสาขาผู้หญิง เราเดาเอานะ เขาก็บอกว่าซื้อเครื่องใหม่หรือเปล่าได้บล็อกไว้ไหม เราก็บอกว่าไม่ได้บล็อกปกติไม่ได้เล่นเน็ตจากมือถือ เขาก็ให้น้องเอาโทรศัพท์เราไปกดบล็อกให้ เราบอกว่าไม่ถูกนะเราไม่ได้สมัครรับบริการจะส่งมาและเก็บเงินกับเราได้อย่างไร พนักงานบอกว่าเอาอย่างนี้ละกันจะเคลียร์ยอดให้ แต่บิลยังไม่มาเขาก็ไม่รู้เท่าไหร่คงไม่มีปัญหาอะไร
วันนั้นเราก็สบายใจไปครึ่งหนึ่งคิดว่าเขาเคลียร์ยอดค่าบริการที่เราไม่ได้ใช้ออกให้หมดแล้ว รอจนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บิลมาถึงบ้านยังต้องจ่ายอีก 1200 กว่าบาทตามใบแจ้งหนี้ เราก็คิดว่าอะไรเนี่ยเคลียร์ยังไง ก็ไปที่เซ็นทรัลบางนา เพราะมีธุระที่นั่น รอคิวประมาณเกือบสองชั่วโมง พนักงานบอกว่าต้องชำระยอดนี้จะเห็นว่าค่าโทรเราแค่ 100 กว่าบาทที่เหลือบริการเสริมหมดเลย
พนักงานบอกว่าเจ้าหน้าที่เขาลดยอดให้เราไปแล้วที่เหลือต้องจ่ายเอง เราไม่พอใจบอกตรงๆ เพราะเราไม่ได้ใช้ พนักงานบอกว่าถ้าอย่างนั้นต้องไปเคลียร์เอง จดชื่อย่อๆคนที่ทำลดยอดให้เรา และให้เราไปติดต่อกับเมกก้าบางนา เราก็ไปฝนก็ตก ไปถึงกดคิวเจออีกคนก็ต้องเล่าเรื่องเดิมๆ น้องคนนี้ดูเข้าใจเพราะแอบกระซิบว่าเจอเยอะก็เข้าใจลูกค้า แต่น้องช่วยเราไม่ได้ ก็ไปแจ้งคนที่เราคิดว่าผู้จัดการสาขา
คนนี้มาและยืนยันว่าลดยอดให้แล้วเราต้องจ่ายส่วนที่เหลือ เราก็ยังไม่ยอม เงินแค่พันกว่าบาทเราสามารถจ่ายได้นะคะ แต่ความรู้สึกนี่สิเราถูกโกงชัดๆ เราไม่ได้สมัคร ส่งมาหาเราเองแล้วจะมาเก็บเงิน และยังบอกว่าบางส่วนเราใช้จริงการดาวโหลดหนัง คนรู้จักเราจะรู้เลยเราแทบไม่ดูหนังและเราไม่เคยโหลด ที่มีบ้างและพอเป็นไปได้คืออะไรที่ส่งมาและเราไปกดเปิดดูว่าข้อความอะไร เราบอกว่าให้แจ้งหน่อยเราไปโหลดวันไหนยังไง เขาบอกว่าทำไม่ได้ต้องส่งตรวจสอบ และแกมขู่ว่าถ้ามีการใช้งานจริงบางส่วนยอดที่ลดแล้วก็อาจจะไม่ลดต้องจ่ายเต็ม (พนักงานคงถูกอบรมให้ใช้คำสุภาพกับลูกค้า แต่คงลืมอบรมว่า กิริยา น้ำเสียง ท่าทางที่แสดงออกลูกค้ารับรู้ได้ว่าคุณไม่พอใจเรา เราก็ยืนยันว่าเราจ่ายได้แต่เราไม่จ่ายมันไม่เป็นธรรม จนสุดท้ายเขาก็จะให้จ่ายเราเลยบอกขอปิดบริการ เธอรีบไปกิดคิวปิดเบอร์ให้เราเดี๋ยวนั้น และเราก็ปิดบริการจาก 3 G ใช้เติมเงินแบบเดิม เราถามพนักงานอีกว่าถ้าคนอื่นเจอแบบนี้กันเยอะๆ ไม่เบื่อเหรอที่ลูกค้าต้องมาโวยวายพนักงานบอกว่า จะค่ายไหนๆก็แบบนี้ทั้งนั้น (เสียความรู้สึกจริงๆ) เราก็บอกว่าจ่ายแต่ค่าบริการ ค่า SMS อยากได้ฟ้องเอา เราพูดจริงๆ เขามีกล้องอยู่ด้วยแต่ฟังคำตอบพนักงานแบบนี้มันขุ่นค่ะ ค่าทนายมีจ่ายแต่ค่า SMS ไม่มีจะให้
**** (ตอนที่เราได้ซิมมาแรกๆยังชักชวนให้เพื่อนรีบไปอัพเกรด เพราะตอนที่เราใช้งานใหม่ๆมีปัญหาโทรไปที่ เอไอเอส ในส่วนของเน็ตเวิรค เจ้าหน้าที่ดูแลดีมากๆ โทรมาถามว่าใช้งานได้หรือยัง ให้ทำตามขั้นตอนจนใช้งานได้ และยังโทรมาสอบถามอีก มีการให้คะแนนตอนนั้นเราอยากให้เกินคะแนสูงสุดที่เขาตั้งไว้อีก แต่พอเจอเรื่อ SMS และท่าทาง กิริยา ของพนักงานบางคน ความรู้สึกดีๆหมดสิ้นกัน)