สอบถามข้อเท็จจริงเรื่องการเคลม iPhone 5 ที่ศูนย์ AIS ครับ

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากจะถามผู้รู้กับ CC AIS หน่อยครับ คือเป็นเรื่องที่ผมสงสัยมานานพอสมควร สำหรับเรื่องการเคลมเครื่องน่ะครับ ในกรณีที่เรามีสิทธิ์ที่สามารถเคลมเครื่องได้ ถ้าเจ้าหน้าที่ AIS นำเครื่องเคลมมาให้ดูแล้วเราไม่พอใจนี่ เราสามารถขอดูเป็นเครื่องอื่นจนกว่าเราจะพอใจกับเครื่องเคลมได้ไหมครับ (ไม่จำเป็นต้องดูเยอะๆในวันเดียว แต่อาจจะเป็นวันละ 2 เครื่อง ซึ่งเรื่องรอผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่)

ขอความขยายความคำว่าไม่พอใจของผมนิดนึงครับ อย่างเช่นตัวเครื่องเคลม (ที่เขานำมาให้)
1) มีรอยขีดข่วน หรือ
2) ตรงฝาหลังมี จุดเล็กๆ ที่พอติดฟิล์มไปแล้วจะทำให้เกิดฟองน้ำ หรือ
3) ปุ่มหลวม ปุ่มเร่ง/ลดเสียง และ sleep button

เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจ้งกับผมว่า อาการที่ 1 กับ 2 นี้ไม่ได้มีผลต่อ function การใช้งานของตัวมือถือ ผมก็เห็นด้วยครับว่ามันไม่ได้มีผลต่อการใช้งานแต่อย่างใด แต่ถ้าพูดถึงมีผลต่อจิตใจผู้ใช้หรือเปล่า สำหรับบางท่านอาจจะไม่ แต่สำหรับผม ผมค่อนข้างซีเรียสกับเรื่องนี้นิดนึง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเครื่องเคลมนี้ ถ้าเปิดดูแล้วลูกค้าไม่พอใจ ทาง AIS ต้องนำเครื่องส่งคืน Apple ซึ่งเขาบอกว่าถ้าเปิดให้หลายๆเครื่องอาจจะทำให้มีปัญหากับทางหลังบ้าน

ซึ่งกรณีนี้ก็นำมาถึงจุดที่ผมสงสัยว่า สรุปแล้ว ลูกค้าที่ต้องการเคลมเครื่อง จำเป็นหรือไม่ ที่จะต้องรับเครื่องเคลม เครื่องนั้นๆ ที่เจ้าหน้าที่นำมาให้ โดยที่ "ควร" จะรับเครื่องเคลมเครื่องนั้นๆเลย โดยไม่จำเป็นที่จะต้องสนใจว่ามีรอยขีดข่วน หรือฝาหลังมีตำหนิหรือเปล่า ขอแค่ให้ฟังชั่นการใช้งานเครื่องไม่มีปัญหา

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกท่านที่เข้ามาตอบคำถามของผมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่