รถไฟความเร็วสูงไทยก็เหมือนกัน เส้นทางที่แถลงออกมาก็เอื้อชุมชนเมืองใหญ่ นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวเป็นหลัก คนธรรมดาทั่วไป คงไม่มีใครจำเป็นต้องนั่งรถไฟความเร็วสูงราคาแพง เพื่อไปทำงานและกลับบ้านเพียง 1 หรือ 2 สถานีทุกวัน ล่าสุด คุณจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ สนข.ก็ยอมรับ ผลการศึกษาเส้นทางรถไฟความเร็วสูงสายกรุงเทพฯ–หัวหิน ที่เสร็จแล้วพบว่า อาจไม่คุ้มค่าการลงทุน เพราะพบความจริงธรรมดาว่า ถ้าต้องนั่งรถไฟความเร็วสูงไปหัวหิน 2 คน ขึ้นไปหรือเป็นครอบครัว ไปรถยนต์คุ้มกว่าเยอะ
รถไฟความเร็วสูง จะเป็น อนาคตของใครไม่ทราบ แต่คงไม่ใช่ อนาคตประเทศไทย รถไฟที่สำคัญต่อสังคมไทย เศรษฐกิจไทยและอนาคตประเทศไทย คือ รถไฟรางคู่ที่เชื่อมต่อไปถึงทุกอำเภอทุกจังหวัด รับใช้ประชาชนทุกระดับ ใช้ขนทั้งคนและสินค้าจากทุกท้องถิ่นทั่วไทย ไปทุกท้องที่ทั่วไทย ไม่ใช่รถไฟความเร็วสูงแค่ 4–5 สายแน่นอน.
ตัดตอนจากไทยรัฐ
รถไฟความเร็วสูง อนาคตของใครไม่รู้ แต่ไม่ใช่อนาคตของประเทศไทย
รถไฟความเร็วสูง จะเป็น อนาคตของใครไม่ทราบ แต่คงไม่ใช่ อนาคตประเทศไทย รถไฟที่สำคัญต่อสังคมไทย เศรษฐกิจไทยและอนาคตประเทศไทย คือ รถไฟรางคู่ที่เชื่อมต่อไปถึงทุกอำเภอทุกจังหวัด รับใช้ประชาชนทุกระดับ ใช้ขนทั้งคนและสินค้าจากทุกท้องถิ่นทั่วไทย ไปทุกท้องที่ทั่วไทย ไม่ใช่รถไฟความเร็วสูงแค่ 4–5 สายแน่นอน.
ตัดตอนจากไทยรัฐ