รถไฟความเร็วสูง อนาคตของใครไม่รู้ แต่ไม่ใช่อนาคตของประเทศไทย

กระทู้สนทนา
รถไฟความเร็วสูงไทยก็เหมือนกัน เส้นทางที่แถลงออกมาก็เอื้อชุมชนเมืองใหญ่ นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวเป็นหลัก คนธรรมดาทั่วไป คงไม่มีใครจำเป็นต้องนั่งรถไฟความเร็วสูงราคาแพง เพื่อไปทำงานและกลับบ้านเพียง 1 หรือ 2 สถานีทุกวัน ล่าสุด คุณจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ สนข.ก็ยอมรับ ผลการศึกษาเส้นทางรถไฟความเร็วสูงสายกรุงเทพฯ–หัวหิน ที่เสร็จแล้วพบว่า อาจไม่คุ้มค่าการลงทุน เพราะพบความจริงธรรมดาว่า ถ้าต้องนั่งรถไฟความเร็วสูงไปหัวหิน 2 คน ขึ้นไปหรือเป็นครอบครัว ไปรถยนต์คุ้มกว่าเยอะ

รถไฟความเร็วสูง  จะเป็น อนาคตของใครไม่ทราบ  แต่คงไม่ใช่ อนาคตประเทศไทย รถไฟที่สำคัญต่อสังคมไทย เศรษฐกิจไทยและอนาคตประเทศไทย  คือ รถไฟรางคู่ที่เชื่อมต่อไปถึงทุกอำเภอทุกจังหวัด รับใช้ประชาชนทุกระดับ ใช้ขนทั้งคนและสินค้าจากทุกท้องถิ่นทั่วไทย ไปทุกท้องที่ทั่วไทย ไม่ใช่รถไฟความเร็วสูงแค่ 4–5 สายแน่นอน.

ตัดตอนจากไทยรัฐ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่