Spring & Summer กับการบริการที่ไม่ Professional เมื่อเทียบกับทุกครั้งที่เคยทาน (ครั้งนี้บิลหกพันกว่าบาท แต่ไม่ประทับใจ)
ไม่แปลกที่ตอนเปิดตัวช่วงแรกได้ติด Top10 ร้านน่านั่ง บรรยากาศดี แต่พักหลังกระแสกลับไม่บูมเหมือนเก่า
ร้านนี้เป็นร้านของคุณพล ตัณฑเสถียรพระเอกในดวงใจใครหลายคนในละครเมื่อหลายปีก่อน แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น
เรามาร้านนี้ไม่บ่อย คือ มาทุกปีแต่ปีนึงไม่น่าเกิน 5 ครั้ง โดยจะเน้นที่ของหวาน (ชอบ Banoffee กับ Cup-C เป็นพิเศษ*)
ส่วนอาหารทานบ้างแต่ไม่ค่อยชอบเพราะปริมาณ รสชาติ ไม่สมกับราคา
เกริ่นนำ
ไม่รู้ว่าการโทรจองร้าน หากพูดอะไรนอกเหนือจาก "สวัสดีค่ะ จอง xx ที่ เวลา xx แค่นี้ มันทำให้ดูเยอะไปรึเปล่า"
ไม่ต้องบอกชื่อบอกเบอร์โทร ครั้งนี้เค้าไม่ถาม
เปรียบกับโจทย์เลข แค่บวกลบเลข ทุกคนทำได้ แต่พอเป็นสมการมีตัวแปรหาพื้นที่ ตรีโกน แคลคูลัส ฯลฯ อะไรเพิ่มขึ้นมาทำให้ดูเยอะ
ไม่อยากรับมือในการแก้ปัญหา แล้วดูเป็นความผิดลูกค้าว่าเยอะรึเปล่า
เข้าเรื่องคือช่วงนี้ได้ไปร้านนี้ติดกัน เพราะเดือนกรกฏาคมเป็นเดือนเกินคนในครอบครัวและญาติสนิท 7 คน ยังไม่รวมเพื่อนๆ ที่เกิดเดือนนี้อีก แล้วหาร้านขนมน่ารักที่เปิดเลย 4 ทุ่มค่อนข้างยาก(เลิกงานช้าและอยากออกเวลารถเริ่มซา)
เดือนก.ค.ปีนี้จึงเลือกที่ Spring&Summer ถึง 2 ครั้ง
ครั้งแรกต้น ก.ค. ทานอาหารที่อื่นแต่ก็ขับมา Spring&Summer ช่วง 5 ทุ่ม มากัน 5 คน โทรมาจองบอกว่าอยากมาทานขนมวันเกิด
มีอะไรพิเศษรึเปล่าคะ ทางร้านบอกว่ามีเค้ก Brownie ให้เจ้าของวันเกิด มา 5 ท่านนะคะ เข้ามาได้เลย ร้านปิดเที่ยงคืนค่ะ
พอไปถึงสั่งแต่ขนม เครื่องดื่ม No Alcohol และได้Brownie ฟรี 1 ชิ้น วันนั้นหมดไปประมาณ 1,800++ ค่ะ
แพงนะสำหรับการมาทานขนม แต่ไม่เป็นไร ก็รู้สึกประทับใจ อารมณ์แบบ โทรมาบอกวันเกิด บัตรก็ไม่เช็ค แต่เป็นวันเกิดคนในครอบครัวจริงๆค่ะ แล้วได้เจอคุณพลแว้บๆ(เป็นครั้งที่ 3) แล้วก็มีขนมฟรีๆ ให้เจ้าของวันเกิด ได้ทานขนมก่อนนอน ฟินนน หลับสบายค่ะ
อีกครั้ง ช่วงปลายก.ค.หนีไม่พ้นที่นี่อีกแล้วค่ะ วันนี้มาหลายคน อาจเรื่องเยอะนิดนึง มากัน 12 คน รถขับออกมาคนละที่
เบื้องต้น Plan ว่าจะฉลองวันเกิดให้น้องที่ Spring & Summer แต่ถ้าไม่มีที่หรือรอนานก็จะไปร้านอื่น
เพราะน้องบางคนมีเรียนเช้า บางคนมีสอบ และบางคนก็เข้างานเช้าแต่ลิมิตได้ประมาณเที่ยงคืน
จึงนัดกันออกจากบ้าน 2 ทุ่ม (คอนเซ็ปเดิม : รถไม่ติด รีบไป รีบทาน รีบกลับ)
น้องที่จะมารับเราหากรับเราเสร็จจะถึงร้านประมาณ 20.40 ไม่น่าเกินนี้ ถ้ารถไม่ติดมากก็ถึงก่อนแน่นอน
แต่น้องคนอื่นๆจะตามมาให้เราไปสั่งรอ
ประมาณ 20.00 เราโทรไปจองโต๊ะ
เรา: ขอจอง 10 ที่ (เพราะตอนแรกจะมาไม่ถึง) พอมีโต๊ะมั้ยคะ น่าจะถึงร้านอีกไม่เกินชั่วโมงนึงค่ะ
พนักงาน 1: ปิดรับจองหลัง 20.30 ค่ะ ให้ลูกค้า Walk in เข้ามาได้เลยค่ะ
เรา: (คิดในใจ เกิดไปแล้วรอนาน เดี๋ยวน้องกลับบ้านดึก หรืออารมณ์เสียเปล่าๆ ต้องขับวนหาร้านอื่นอีก ไม่อยากเสียเวลา เสียอารมณ์ทีหลัง) เลยตอบไปว่า ต้องการความชัวร์ค่ะ ไม่อยากรอนาน จะจัดวันเกิดให้น้องค่ะ จัดโต๊ะไว้ซักสามทุ่มได้มั้ยคะ ถ้าไม่มีโต๊ะจะได้ไปร้านอื่นค่ะ
พนักงาน 1: ซักครู่นะคะ
พนักงาน2: สวัสดีค่ะ Spring&Summer…..
เรา: ต้องการจองที่ประมาณ 10 ที่ค่ะ อีกไม่เกินชั่วโมงนึงค่ะ สามารถจองได้มั้ยคะ คือมากันหลายคน
คนแรกน่าจะถึง 20.40 ที่เหลือน่าจะถึง สามทุ่มค่ะ
พนักงาน2: ปกติลูกค้าต้องมาก่อน 20.30 นะคะ มา Late ได้ไม่เกิน 15 นาทีค่ะ จองไว้มั้ยคะ
เรา: (คิดในใจ ยังไงเราไปรถคันแรกก็ถึงก่อน 20.45 ชัวร์ๆ) OK ค่ะ ขอโต๊ะหลังด้านในฝั่ง Summer นะคะ จะจัดงานวันเกิดดู Private ดี
พนักงาน2: โต๊ะนั้นลูกค้าเพิ่งเข้าค่ะ ซักครู่นะคะ
พนักงาน3: สวัสดีครับจองโต๊ะนะครับ ประมาณกี่โมงครับ
เรา: (คิดในใจ เออ แค่จองโต๊ะ ปกติแป๊บเดียวจบ นี่ต้องคุยถึง 3 คนเลยหรอ) ตอบไปแบบเดิม
พนักงาน 3: ครับ แต่ได้โต๊ะกลางร้านนะครับ จองให้เวลา 20.30 Late ได้ไม่เกิน 15 นาที ถ้า 20.45 ยังไม่ถึงร้าน ขออนุญาต Cancel นะครับ
เรา: OK ค่ะ ขอบคุณค่ะ เอ๊!! ไม่ถามชื่อลูกค้าหรอคะ
พนักงาน3: จองให้แล้วครับ 10 ที่โต๊ะกลางร้าน ลูกค้าชื่อคุณอะไรครับ
เรา: คุณ...ค่ะ
พนักงาน3: โอเคครับ ถ้า 20.45 ยังไม่ถึงร้าน ขออนุญาต Cancel นะครับ
และเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น
20.15 รถคันที่จะมารับเราโดนชนแต่ไม่เป็นอะไรมากต้องเคลียร์ และรอประกัน
น้องเลยบอกให้เลื่อนนัดร้านไป ถ้าประกันมาเร็วในขณะที่ฝนตกปอยๆ เค้าน่าจะถึงร้านซัก 4 ทุ่ม หรือให้เราไปรถอีกคัน แล้วไปสั่งรอ
เราไม่อยากกั๊กโต๊ะลูกค้าท่านอื่น เลยโทรกลับไป Spring&Summer อีกครั้งหลังจากวางสายน้อง บอกขอเลื่อนเวลานะคะ พอดีเกิดอุบัติเหตุรถชน (คิดไปเองว่าที่บอก เผื่อพนักงานเห็นใจ ให้ลูกค้าที่จองแล้วเลื่อนเวลาได้ ขนาดรถโดนชนก็อยากมาจัดงานวันเกิดที่นี่จะได้เตรียมโต๊ะไว้ให้ ช้าหน่อยแต่ก็ได้ลูกค้า)
พนักงาน: งั้น cancel โต๊ะ 20.30 นะคะ ถ้าจะเข้ามาหลังจากนี้ก็ walk in ได้เลย
ไม่นานรถอีกคันก็มารับเรา และมาถึงร้านเวลา 20.55 ให้เราสั่งรอ (คือยังไงมันก็ Late เกินโควต้า 20.45 โต๊ะก็ Cancel อยู่ดี)
มาถึงร้านก็เริ่มใหม่ บอกไปว่า 10 คน มาจัดวันเกิดค่ะ
พนักงานถามว่า อ้อ ที่โทรมาจองใช่มั้ยคะ แล้วก็ให้รอโต๊ะแป๊บนึง โต๊ะเต็มค่ะ แต่ลูกค้าอีกโต๊ะกำลังเช็คบิล (มุม Private พอดีเลย โชคดีจัง)
พอได้โต๊ะก็สั่งอาหารตามปกติ
...
น้องๆทยอยกันมา สามทุ่มกว่าๆ
...
น้องที่รถโดนชนก็มาถึงก่อน 4 ทุ่ม ประกันเคลียร์เร็วนะเนี่ย
มาทานอาหารที่สั่งเผื่อ รอบสอง
...
ปิดท้ายด้วยขนม แล้วก็บอกว่ามีวันเกิดนะคะ อย่าลืมเค้ก Brownie เจ้าของวันเกิดที่หนึ่งนะคะ
คนรับออเดอร์ก็จดไป ปรากฏว่าสั่ง Cup-C ไป 2 ก็ได้มา 1 ที่ Banoffee ของโปรดสั่ง 2 ก็หมด ทั้งโต๊ะรอทานขนมพร้อมกัน
แล้วน้องที่มาแจมทีหลังครบ 12 คนก็มาถึง ถ่ายรูปเสร็จสรรพ เอ๊ะทำไม Brownie อีกจานยังไม่ได้
เพราะเรากะจุดเทียนใส่จานนี้ให้เจ้าของวันเกิด น้องจึงเดินไปถาม
พนักงานบอกว่า เดี๋ยวดูให้นะคะ แล้วหายไปนานมาก น้องอีกคนก็ต้องไปถามใหม่
คือก็ไม่ได้อยากได้ฟรีขนาดนั้นแต่แค่รู้ว่าเป็นอะไรพิเศษเล็กน้อยจากทานร้าน จะได้มาพร้อมๆกัน ร้องเพลง เป่าเค้กและทานพร้อมๆกัน
*****พนักงานเดินกลับมาบอกว่า Brownie ไม่ได้นะคะ เพราะ โต๊ะที่จองไว้ Cancel ไปแล้ว!!!!!
เราถึงกับอึ้งในคำตอบ เนี่ยนะเหตุผล !!!
รถน้องถูกชนโทรมาเลื่อนนัดแล้วก็โดน Cancel เพราะต้องมาก่อน 20.45 (หลังจากนี้ไม่ต้องโทรมาจอง)
อีกอย่างโทรมาขอเลื่อนตั้งแต่ 20.15 เพราะไม่อยากกั๊กโต๊ะ แต่ก็เลื่อนไม่ได้ แบบว่าโดน Cancel โดยปริยาย
สุดท้ายเรามารถอีกคันถึง 20.55 ก็ยอมรับว่า Late แต่โต๊ะหลุดไปแล้ว
***ก็ยอมรอโต๊ะใหม่ ไม่อยากกั๊กโต๊ะลูกค้าท่านอื่น แค่นี้เลยไม่ได้ Brownie คราวก่อนมาทานแค่ขนม โทรมา 5 ทุ่มกว่า จองไม่ได้เช่นกัน แต่ก็ยังมีพิเศษให้ คราวนี้สั่งทั้งอาหารของหวานกลับไม่มีอะไรพิเศษเลย
สรุป
บิลมายอดทั้งหมด 6,621 บาท
แถมไม่ได้ทาน Banoffee จานโปรด
ไม่มี Brownie ให้
รู้สึกผิดหวังในความ Professional และเซ็งเล็กๆ กับเหตุผลของพนักงาน
รู้งี้ไปทาน Swensen ดีกว่า บางสาขาปิด 5 ทุ่มก็มี
อยากให้ทานร้านปรับปรุงเรื่องต่อไปนี้ จริงๆ ก็ส่งเมลล์บอกทางร้านไปด้วยค่ะ แต่อยากมาแชร์ประสบการณ์ในนี้
-เรื่องความเอาใจใส่
ตั้งแต่การรับจอง ลูกค้าต้องพูดประโยคเดิมๆ กับพนักงาน 3 คน
-รวมถึงการหาเหตุผลว่าทำไมไม่มี Brownie สำหรับเจ้าของวันเกิด เพราะจริงๆมันก็แค่ Brownie มีไอศกรีม ประดับประดานิดหน่อย คราวก่อนแป๊บเดียวก็ได้ แค่นี้เอง
-พนักงานไม่ค่อยทั่วถึง รอนานบางที
พอไม่ประทับใจ ก็ไม่ค่อยอยากมาอีก คราวหน้ายอมออกจากที่ทำงานเร็วๆ หาร้านอื่นปิดก่อน 4 ทุ่ม แต่ Special กว่า น่าจะดีกว่า
ยังไงก็ฝากไว้นิดนึงนะคะ
ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ
ผิดหวังเล็กๆ Spring & Summer กับการบริการที่ไม่ Professional เมื่อเทียบกับทุกครั้งที่เคยทาน
ไม่แปลกที่ตอนเปิดตัวช่วงแรกได้ติด Top10 ร้านน่านั่ง บรรยากาศดี แต่พักหลังกระแสกลับไม่บูมเหมือนเก่า
ร้านนี้เป็นร้านของคุณพล ตัณฑเสถียรพระเอกในดวงใจใครหลายคนในละครเมื่อหลายปีก่อน แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น
เรามาร้านนี้ไม่บ่อย คือ มาทุกปีแต่ปีนึงไม่น่าเกิน 5 ครั้ง โดยจะเน้นที่ของหวาน (ชอบ Banoffee กับ Cup-C เป็นพิเศษ*)
ส่วนอาหารทานบ้างแต่ไม่ค่อยชอบเพราะปริมาณ รสชาติ ไม่สมกับราคา
เกริ่นนำ
ไม่รู้ว่าการโทรจองร้าน หากพูดอะไรนอกเหนือจาก "สวัสดีค่ะ จอง xx ที่ เวลา xx แค่นี้ มันทำให้ดูเยอะไปรึเปล่า"
ไม่ต้องบอกชื่อบอกเบอร์โทร ครั้งนี้เค้าไม่ถาม
เปรียบกับโจทย์เลข แค่บวกลบเลข ทุกคนทำได้ แต่พอเป็นสมการมีตัวแปรหาพื้นที่ ตรีโกน แคลคูลัส ฯลฯ อะไรเพิ่มขึ้นมาทำให้ดูเยอะ
ไม่อยากรับมือในการแก้ปัญหา แล้วดูเป็นความผิดลูกค้าว่าเยอะรึเปล่า
เข้าเรื่องคือช่วงนี้ได้ไปร้านนี้ติดกัน เพราะเดือนกรกฏาคมเป็นเดือนเกินคนในครอบครัวและญาติสนิท 7 คน ยังไม่รวมเพื่อนๆ ที่เกิดเดือนนี้อีก แล้วหาร้านขนมน่ารักที่เปิดเลย 4 ทุ่มค่อนข้างยาก(เลิกงานช้าและอยากออกเวลารถเริ่มซา)
เดือนก.ค.ปีนี้จึงเลือกที่ Spring&Summer ถึง 2 ครั้ง
ครั้งแรกต้น ก.ค. ทานอาหารที่อื่นแต่ก็ขับมา Spring&Summer ช่วง 5 ทุ่ม มากัน 5 คน โทรมาจองบอกว่าอยากมาทานขนมวันเกิด
มีอะไรพิเศษรึเปล่าคะ ทางร้านบอกว่ามีเค้ก Brownie ให้เจ้าของวันเกิด มา 5 ท่านนะคะ เข้ามาได้เลย ร้านปิดเที่ยงคืนค่ะ
พอไปถึงสั่งแต่ขนม เครื่องดื่ม No Alcohol และได้Brownie ฟรี 1 ชิ้น วันนั้นหมดไปประมาณ 1,800++ ค่ะ
แพงนะสำหรับการมาทานขนม แต่ไม่เป็นไร ก็รู้สึกประทับใจ อารมณ์แบบ โทรมาบอกวันเกิด บัตรก็ไม่เช็ค แต่เป็นวันเกิดคนในครอบครัวจริงๆค่ะ แล้วได้เจอคุณพลแว้บๆ(เป็นครั้งที่ 3) แล้วก็มีขนมฟรีๆ ให้เจ้าของวันเกิด ได้ทานขนมก่อนนอน ฟินนน หลับสบายค่ะ
อีกครั้ง ช่วงปลายก.ค.หนีไม่พ้นที่นี่อีกแล้วค่ะ วันนี้มาหลายคน อาจเรื่องเยอะนิดนึง มากัน 12 คน รถขับออกมาคนละที่
เบื้องต้น Plan ว่าจะฉลองวันเกิดให้น้องที่ Spring & Summer แต่ถ้าไม่มีที่หรือรอนานก็จะไปร้านอื่น
เพราะน้องบางคนมีเรียนเช้า บางคนมีสอบ และบางคนก็เข้างานเช้าแต่ลิมิตได้ประมาณเที่ยงคืน
จึงนัดกันออกจากบ้าน 2 ทุ่ม (คอนเซ็ปเดิม : รถไม่ติด รีบไป รีบทาน รีบกลับ)
น้องที่จะมารับเราหากรับเราเสร็จจะถึงร้านประมาณ 20.40 ไม่น่าเกินนี้ ถ้ารถไม่ติดมากก็ถึงก่อนแน่นอน
แต่น้องคนอื่นๆจะตามมาให้เราไปสั่งรอ
ประมาณ 20.00 เราโทรไปจองโต๊ะ
เรา: ขอจอง 10 ที่ (เพราะตอนแรกจะมาไม่ถึง) พอมีโต๊ะมั้ยคะ น่าจะถึงร้านอีกไม่เกินชั่วโมงนึงค่ะ
พนักงาน 1: ปิดรับจองหลัง 20.30 ค่ะ ให้ลูกค้า Walk in เข้ามาได้เลยค่ะ
เรา: (คิดในใจ เกิดไปแล้วรอนาน เดี๋ยวน้องกลับบ้านดึก หรืออารมณ์เสียเปล่าๆ ต้องขับวนหาร้านอื่นอีก ไม่อยากเสียเวลา เสียอารมณ์ทีหลัง) เลยตอบไปว่า ต้องการความชัวร์ค่ะ ไม่อยากรอนาน จะจัดวันเกิดให้น้องค่ะ จัดโต๊ะไว้ซักสามทุ่มได้มั้ยคะ ถ้าไม่มีโต๊ะจะได้ไปร้านอื่นค่ะ
พนักงาน 1: ซักครู่นะคะ
พนักงาน2: สวัสดีค่ะ Spring&Summer…..
เรา: ต้องการจองที่ประมาณ 10 ที่ค่ะ อีกไม่เกินชั่วโมงนึงค่ะ สามารถจองได้มั้ยคะ คือมากันหลายคน
คนแรกน่าจะถึง 20.40 ที่เหลือน่าจะถึง สามทุ่มค่ะ
พนักงาน2: ปกติลูกค้าต้องมาก่อน 20.30 นะคะ มา Late ได้ไม่เกิน 15 นาทีค่ะ จองไว้มั้ยคะ
เรา: (คิดในใจ ยังไงเราไปรถคันแรกก็ถึงก่อน 20.45 ชัวร์ๆ) OK ค่ะ ขอโต๊ะหลังด้านในฝั่ง Summer นะคะ จะจัดงานวันเกิดดู Private ดี
พนักงาน2: โต๊ะนั้นลูกค้าเพิ่งเข้าค่ะ ซักครู่นะคะ
พนักงาน3: สวัสดีครับจองโต๊ะนะครับ ประมาณกี่โมงครับ
เรา: (คิดในใจ เออ แค่จองโต๊ะ ปกติแป๊บเดียวจบ นี่ต้องคุยถึง 3 คนเลยหรอ) ตอบไปแบบเดิม
พนักงาน 3: ครับ แต่ได้โต๊ะกลางร้านนะครับ จองให้เวลา 20.30 Late ได้ไม่เกิน 15 นาที ถ้า 20.45 ยังไม่ถึงร้าน ขออนุญาต Cancel นะครับ
เรา: OK ค่ะ ขอบคุณค่ะ เอ๊!! ไม่ถามชื่อลูกค้าหรอคะ
พนักงาน3: จองให้แล้วครับ 10 ที่โต๊ะกลางร้าน ลูกค้าชื่อคุณอะไรครับ
เรา: คุณ...ค่ะ
พนักงาน3: โอเคครับ ถ้า 20.45 ยังไม่ถึงร้าน ขออนุญาต Cancel นะครับ
และเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น
20.15 รถคันที่จะมารับเราโดนชนแต่ไม่เป็นอะไรมากต้องเคลียร์ และรอประกัน
น้องเลยบอกให้เลื่อนนัดร้านไป ถ้าประกันมาเร็วในขณะที่ฝนตกปอยๆ เค้าน่าจะถึงร้านซัก 4 ทุ่ม หรือให้เราไปรถอีกคัน แล้วไปสั่งรอ
เราไม่อยากกั๊กโต๊ะลูกค้าท่านอื่น เลยโทรกลับไป Spring&Summer อีกครั้งหลังจากวางสายน้อง บอกขอเลื่อนเวลานะคะ พอดีเกิดอุบัติเหตุรถชน (คิดไปเองว่าที่บอก เผื่อพนักงานเห็นใจ ให้ลูกค้าที่จองแล้วเลื่อนเวลาได้ ขนาดรถโดนชนก็อยากมาจัดงานวันเกิดที่นี่จะได้เตรียมโต๊ะไว้ให้ ช้าหน่อยแต่ก็ได้ลูกค้า)
พนักงาน: งั้น cancel โต๊ะ 20.30 นะคะ ถ้าจะเข้ามาหลังจากนี้ก็ walk in ได้เลย
ไม่นานรถอีกคันก็มารับเรา และมาถึงร้านเวลา 20.55 ให้เราสั่งรอ (คือยังไงมันก็ Late เกินโควต้า 20.45 โต๊ะก็ Cancel อยู่ดี)
มาถึงร้านก็เริ่มใหม่ บอกไปว่า 10 คน มาจัดวันเกิดค่ะ
พนักงานถามว่า อ้อ ที่โทรมาจองใช่มั้ยคะ แล้วก็ให้รอโต๊ะแป๊บนึง โต๊ะเต็มค่ะ แต่ลูกค้าอีกโต๊ะกำลังเช็คบิล (มุม Private พอดีเลย โชคดีจัง)
พอได้โต๊ะก็สั่งอาหารตามปกติ
...
น้องๆทยอยกันมา สามทุ่มกว่าๆ
...
น้องที่รถโดนชนก็มาถึงก่อน 4 ทุ่ม ประกันเคลียร์เร็วนะเนี่ย
มาทานอาหารที่สั่งเผื่อ รอบสอง
...
ปิดท้ายด้วยขนม แล้วก็บอกว่ามีวันเกิดนะคะ อย่าลืมเค้ก Brownie เจ้าของวันเกิดที่หนึ่งนะคะ
คนรับออเดอร์ก็จดไป ปรากฏว่าสั่ง Cup-C ไป 2 ก็ได้มา 1 ที่ Banoffee ของโปรดสั่ง 2 ก็หมด ทั้งโต๊ะรอทานขนมพร้อมกัน
แล้วน้องที่มาแจมทีหลังครบ 12 คนก็มาถึง ถ่ายรูปเสร็จสรรพ เอ๊ะทำไม Brownie อีกจานยังไม่ได้
เพราะเรากะจุดเทียนใส่จานนี้ให้เจ้าของวันเกิด น้องจึงเดินไปถาม
พนักงานบอกว่า เดี๋ยวดูให้นะคะ แล้วหายไปนานมาก น้องอีกคนก็ต้องไปถามใหม่
คือก็ไม่ได้อยากได้ฟรีขนาดนั้นแต่แค่รู้ว่าเป็นอะไรพิเศษเล็กน้อยจากทานร้าน จะได้มาพร้อมๆกัน ร้องเพลง เป่าเค้กและทานพร้อมๆกัน
*****พนักงานเดินกลับมาบอกว่า Brownie ไม่ได้นะคะ เพราะ โต๊ะที่จองไว้ Cancel ไปแล้ว!!!!!
เราถึงกับอึ้งในคำตอบ เนี่ยนะเหตุผล !!!
รถน้องถูกชนโทรมาเลื่อนนัดแล้วก็โดน Cancel เพราะต้องมาก่อน 20.45 (หลังจากนี้ไม่ต้องโทรมาจอง)
อีกอย่างโทรมาขอเลื่อนตั้งแต่ 20.15 เพราะไม่อยากกั๊กโต๊ะ แต่ก็เลื่อนไม่ได้ แบบว่าโดน Cancel โดยปริยาย
สุดท้ายเรามารถอีกคันถึง 20.55 ก็ยอมรับว่า Late แต่โต๊ะหลุดไปแล้ว
***ก็ยอมรอโต๊ะใหม่ ไม่อยากกั๊กโต๊ะลูกค้าท่านอื่น แค่นี้เลยไม่ได้ Brownie คราวก่อนมาทานแค่ขนม โทรมา 5 ทุ่มกว่า จองไม่ได้เช่นกัน แต่ก็ยังมีพิเศษให้ คราวนี้สั่งทั้งอาหารของหวานกลับไม่มีอะไรพิเศษเลย
สรุป
บิลมายอดทั้งหมด 6,621 บาท
แถมไม่ได้ทาน Banoffee จานโปรด
ไม่มี Brownie ให้
รู้สึกผิดหวังในความ Professional และเซ็งเล็กๆ กับเหตุผลของพนักงาน
รู้งี้ไปทาน Swensen ดีกว่า บางสาขาปิด 5 ทุ่มก็มี
อยากให้ทานร้านปรับปรุงเรื่องต่อไปนี้ จริงๆ ก็ส่งเมลล์บอกทางร้านไปด้วยค่ะ แต่อยากมาแชร์ประสบการณ์ในนี้
-เรื่องความเอาใจใส่
ตั้งแต่การรับจอง ลูกค้าต้องพูดประโยคเดิมๆ กับพนักงาน 3 คน
-รวมถึงการหาเหตุผลว่าทำไมไม่มี Brownie สำหรับเจ้าของวันเกิด เพราะจริงๆมันก็แค่ Brownie มีไอศกรีม ประดับประดานิดหน่อย คราวก่อนแป๊บเดียวก็ได้ แค่นี้เอง
-พนักงานไม่ค่อยทั่วถึง รอนานบางที
พอไม่ประทับใจ ก็ไม่ค่อยอยากมาอีก คราวหน้ายอมออกจากที่ทำงานเร็วๆ หาร้านอื่นปิดก่อน 4 ทุ่ม แต่ Special กว่า น่าจะดีกว่า
ยังไงก็ฝากไว้นิดนึงนะคะ
ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ