หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
แหนบใต้เพลากับแหนบบนเพลามีข้อดีข้อด้อยอย่างไรครับ
กระทู้คำถาม
รถยนต์
รถกระบะ
แหนบใต้เพลากับแหนบบนเพลา มีข้อดีข้อด้อยต่างกันอย่างไรบ้างครับ (นอกจากความสูง)
แล้วทำไมรถกระบะรุ่นใหม่ถึงเลิกใช้ช่วงล่างแบบทอร์ชั่นบาร์ แล้วไปใช้คอยล์สปริงกันหมดเลย (ผมเข้าใจว่าทอร์ชั่นบาร์ทนทานกว่าจริงไหม)
ผมสงสัยมานานแล้วแต่ยังหาคำตอบไม่ได้เลยครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ย้ายแหนบขึ้นบนเพลา
อยากถามพี่ๆที่มีเคยย้ายแหนบขึ้นบนครับ ผมว่าจะย้ายแหนบขึ้นเพลาฝช้งบเท่าไหร่ครับ
สมาชิกหมายเลข 8230373
sport rider อยากย้ายแหนบไว้ใต้เพลา ขอคำแนะนำหน่อยครับ
มี sport rider อยากย้ายแหนบไว้ใต้เพลา ต้องทำอะไรบ้างครับ ถามเป็นข้อๆละกัน 1.โช๊คต้องเปลี่ยนมั้ย(พอดีเพิ่งเปลี่ยนมา..เลยอยากใช้ของเดิม)ถ้าไม่เปลี่ยนโช้คจะเป็นอะไรรึเปล่า 2.ถ้าย้ายแหนบไว้ใต้เพลาแล้วยัง
สมาชิกหมายเลข 973631
ขอแชร์เรื่องช่วงล่างรถกระบะกันหน่อยครับ
มีผู้มีความรู้คนหนึ่งบอกว่า ระบบช่วงล่างของรถที่จะทำให้นุ่มนวลและทรงตัวดี จะมี 3 หย่างที่เกี่ยวข้อง คือ 1.น้าหนักรถ 2.ความแข็งของแหนบ 3.ความหนืดของโช้คอัพ ถ้า 3 อย่างสัมพันธ์กันพอดี จะทำให้รถทรงตัวดีแ
สมาชิกหมายเลข 813576
รถกระบะ ทำไมต้องใช้ช่วงล่างแหนบด้วยครับ
ทำไมช่วงล่างด้านหลังของรถกระบะต้องเป็นสปริงแหนบด้วยครับ มันมีข้อดียังไง แล้วใช้คอล์ยสปริงไม่ได้หรอครับ
สมาชิกหมายเลข 1247773
การโหลดรถกระบะแบบใช้ก้อนรองโหลด จะทำให้รถแข็งขึ้นจริงหรือ
มีหลายช่างบอกว่ารถถ้ายิ่งโหลดจะยิ่งแข็ง แต่ผมพิจารณาแล้วว่าถ้าเราโหลดรถลง 1.5 นิ้ว โดยใช้ก้อนรองโหลด รู้สึกว่าเราก็แค่เลื่อนตัวถังลงมา แต่ควายาวโช้คอัพยังเท่าเดิมและความโค้งของแหนบก็ยังเหมือนเดิม และถ
สมาชิกหมายเลข 813576
PPV ช่วงล่างเป็น multi link แต่เพลาแข็งทื่อแบบนั้น เรียกอิสระได้เหรอ เลยทำให้รถดีดเด่งรึเปล่าครับ
PPV ที่ขายกันส่วนใหญ่แล้วหน้าจะเป็นปีกนกคู่ ซึ่งอันนนี้ดีมากกกก หลังจากเป็น 5 link จะ watt linkก็แล้วแต่ ขอตีว่ามันเป็น multi link ละกัน ซึึ่งจุดจับจุดยึดมันก็ยึดกับแชทซีอยู่ดี ทีนี้เวลาที่ที่ร
สมาชิกหมายเลข 4369225
ช่วงล่างรถซีตรองสมัยก่อน…
ช่วงล่างไฮโดรลิก (แบบรถซีตรอง CX20) กับ ช่วงล่างถุงลม (เช่น เบนซ์ W220) อันไหนดีกว่ากันในแง่ของสมรรถนะ ความนิ่มนวล และความทนทานครับ? ”คิดเล่นๆ“ สมมติว่าไม่ติดเรื่องเงินเลย สนใจเฉพาะเงื่อน
อยากได้E 280 W124
Big m อยากสูงครับ
http://www.youtube.com/watch?v=j2VX6MYYyFU ใช้ขับสองธรรมดา ๆ แต่ชอบรถกระบะตอนเดียวยกสูงครับ อยากยกแบบประหยัดงบ วิธียกแบบประหยัดเท่าที่ศึกษามาคือ - ใส่ตัวรองปีกนก + ปรับทอร์ชั่นบาร์ + ปาดยางรองเล็ก
สมาชิกหมายเลข 866286
ภาษีแหนบ กับคอยล์สปริง
อยากรู้ว่าถ้ารถกระบะไม่ใช้แหนบ แต่ใช้คอยล์สปริงเขาคิด ภาษีแบบรถเก๋งเหรอ แล้วถ้ารถเก๋งใช้แหนบหลังจะคิดภาษี ภาษีอัตราเดียวกับรถกระบะอะป่าว
เมฆสีทอง
แหนบจับชิ้นงานยี่ห้อใดใช้ดี คุ้มค่า?
เนื่องจากผมได้ทำแหนบยี่ห้อ Goot ซึ่งใช้งานมายาวนานหาย แหนบยี่ห้อนี้แข็งแรงใช้งานดีมากจับชิ้นงานได้มั่นคงออกแบบดีใช้งานถนัดมือ พอทำของดีหายแล้วไปซื้ออันใหม่มาใช้งานแทนส่วนใหญ่ก็เป็นยี่ห้อขอ
Like สาระ?
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถกระบะ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
แหนบใต้เพลากับแหนบบนเพลามีข้อดีข้อด้อยอย่างไรครับ
แล้วทำไมรถกระบะรุ่นใหม่ถึงเลิกใช้ช่วงล่างแบบทอร์ชั่นบาร์ แล้วไปใช้คอยล์สปริงกันหมดเลย (ผมเข้าใจว่าทอร์ชั่นบาร์ทนทานกว่าจริงไหม)
ผมสงสัยมานานแล้วแต่ยังหาคำตอบไม่ได้เลยครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ