สาย iphone5 ช๊อตเป็นรู ไปเคลม ที่ true shop แต่พนักงานบอกเคลมไม่ได้ สงสัยกรณีนี้ เคลมได้หรือไม่ครับ

กระทู้คำถาม
ขอเกริ่นเรื่องก่อนนะครับ ในวันพฤหัสที่ 18 แฟนผมโทรมาบอกว่าสายชาร์ท iphone ช๊อตไหม้เป็นรู
ผมก็สอบถามอาการว่าทำอะไรทำไมถึงช๊อตแล้วไหม้เป็นรู แฟนผมก็เล่าให้ฟังว่า "ก็จะหยิบที่ชาร์ทมาชาร์ทพอเสียบสายชาร์ท แต่ยังไม่ทันชาร์ท
ก็ได้ลุกไปเข้าห้องน้ำ ใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที กลับมา จะหยิบสายมาชาร์ท แต่จับที่ขั้วแล้วรู้สึกร้อนมาก และได้กลิ่นไหม้
แฟนผมตกใจ จึงรีบถอดที่ชาร์ทออก แล้วสักเกตุที่ขั้ว มีรูดำไหม้ลักษณะช๊อต(ตามรูปด้านล่างครับ) ขอบอกก่อนเลยนะครับ สายชาร์ทและ adapter เป็นของแท้แน่นอนครับมาพร้อมกล่อง และเนื่องด้วย วันพฤหัส และ ศุกร์ ผมต้องทำงานไม่ว่างที่จะไปเคลมให้เพราะชื่อที่ซื้อเป็นชื่อผม วันศุกร์ผมจึงได้มาลองตั้งกระทู้ถามในพันทิปดูตามลิงค์นี้ครับ http://pantip.com/topic/30742627
วันนี้(20 ก.ค. 2556) เวลาประมาณ 11.30-12.00 ได้เอาสายไปเคลมที่ศูนย์ True Shop สาขา เดอะมอล์บางแค
ก็ได้กดบัตรคิวตามปกติจนไปถึงขั้นตอนที่ เอาสายให้พนักงานดูซึ่งตอนนั้นมีพนักงานอยู่ 3คน ก็บอกอาการไปว่า
ผม: "สายชาร์ทช๊อตไหม้เป็นรู"
พนักงาน: พนักงาน2คนดูสักพัก แล้วคนนหนึ่งบอกกลับมาว่า "เคลมไม่ได้ครับ"
ผม: "ทำไมถึงเคลมไม่ได้ครับ"
พนักงาน: "สายมีรอยขาดครับ อย่างนี้ apple ไม่ให้เคลมครับ"
ผม: "สายไม่ได้ขาดนะครับ สายช๊อตไหม้จนเป็นรู"
พนักงาน: "ถ้ามีรอยฉีกขาด จะเคลมไม่ได้ครับ"
ผม: "แล้วกรณีไหนที่เคลมได้ครับ"
พนักงาน: "สายย่น งอ หรือ ชาร์ทไฟไม่เข้าครับ"
ผม: "การที่ชาร์ทไฟไม่เข้านี่ไม่ใช่ว่าสายไฟข้างในมันขาดหรอครับ"
พนักงาน: "ครับ"
ผม: "แล้วของผมที่มันช๊อตเนี่ย ไม่ใช่ว่าสายไฟข้างในขาดแล้วมาชนกันจนช๊อตไหม้เป็นรูหรอครับ"
พนักงาน: "ผมเข้าใจ แต่อย่างนี้เคลมไม่ได้ครับ" พร้อมกับดูสายว่ามีรอยฉีกขาดตรงอื่นอีกหรือไม่
ผม: "งั้นขอผมคุยกับผู้จัดการหน่อย" เริ่มโมโหเพราะว่าถ้ามันช๊อตแล้วเป็นอันตรายไฟไหม้หรือช๊อตแฟนผมขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ พร้อมกับนึกในใจว่า ไหนบอกเข้าใจแล้วทำไม ไม่เคลมให้
พนักงาน: ชี้ไปหาบุคคลที่ยื่นอยู่ข้างๆซึ่งก็คือ พนักงานอีกคนที่ดูสายพร้อมพนักงานคนนี้ แล้วบอกว่า"เนี่ยครับผู้จัดการ"
ผู้จัดการ: หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วถ่ายรูปแล้วส่งไปให้ใครดูผมไม่ทราบ แล้วหยิบมาอีกเครื่องโทรหาบุคคล คนเดียวกับที่ส่งรูปให้ดู แล้วก็ส่งโทรศัพท์ให้พนักงานที่คุยกับผมเป็นคนรับช่วงต่อ แล้วตัวเองก็ไปคุยกับลูกค้าอีกคนหนึ่ง
พนักงาน: คุยโทรศัพท์สักพัก แล้วยื่นมาให้ผมคุย
ผม: "ฮัลโหลครับ ฮัลโหล......ฮัลโหลครับ ฮัลโหล" สัญญาณไม่ดีครับ "คือสายชาร์ท iphone ข้องผมมันช๊อตไหม้เป็นรู้ อย่างนี้เคลมไม่ได้หรอครับ"
คนในโทรศัพท์: "ครับ ถ้าสายฉีกขาดเคลมไม่ได้"
ผม: "มันไม่ได้ขาดนะครับ มันช๊อตแล้วไหม้เป็นรู"
คนในโทรศัพท์: "ถ้าสายฉีกขาดเคลมไม่ได้ครับ"
ผม: "อ้าวแล้วกรณีที่เคลมได้คือสายชาร์ทไฟไม่เข้า ซึ่งการชาร์ทไฟไม่เข้าเนี่ย สาเหตุเกิดจากการที่สายไฟข้างในขาดใช่ไหมครับ"
คนในโทรศัพท์: "ครับ"
ผม: "แล้วกรณีผมเนี่ยเกิดจากการที่สายไฟข้างในขาด แล้วมันชนกันจนช๊อตไหม้เป็นรู ไฟไม่ช๊อตตายก็บุญแล้ว ทำไมถึงเคลมไม่ได้ครับ"
คนในโทรศัพท์: "สายข้างนอกหรือข้างในขาดครับ"
ผม: "ข้างในครับแล้วมันช๊อตจนไหม้เป็นรู"
คนในโทรศัพท์: "งั้นเดียวขอดูรูปก่อนนะครับ"
ผม: ยื่นโทรศัพท์คืนพนักงาน
พนักงาน: พนักงานคุยต่อสักพัก แล้วถามผมว่า "พี่เค้าว่าไงครับ"
ผม: "เค้าขอดูรูปก่อนครับ"
พนักงาน: พนักงานคุยไลน์สักพักแล้วบอกว่า"พี่เค้าบอกเคลมไม่ได้ครับ คือทางappleไม่รับอ่ะครับแบบนี้ ถ้าผมยอมให้เคลม ผมก็ต้องเสียตังค์เอง"
ผม: "งั้นไม่เป็นไร" โมโห ว่าทำไมเคลมไม่ได้

ผมไม่โทษพนักงานนะครับ เพราะเค้าก็ทำตามหน้าที่
แต่ที่ผมตั้งกระทู้ เพราะผมสงสัยจริงๆครับว่า ทำไมถึงเคลมไม่ได้
เพราะการที่สายไฟช๊อตเนี่ยเกิดจากการที่สายข้างในมันขาด เหมือนกับกรณีที่เค้าบอกว่าให้เคลมได้ในกรณีชาร์ทไฟไม่เข้า
วอนผู้รู้ หรือทาง operator ช่วยชี้แนะด้วยครับ

ตรงที่เป็นรูดำๆอ่ะครับ มันช๊อตจนไหม้เป็นรู



ตรงจุดอื่นไม่มีร่องรอยการขาดหรือชำรุดนะครับนอกจากจุดรอยต่อจุดเดียวที่ไหม้อ่ะครับ

ใครอยากรู้คำตอบช่วยโหวตทีนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
แนะนำว่าโทรไป Apple Hotline แล้วคุยกับผลิตภัณฑ์ iPod แล้วสอบถามพนักงานว่าอาการสายแบบนี้เคลมได้ไหม แล้วค่อยบอกเขาทีหลังว่า เนี่ยซื้อ iPhone จากทรูแล้วพนักงานปฏิเสธการเคลม ฉันควรทำอย่างไรดี
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  truemove iPhone 5
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่