เคส ศรีลังกาแอร์ไลน์ทิ้งผู้โดยสาร

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า น้องสาว (ลูกพี่ลูกน้อง) ผม เดินทางไปเรียนที่จีน เมื่อวานเป็นกำหนดการเดินทางกลับของน้อง โดยน้องได้ให้ทางบ้านผมซื้อตั๋วผ่าน อินเตอร์เน็ต โดยใช้บัตรเครดิตของพ่อผมชำระออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 6/7/13 เราก็ได้รับข้อความยืนยันการซื้อตั๋วเรียบร้อยผ่านหน้าเว็ปไซท์ จึงได้ส่งข้อมูล Booking number พร้อม เที่ยวบินไปให้น้อง พอถึงวันเดินทาง ผลปรากฎว่า เคาร์เตอร์สายการบินไม่ออกตั๋วให้บอกว่าเรายังไม่ได้ชำระเงิน น้องจึง ไลน์มาบอกทางบ้านจึงได้รีบสอบถามไปทางแบงค์ แบงค์ให้คำตอบว่าเราทำรายการวันที่ 6/7/13 ทางสายการบินมาเรียกเก็บเงินวันที่ 7/7/13 แล้วทาง จนท. มาบอกว่ายังไม่ได้รับชำระเงินได้ยังไง ข้อมูลการจองต่าง ๆ ก็มีให้ ทำไมยังให้น้องขึ้นเครื่องไม่ได้ น้องเป็นผู้โดยสาร เป็นลูกค้าคนหนึ่ง ชำระเงินแล้วตามขั้นตอน ยังต้องมาเจอกับบริการแบบนี้ แถมสถานะการณ์เริ่มบีบน้องเข้ามาทุกที ใกล้เวลาที่เครื่องจะออกทั้งที่เผื่อเวลาไปแล้ว ผู้โดยสารคนอื่นเริ่มผ่านเข้าไปที่เกตท์กันหมด น้องบอกกับ จนท. ว่าจะให้พี่ชายติดต่อ บ. แต่ จนท. ญ. น่าจะเป็น หน. ออกมาพูดขู่ว่า น้องอยากขึ้นเครื่องมั้ย ถ้าอยากขึ้นห้ามให้พี่ชายแจ้ง บ. แล้วเขาจะช่วยให้ขึ้นเครื่อง เราถึงกับงง นี่เราเป็นลูกค้าจ่ายเงินไปแล้วไม่ได้ไปขอเขาขึ้นฟรีนะ ต้องได้รับบริการที่ดีซิ ไม่ใช่แบบนี้ แต่เราก็ต้องรีบแก้ปัญหาให้น้อง จึงเช็คไปทาง บ. ในระหว่างนั้น จนท. ญ ขอพาสปอร์ตน้องไปบอกขึ้นเครื่องได้ แต่สักพักก็ให้ จนท. อีกคนเอาพาสปอร์ตมาคืนบอกว่าไม่ได้แล้วและก็หายกันไปหมดเลย

ทีนี้ทางบ้านผมก็สอบถามไปยัง เอเย่นต์ที่เราซื้อตั๋ว เขายืนยันว่าตั๋วใช้ได้ แต่เราไม่ได้ทำการยืนยันตัวตนผู้ใช้บัตร อ้าว เอเย่นต์ตอบอย่างนี้แล้วทำไมถึงไม่แจ้งเราว่าต้องทำขั้นตอนไหนต่อแต่แรก เขาบอกเขาแจ้งแล้ว แต่ในหน้าเว็ปที่เรามีข้อมูลไม่มีแจ้งเลย ข้อความยืนยันซื้อตั๋วทางเมลล์ที่ส่งมาก็ไม่มีแจ้ง แล้วทีนี้ทำไง ทางโน้นเขาไม่ให้ขึ้นเครื่อง จนท. ก็ไม่ช่วยแก้ปัญหาตอนนี้ จนท. เคาร์เตอร์ เริ่มหายกันไปหมดแล้ว สรุปว่าน้องตกเครื่องแน่นอน ทางบ้านจึงตัดสินใจให้น้องซื้อตั๋วใหม่ กลับมา แทน

เราเป็นผู้เสียหายจากการให้บริการของ จนท. ทั้งเอเย่นต์ และ จนท. สายการบินไม่มีความเอื้อเฟื้อเลย และไม่ให้การช่วยเหลือ หรือคำแนะนำใด ๆ กับผู้โดยสารทำให้ผู้โดยสารต้องตกเครื่อง และเสียความรู้สึก เสียเวลา เสียเงินเพิ่มขึ้น
จึงอยากขอคำแนะนำ ท่านผู้รู้ ช่วยแนะนำด้วยว่าจะเรียกร้องค่าเสียหายอย่างไรดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่