สวัสดีครับ...
ผมเป็นลูกค้าเครือข่ายAIS เมื่ออาทิตย์ก่อนโทรศัพท์ผมโดนระงับการใช้งาน ด้วยเหตุผลว่าใช้งานเกินวงเงิน ผมก็กด *121# เช็คดูปรากฏว่าใช้งานเกินจากโปรโมชั่นไป 4บาท 55สต. ผมก็เข้าใจว่าระบบคงขัดข้อง เพราะบิลค่าใช้บริการก็ยังไม่ส่งมา ก็เลยโทรเข้าไปขอ Extend การใช้งานเรียบร้อย
มาเช้าวันนี้ หมายเลขผมถูกระงับการใช้งานอีกครั้งด้วยสาเหตุเดิม... ผมจึงโทรเข้า Call Centre อีกครั้ง และกดขอ Extend ไว้ก่อน ก็ไม่ได้แล้ว เพราะขอไปแล้วครั้งหนึ่ง ระบบตอบรับก็บอกว่าใช้ไปจ่ายตังซะ ที่เคาน์เตอร์ กรุงเทพ กรุงไทย กรุงศรี กรุงอะไรไม่รู้เยอะแยะ แล้วก็ตัดสายไป... ผมก็เงิบ โทรไปอีกครั้งหนึ่ง คราวนี้ไม่กดขอใช้งานต่อละ ก็ฟังไปจนจบ วนเหมือนเดิม จ่ายตังซะ แล้วจะเปิดให้ แล้วก็ตัดสายไป...
เอาวะ... เบอร์AISเอง คุยกับ Call Centre AIS ไม่ได้ เอาเบอร์ TrueMove-H เพื่อนโทรละกัน... ระบบก็ให้กดหมายเลขของเรา กดเสร็จ วนเข้า Loop เดิมซะ... ไปจ่ายตัง เดี๋ยวเปิดให้ แล้วก็ตัดสายทิ้ง
ในเมื่อเบอร์เราเองก็ไม่ได้ เบอร์ TrueMove-H ก็ไม่ได้ เอาเบอร์เพื่อนอีกคนโทร เป็น One-2-Call... ฟังไปจนถึง "ลูกค้ารายเดือน กด8" พอกด8 มันก็ถามหมายเลขเราอีก แล้วก็วนเข้า Loop เดิมอีก จ่ายตังซะ แล้วจะเปิดให้ แล้วก็ตัดสายทิ้ง ผมเลยโทรกลับเข้าไปอีกครั้ง คราวนี้คุยกับ Call Centre ของ One-2-Call ซะเลย... พนักงานบอกว่าเบอร์ผมมียอด 1507บาท วงเงิน1500 ให้ไปชำระ แล้วจะเปิดให้ แล้วถามว่าขยายวงเงินชั่วคราวก่อนได้ไหม ได้คำตอบว่าทำอะไรให้ไม่ได้สักอย่าง เพราะเป็น CC One-2-Call เดี๋ยวจะให้พนักงาน GSM Advance ติดต่อกลับภายใน3ชั่วโมง... คุณพระ สามชั่วโมงเชียว พอเลิกเรียนผมก็ไปที่เซ็นทรัลกาดสวนแก้วก่อนเลย ไปถึง พนักงานก็บอกว่ามียอด 1507 เช็ครายละเอียดไม่ได้ เพราะเป็น Telewiz ไม่ใช่ AIS...
ได้! ต้องเป็น AIS ใช่มั้ย แว้นส์มอเตอร์ไซค์ไปท่าแพ... สำนักงานใหญ่ รอคิวอยู่ครึ่งชั่วโมง ขอปริ้นท์ใบ Statement พร้อมรายละเอียดการใช้งานออกมา จึงได้ทราบความจริงจากพนักงานว่า โปรคนมีรัก (22.00-18.00) ต้องตัดสายก่อนครบชั่วโมงทุกครั้ง ไม่งั้นจะโดนคิดเต็ม ไม่ใช่แค่ส่วนเกินชั่วโมงด้วยนะครับ แต่คิดเต็ม เช่นโทร 80นาที ก็คิดไปเลย80นาที ไม่ใช่ส่วนเกิน20นาที... ผมก็โวยไปว่าทำไมไม่มีบอกก่อน เงื่อนไขก็ไม่ได้ลงไว้ในหน้าเว็บ ลูกค้าจะทราบได้อย่างไรครับ? พนักงานไม่มีคำตอบครับ ยิ้มแห้งๆอย่างเดียว สมกับเป็นสยามเมืองยิ้ม
หลังจากได้ดูรายละเอียดแล้ว ก็จ่ายไปตามระเบียบครับ 1507 เพราะนอกจากเงื่อนไขหมกเม็ดของโปรคนมีรักแล้ว อย่างอื่นก็ไม่มีปัญหาใดๆอีก
รายละเอียดโปรคนมีรักในหน้าเว็บ AIS 3G ใหม่ ครับ... โล่งดีมั้ยล่ะ
แถมพอกดสมัคร/เข้าไปดูใน eService ก็ไม่มีบอกเงื่อนไขนี้เลย!
ผมถือว่าคุณหลอกกินเงินลูกค้านะครับ... เพราะเงื่อนไขคุณไม่แจ้งเลย แต่มาเก็บเงินเอาดื้อๆแบบนี้... ดีนะครับว่าเงื่อนไขไม่เป็นว่าต้องตัดทุกๆสิบนาที... โดยที่คุณก็ไม่ต้องบอกลูกค้าอีกเหมือนกัน... ไม่แฟร์เลยครับ
สรุปทั้งหมดนี้...
1. โปรคนมีรักของคุณ หมกเม็ด หลอกเอาเงินลูกค้า เข้าข่ายฉ้อโกงนะครับ
2. ใบแจ้งหนี้ มาช้ามาก บางทีกว่าจะมาก็แทบจะเลยกำหนดชำระอยู่แล้ว ครั้งนี้ก็จนลูกค้าใช้เกินวงเงิน ต้องโดนระงับ คุณช้าเอง ทำไมลูกค้าต้องเดือดร้อนด้วยล่ะครับ?
3. พอลูกค้าใช้เกินวงเงิน จะโทรสอบถาม Call Centre ทำไมจึงลำบากยากเย็นนักครับ? ต้องให้ไปติดต่อที่ศูนย์บริการอย่างเดียวเลยหรือ? Telewiz ก็ช่วยอะไรไม่ได้อีก...
ขอคำชี้แจงด้วยครับ...
ขอบคุณครับ
โปรคนมีรักAIS หมดเม็ดหรือไม่? กินตังจนเกินวงเงิน โทรเข้า Call Centre ไม่ได้คุยกับพนักงาน?
ผมเป็นลูกค้าเครือข่ายAIS เมื่ออาทิตย์ก่อนโทรศัพท์ผมโดนระงับการใช้งาน ด้วยเหตุผลว่าใช้งานเกินวงเงิน ผมก็กด *121# เช็คดูปรากฏว่าใช้งานเกินจากโปรโมชั่นไป 4บาท 55สต. ผมก็เข้าใจว่าระบบคงขัดข้อง เพราะบิลค่าใช้บริการก็ยังไม่ส่งมา ก็เลยโทรเข้าไปขอ Extend การใช้งานเรียบร้อย
มาเช้าวันนี้ หมายเลขผมถูกระงับการใช้งานอีกครั้งด้วยสาเหตุเดิม... ผมจึงโทรเข้า Call Centre อีกครั้ง และกดขอ Extend ไว้ก่อน ก็ไม่ได้แล้ว เพราะขอไปแล้วครั้งหนึ่ง ระบบตอบรับก็บอกว่าใช้ไปจ่ายตังซะ ที่เคาน์เตอร์ กรุงเทพ กรุงไทย กรุงศรี กรุงอะไรไม่รู้เยอะแยะ แล้วก็ตัดสายไป... ผมก็เงิบ โทรไปอีกครั้งหนึ่ง คราวนี้ไม่กดขอใช้งานต่อละ ก็ฟังไปจนจบ วนเหมือนเดิม จ่ายตังซะ แล้วจะเปิดให้ แล้วก็ตัดสายไป...
เอาวะ... เบอร์AISเอง คุยกับ Call Centre AIS ไม่ได้ เอาเบอร์ TrueMove-H เพื่อนโทรละกัน... ระบบก็ให้กดหมายเลขของเรา กดเสร็จ วนเข้า Loop เดิมซะ... ไปจ่ายตัง เดี๋ยวเปิดให้ แล้วก็ตัดสายทิ้ง
ในเมื่อเบอร์เราเองก็ไม่ได้ เบอร์ TrueMove-H ก็ไม่ได้ เอาเบอร์เพื่อนอีกคนโทร เป็น One-2-Call... ฟังไปจนถึง "ลูกค้ารายเดือน กด8" พอกด8 มันก็ถามหมายเลขเราอีก แล้วก็วนเข้า Loop เดิมอีก จ่ายตังซะ แล้วจะเปิดให้ แล้วก็ตัดสายทิ้ง ผมเลยโทรกลับเข้าไปอีกครั้ง คราวนี้คุยกับ Call Centre ของ One-2-Call ซะเลย... พนักงานบอกว่าเบอร์ผมมียอด 1507บาท วงเงิน1500 ให้ไปชำระ แล้วจะเปิดให้ แล้วถามว่าขยายวงเงินชั่วคราวก่อนได้ไหม ได้คำตอบว่าทำอะไรให้ไม่ได้สักอย่าง เพราะเป็น CC One-2-Call เดี๋ยวจะให้พนักงาน GSM Advance ติดต่อกลับภายใน3ชั่วโมง... คุณพระ สามชั่วโมงเชียว พอเลิกเรียนผมก็ไปที่เซ็นทรัลกาดสวนแก้วก่อนเลย ไปถึง พนักงานก็บอกว่ามียอด 1507 เช็ครายละเอียดไม่ได้ เพราะเป็น Telewiz ไม่ใช่ AIS...
ได้! ต้องเป็น AIS ใช่มั้ย แว้นส์มอเตอร์ไซค์ไปท่าแพ... สำนักงานใหญ่ รอคิวอยู่ครึ่งชั่วโมง ขอปริ้นท์ใบ Statement พร้อมรายละเอียดการใช้งานออกมา จึงได้ทราบความจริงจากพนักงานว่า โปรคนมีรัก (22.00-18.00) ต้องตัดสายก่อนครบชั่วโมงทุกครั้ง ไม่งั้นจะโดนคิดเต็ม ไม่ใช่แค่ส่วนเกินชั่วโมงด้วยนะครับ แต่คิดเต็ม เช่นโทร 80นาที ก็คิดไปเลย80นาที ไม่ใช่ส่วนเกิน20นาที... ผมก็โวยไปว่าทำไมไม่มีบอกก่อน เงื่อนไขก็ไม่ได้ลงไว้ในหน้าเว็บ ลูกค้าจะทราบได้อย่างไรครับ? พนักงานไม่มีคำตอบครับ ยิ้มแห้งๆอย่างเดียว สมกับเป็นสยามเมืองยิ้ม
หลังจากได้ดูรายละเอียดแล้ว ก็จ่ายไปตามระเบียบครับ 1507 เพราะนอกจากเงื่อนไขหมกเม็ดของโปรคนมีรักแล้ว อย่างอื่นก็ไม่มีปัญหาใดๆอีก
รายละเอียดโปรคนมีรักในหน้าเว็บ AIS 3G ใหม่ ครับ... โล่งดีมั้ยล่ะ
แถมพอกดสมัคร/เข้าไปดูใน eService ก็ไม่มีบอกเงื่อนไขนี้เลย!
ผมถือว่าคุณหลอกกินเงินลูกค้านะครับ... เพราะเงื่อนไขคุณไม่แจ้งเลย แต่มาเก็บเงินเอาดื้อๆแบบนี้... ดีนะครับว่าเงื่อนไขไม่เป็นว่าต้องตัดทุกๆสิบนาที... โดยที่คุณก็ไม่ต้องบอกลูกค้าอีกเหมือนกัน... ไม่แฟร์เลยครับ
สรุปทั้งหมดนี้...
1. โปรคนมีรักของคุณ หมกเม็ด หลอกเอาเงินลูกค้า เข้าข่ายฉ้อโกงนะครับ
2. ใบแจ้งหนี้ มาช้ามาก บางทีกว่าจะมาก็แทบจะเลยกำหนดชำระอยู่แล้ว ครั้งนี้ก็จนลูกค้าใช้เกินวงเงิน ต้องโดนระงับ คุณช้าเอง ทำไมลูกค้าต้องเดือดร้อนด้วยล่ะครับ?
3. พอลูกค้าใช้เกินวงเงิน จะโทรสอบถาม Call Centre ทำไมจึงลำบากยากเย็นนักครับ? ต้องให้ไปติดต่อที่ศูนย์บริการอย่างเดียวเลยหรือ? Telewiz ก็ช่วยอะไรไม่ได้อีก...
ขอคำชี้แจงด้วยครับ...
ขอบคุณครับ