Hormones...ปฏิวัติทีวีไทยไร้กรอบ ไร้รูปแบบ ปูทางรับทีวีดิจิทัล
Post by sira
Wednesday, 10 July 2013 10:15
คอลัมน์: จับกระแสตลาด: Hormones...ปฏิวัติทีวีไทยไร้กรอบ ไร้รูปแบบ ปูทางรับทีวีดิจิทัล
ที่มา: เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ วันพุธที่ 10 ก.ค. 2556
"Hormones วัยว้าวุ่น" ซีรีส์เชื้อสายไทย ที่กำลังเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ กลายเป็นซีรีส์ที่ถูกโจษจันกันทั่วบ้านทั่วเมือง ด้วยเนื้อหาตีแผ่ชีวิตวัยรุ่นแบบตรงไปตรงมา เรียกว่าโดนใจผู้ชมทั้งวัยรุ่นจนถึงผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบคอนเทนต์แปลกใหม่
สิ่งที่น่าสนใจคือ ซีรีส์ดังกล่าว ไม่ได้ถูกนำเสนอผ่านฟรีทีวี สำหรับผู้ชมทั่วประเทศ แต่กลับบรรจุอยู่ในช่อง ONE ช่องทีวีดาวเทียมของจีเอ็มเอ็ม แซท ที่เพิ่งรีแบรนด์และเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ไม่กี่เดือน แต่เมื่อออกอากาศตอนแรกช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กระแสตอบรับกลับท่วมท้น
เสียงบอกต่อ เสียงแนะนำผ่านโซเชียล มีเดียต่าง ๆ ส่งผลให้เกิดการโหลดขึ้นมาดูซ้ำผ่าน Youtube สูงถึง 1 ล้านวิวอย่างไม่ยากเย็น
คอนเทนต์ดี คน (ติดตาม) ดู
"สุรพล พีรพงศ์พิพัฒน์" ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดช่อง ONE พูดถึงเรื่องนี้ว่า กระแสตอบรับที่เกิดขึ้น ถือเป็นมาตรฐานใหม่ของผู้ผลิตรายการ (คอนเทนต์) ที่นำเสนอผ่านทีวีดาวเทียมที่ต้องคำนึงถึงคุณภาพที่ดี
ถ้าคอนเทนต์ดี ไม่ว่าออกอากาศผ่านช่องทางไหนผู้ชมก็จะตามไปดู สะท้อนจากซีรีส์เรื่องดังกล่าว ผ่านไป 6 สัปดาห์ มีผู้ชมผ่าน Youtube ไปแล้ว 3 ล้านวิว
"แกรมมี่เชื่อว่าเดินมาถูกทางแล้ว นั่นคือการผลิตคอนเทนต์ดี มีคุณภาพ ทั้งบท โปรดักชั่นที่เทียบเท่าฟรีทีวี มองว่าการเดินหน้าไปสู่ดิจิทัลทีวี คอนเทนต์จะเป็นตัวนำ เมื่อคอนเทนต์ดี ผู้บริโภคก็จะวิ่งเข้ามาหา ไม่ว่าจะอยู่แพลตฟอร์มไหน"
สุรพลกล่าวว่า กระแสตอบรับดังกล่าวยังส่งผลมาถึงตัวช่อง ONE เป็นที่รู้จักแก่ผู้ชมมากขึ้น อีกทั้งเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์ (จีเอ็มเอ็ม แซท) อีกด้วย
นอกจากผลตอบรับที่ดีจากผู้ชม บรรดาแบรนด์สินค้า มีเดียเอเยนซี่ ยังให้การตอบรับดีด้วย ตั้งแต่ช่วงปล่อยหนังตัวอย่างก่อนที่ซีรีส์จะออกอากาศ
กระแสความแรงที่เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืนจากผู้ชมบนออนไลน์ ทำให้ค่ายสินค้าและมีเดียเอเยนซี่ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นเช่นกัน
"ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น อาจกลุ่มวัยรุ่น แต่โฆษณาที่เข้ามากลับมีหลากหลายกลุ่ม ทั้งรถยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค ขึ้นอยู่กับว่าแคแร็กเตอร์ ของแบรนด์นั้น ๆ ทันสมัยหรือไม่"
ถึงยุคคอนเทนต์นำแพลตฟอร์ม
ความร้อนแรงของ "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น" แม้จะไม่ได้นำเสนอผ่านฟรีทีวีเหมือนละครดังหลังข่าวเรื่องอื่น ๆ ทว่ากระแสตอบรับเหนือความคาดหมายมาก
สอดรับกับแนวคิดของ "เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เชื่อว่า สุดท้ายแล้วผู้ชมทีวี ไม่ได้มองว่า การรับชมรายการดี ๆ เกิดจากช่องทางใด จะรับชมทีวีดิจิทัล เคเบิลทีวี ทีวีดาวเทียม ที่แยกย่อยตามระบบ
เมื่อรีโมตอยู่บนมือผู้บริโภคแล้ว ผู้บริโภคไม่สนใจว่าจะดูทีวีผ่านระบบใด
ผู้บริโภคจะสนใจแต่ว่าคอนเทนต์นั้นดีไม่ดี โดนหรือไม่โดน ดังนั้นอาร์เอสจึงเดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์อย่างต่อเนื่องเป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาเจาะเฉพาะ
เช่นเดียวกัน "อรรถพล ณ บางช้าง" รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายรายการ บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) เคยออกมากล่าวว่า จากนี้ไปการแข่งขันของโทรทัศน์บอกรับสมาชิก (เพย์ทีวี) จะเท่าเทียมกันหมด คอนเทนต์จะกลายเป็นหัวใจหลัก ในการดึงความสนใจจากผู้ชม โดยคอนเทนต์ต้องครบ ครอบคลุมทุกความต้องการผู้ชมทุกกลุ่ม
แม้ที่ผ่านมา คอนเทนต์ "แม่เหล็ก" อย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะหลุดตกอยู่ในมือของซีทีเอช ผู้ให้บริการทุนหนารายใหม่แล้วก็ตาม แต่ทรูวิชั่นส์ยังมีการถ่ายทอดสดกีฬาดัง ๆ อีกหลายประเภท ทั้งกอล์ฟ ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ลาลีก้า สเปน ที่ได้เซ็นสัญญากับอาร์เอส เจ้าของลิขสิทธิ์ในไทย จะเริ่มถ่ายทอดการแข่งขันในฤดูกาลหน้า
ไม่เพียงเท่านั้น ทรูวิชั่นส์ยังเดินหน้าทุ่มทุนซื้อลิขสิทธิ์ละครรีเมกจากเกาหลีมาผลิตในแบบฉบับของทรูวิชั่นส์อย่างต่อเนื่อง
ฟาก "ซีทีเอช" แม้จะคว้าการถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกมาไว้ในมือ แต่ไม่ได้หยุดนิ่งเท่านั้น เดินหน้าเจรจาหาคอนเทนต์ใหม่ ๆ เสริมทัพตลอดเวลา
ทำให้ในมือซีทีเอชตอนนี้มีทั้งคอนเทนต์ไทย-เทศ เต็มหน้าตักไปหมด แต่จะตอบโจทย์ผู้ชมกลุ่มเป้าหมายของตัวเองได้หรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
ปูทางรับ "ทีวีดิจิทัล" "รัฐกร สืบสุข" หัวหน้ากลุ่มกลยุทธ์การค้าและการลงทุน กรุ๊ปเอ็ม บริษัทด้านการบริหารจัดการสื่อโฆษณาชั้นนำของประเทศไทย ให้มุมมองว่า ความแรงของ ผู้เล่นในตลาดโทรทัศน์บอกรับสมาชิก (เพย์ทีวี) รายใหม่ อย่างบริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ที่ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 3 ฤดูกาล ทำให้ผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ตื่นตัว และถือเป็นกลไกการแข่งขันทางการตลาด เพราะแต่ละช่องต้องการหาคอนเทนต์แม่เหล็กมาสร้างกระแส ดึงความสนใจจากผู้ชม
กระแสจากซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น ที่ได้รับความสนใจนั้น ถือว่าตอบโจทย์ของแกรมมี่ได้ดี ที่ต้องการสร้างแม่เหล็ก ดึงความสนใจจากผู้ชม ความสำเร็จดังกล่าว "รัฐกร" วิเคราะห์ว่า มาจาก 2 ปัจจัยหลัก ๆ
1.การวางแนวทางการตลาดที่ถูกวางอย่างเป็นระบบ ด้วยการสร้างกระแสทางการตลาด
2.ตัวคอนเทนต์มีความแตกต่าง ฉีกจากรูปแบบเดิม ๆ ซึ่งตลาดมีความต้องการอยู่แล้ว เพียงแต่ที่ผ่านมาผู้ผลิตไม่กล้าที่จะฉีกรูปแบบการผลิตแบบใหม่ ๆ เพราะกลัวไม่ได้รับความสนใจ
แหล่งข่าวในจีเอ็มเอ็ม แซท กล่าวว่า ข้อจำกัดของการแพร่ภาพผ่านดาวเทียม ทำให้มีจำนวนคนดูน้อยกว่าฟรีทีวี ซึ่งกินวงกว้างมากกว่า จึงไม่สามารถหาสปอนเซอร์ครั้งเดียวมาก ๆ เหมือนทีวีปกติ จีเอ็มเอ็ม แซท จึงนำโมเดล "ซีรีส์" ของต่างประเทศมาเป็นต้นแบบ โดยแต่ละซีรีส์จะผลิตเป็น Season และนำมารีรันวนหลาย ๆ รอบ เพื่อสร้างความคุ้มค่าทางธุรกิจ
"เหมือนเป็นต่อขั้นเทพที่จบ Season แรกไปแล้ว และรอผลิต Season ต่อ ๆ ไป"
ผลพวงจากความร้อนแรงของ "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น" ช่วงครึ่งปีหลังนี้ ช่อง ONE เตรียมนำหนังดัง ๆ ของค่าย GTH เช่น รถไฟฟ้ามาหานะเธอ, 5 แพร่ง, ลัดดาแลนด์, Suck Seed เป็นต้น แม้ว่าทั้งหมดจะลาโรงไปแล้วมาสร้างเป็นหนังสั้นภาคต่อ คาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีเช่นกัน
ว่ากันว่านี่คือแนวทางที่ "จีเอ็มเอ็ม แซท" พยายามค้นหามานาน หลังจากแจ้งเกิดจากการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2000 จนสามารถขายกล่องรับสัญญาณเกือบจะล้านกล่อง
แต่หลังจากนั้นจีเอ็มเอ็ม แซท ไม่มีอะไรมาให้เปรี้ยงปร้าง กระทั่งเกิดการรีแบรนด์ช่อง ดึงมือดี ๆ ในเครือ ทั้งพี่ฉอดจาก เอไทม์ บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ จาก ซีนาริโอ ฯลฯ มารวมไว้ในช่องนี้
ว่ากันว่านี่คือการอุ่นเครื่อง เตรียมรายการคุณภาพให้พร้อมสรรพ ก่อนเข้าประมูลทีวีดิจิทัลที่กำลังเกิดขึ้นของยักษ์ใหญ่รายนี้
ในภาวะที่จำนวนช่องทางการรับชมรายการทีวี ขยายช่องทางมากขึ้น การแข่งขันของธุรกิจโทรทัศน์ในวันนี้จึงอยู่บนพื้นฐานที่เท่าเทียม
นั่นคือสร้างเนื้อหารายการให้แตกต่างและโดนใจผู้ชม
"Hormones วัยว้าวุ่น" คือบทพิสูจน์ที่ว่า ถ้าคอนเทนต์ดี ไม่ว่าจะออกอากาศบนช่องทางใด แพลตฟอร์มใด จะเป็นฟรีทีวี เคเบิลทีวี ทีวีผ่านดาวเทียม หรือทีวีดิจิทัลที่กำลังเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ผู้ชมก็พร้อมจะตามไปดู
สุดท้ายเม็ดเงินโฆษณาก็จะตามมา
http://www.mediamonitor.in.th/main/knowledge/2011-06-21-07-08-27/2922-%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B9%8C-%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94-Hormones-%E0%B8%9B%E0%B8%8F%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%9A-%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A-%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%A5.html
Hormones...ปฏิวัติทีวีไทยไร้กรอบ ไร้รูปแบบ ปูทางรับทีวีดิจิทัล
Post by sira
Wednesday, 10 July 2013 10:15
คอลัมน์: จับกระแสตลาด: Hormones...ปฏิวัติทีวีไทยไร้กรอบ ไร้รูปแบบ ปูทางรับทีวีดิจิทัล
ที่มา: เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ วันพุธที่ 10 ก.ค. 2556
"Hormones วัยว้าวุ่น" ซีรีส์เชื้อสายไทย ที่กำลังเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ กลายเป็นซีรีส์ที่ถูกโจษจันกันทั่วบ้านทั่วเมือง ด้วยเนื้อหาตีแผ่ชีวิตวัยรุ่นแบบตรงไปตรงมา เรียกว่าโดนใจผู้ชมทั้งวัยรุ่นจนถึงผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบคอนเทนต์แปลกใหม่
สิ่งที่น่าสนใจคือ ซีรีส์ดังกล่าว ไม่ได้ถูกนำเสนอผ่านฟรีทีวี สำหรับผู้ชมทั่วประเทศ แต่กลับบรรจุอยู่ในช่อง ONE ช่องทีวีดาวเทียมของจีเอ็มเอ็ม แซท ที่เพิ่งรีแบรนด์และเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ไม่กี่เดือน แต่เมื่อออกอากาศตอนแรกช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กระแสตอบรับกลับท่วมท้น
เสียงบอกต่อ เสียงแนะนำผ่านโซเชียล มีเดียต่าง ๆ ส่งผลให้เกิดการโหลดขึ้นมาดูซ้ำผ่าน Youtube สูงถึง 1 ล้านวิวอย่างไม่ยากเย็น
คอนเทนต์ดี คน (ติดตาม) ดู
"สุรพล พีรพงศ์พิพัฒน์" ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดช่อง ONE พูดถึงเรื่องนี้ว่า กระแสตอบรับที่เกิดขึ้น ถือเป็นมาตรฐานใหม่ของผู้ผลิตรายการ (คอนเทนต์) ที่นำเสนอผ่านทีวีดาวเทียมที่ต้องคำนึงถึงคุณภาพที่ดี
ถ้าคอนเทนต์ดี ไม่ว่าออกอากาศผ่านช่องทางไหนผู้ชมก็จะตามไปดู สะท้อนจากซีรีส์เรื่องดังกล่าว ผ่านไป 6 สัปดาห์ มีผู้ชมผ่าน Youtube ไปแล้ว 3 ล้านวิว
"แกรมมี่เชื่อว่าเดินมาถูกทางแล้ว นั่นคือการผลิตคอนเทนต์ดี มีคุณภาพ ทั้งบท โปรดักชั่นที่เทียบเท่าฟรีทีวี มองว่าการเดินหน้าไปสู่ดิจิทัลทีวี คอนเทนต์จะเป็นตัวนำ เมื่อคอนเทนต์ดี ผู้บริโภคก็จะวิ่งเข้ามาหา ไม่ว่าจะอยู่แพลตฟอร์มไหน"
สุรพลกล่าวว่า กระแสตอบรับดังกล่าวยังส่งผลมาถึงตัวช่อง ONE เป็นที่รู้จักแก่ผู้ชมมากขึ้น อีกทั้งเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์ (จีเอ็มเอ็ม แซท) อีกด้วย
นอกจากผลตอบรับที่ดีจากผู้ชม บรรดาแบรนด์สินค้า มีเดียเอเยนซี่ ยังให้การตอบรับดีด้วย ตั้งแต่ช่วงปล่อยหนังตัวอย่างก่อนที่ซีรีส์จะออกอากาศ
กระแสความแรงที่เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืนจากผู้ชมบนออนไลน์ ทำให้ค่ายสินค้าและมีเดียเอเยนซี่ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นเช่นกัน
"ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น อาจกลุ่มวัยรุ่น แต่โฆษณาที่เข้ามากลับมีหลากหลายกลุ่ม ทั้งรถยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค ขึ้นอยู่กับว่าแคแร็กเตอร์ ของแบรนด์นั้น ๆ ทันสมัยหรือไม่"
ถึงยุคคอนเทนต์นำแพลตฟอร์ม
ความร้อนแรงของ "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น" แม้จะไม่ได้นำเสนอผ่านฟรีทีวีเหมือนละครดังหลังข่าวเรื่องอื่น ๆ ทว่ากระแสตอบรับเหนือความคาดหมายมาก
สอดรับกับแนวคิดของ "เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เชื่อว่า สุดท้ายแล้วผู้ชมทีวี ไม่ได้มองว่า การรับชมรายการดี ๆ เกิดจากช่องทางใด จะรับชมทีวีดิจิทัล เคเบิลทีวี ทีวีดาวเทียม ที่แยกย่อยตามระบบ
เมื่อรีโมตอยู่บนมือผู้บริโภคแล้ว ผู้บริโภคไม่สนใจว่าจะดูทีวีผ่านระบบใด
ผู้บริโภคจะสนใจแต่ว่าคอนเทนต์นั้นดีไม่ดี โดนหรือไม่โดน ดังนั้นอาร์เอสจึงเดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์อย่างต่อเนื่องเป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาเจาะเฉพาะ
เช่นเดียวกัน "อรรถพล ณ บางช้าง" รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายรายการ บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) เคยออกมากล่าวว่า จากนี้ไปการแข่งขันของโทรทัศน์บอกรับสมาชิก (เพย์ทีวี) จะเท่าเทียมกันหมด คอนเทนต์จะกลายเป็นหัวใจหลัก ในการดึงความสนใจจากผู้ชม โดยคอนเทนต์ต้องครบ ครอบคลุมทุกความต้องการผู้ชมทุกกลุ่ม
แม้ที่ผ่านมา คอนเทนต์ "แม่เหล็ก" อย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะหลุดตกอยู่ในมือของซีทีเอช ผู้ให้บริการทุนหนารายใหม่แล้วก็ตาม แต่ทรูวิชั่นส์ยังมีการถ่ายทอดสดกีฬาดัง ๆ อีกหลายประเภท ทั้งกอล์ฟ ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ลาลีก้า สเปน ที่ได้เซ็นสัญญากับอาร์เอส เจ้าของลิขสิทธิ์ในไทย จะเริ่มถ่ายทอดการแข่งขันในฤดูกาลหน้า
ไม่เพียงเท่านั้น ทรูวิชั่นส์ยังเดินหน้าทุ่มทุนซื้อลิขสิทธิ์ละครรีเมกจากเกาหลีมาผลิตในแบบฉบับของทรูวิชั่นส์อย่างต่อเนื่อง
ฟาก "ซีทีเอช" แม้จะคว้าการถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกมาไว้ในมือ แต่ไม่ได้หยุดนิ่งเท่านั้น เดินหน้าเจรจาหาคอนเทนต์ใหม่ ๆ เสริมทัพตลอดเวลา
ทำให้ในมือซีทีเอชตอนนี้มีทั้งคอนเทนต์ไทย-เทศ เต็มหน้าตักไปหมด แต่จะตอบโจทย์ผู้ชมกลุ่มเป้าหมายของตัวเองได้หรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
ปูทางรับ "ทีวีดิจิทัล" "รัฐกร สืบสุข" หัวหน้ากลุ่มกลยุทธ์การค้าและการลงทุน กรุ๊ปเอ็ม บริษัทด้านการบริหารจัดการสื่อโฆษณาชั้นนำของประเทศไทย ให้มุมมองว่า ความแรงของ ผู้เล่นในตลาดโทรทัศน์บอกรับสมาชิก (เพย์ทีวี) รายใหม่ อย่างบริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ที่ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 3 ฤดูกาล ทำให้ผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ตื่นตัว และถือเป็นกลไกการแข่งขันทางการตลาด เพราะแต่ละช่องต้องการหาคอนเทนต์แม่เหล็กมาสร้างกระแส ดึงความสนใจจากผู้ชม
กระแสจากซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น ที่ได้รับความสนใจนั้น ถือว่าตอบโจทย์ของแกรมมี่ได้ดี ที่ต้องการสร้างแม่เหล็ก ดึงความสนใจจากผู้ชม ความสำเร็จดังกล่าว "รัฐกร" วิเคราะห์ว่า มาจาก 2 ปัจจัยหลัก ๆ
1.การวางแนวทางการตลาดที่ถูกวางอย่างเป็นระบบ ด้วยการสร้างกระแสทางการตลาด
2.ตัวคอนเทนต์มีความแตกต่าง ฉีกจากรูปแบบเดิม ๆ ซึ่งตลาดมีความต้องการอยู่แล้ว เพียงแต่ที่ผ่านมาผู้ผลิตไม่กล้าที่จะฉีกรูปแบบการผลิตแบบใหม่ ๆ เพราะกลัวไม่ได้รับความสนใจ
แหล่งข่าวในจีเอ็มเอ็ม แซท กล่าวว่า ข้อจำกัดของการแพร่ภาพผ่านดาวเทียม ทำให้มีจำนวนคนดูน้อยกว่าฟรีทีวี ซึ่งกินวงกว้างมากกว่า จึงไม่สามารถหาสปอนเซอร์ครั้งเดียวมาก ๆ เหมือนทีวีปกติ จีเอ็มเอ็ม แซท จึงนำโมเดล "ซีรีส์" ของต่างประเทศมาเป็นต้นแบบ โดยแต่ละซีรีส์จะผลิตเป็น Season และนำมารีรันวนหลาย ๆ รอบ เพื่อสร้างความคุ้มค่าทางธุรกิจ
"เหมือนเป็นต่อขั้นเทพที่จบ Season แรกไปแล้ว และรอผลิต Season ต่อ ๆ ไป"
ผลพวงจากความร้อนแรงของ "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น" ช่วงครึ่งปีหลังนี้ ช่อง ONE เตรียมนำหนังดัง ๆ ของค่าย GTH เช่น รถไฟฟ้ามาหานะเธอ, 5 แพร่ง, ลัดดาแลนด์, Suck Seed เป็นต้น แม้ว่าทั้งหมดจะลาโรงไปแล้วมาสร้างเป็นหนังสั้นภาคต่อ คาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีเช่นกัน
ว่ากันว่านี่คือแนวทางที่ "จีเอ็มเอ็ม แซท" พยายามค้นหามานาน หลังจากแจ้งเกิดจากการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2000 จนสามารถขายกล่องรับสัญญาณเกือบจะล้านกล่อง
แต่หลังจากนั้นจีเอ็มเอ็ม แซท ไม่มีอะไรมาให้เปรี้ยงปร้าง กระทั่งเกิดการรีแบรนด์ช่อง ดึงมือดี ๆ ในเครือ ทั้งพี่ฉอดจาก เอไทม์ บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ จาก ซีนาริโอ ฯลฯ มารวมไว้ในช่องนี้
ว่ากันว่านี่คือการอุ่นเครื่อง เตรียมรายการคุณภาพให้พร้อมสรรพ ก่อนเข้าประมูลทีวีดิจิทัลที่กำลังเกิดขึ้นของยักษ์ใหญ่รายนี้
ในภาวะที่จำนวนช่องทางการรับชมรายการทีวี ขยายช่องทางมากขึ้น การแข่งขันของธุรกิจโทรทัศน์ในวันนี้จึงอยู่บนพื้นฐานที่เท่าเทียม
นั่นคือสร้างเนื้อหารายการให้แตกต่างและโดนใจผู้ชม
"Hormones วัยว้าวุ่น" คือบทพิสูจน์ที่ว่า ถ้าคอนเทนต์ดี ไม่ว่าจะออกอากาศบนช่องทางใด แพลตฟอร์มใด จะเป็นฟรีทีวี เคเบิลทีวี ทีวีผ่านดาวเทียม หรือทีวีดิจิทัลที่กำลังเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ผู้ชมก็พร้อมจะตามไปดู
สุดท้ายเม็ดเงินโฆษณาก็จะตามมา
http://www.mediamonitor.in.th/main/knowledge/2011-06-21-07-08-27/2922-%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B9%8C-%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94-Hormones-%E0%B8%9B%E0%B8%8F%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%9A-%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A-%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%A5.html