ใช้ของฟรี = ไม่ใช่ลูกค้า...

กระทู้สนทนา
เรื่องเพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆเล่นทำเอาพูดไม่ถูกเลย......เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมได้รับ SMS จากเมเจอร์ ได้สิทธิ์ ดูหนังเรื่อง last summer ฟรี 1 ที่ เพียงโชว์SMS กับ บัตร M gen... ผมก็ไม่ว่าอะไร เพราะหนังเรื่องนี้ก็อยากไปดูอยู่แล้ว แต่ไม่คิดว่าการไปดูจะได้ความรู้สึกแย่ๆกลับมา...

เมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผมก็ไปโรงหนังเครือนี้ แถวบ้าน เพื่อหมายใช้ สิทธิ์ดูฟรี ดูตอนเช้านี่แหละ เพราะช่วงเวลาอื่นไม่ค่อยว่าง และ ตอนที่ไปที่จำหน่ายตั๋ว...หลังยืน มือถือและบัตรให้....

พนักงาน: เออ...พี่ครับ ในโรงยังไม่มีใครเลยนะครับ..

ผม: อื้อออ ..ไม่เป็นไร พี่ดูได้ (เคยดูหนังแบบคนเดียวในโรงมาแล้ว)

พนักงาน: เออ ไม่ใช่แบบนั้นครับ คือ ผมไม่สามารถออกตั๋วหนังให้พี่ได้ เพราะยังไม่มีลูกค้าในโรงเลยครับ...

ผม: พอฟังก็ งงๆ และมาเข้าใจ ก่อนที่เค้าจะอธิบายต่อ ไม่กี่เสี้ยววินาที....

ผม:หมายความว่า ถ้ายังไม่มีลูกค้าดูหนังแบบจ่ายเงิน ผมก็ไม่มีสิทธ์ิใช้ ของฟรีนี่ใช่มัย?...(ชิงเอ่ยถามก่อนที่เค้าจะอธิบาย)

พนักงาน: ใช่แล้วครับ (น้องเค้าตอบเสียงอ่อยๆ ผงกหัวเล็กน้อย..)

เล่นทำเอาผมพูดไม่ถูกเลย กับ เงือนไข การใช้ฟรี ของ โรงหนังเครือนี้ ก็อย่างว่า ของฟรีมันมักจะมีอะไรจุกจิกเสมอ แต่ก็ไม่นึกว่าจะขนาดนี้ อืมมม คนใช้ตั๋วฟรี มันไม่นับว่าเป็นลูกค้า เว้ย เฮ้ย...และ นี่ ผมก็ยังนึกอยู่ว่า ถ้า ใช้ตั๋วฟรี และ + อีก 1 ที่ คงไม่มีปัญหาอะไรแน่ๆ...แต่ดันมาใช้แค่ตั๋วฟรี อย่างเดียว และยังไม่มีใครมาดู ก็ต้องทำใจไป ...

และก่อนจะกลับมาตั้งกระทู้นี้ ผมก็ได้กลับไปถามอีกรอบหนึ่งด้วยนะ คือ หลังจาก น้องเค้าตอบ ผมก็บอกไปว่า จะกลับมาอีกรอบ เผื่อ จะมีลูกค้าบ้าง พอทานข้าวเสร็จอะไรเสร็จ ผลก็เป็นแบบเดิม เลยไม่สนแล้ว กลับบ้านมานั่งเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาดีกว่า....

ขอบอกว่า การพูดจาของน้องพนักงานเค้าดีมากครับ แต่สิ่งที่ทำให้ผมไม่สบอารมณ์ ไม่พอใจ คือ เงือนไขการใช้ เจ้าของฟรีนี่ ที่เจ็บปวดมากที่สุดคือการกระทำที่บงบอกอ้้อมๆว่า  ของฟรี = ไม่ใช่ลูกค้า เยี่ยมมากเลยครับ...

ดูหนังกับเครือนี้มา จะเลิกดู กับมันก็ตรงนี้แหละ....ใช้บริการเป็นประจำ ก็ ดีใจที่ได้ ตั๋วฟรี แต่ผลลัพธ์อ้อมๆนี่มันทำให้ผม พูดไม่ถูกจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่