จริงๆ เรื่องนี้ผมโทรไปร้องเรียนกับทาง Call Center TrueMove H แล้วนะครับ แต่อยากเอาเรื่องมาเตือนให้กับเพื่อนๆ ที่มีผู้ใหญ่ที่ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่เอาไว้เตือนท่านเกี่ยวกับเรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้
วันนี้พอดีแม่ผมต้องออกไปทำธุระแถวบิ๊กซีบางใหญ่
เสร็จเรียบร้อย ฝนก็ใกล้ตก แม่จึงรีบกลับบ้าน
มีพนักงานขายซิม TrueMove H เดินเข้ามาถามแม่้ผมดังนี้
พนักงาน: "คุณป้า ใช้ซิมของอะไรอยู่ครับ"
แม่ผม: "ใช้ของ Happy เติมเงินอยู่จ้า"
พนักงาน: "คุณป้าเติมเงินเดือนละเท่าไหร่ครับ"
แม่ผม: "ก็ประมาณ 200-300 บาท"
พนักงาน: "ทำไมคุณป้าไม่ใช้ซิมของ TrueMove H ล่ะครับ มีโทรฟรีด้วยนะ ไหนคุณป้ามีบัตรประชาชนมั้ยครับ ขอผมดูเลขหน่อย ถ้าตรงกับเบอร์ ผมเบอร์ให้ป้าไปฟรีๆ เลย"
แม่ผมก็มึนๆ งงๆ เพราะเป็นคนไม่ค่อยทันเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว ส่วนมากลูกจะเป็นคนจัดการเรื่องมือถือต่างๆ ให้ทั้งหมด ก็เลยหยิบบัตรประชาชนยื่นให้ไป
พนักงานก็รับบัตรไปพักนึง ก็เอามาคืน พร้อมกับขอเงินค่าซิมมูลค่า 100 บาทจากแม่ผมไป แล้วก็เอาใบเสร็จอะไรไม่รู้มาให้แม่ผมเซ็น
(แม่ผมไม่ได้เอาแว่นตาไป ตัวหนังสือเล็กมาก ตรงนี้แม่ผมพลาดเอง แต่ถึงให้อ่านได้ แม่ก็คงอ่านไม่เข้าใจสำนวนพวกนี้หรอก)
สรุปแม่ผมก็รับซิมมา แล้วก็กลับบ้าน
ตอนเย็นผมกลับบ้านมา แม่ก็เล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงดีใจ บอกว่าได้รับซิมโทรฟรีมา จะเอามาให้ลูกใช้้ ผมก็เลยถามแม่ว่าไปเอามาจากไหน แม่ก็เล่าเรื่องให้ฟัง
ผมฟังเรื่องจบแล้วขึ้นเลย บอกแม่ว่า "แม่รู้ตัวเปล่าว่าโดนหลอกแล้ว" จากนั้นผมก็โทรไป 1331 คุยกับ Call Center เพื่อเล่าเรื่องทุกอย่างให้ฟัง
ทาง Call Center ก็บอกว่าจะจัดการให้โดยระงับหมายเลขให้ และถามหมายเลขที่แม่รับมาไป เค้าบอกว่าหมายเลขถูกจดทะเบียนเรียบร้อย
ผมเลยถามว่า แล้วสิ้นเดือนผมต้องจ่ายรายเดือนมั้ยครับ เค้าก็บอกว่าไม่ต้่อง
สรุป แม่ผมเสียเงินไป 100 บาทไปฟรีๆ
แต่เรื่องเงินผมไ่ม่เสียดายหรอกครับ แต่มันเสียความรู้สึกตรงที่มาหลอกคนแก่่ที่ไม่ทันกับเรื่องพวกนี้ จึงเอาเรื่องนี้มาเล่าให้เพื่อนๆ ที่นี่ไปเตือนผู้ใหญ่ที่บ้านครับ
ผมก็ไม่รู้ว่าคนอื่นเรียกว่าอะไร แต่ผมเรียกว่า "กลโกงของพนักงาน TrueMove H" ครับ
ขอบคุณครับ
ไม่รู้ว่าคนอื่นเรียกว่าอะไร แต่ผมเรียกว่า "กลโกงของพนักงาน TrueMove H"
วันนี้พอดีแม่ผมต้องออกไปทำธุระแถวบิ๊กซีบางใหญ่
เสร็จเรียบร้อย ฝนก็ใกล้ตก แม่จึงรีบกลับบ้าน
มีพนักงานขายซิม TrueMove H เดินเข้ามาถามแม่้ผมดังนี้
พนักงาน: "คุณป้า ใช้ซิมของอะไรอยู่ครับ"
แม่ผม: "ใช้ของ Happy เติมเงินอยู่จ้า"
พนักงาน: "คุณป้าเติมเงินเดือนละเท่าไหร่ครับ"
แม่ผม: "ก็ประมาณ 200-300 บาท"
พนักงาน: "ทำไมคุณป้าไม่ใช้ซิมของ TrueMove H ล่ะครับ มีโทรฟรีด้วยนะ ไหนคุณป้ามีบัตรประชาชนมั้ยครับ ขอผมดูเลขหน่อย ถ้าตรงกับเบอร์ ผมเบอร์ให้ป้าไปฟรีๆ เลย"
แม่ผมก็มึนๆ งงๆ เพราะเป็นคนไม่ค่อยทันเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว ส่วนมากลูกจะเป็นคนจัดการเรื่องมือถือต่างๆ ให้ทั้งหมด ก็เลยหยิบบัตรประชาชนยื่นให้ไป
พนักงานก็รับบัตรไปพักนึง ก็เอามาคืน พร้อมกับขอเงินค่าซิมมูลค่า 100 บาทจากแม่ผมไป แล้วก็เอาใบเสร็จอะไรไม่รู้มาให้แม่ผมเซ็น
(แม่ผมไม่ได้เอาแว่นตาไป ตัวหนังสือเล็กมาก ตรงนี้แม่ผมพลาดเอง แต่ถึงให้อ่านได้ แม่ก็คงอ่านไม่เข้าใจสำนวนพวกนี้หรอก)
สรุปแม่ผมก็รับซิมมา แล้วก็กลับบ้าน
ตอนเย็นผมกลับบ้านมา แม่ก็เล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงดีใจ บอกว่าได้รับซิมโทรฟรีมา จะเอามาให้ลูกใช้้ ผมก็เลยถามแม่ว่าไปเอามาจากไหน แม่ก็เล่าเรื่องให้ฟัง
ผมฟังเรื่องจบแล้วขึ้นเลย บอกแม่ว่า "แม่รู้ตัวเปล่าว่าโดนหลอกแล้ว" จากนั้นผมก็โทรไป 1331 คุยกับ Call Center เพื่อเล่าเรื่องทุกอย่างให้ฟัง
ทาง Call Center ก็บอกว่าจะจัดการให้โดยระงับหมายเลขให้ และถามหมายเลขที่แม่รับมาไป เค้าบอกว่าหมายเลขถูกจดทะเบียนเรียบร้อย
ผมเลยถามว่า แล้วสิ้นเดือนผมต้องจ่ายรายเดือนมั้ยครับ เค้าก็บอกว่าไม่ต้่อง
สรุป แม่ผมเสียเงินไป 100 บาทไปฟรีๆ
แต่เรื่องเงินผมไ่ม่เสียดายหรอกครับ แต่มันเสียความรู้สึกตรงที่มาหลอกคนแก่่ที่ไม่ทันกับเรื่องพวกนี้ จึงเอาเรื่องนี้มาเล่าให้เพื่อนๆ ที่นี่ไปเตือนผู้ใหญ่ที่บ้านครับ
ผมก็ไม่รู้ว่าคนอื่นเรียกว่าอะไร แต่ผมเรียกว่า "กลโกงของพนักงาน TrueMove H" ครับ
ขอบคุณครับ