[CR] แอร์ยี่ห้อ พานาโซนิค (อินเวสเตอร์) และใช้บริหารล้างแอร์กับทาง โฮมโปร

กระทู้รีวิว
ประสบการณ์เกี่ยวกับแอร์ของ พานาโซนิค และการล้างแอร์จากโฮมโปร

ประสบการณ์เรื่องแอร์และการล้างแอร์
ผู้โพสชื่อ นายไพฑูรย์ อระวีพร (เบอร์โทรศัพท์ 083-903-5291)
ได้ซื้อแอร์ยี่ห้อ พานาโซนิค (อินเวสเตอร์) เมื่อปี 2553
ตลอดเวลาที่ใช้ ได้ให้ทาง โฮมโปร เป็นผู้มาล้างแอร์ตลอด
เนื่องจากไว้ใจด้านการให้บริการและการรับประกัน จึงยอมเสียค่าใช้จ่ายที่แพงกว่าปกติ
ต่อมาเมื่อ มีนาคม 2556 โฮมโปรก็โทรติดต่อมาว่า สนใจจะล้างแอร์กับโฮมโปรในปีนี้หรือไม่
เพราะใกล้หน้าร้อนแล้ว ผมก็ตัดสินใจให้ทางโฮมโปรมาล้าง ทั้ง ๆ ที่แอร์ก็เย็นเป็นปกติ
ช่างได้มาทำการล้างแอร์ และช่างบอกว่า น้ำยาแอร์ขาดนิดหน่อย แอร์ของพี่เป็นอินเวสเตอร์ ควรเติมจะดีกว่า
ผมก็เลยตัดสินใจให้ช่างทำการเติมน้ำยาแอร์ เพื่อความสบายใจ ก่อนช่างไปแอร์รู้สึกไม่เย็น
ช่างบอกว่า แอร์มันเป็นช่วงหน่วง ไม่มีปัญหา ก็ตัดสินใจทนใช้ไป 2 สัปดาห์
เมื่อใช้ไป 2 สัปดาห์ รู้สึกว่าแอร์ไม่ค่อยเย็น แต่เนื่องจากติดสงกรานต์ ติดธุระต้องไป ตจว. เมื่อกลับมา จึงโทรเรียกทางโฮมโปรมาตรวจสอบ ช่างก็มาให้บริการ แอร์ก็เย็นเป็นปกติประมาณ 2 สัปดาห์ ก็ไม่เย็นอีก
เดือนพฤษภาคม ก็ได้โทรไปแจ้ง ทางโฮมโปรก้ส่งช่างมาทำการตรวจสอบและแก้ไขอีกครั้ง แอร์ก็เย็นอีกประมาณ 2
จึงโทรไปแจ้งอีกครั้ง ทางโฮมโปรจึงแจ้งให้ทางช่างพานาโซนิคมาตรวจสอบ ช่างแจ้งว่า รังฝึ้งเสียหาย ต้องเปลี่ยนใหม่
ข้อสงสัยคือ ลักษณะการใช้งานคือในห้องนอน ไม่ใช่โรงงาน และใช้บริการการล้างแอร์ที่คิดว่ามีคุณภาพและการรับประกันที่ดี ทำไมแอร์ถึงมีอายุการใช้งานแค่ 3 ปี
เมื่อถามไปทางโฮมโปรถึงความรับผิดชอบ เจ้าหน้าที่บอกว่า โฮมโปรรับประกันแค่ 1 เดือน (ในใจคิดว่า มันเป็นการซ่อมที่ต่อเนื่อง เรื่องนี้เวลาจึงไม่สมควรมาเอามาอ้างกับลูกค้า)
พอคุยกับผู้จัดการ แจ้งว่า แอร์ลูกค้าสกปรก เมื่อล้างแอร์จึงทำให้รังผึ้งพัง เพราะสิ่งที่สกปรกกัดรังผึ้งเสียหาย ก็สงสัยอีก ก่อนทางโฮมโปรมาล้าง ผมยังใช้ได้ปกตินี่ครับ
สุดท้าย โฮมโปรแสดงความรับผิดชอบก็คือ ติดต่อทางศูนย์บริการพานาโซนิคให้มาเปลี่ยนอะไหล่และซ่อมแซมให้ แต่ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้ทางลูกค้าจ่ายเองทั้งจำนวน
โดยอ้างว่า ทางพานาโซนิคแจ้งว่า สาเหตุที่รังผึงพัง (อาจ) เกิดจากแอร์สกปรก จึงกัดรังผึ้งเสียหาย เอามาเป็นข้ออ้างกับลูกค้า ที่จะไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหาย แต่ยอมเสียชื่อเสียง
ขอยืนยันว่าทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริง ผมยินดีรับผิดชอบเรื่องที่โพสทั้งหมด และจะไปโพสในที่ต่าง ๆ อีกเท่าที่สามารถทำได้ เพื่อเป็นข้อเตือนใจสำหรับผู้ที่ยอมเสียค่าล้างแอร์แพง ๆ แต่ความรับผิดชอบมีแค่โทรติดต่อช่างมาซ่อมโดยไม่ชดใช้ค่าเสียหาย
เงินแค่ 5 พันบาท ผมมีปัญญาจ่ายเองครับ แต่เสียความรู้สึกกับค่าล้างแอร์ที่แพง แต่ความรับผิดชอบมีแค่นี้
ชื่อสินค้า:   แอร์ พานาโซนิค
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่