เปิดใช้แบบ AIS แบบรายเดือน 2 เบอร์ เดือนละ 159 โทรฟรีตีห้า-ห้าโมงเย็น เบอร์หนึ่งต้องเสียเงินไป 500 กว่าบาทโดยที่ไม่ได้ใช้ เพราะเปลี่ยนโทรศัพท์ฺแล้วเอาซิมใส่ไป เช็คแล้วเจอว่าโทรศัีพท์เชื่อม GPRS/EDGE ก็เลยปิดการเชื่อมต่อทุกอย่างและจ่ายเงินให้จบ ๆ ไป และก็มาโดนอีกครั้งคืออีกเบอร์หนึ่ง เอาซิมใส่โทรศัพท์อีกเครื่องหนึ่งก็โทรตามปกติ มีบิลมาเรียกเก็บก็จ่ายไปตามการใช้โทรเกือบ 200 บาท หลังจากนั้นไม่กี่วันก็โทรออกไม่ได้ ใครโทรเข้ามาก็๋ไม่ติด เลยโทรไปเช็คที่ 1175 มีเสียงเจ้าหน้าที่ผู้ชายรับ ก็บอกว่าเครื่องโทรศัพท์เปิดรับสัญญาณ GPRS/EDGE ตลอดเวลา มีค่าส่วนเกินที่ต้องจ่าย พันกว่าบาท ซึ่งเสียความรู้สึักเหมือนกัน เพราะเบอร์นี้แทบจะไม่ได้โทรเลย อินเตอร์เน็ตก็ไม่ได้เล่น ต้องมาจ่ายให้อีก แล้วเจ้าหน้าที่ผู้ชายคนนี้บอกว่าจะปรับยอดให้วงรอบใหม่ เพราะเป็นลูกค้าชั้นดีอะไรนี่แหละ ให้จ่ายแค่หนึ่งร้อยบาท และจะตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ เวลาใส่ซิมเข้าที่เครื่องโทรศัพท์จะไม่ีต้องเสียเงินอีกเราก็เลยไม่ค่อยเชื่อเลยเอาซิมออกจากโทรศัพท์ ปิดโทรศัพท์ และคิดว่าเดี๋ยวไปจ่าย100บาทตามที่เจ้าหน้าที่คนนั้นแจ้งก็จะยกเลิกเบอร์ จะไม่ใช้อีกต่อไป พอไปที่ศูนย์เทเลวิช ก็บอกว่าเบอร์คุณไม่มีเงินส่วนเกินที่ต้องจ่าย ไม่มียอดปรากฏก็เลยจ่ายไม่ได้ เราจะยกเลิกเบอร์ก็ไม่ได้ โทรไป 1175 call center บอกว่าจะโทรกลับภายใน 3 ชั่วโมง จะรับเรื่องไว้ให้ แต่ก็ไม่โทรมา วันรุ่งขึ้นก็เลยลองเอาซิมใส่โทรศัพท์ปรากฏว่าโทรออกได้ละ แต่ก็มีข้อความเข้ามาอีกหลังจากนั้นอีก4 วันว่าได้มีัการใช้GPRS/EDGE 162 นาที 162 บาทเลยรีบปิดโทรศัพท์เอาซิมออก พยายามโทรไป 1175 หลายครั้งก็ไม่ค่อยติด พอติดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ call centerพูดเหมือนเดิมว่าจะโทรกลับภายใน 3 ชั่วโมงเหมือนเดิม จะรับเรื่องไว้ให้ และก็ไม่โทรมาเหมือนเคย ในตอนนี้ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า 1)เจ้าหน้าที่ผู้ชายที่รับสายคนนั้นว่าตัดสัญญาณเน็ตให้ ไม่ว่าจะใส่ซิมไปเครื่องไหนจะไม่เสียค่าใช้จ่ายอีก ทำไมยังมีข้อความเข้ามาให้จ่ายและเช็คในe-service ก็บอกว่าเชื่อมเน็ต 162 นาทีแล้วจะต้องจ่ายให้อีกหรือ 2)อยากรู้ยอดเงินที่ต้องชำระเท่าไร ที่ว่าให้จ่าย100บาทน่ะ จริงหรือไม่ จะมีบิลมาให้เมื่อไหร่ จ่ายแล้วจะได้ยกเลิกเบอร์เพราะเสียความรู้สึกกับการบริการที่แย่ ๆ 3) เจ้าหน้าที่ call center มีความรับผิดชอบหรือไม่ บอกว่าจะโทรกลับก็ไม่โทร ซึ่งผู้บริโภคอย่างเราก็เข้าใจว่าลูกค้าคุณเยอะ แต่คุณให้บริการให้คำปรึกษาหรือให้ความกระจ่างแก่ลูกค้าแบบนี้เหรอ 4)เบอร์โทรนี้ก็แทบจะไม่ได้ใช้อะไรต้องมาเสียค่าส่วนเกินให้คุณ จะเอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไปหรือเปล่า
AIS เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป และการบริการของ call center ก็แย่มาก ๆ