ก่อนหน้านี้มีเซลล์จาก ASN Broker โทรมาขายประกันรถ โดยพ่วงกับบัตรกรุงไทย เป็นประกันของกรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย เบี้ยซ่อมห้าง ซึ่งก่อนทำเราก็ตรวจสอบกับศูนย์ว่าบริษัทประกันนี้ไม่มีปัญหาเคลม ศูนย์ก็บอกว่าจนท.คนเดิมมีการนำอะไหล่มือสองมาให้ศูนย์เปลี่ยน แต่จนท.เปลี่ยนคนแล้ว ไม่มีปัญหานี้ เราก็ทำประกันไป
ประเด็นคือ ยังไม่ทันถึงกระบวนการเคลม แค่ขั้นตอนการทำก็มีปัญหา คือ ไม่นานทางASN โทรมาแจ้งว่าตัดบัตรเครดิตไม่ได้ หาว่าบัตรเราเต็มวงเงินบ้างอะไรบ้าง พอทวนเลขไปปรากฏว่าจนท.จดเลขไปผิด และกว่าจนท.จะติดต่อกลับมาเพื่อแก้ไขก็เกือบ 1สัปดาห์ จนเกือบหมดอายุประกัน แต่ก็คิดว่าคงไม่เป็นไร จนได้รับกรมธรรม์วันที่เลยอายุประกันไปแล้ว และก็ใกล้หมดอายุทะเบียนรถด้วย เราต้องรอกรมธรรม์เพื่อเอาไปต่อทะเบียน ทีนี้ตอนที่ไปต่อนี่แหละที่น่าเจ็บใจสุด เราไปต่อที่เคาน์เตอร์ในบิ๊กซี ซึ่งการเดินทางก็ค่อนข้างไกล และเป็นเส้นทางรถติดมาก ๆ พอไปถึงต้องรอเจ้าหน้าที่ติดพักเที่ยง และพอบ่ายโมงคิวยาวเกือบ 50 คิว จนถึงคิวเรา จนท.ขนส่งบอกว่า ไปทำพรบ.ที่ไหนมา เค้าออกเลขตัวถังไม่ครบ พูดเหมือนเป็นของปลอมไงไม่รู้ สรุปว่าต่อไม่ได้ ต้องรอวันทำการเพื่อติดต่อประกันให้ออกสลักหลังมาและมาต่อใหม่ ซึ่งต้องฝ่าการจราจรที่สาหัสสากรรจ์ เสียค่าน้ำมันค่าทางด่วนไปต่ออีกรอบ รวมทั้งต้องเสี่ยงกับการโดนตำรวจปรับเนื่องจากป้ายทะเบียนหมดอายุ และต้องเสียค่าปรับต่อทะเบียนเนื่องจากป้ายทะเบียนหมดอายุ
วันทำการเราก็โทรเข้าไปที่ประกันก่อน ประกันบอกแค่ว่าจะออกสลักหลังให้ ทาง ASN ส่งเลขให้เขาแบบนี้ เขาก็ออกแบบนี้ ไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น ให้ไปเคลมที่ ASN
เราโทรเข้า ASN ซึ่งเป็น call center ต้องบอกเลขทะเบียนก่อนเขาถึงจะให้ติดต่อกับเซลล์ที่มาขาย และต้องให้จนท.โทรกลับเท่านั้น โทรมาก็ไม่รับผิดชอบใด ๆ แค่บอกว่าจะออกฉบับใหม่ให้ ซึ่งเราได้รับจากทางประกันเรียบร้อยแล้ว (ส่งเมล์มาทันที) และบอกว่าไม่มีการรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น และเพิ่งเคยโดนเจ้าหน้าที่ตะคอกเสียงใส่เป็นครั้งแรกในชีวิตจริง ๆ
เวลาจะเปลี่ยนบริษัทประกัน อย่าเช็คแค่บริษัทประกัน ควรตรวจสอบโบรกเกอร์ด้วย อย่างกรณีนี้ ไม่คาดคิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้ ค่าเสียหายไม่มาก แต่เสียเวลามากมาย ถ้าไม่ติดที่มีการหักเบี้ยประกันงวดแรกผ่านบัตรไปแล้ว (ให้ผ่อนได้ 0%) คงยกเลิกไปแล้ว เพราะการบริการห่วย ๆ แบบนี้ตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจว่าการเคลมจะมีปัญหาอะไรหรือไม่ เช่นเรื่องค่าเสียหายส่วนแรกตอนเคลม หรือ อื่น ๆ ที่คาดไม่ถึง ส่วนเรื่องโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่ASN แจ้งมาก็เริ่มไม่แน่ใจว่าจะเป็นอย่างที่่คิดไว้หรือไม่ เดี่๋ยวคงต้องตรวจสอบเรื่องพวกนี้อีกทีด้วย ไม่รู้ว่ามีใครต่อประกันกับที่นี่บ้าง ตรวจสอบดูในเน็ตปัญหาเยอะแยะมากมาย แต่ไม่เหมือนของเรา
ทำกับเราได้แค่ปีนี้ปีเดียวแหละ ASN broker
ASN Broker ทำงานได้แย่มาก
ประเด็นคือ ยังไม่ทันถึงกระบวนการเคลม แค่ขั้นตอนการทำก็มีปัญหา คือ ไม่นานทางASN โทรมาแจ้งว่าตัดบัตรเครดิตไม่ได้ หาว่าบัตรเราเต็มวงเงินบ้างอะไรบ้าง พอทวนเลขไปปรากฏว่าจนท.จดเลขไปผิด และกว่าจนท.จะติดต่อกลับมาเพื่อแก้ไขก็เกือบ 1สัปดาห์ จนเกือบหมดอายุประกัน แต่ก็คิดว่าคงไม่เป็นไร จนได้รับกรมธรรม์วันที่เลยอายุประกันไปแล้ว และก็ใกล้หมดอายุทะเบียนรถด้วย เราต้องรอกรมธรรม์เพื่อเอาไปต่อทะเบียน ทีนี้ตอนที่ไปต่อนี่แหละที่น่าเจ็บใจสุด เราไปต่อที่เคาน์เตอร์ในบิ๊กซี ซึ่งการเดินทางก็ค่อนข้างไกล และเป็นเส้นทางรถติดมาก ๆ พอไปถึงต้องรอเจ้าหน้าที่ติดพักเที่ยง และพอบ่ายโมงคิวยาวเกือบ 50 คิว จนถึงคิวเรา จนท.ขนส่งบอกว่า ไปทำพรบ.ที่ไหนมา เค้าออกเลขตัวถังไม่ครบ พูดเหมือนเป็นของปลอมไงไม่รู้ สรุปว่าต่อไม่ได้ ต้องรอวันทำการเพื่อติดต่อประกันให้ออกสลักหลังมาและมาต่อใหม่ ซึ่งต้องฝ่าการจราจรที่สาหัสสากรรจ์ เสียค่าน้ำมันค่าทางด่วนไปต่ออีกรอบ รวมทั้งต้องเสี่ยงกับการโดนตำรวจปรับเนื่องจากป้ายทะเบียนหมดอายุ และต้องเสียค่าปรับต่อทะเบียนเนื่องจากป้ายทะเบียนหมดอายุ
วันทำการเราก็โทรเข้าไปที่ประกันก่อน ประกันบอกแค่ว่าจะออกสลักหลังให้ ทาง ASN ส่งเลขให้เขาแบบนี้ เขาก็ออกแบบนี้ ไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น ให้ไปเคลมที่ ASN
เราโทรเข้า ASN ซึ่งเป็น call center ต้องบอกเลขทะเบียนก่อนเขาถึงจะให้ติดต่อกับเซลล์ที่มาขาย และต้องให้จนท.โทรกลับเท่านั้น โทรมาก็ไม่รับผิดชอบใด ๆ แค่บอกว่าจะออกฉบับใหม่ให้ ซึ่งเราได้รับจากทางประกันเรียบร้อยแล้ว (ส่งเมล์มาทันที) และบอกว่าไม่มีการรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น และเพิ่งเคยโดนเจ้าหน้าที่ตะคอกเสียงใส่เป็นครั้งแรกในชีวิตจริง ๆ
เวลาจะเปลี่ยนบริษัทประกัน อย่าเช็คแค่บริษัทประกัน ควรตรวจสอบโบรกเกอร์ด้วย อย่างกรณีนี้ ไม่คาดคิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้ ค่าเสียหายไม่มาก แต่เสียเวลามากมาย ถ้าไม่ติดที่มีการหักเบี้ยประกันงวดแรกผ่านบัตรไปแล้ว (ให้ผ่อนได้ 0%) คงยกเลิกไปแล้ว เพราะการบริการห่วย ๆ แบบนี้ตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจว่าการเคลมจะมีปัญหาอะไรหรือไม่ เช่นเรื่องค่าเสียหายส่วนแรกตอนเคลม หรือ อื่น ๆ ที่คาดไม่ถึง ส่วนเรื่องโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่ASN แจ้งมาก็เริ่มไม่แน่ใจว่าจะเป็นอย่างที่่คิดไว้หรือไม่ เดี่๋ยวคงต้องตรวจสอบเรื่องพวกนี้อีกทีด้วย ไม่รู้ว่ามีใครต่อประกันกับที่นี่บ้าง ตรวจสอบดูในเน็ตปัญหาเยอะแยะมากมาย แต่ไม่เหมือนของเรา
ทำกับเราได้แค่ปีนี้ปีเดียวแหละ ASN broker