สวัสดีเพื่อนๆ ชาวพันทิป วันนี้มีเรื่องเตือนภัยที่อยากมาแชร์เกี่ยวกับกลอุบายของการหลอกขายประกันแบบเนียนๆ โดยที่เราไม่รู้ตัวเลยว่าโดนหลอกค่ะ (รายละเอียดยาวมาก ถ้าใครไม่สะดวกอ่าน ข้ามไปได้เลยนะคะ)
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ประมาณ 10.20 น. เราได้รับโทรศัพท์จากเบอร์โทร 0820564647 ปลายสายแจ้งว่าดิฉันชื่อเปมิกานะคะ ติดต่อจากศูนย์ดูแลลูกค้าบัตรเครดิตในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา พอเราถามว่าติดต่อเรื่องอะไรคะ ปลายสายแจ้งว่า พอดีช่วงนี้ศูนย์ดูแลลูกค้าบัตรเครดิตได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้บัตรเครดิตในเครือกรุงศรีเกี่ยวกับการถูกเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยแบบออมเงินทางโทรศัพท์ค่อนข้างมาก ปัญหาที่พบการร้องเรียนคือ คุณลูกค้าตกลงซื้อกรมธรรม์ผ่านตัวแทนที่โทรศัพท์มาแจ้งว่าจะหักชำระค่าเบี้ยประกันรายเดือนผ่านบัตรเครดิตในเครือธนาคารของเรา เราเลยตัดบทว่า พอดีไม่มีบัญชีหรือบัตรเครดิตกับของธนาคารกรุงศรีเลยนะคะ ปลายสายบอกว่า บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี ได้แก่ บัตรกรุงศรีประเภทนั้นประเภทนี้ / บัตร central card เราก็เลยบอกว่า อ่อๆ ใช่ค่ะ มีซื้อกรมธรรม์กับอยุธยา อลิอันซ์ไว้ 2 กรมธรรม์ หักค่าเบี้ยประกันผ่านบัตร central card รายเดือน ปลายสายก็รีบสานต่อบทสนทนาโดยทันทีไม่รีรอค่ะ
ปลายสายบอกว่า คุณลูกค้าได้รับกรมธรรม์ฉบับจริงหรือไม่คะ พอแจ้งว่าได้รับ ก็ถูกถามต่อว่า เคยได้ตรวจดูรายละเอียดกรมธรรม์กับสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจริงหรือไม่คะว่าตรงกันหรือเปล่า เราก็แจ้งไปว่าตรงอยู่นะคะ ปลายสายบอกว่า เนื่องจากมีการร้องเรียนเข้ามาเยอะมากเลยว่ากรมธรรม์ที่ทำผ่านตัวแทนประกันทางโทรศัพท์ที่พ่วงกับบัตรเครดิต มักให้ผลตอบแทนไม่ตรงกับรายละเอียดกรมธรรม์ หรือผลตอบแทนไม่คุ้มค่า อยากยกเลิกก็ยกเลิกไม่ได้ เพราะจะไม่ได้เบี้ยประกันที่ชำระไปทั้งหมดคืน เป็นปัญหาใหญ่ที่ทางศูนย์ดูแลลูกค้าบัตรเครดิตต้องแก้ปัญหาโดยเร่งด่วน ทางผู้บริหารจึงหารือกับธนาคารกรุงไทย ที่เป็นธนาคารของรัฐ เพื่อหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน และทางธนาคารกรุงไทยก็ให้แนวทางมาว่า ขอให้ "กรุงไทย แอกซ่า" ที่ดูแลเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจประกันภัยของธนาคารกรุงไทยเข้าช่วยเหลือ โดยจะปรับเปลี่ยนความดูแลจากบริษัทเดิมที่ลูกค้าได้ซื้อกรมธรรม์ไว้ให้มาอยู่ในความดูแลของกรุงไทย แอกซาค่ะ
เราถามกลับไปว่า ทำแบบนี้ ไม่ถือว่าผิดเงื่อนไขกรมธรรม์เดิมหรือทำให้กรมธรรม์สิ้นสุดลงเหรอคะ ทำได้จริงๆ เหรอคะ ปลายสายหัวเราะเบาๆ แล้วบอกว่า ลูกค้าไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะทางผู้บริหารได้คุยทำข้อตกลงกับกรุงไทย แอกซาเรียบร้อยแล้ว และได้พูดคุยกับตัวแทนประกันทุกบริษัทที่มีการขายกรมธรรม์แล้วให้ชำระเบี้ยประกันผ่านการตัดบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีของเราหมดแล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลเลยนะคะ กรมธรรม์ของคุณลูกค้าจะยังไม่สิ้นสุด ไม่มีผลกระทบอะไร ยังคงได้รับความคุ้มครองตามเดิม แต่จะเปลี่ยนเงื่อนไขสิทธิประโยชน์ เงินปันผลที่จะได้รับมากขึ้น เพราะเงื่อนไขของกรุงไทย แอกซาดีกว่าแน่นอน เพียงแค่เปลี่ยนผู้ดูแลมาเป็นกรุงไทย แอกซา ไม่มีปัญหากับที่เดิมจริงๆ ค่ะคุณลูกค้า อันนี้วางใจได้เลย เราเลยสอบถามข้อมูลว่ากรมธรรม์ที่เราทำอยู่ เป็นแบบไหนบ้าง พอแจ้งรายละเอียดให้หน่อยได้มั๊ยคะ พอดีเอกสารไม่อยู่ที่นี่ ปลายสายก็ใช้เวลาประมาณ 1 นาที แล้วแจ้งรายละเอียดกรมธรรม์ของเราแบบถูกต้องเป๊ะๆ ตั้งแต่ชื่อโครงการ เบี้ยประกันที่หักไปต่อเดือน เริ่มทำสัญญาเมื่อไหร่ ทำมาแล้วกี่ปี เราก็เลยเชื่อว่าเค้ามีข้อมูลแบบละเอียดเพราะทางเค้าดีลกับอยุธยา อลิอันซ์มาแล้วจริงตามที่บอกเรามาค่ะ
จากนั้น ปลายสายก็ถามว่าคุณลูกค้าสะดวกให้ตัวแทนของกรุงไทย แอกซ่า เข้าพบเพื่อดูรายละเอียดตัวกรมธรรม์เดิม เปรียบเทียบกับรายละเอียดใหม่ที่ทางกรุงไทย แอกซาขออนุญาตนำเสนอเพื่อสิทธิประโยชน์และผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่าหรือไม่ ถ้าคุณลูกค้าสะดวกจะขออนุญาตให้ตัวแทนประสานงานไปขอนัดเข้าพบอีกครั้ง เราก็ถามกลับไปว่า ถ้าคุยแล้วไม่เปลี่ยนใจก็ไม่เป็นไรใช่ไหมคะ ปลายสายบอกว่า ไม่เป็นไรเลยค่ะ ลองพูดคุยเปรียบเทียบดูก่อนกับตัวแทนของกรุงไทย แอกซาได้ เป็นสิทธิ์ของคุณลูกค้าเลยค่ะที่จะโอนย้ายมาให้กรุงไทย แอกซาดูแลหรือไม่ เราเลยบอกว่ายินดีให้นัดเข้าพบ แล้วเราก็ถูกถามสถานที่ วัน เวลาที่สะดวกไป พอบอกว่าเป็นที่ทำงานหลังเลิกงาน ปลายสายก็ทวนชื่อสถานที่ทำงาน ที่ตั้ง มาให้แบบถูกต้องอีก เลยยังไม่ได้คิดว่าจะถูกหลอก แค่ยังติดใจเรื่องโอนย้ายความดูแลไปให้กรุงไทย แอกซาได้แบบไม่ผิดเงื่อนไขกับอยุธยา อลิอันซ์จริงๆ เหรอ
พอช่วงบ่าย 13.18 น. เราก็ได้รับสายโทรเข้าจากเบอร์ 0801958890 เป็นผู้หญิงโทรมา บอกว่าเป็นตัวแทนประกันจากกรุงไทย แอกซา ได้รับการประสานจาศูนย์บริการลูกค้าบัตรเครดิตในเครือธนาคารกรุงศรีเพื่อติดต่อนัดหมายคุณลูกค้าเกี่ยวกับการโอนย้ายความดูแลกรมธรรม์ประกันภัยแบบออมเงิน ไม่ทราบว่าสะดวกให้นัดเข้าพบวันพรุ่งนี้เย็น 18.00 น. ที่บริษัท.... เลยไหมคะ เราแจ้งไปว่ายังไม่ได้หาเล่มกรมธรรม์ที่บ้านเลยค่ะ ว่าเก็บไว้ตรงไหน แล้วก็สัปดาห์นี้จนถึงจันทร์หน้าเราไม่สะดวก เพราะต้องทำเอกสารเตรียมประชุม ขอเป็นวันอังคารหน้าไปแล้วดีกว่า ปลายสายเลยบอกว่า วันอังคารหน้าจะขออนุญาตโทรมา confirm คุณลูกค้าอีกครั้งนะคะ แล้วก็วางสายไป เรายังไม่ได้ถามชื่อคนโทรมาเลยว่าชื่ออะไรค่ะ
ก็มีความไม่สบายใจ ติดค้างคาใจ เลยตัดสินใจโทรไปที่ call center ของอยุธยา อลิอันซ์ค่ะ เบอร์ 1373 รอสายนาทีกว่าๆ กดเบอร์ตามระบบอัตโนมัติแจ้งไปเรื่อยๆ จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลกรมธรรม์ที่หักค่าเบี้ยผ่านบัตรเครดิต central card โดยตรง พอแจ้งรายละเอียดเจ้าหน้าที่ไป เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ขอบคุณคุณลูกค้ามากนะคะ ที่โทรมาแจ้งข้อมูล และขออนุญาตเรียนแจ้งคุณลูกค้าว่าอย่าหลงเชื่อค่ะ ระยะนี้ได้รับแจ้งกรณีแบบเดียวกับคุณลูกค้าหลายราย ซึ่งเป็นสคริปต์ของพวกตัวแทนขายประกันที่ไม่มีจรรยาบรรณใช้ในการขายประกันช่วงนี้เลยค่ะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าได้ถามชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน หมายเลขตัวแทนประกัน ต้นสังกัดไว้ไหมคะ เราบอกว่าไม่ได้ถามละเอียดค่ะ ทราบแค่ชื่อ เปมิกา เบอร์โทร 0820564647 ค่ะ ส่วนอีกคนที่โทรมาช่วงบ่าย ไม่ทันได้ถามชื่อก็วางไปแล้ว บอกว่าจะโทรติดต่อมาใหม่อังคารหน้า เจ้าหน้าที่แลยแนะนำว่า ครั้งหน้าถ้าได้รับสายอีก ให้สอบถามรายละเอียดตามที่บอกไปข้างต้น ดิฉันคิดว่าเค้าน่าจะเปลี่ยนเรื่องคุยไปเลย หรือไม่ก็วางสาย หรือถ้าหากเค้าถามว่าลูกค้าถามข้อมูลไปทำไม ให้คุณลูกค้าแจ้งได้เลยค่ะว่า จะนำข้อมูลไปร้องเรียน คปภ. ว่าคุณทำผิดจรรยาบรรณตัวแทนประกัน แล้วเจ้าหน้าที่ก็อธิบายว่า หากตัวแทนประกันมาพบคุณลูกค้า เค้าจะต้องมีขอสำเนาบัตรประชาชนและให้คุณลูกค้าเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง จากนั้น เค้าจะนำไปประกอบการทำเรื่องเวนคืนกรมธรรม์เดิมที่ทำไว้กับทางเราและแอบทำกรมธรรม์ใหม่กับทางเค้า โดยที่คุณลูกค้าจะไม่ทราบเลยว่ากรมธรรม์เดิมได้ถูกยกเลิกไปแล้วค่ะ สิทธิประโยชน์และความคุ้มครองจะสิ้นสุดทันทีถ้าถูกยกเลิกกรมธรรม์ เราก็เลยถึงบางอ้อ ว่าสรุปเรื่องราวที่เจอมาวันนี้ เรากำลังโดนหลอกแบบเนียนๆ ไม่ได้มาแนวมิจฉาชีพ call center มุกเดิมๆ ซ้ำๆ แบบที่เคยเจอมา
เราขอบคุณเจ้าหน้าที่ของอยุธยา อลิอันซ์มากเลยที่ให้ความกระจ่างและให้คำแนะนำ เลยอยากนำเรื่องราวมาแชร์ให้เพื่อนๆ อ่านดูค่ะ เผื่อใครกำลังเจอเหตุการณ์แบบเดียวกับเราแล้วยังไม่ได้นัดเจอกับตัวแทนประกัน จะได้ไหวตัวทัน ไม่ตกเป็นเหยื่อค่ะ ขอบคุณที่อดทนอ่านนะคะ เขียนซะยาวเลย แหะๆ
เตือนภัยรูปแบบใหม่ของการหลอกขายประกันแบบแนบเนียน!!!
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ประมาณ 10.20 น. เราได้รับโทรศัพท์จากเบอร์โทร 0820564647 ปลายสายแจ้งว่าดิฉันชื่อเปมิกานะคะ ติดต่อจากศูนย์ดูแลลูกค้าบัตรเครดิตในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา พอเราถามว่าติดต่อเรื่องอะไรคะ ปลายสายแจ้งว่า พอดีช่วงนี้ศูนย์ดูแลลูกค้าบัตรเครดิตได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้บัตรเครดิตในเครือกรุงศรีเกี่ยวกับการถูกเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยแบบออมเงินทางโทรศัพท์ค่อนข้างมาก ปัญหาที่พบการร้องเรียนคือ คุณลูกค้าตกลงซื้อกรมธรรม์ผ่านตัวแทนที่โทรศัพท์มาแจ้งว่าจะหักชำระค่าเบี้ยประกันรายเดือนผ่านบัตรเครดิตในเครือธนาคารของเรา เราเลยตัดบทว่า พอดีไม่มีบัญชีหรือบัตรเครดิตกับของธนาคารกรุงศรีเลยนะคะ ปลายสายบอกว่า บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี ได้แก่ บัตรกรุงศรีประเภทนั้นประเภทนี้ / บัตร central card เราก็เลยบอกว่า อ่อๆ ใช่ค่ะ มีซื้อกรมธรรม์กับอยุธยา อลิอันซ์ไว้ 2 กรมธรรม์ หักค่าเบี้ยประกันผ่านบัตร central card รายเดือน ปลายสายก็รีบสานต่อบทสนทนาโดยทันทีไม่รีรอค่ะ
ปลายสายบอกว่า คุณลูกค้าได้รับกรมธรรม์ฉบับจริงหรือไม่คะ พอแจ้งว่าได้รับ ก็ถูกถามต่อว่า เคยได้ตรวจดูรายละเอียดกรมธรรม์กับสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจริงหรือไม่คะว่าตรงกันหรือเปล่า เราก็แจ้งไปว่าตรงอยู่นะคะ ปลายสายบอกว่า เนื่องจากมีการร้องเรียนเข้ามาเยอะมากเลยว่ากรมธรรม์ที่ทำผ่านตัวแทนประกันทางโทรศัพท์ที่พ่วงกับบัตรเครดิต มักให้ผลตอบแทนไม่ตรงกับรายละเอียดกรมธรรม์ หรือผลตอบแทนไม่คุ้มค่า อยากยกเลิกก็ยกเลิกไม่ได้ เพราะจะไม่ได้เบี้ยประกันที่ชำระไปทั้งหมดคืน เป็นปัญหาใหญ่ที่ทางศูนย์ดูแลลูกค้าบัตรเครดิตต้องแก้ปัญหาโดยเร่งด่วน ทางผู้บริหารจึงหารือกับธนาคารกรุงไทย ที่เป็นธนาคารของรัฐ เพื่อหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน และทางธนาคารกรุงไทยก็ให้แนวทางมาว่า ขอให้ "กรุงไทย แอกซ่า" ที่ดูแลเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจประกันภัยของธนาคารกรุงไทยเข้าช่วยเหลือ โดยจะปรับเปลี่ยนความดูแลจากบริษัทเดิมที่ลูกค้าได้ซื้อกรมธรรม์ไว้ให้มาอยู่ในความดูแลของกรุงไทย แอกซาค่ะ
เราถามกลับไปว่า ทำแบบนี้ ไม่ถือว่าผิดเงื่อนไขกรมธรรม์เดิมหรือทำให้กรมธรรม์สิ้นสุดลงเหรอคะ ทำได้จริงๆ เหรอคะ ปลายสายหัวเราะเบาๆ แล้วบอกว่า ลูกค้าไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะทางผู้บริหารได้คุยทำข้อตกลงกับกรุงไทย แอกซาเรียบร้อยแล้ว และได้พูดคุยกับตัวแทนประกันทุกบริษัทที่มีการขายกรมธรรม์แล้วให้ชำระเบี้ยประกันผ่านการตัดบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีของเราหมดแล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลเลยนะคะ กรมธรรม์ของคุณลูกค้าจะยังไม่สิ้นสุด ไม่มีผลกระทบอะไร ยังคงได้รับความคุ้มครองตามเดิม แต่จะเปลี่ยนเงื่อนไขสิทธิประโยชน์ เงินปันผลที่จะได้รับมากขึ้น เพราะเงื่อนไขของกรุงไทย แอกซาดีกว่าแน่นอน เพียงแค่เปลี่ยนผู้ดูแลมาเป็นกรุงไทย แอกซา ไม่มีปัญหากับที่เดิมจริงๆ ค่ะคุณลูกค้า อันนี้วางใจได้เลย เราเลยสอบถามข้อมูลว่ากรมธรรม์ที่เราทำอยู่ เป็นแบบไหนบ้าง พอแจ้งรายละเอียดให้หน่อยได้มั๊ยคะ พอดีเอกสารไม่อยู่ที่นี่ ปลายสายก็ใช้เวลาประมาณ 1 นาที แล้วแจ้งรายละเอียดกรมธรรม์ของเราแบบถูกต้องเป๊ะๆ ตั้งแต่ชื่อโครงการ เบี้ยประกันที่หักไปต่อเดือน เริ่มทำสัญญาเมื่อไหร่ ทำมาแล้วกี่ปี เราก็เลยเชื่อว่าเค้ามีข้อมูลแบบละเอียดเพราะทางเค้าดีลกับอยุธยา อลิอันซ์มาแล้วจริงตามที่บอกเรามาค่ะ
จากนั้น ปลายสายก็ถามว่าคุณลูกค้าสะดวกให้ตัวแทนของกรุงไทย แอกซ่า เข้าพบเพื่อดูรายละเอียดตัวกรมธรรม์เดิม เปรียบเทียบกับรายละเอียดใหม่ที่ทางกรุงไทย แอกซาขออนุญาตนำเสนอเพื่อสิทธิประโยชน์และผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่าหรือไม่ ถ้าคุณลูกค้าสะดวกจะขออนุญาตให้ตัวแทนประสานงานไปขอนัดเข้าพบอีกครั้ง เราก็ถามกลับไปว่า ถ้าคุยแล้วไม่เปลี่ยนใจก็ไม่เป็นไรใช่ไหมคะ ปลายสายบอกว่า ไม่เป็นไรเลยค่ะ ลองพูดคุยเปรียบเทียบดูก่อนกับตัวแทนของกรุงไทย แอกซาได้ เป็นสิทธิ์ของคุณลูกค้าเลยค่ะที่จะโอนย้ายมาให้กรุงไทย แอกซาดูแลหรือไม่ เราเลยบอกว่ายินดีให้นัดเข้าพบ แล้วเราก็ถูกถามสถานที่ วัน เวลาที่สะดวกไป พอบอกว่าเป็นที่ทำงานหลังเลิกงาน ปลายสายก็ทวนชื่อสถานที่ทำงาน ที่ตั้ง มาให้แบบถูกต้องอีก เลยยังไม่ได้คิดว่าจะถูกหลอก แค่ยังติดใจเรื่องโอนย้ายความดูแลไปให้กรุงไทย แอกซาได้แบบไม่ผิดเงื่อนไขกับอยุธยา อลิอันซ์จริงๆ เหรอ
พอช่วงบ่าย 13.18 น. เราก็ได้รับสายโทรเข้าจากเบอร์ 0801958890 เป็นผู้หญิงโทรมา บอกว่าเป็นตัวแทนประกันจากกรุงไทย แอกซา ได้รับการประสานจาศูนย์บริการลูกค้าบัตรเครดิตในเครือธนาคารกรุงศรีเพื่อติดต่อนัดหมายคุณลูกค้าเกี่ยวกับการโอนย้ายความดูแลกรมธรรม์ประกันภัยแบบออมเงิน ไม่ทราบว่าสะดวกให้นัดเข้าพบวันพรุ่งนี้เย็น 18.00 น. ที่บริษัท.... เลยไหมคะ เราแจ้งไปว่ายังไม่ได้หาเล่มกรมธรรม์ที่บ้านเลยค่ะ ว่าเก็บไว้ตรงไหน แล้วก็สัปดาห์นี้จนถึงจันทร์หน้าเราไม่สะดวก เพราะต้องทำเอกสารเตรียมประชุม ขอเป็นวันอังคารหน้าไปแล้วดีกว่า ปลายสายเลยบอกว่า วันอังคารหน้าจะขออนุญาตโทรมา confirm คุณลูกค้าอีกครั้งนะคะ แล้วก็วางสายไป เรายังไม่ได้ถามชื่อคนโทรมาเลยว่าชื่ออะไรค่ะ
ก็มีความไม่สบายใจ ติดค้างคาใจ เลยตัดสินใจโทรไปที่ call center ของอยุธยา อลิอันซ์ค่ะ เบอร์ 1373 รอสายนาทีกว่าๆ กดเบอร์ตามระบบอัตโนมัติแจ้งไปเรื่อยๆ จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลกรมธรรม์ที่หักค่าเบี้ยผ่านบัตรเครดิต central card โดยตรง พอแจ้งรายละเอียดเจ้าหน้าที่ไป เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ขอบคุณคุณลูกค้ามากนะคะ ที่โทรมาแจ้งข้อมูล และขออนุญาตเรียนแจ้งคุณลูกค้าว่าอย่าหลงเชื่อค่ะ ระยะนี้ได้รับแจ้งกรณีแบบเดียวกับคุณลูกค้าหลายราย ซึ่งเป็นสคริปต์ของพวกตัวแทนขายประกันที่ไม่มีจรรยาบรรณใช้ในการขายประกันช่วงนี้เลยค่ะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าได้ถามชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน หมายเลขตัวแทนประกัน ต้นสังกัดไว้ไหมคะ เราบอกว่าไม่ได้ถามละเอียดค่ะ ทราบแค่ชื่อ เปมิกา เบอร์โทร 0820564647 ค่ะ ส่วนอีกคนที่โทรมาช่วงบ่าย ไม่ทันได้ถามชื่อก็วางไปแล้ว บอกว่าจะโทรติดต่อมาใหม่อังคารหน้า เจ้าหน้าที่แลยแนะนำว่า ครั้งหน้าถ้าได้รับสายอีก ให้สอบถามรายละเอียดตามที่บอกไปข้างต้น ดิฉันคิดว่าเค้าน่าจะเปลี่ยนเรื่องคุยไปเลย หรือไม่ก็วางสาย หรือถ้าหากเค้าถามว่าลูกค้าถามข้อมูลไปทำไม ให้คุณลูกค้าแจ้งได้เลยค่ะว่า จะนำข้อมูลไปร้องเรียน คปภ. ว่าคุณทำผิดจรรยาบรรณตัวแทนประกัน แล้วเจ้าหน้าที่ก็อธิบายว่า หากตัวแทนประกันมาพบคุณลูกค้า เค้าจะต้องมีขอสำเนาบัตรประชาชนและให้คุณลูกค้าเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง จากนั้น เค้าจะนำไปประกอบการทำเรื่องเวนคืนกรมธรรม์เดิมที่ทำไว้กับทางเราและแอบทำกรมธรรม์ใหม่กับทางเค้า โดยที่คุณลูกค้าจะไม่ทราบเลยว่ากรมธรรม์เดิมได้ถูกยกเลิกไปแล้วค่ะ สิทธิประโยชน์และความคุ้มครองจะสิ้นสุดทันทีถ้าถูกยกเลิกกรมธรรม์ เราก็เลยถึงบางอ้อ ว่าสรุปเรื่องราวที่เจอมาวันนี้ เรากำลังโดนหลอกแบบเนียนๆ ไม่ได้มาแนวมิจฉาชีพ call center มุกเดิมๆ ซ้ำๆ แบบที่เคยเจอมา
เราขอบคุณเจ้าหน้าที่ของอยุธยา อลิอันซ์มากเลยที่ให้ความกระจ่างและให้คำแนะนำ เลยอยากนำเรื่องราวมาแชร์ให้เพื่อนๆ อ่านดูค่ะ เผื่อใครกำลังเจอเหตุการณ์แบบเดียวกับเราแล้วยังไม่ได้นัดเจอกับตัวแทนประกัน จะได้ไหวตัวทัน ไม่ตกเป็นเหยื่อค่ะ ขอบคุณที่อดทนอ่านนะคะ เขียนซะยาวเลย แหะๆ