ไปธนาคารเหลือง โดนพนักงานอ้อนวอนให้สมัคร sms alert

กระทู้สนทนา
ผมไปฝากเงินเข้าบัญชีที่ธนาคารเหลือง

น้องพนักงาน (ที่จริงน่าจะเป็นพี่แล้ว -*-)  คีย์เลขที่บัญชี  แล้วน้องเค้าก็ถามว่า สมัคร sms banking มั๊ยค่ะ ฟรี 90 วัน หลังจากนั้นเดือนละ 9 บาทเองค่ะ ..

(ผมมาทราบทีหลังว่า หลังจากที่คีย์เลขที่บัญชีแล้ว ที่หน้าจอ ของพนักงานจะมีข้อความให้เชิญลูกค้าสมัคร sms banking)

ผมก็ปฏิเสธทันที เพราะไม่คิดจะใช้อยู่แล้ว ปกติ ก็ login ผ่าน app บน ipad/iphone ดูบัญชีอยู่แล้ว ก็บอกพนักงานไป

ผู้จัดการสาขา (น่าจะใช่) ก็พูดขึ้นมาว่า "พี่ช่วยน้องเค้าหน่อยเถอะนะค่ะ"

พนักงานก็ทำหน้า อ้อนวอนสุด ๆ -*- แล้วก็บอกต่อว่า งั้นเดี๋ยวพี่ เขียนแบบฟอร์มยกเลิก sms ไว้เลยก็ได้ค่ะ เดวก่อนครบ 90 วันหนูทำเรื่องยกเลิกให้ -*-  

ผมก็แบบว่า ในเมื่อขอกันขนาดนี้ ก็เลยไม่อยากใจร้ายก็ตกลงสมัครไป  แอบถามต่อ ว่าเค้ามีเป้าให้เหรอ   พนักงานบอกว่า ใช่ค่ะ จะเป็นยอดที่สามารถเชิญชวนลูกค้าให้สมัครได้

ที่เล่ามา  ผมไม่โทษพนักงานหรอกนะครับ ที่เค้าต้องทำแบบนี้ น่าจะเป็นนโยบายมาจากส่วนกลางของธนาคาร

แค่ 9 บาท / บัญชี  10 ล้านบัญชี ก็ 90 ล้านบาท แล้ว ทำไมจะต้องเอาให้ได้ ทุกวันนี้เฉพาะส่วนต่างดอกเบี้ยธนาคารจะเจ๊งแล้วเหรอครับ

มิน่า GE ถึงอยากขายทิ้งให้พ้น ๆ ทำไมธนาคารต้องมีนโยบายที่ รบกวน และรีดเค้น เอาจากลูกค้าขนาดนี้ด้วยครับ

พนักงานธนาคารก็เป็นคน เค้าก็ควรจะทำงานตามหน้าที่ ที่ร่ำเรียนมา  service mind ตามสมควร ก็น่าจะพอแล้ว
ทำไมจะต้องให้พนักงาน มาทำเป็น อ้อนวอนทำท่าน่าสงสารกับลูกค้าด้วย มันไม่เกินไปหน่อยเหรอครับ คนเราจะทำหน้าที่อะไรก็มีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่า ๆ กันนะ แค่ 9 บาท แล้วเค้าต้องมาวิงวอน อ้อนวอนถึงขนาดนี้เลยเหรอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่