ทำไมพวกที่ทำบัญชี ต้องตั้งเงื่อนไข แล้วให้ตัวเองทำงานสบาย แต่ลำบากแผนกอื่น

ตอนนี้เจอคือ แนวหัวสี่เหลี่ยม ตั้งเงื่อนไขเรื่องเอกสารมากมายเกินจำเป็น ทำให้การทำงานไม่คล่องตัว แถมสะดุด
หรือขัดขวาง อีกต่างหาก

ไม่มีแนวคิดเรื่องการบริการเลย มองตัวเองด้านเดียว เหมือน อยู่ในกะลา

ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นครับ
แล้วที่เจอ แก้ปัญหากันอย่างไร ให้เกิดการร่วมมือ หรือปรับแนวคิดได้

ผมคงนัดคุย ทำรายการปัญหา ที่เขาต้องปรับ ภายในวันสองวันนี้
มองในแง่การควบคุม ป้องกันการรั่วไหล ใช่ครับ
แต่ มันไปขัดขวางส่วนอื่นที่หารายได้เข้าบริษัท ผมคงต้องลบหัวสี่เหลี่ยมให้กลมขึ้นมา ไม่งั้น ทำงานยาก


ขอความเห็น ทั้งที่เจอปัญหา และ ฝั่งบัญชีเองครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ในฐานะเจ้าของกิจการจำเป็นต้องดูทั้งสองอย่าง

ฝ่ายขาย หรือ ฝ่ายอื่นๆ ชอบมองว่าสิ่งที่ตัวเองทำอยู่สร้างรายได้ ทำไมต้องมาจุกจิก กับเรื่องบางเรื่อง

อยากบอกว่า บางเรื่องที่จุกจิก และมากด้วยเอกสารควบคุม เวลาเกิดความเสียหาย มันมีมูลค่าความเสียหายมากกว่ารายได้ที่คุณหามาทั้งปีอีก
ความคิดเห็นที่ 1
ใจเย็นๆเน้อ หน้าที่ใครหน้าที่มันไม่เคยมาทำไม่รู้หรอกค่ะ

บัญชีต้องละเอียดแค่ไหน เพราะอะไร ไม่ทราบเหรอค่ะ

ไม่ใช่ว่าหัวกลมหรือสี่เหลี่ยม มันเป็นสิ่งที่ต้องทำต่างหาก

เราว่าคุณเองก็ต้องปรับเหมือนกันรึเปล่าคะ ใจเค้าใจเรา

ถ้าไม่พอใจจริงคุยกับท่านผู้บริหารเลยค่ะ ว่าสมควรต้องวางระบบใหม่แล้วนะมันล้าหลัง

คุยกับพนักงานธรรมดาไม่ได้เรื่องหรอกคะ เพระไม่ใช่ขอบเขตที่ต้องตัดสินใจ

เพิ่มเติมนะคะ เห็นกระทู้แบบนี้แล้วมันเปรี้ยวใจ จริงๆคุณก็ต้องเข้าใจนะว่าบัญชี โดนทั้ง Audit นอก Audit ใน

ไหนจะสรรพากรอีก ชีวิตมันน่าเศร้าขนาดไหน บริษัทที่ทำอยู่ก็มีตีกับผู้หารายได้เข้าบริษัทบ้าง

แต่ก็รักใคร่กลมเกลียวกันดีอยู่หรือกัดฟันกรอดๆ เก็บไว้ภายในก็ไม่รู้ ยิ้มหวานๆแล้วบอกว่าขอเอกสารเพิ่มเติมค่ะต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่