ระวัง โดนระบบสมัครอัตโนมัติ รับsms ข่าว

กระทู้สนทนา
อยากให้เพื่อนๆได้ระวังในการตอบรับ บริการsms ต่างๆที่โทรเข้ามา แม้มันจะบอกว่าทดลองฟรี เดือนแรก (แต่ไม่ได้บอกว่า เราจะยัดเยียดสมัครให้อัตโนมัตินะคะ ท่านลูกค้า)
เรื่องมีว่าประมาณ 1 เดือนก่อน ได้รับโทรศัพท์ให้ทดลองรับบริการ sms ข่าว (INN) ฟรีไม่เสียค่าบริการ 1 เดือน แต่อย่างที่บอกข้างต้น ทางนั้นไม่ได้บอกว่า เลยเวลาแล้วระบบจะสมัครให้อัตโนมัติ และผมก็ไม่ได้อยากจะคุยอะไรมาก ก็เลยตอบรับไป

แต่ได้รับไปประมาณ2-3 อาทิตย์ ก็คิดไว้แล้วเหมือนกันว่าเราอาจจะต้องเสียตังค์ก็ได้ ก็เลยโทรเข้า call center DTAC เห็นว่ามีส่วนระบบตอบรับอัตโนมัติในการยกเลิก sms ข่าวเสียเงินพวกนี้ ก็เลยทำรายการทางนี้ และก็ได้รับ sms ตอบกลับว่ายกเลิกแล้ว

แต่หลังจากนั้น ก็ยังได้รับ sms ข่าวเรื่อยๆ ผมก็แปลกใจเหมือนกันว่า ยกเลิกแล้วทำไมยังมีมาอีก แต่ส่วนหนึ่งก็คิดว่า sms ข่าว อาจจะส่งมาให้จนครบเืดือนมั้ง

จนมาวันนี้ ทนไม่ไหว เพราะมันเกินเดือนและยังส่งมาอีก จึงโทรเข้า call center DTAC อีกครั้ง คราวนี้ บอกยกเลิกกับพนักงานไป
พอวางสายไป ลองมาไล่อ่าน sms ย้อนหลังดู ถึงบางอ้อว่า มันมี sms มาแจ้งว่ามีระบบสมัครอัตโนมัติให้ ซึ่งถ้าจะยกเลิกให้ส่ง sms ตอบกลับไป ยอมรับว่าเป็นคนไม่ค่อยเปิดอ่าน sms จากบริษัทบริการพวกนี้ จึงพลาดไป แต่ก็สงสัยว่า sms สมัครอันนี้ส่งมาหลังจาก sms ตอบยกเลิกรับข่าวไป (ครั้งแรกที่ยกเลิกกับระบบ)

จึงโทรไปสอบถามกับ call center อีกครั้ง เล่าให้ฟัง น้องเค้าก็ว่า ที่ผมยกเลิกครั้งแรกอาจไม่สมบูรณ์ (แล้วที่มี sms ตอบกลับมาคือ?) ตอนแรกน้อง CC ก็บอกเราว่าต้องเสียค่าบริการ 29 บ. (บริการนี้ 29 บาท/เดือน) แต่คุยไปคุยมาน้องเค้าก็จะทำเรื่องยกเลิกการคิดค่าบริการอันนี้ให้

จึงอยากเล่าให้ฟัง ทุกคนจะได้ระวังไว้  
ตัวผมก็ได้บทเรียนว่า อย่าตอบรับการทดลองบริการอะไรเด็ดขาดถ้าเราไม่คิดจะใช้ต่ออยู่แล้ว และควรจะอ่าน sms ให้หมด

ส่วนบริษัทที่ให้บริการsms ผมมองว่า เรื่องระบบสมัครให้อัตโนมัตินี่ แถมถ้าจะยกเลิกต้องส่ง sms ไปยกเลิก ถ้ามีคนที่ไม่รู้ตรงนี้ ทำรายการไม่เป็น คุณจะได้เงินจากตรงนี้ตั้งเท่าไรมันเอาเปรียบเกินไป หรือตั้งแต่ตอนแรกที่ชวนให้ใช้บริการ คุณก็ไม่ได้บอกในส่วนนี้ (แน่นอนว่าถ้าบอกไป อาจไม่มีคนทดลองใช้บริการ)

ส่วน operator DTAC ส่วนนึงผมก็พอใจที่รับเรื่องและแก้ไขให้ แต่ส่วนที่อยากให้ปรับปรุงคือ ระบบยกเลิกการบริการอัตโนมัตินี่ ผมยังสงสัยว่าถ้ามันมี SMS ตอบกลับมาว่า ยกเลิกแล้ว มันจะเรียกว่าทำรายการไม่สมบูรณ์ได้อย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่