เราเปิดรัพรีออเดอร์มานานพอสมควรค่ะ เราสั่งเองอะไรเองทุกอย่าง ยกเว้น ฝากนำเข้าสินค้ามากับบริษัทชิปปิ้งแห่งหนึ่ง ชื่อเว็บ panxxcarxxxxxxland.com ชื่อบริษัทจะไม่ตรงกับชื่อเว็บ จะเป็น บริษัท xxxxx เอ็กซ์เพรส xxxxx จำกัด หรือ Panxx Exxxxx xxxxx Co.,Ltd.
ข้อความโฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้ รวดเร็ว บริการด่วนเพียง x วัน จากจีนถึงไทย สินค้าถึงมือท่านแน่นอน . . .
ก่อนเราใช้บริการ เราอ่านข้อมูลละเอียดถี่ถ้วน และเรื่องของหายเราให้ความสำคัญมาก ว่าชิ้ปปิ้งจะรับผิดชอบหรือไม่รับ เพราะเรื่องนี้เป็นสิ่งหลักเลยที่สำคัญมากๆ ตามรูปที่แนบ นี้คือข้อความหมายเหตุในใบสมัคร และ จากการที่พูดทางโทรศัพท์ ก็แจ้งเราว่า ถ้าสินค้าหายระหว่างการขนส่งทางบริษัทรับผิดชอบให้ 3 เท่า
ก็เริ่มต้นใช้บริการ ของไม่หายไม่มีปัญหาแน่นอนค่ะ แต่แล้ว ถึงเวลาที่ของหายจริงๆหายจากการขนส่งของบริษัท ไปตามสินค้าครั้งแรก พนักงานพูดมาว่า "ของหายไม่มีการรับผิดชอบให้นะ" เราก็งง ก็พูดไป ก็ไหนตอนที่คุยก่อนแล้วบอกว่ารับผิดชอบให้ 3 เท่า แล้วในใบสมัครก็เขียน พนักงานก็ตอบกลับมาอีก "ไม่มีนะ เราไม่ได้รับผิดชอบให้" เราก็งงสิ อ้าวอะไรกัน พอของหายขึ้นมาจริงๆก็บอกกันง่ายๆเลยว่าไม่รับผิดชอบให้ มันทุเรศเกินไปป่าว!?
อ่ะหลังจากเขาบอกไม่รับผิดชอบ เราก็นิ่ง ใช้บริการต่อไปดูก่อน ก็คิดว่าถ้าเล็กๆน้อยๆหายเราก็จะไม่ท้วงถาม แต่ถ้าของหลายๆทีหาย มันก็ไม่ไหวนะ แล้วตอนแรกบอกรับผิดชอบ พอของหายจริงๆไม่รับผิดชอบ แต่ที่ยังใช้บริการอยู่ต่ออีกนั้น เพราะรายนี้ใกล้บ้าน เราเลยยังไม่หาที่อื่น +กับคิดว่า เป็นบริษัทพนักงานทำแบบนี้คือเป้นระดับล่าง อาจขี้เกียจและปัดความรับผิดชอบก็เลยบอกปัดๆมา เราก็คิดว่าทางระดับบริหารหรือเจ้าของอาจไม่รู้ก็ได้ว่าพนักงานพุดแบบนี้ เราก็ใช้บริการต่อดูสถานการณ์ไปอีกก่อน เพราะก็ตั้งใจแล้วว่าถ้าหายอีก แล้วพนักงานบอกไม่รับผิดชอบอีก จะขอคุยกับผู้บริหารหรือเจ้าของ
แต่แล้วของเราก็หายบ่อยๆขึ้นๆ จนเราก็ทนไม่ไหว ก็เลยถามอีก ว่าของหายบ่อยมากเลยอ่ะ อะไรเล็กๆน้อยๆนี้ก็ไม่ท้วงถามแล้วนะ แต่รู้สึกจะบ่อยเกิน ไหนบอกรับผิดชอบ 3 เท่า? พอเราถามอีก เขาส่งเมล์มาค่ะว่าไม่รับผิดชอบ...(ตามรูป) ซึ่งมันทุเรศและน่าเกลียดมาก คืออยู่ๆมาบอกไม่รับผิดชอบ ทำเป็นว่าเป็น "กฏของบริษัทแล้ว เป็นกฏใหม่" (อันนี้คือตอนคุยโทรศัพท์ บอกมันเป้นกฏใหม่)!!! เหอๆ แล้วที่ของหายมาก่อนๆหน้า ที่บอกจะรับผิดชอบ? แต่ไม่เคยได้รับการรับผิดชอบ!!!
แล้วมาวันหนึ่ง มีของลูกค้าคนอื่นหลงมากับเรา พอทีแบบนี้ทางบริษัทโทรตามหยิกๆๆๆ ว่ามีของหลงมากับเรา เราเลยบอกปว่า "งั้นก็ต้องรอเราเช็คของก่อน จะมาเร่งๆก้ไม่ได้ ของเราก็ไม่ใช่น้อย แต่ถ้ามีก็จะเอามาคืนให้แน่นอน" พร้อมกับถามไปว่า "แล้วทีของเราหาย ทำไมไม่เคยมีใครรับผิดชอบ!? กลับส่งเมล์มาเปลี่ยนแปลงบอกเป้นกฏใหม่แบบอย่างกะทันหัน ถ้าว่าไม่รับผิดชอบเลยตั้งแต่แรก เราจะไม่อะไรเลย แต่แบบนี้มันหมายความว่าไง?" แต่ไม่มีคำตอบให้เรา
พอต่อมาของหายอีก เราก็ไม่ยอมค่ะ ก็เลยขอคุยกับเจ้าของบริษัทเลย แล้วก็คุยไปตามที่เล่าๆมาข้างต้น เจ้าของก็ทำเป็นแสดงความรับผิดชอบมาก บอก "ใช่ หากโกดังเรารับสินค้าแล้ว ของหาย ทางเรารับผิดชอบให้ 3 เท่า" เราก็คิดว่าอะไรๆจะดีขึ้นนะคะ แต่. . . เดี๋ยวไว้มาเล่าต่ออีกค่ะ
ระวังชิปปิ้ง ไม่มีความรับผิดชอบ ก่อนใช้บริการพูดอีกอย่าง พอของหายพูดอีกอย่าง!
ข้อความโฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้ รวดเร็ว บริการด่วนเพียง x วัน จากจีนถึงไทย สินค้าถึงมือท่านแน่นอน . . .
ก่อนเราใช้บริการ เราอ่านข้อมูลละเอียดถี่ถ้วน และเรื่องของหายเราให้ความสำคัญมาก ว่าชิ้ปปิ้งจะรับผิดชอบหรือไม่รับ เพราะเรื่องนี้เป็นสิ่งหลักเลยที่สำคัญมากๆ ตามรูปที่แนบ นี้คือข้อความหมายเหตุในใบสมัคร และ จากการที่พูดทางโทรศัพท์ ก็แจ้งเราว่า ถ้าสินค้าหายระหว่างการขนส่งทางบริษัทรับผิดชอบให้ 3 เท่า
ก็เริ่มต้นใช้บริการ ของไม่หายไม่มีปัญหาแน่นอนค่ะ แต่แล้ว ถึงเวลาที่ของหายจริงๆหายจากการขนส่งของบริษัท ไปตามสินค้าครั้งแรก พนักงานพูดมาว่า "ของหายไม่มีการรับผิดชอบให้นะ" เราก็งง ก็พูดไป ก็ไหนตอนที่คุยก่อนแล้วบอกว่ารับผิดชอบให้ 3 เท่า แล้วในใบสมัครก็เขียน พนักงานก็ตอบกลับมาอีก "ไม่มีนะ เราไม่ได้รับผิดชอบให้" เราก็งงสิ อ้าวอะไรกัน พอของหายขึ้นมาจริงๆก็บอกกันง่ายๆเลยว่าไม่รับผิดชอบให้ มันทุเรศเกินไปป่าว!?
อ่ะหลังจากเขาบอกไม่รับผิดชอบ เราก็นิ่ง ใช้บริการต่อไปดูก่อน ก็คิดว่าถ้าเล็กๆน้อยๆหายเราก็จะไม่ท้วงถาม แต่ถ้าของหลายๆทีหาย มันก็ไม่ไหวนะ แล้วตอนแรกบอกรับผิดชอบ พอของหายจริงๆไม่รับผิดชอบ แต่ที่ยังใช้บริการอยู่ต่ออีกนั้น เพราะรายนี้ใกล้บ้าน เราเลยยังไม่หาที่อื่น +กับคิดว่า เป็นบริษัทพนักงานทำแบบนี้คือเป้นระดับล่าง อาจขี้เกียจและปัดความรับผิดชอบก็เลยบอกปัดๆมา เราก็คิดว่าทางระดับบริหารหรือเจ้าของอาจไม่รู้ก็ได้ว่าพนักงานพุดแบบนี้ เราก็ใช้บริการต่อดูสถานการณ์ไปอีกก่อน เพราะก็ตั้งใจแล้วว่าถ้าหายอีก แล้วพนักงานบอกไม่รับผิดชอบอีก จะขอคุยกับผู้บริหารหรือเจ้าของ
แต่แล้วของเราก็หายบ่อยๆขึ้นๆ จนเราก็ทนไม่ไหว ก็เลยถามอีก ว่าของหายบ่อยมากเลยอ่ะ อะไรเล็กๆน้อยๆนี้ก็ไม่ท้วงถามแล้วนะ แต่รู้สึกจะบ่อยเกิน ไหนบอกรับผิดชอบ 3 เท่า? พอเราถามอีก เขาส่งเมล์มาค่ะว่าไม่รับผิดชอบ...(ตามรูป) ซึ่งมันทุเรศและน่าเกลียดมาก คืออยู่ๆมาบอกไม่รับผิดชอบ ทำเป็นว่าเป็น "กฏของบริษัทแล้ว เป็นกฏใหม่" (อันนี้คือตอนคุยโทรศัพท์ บอกมันเป้นกฏใหม่)!!! เหอๆ แล้วที่ของหายมาก่อนๆหน้า ที่บอกจะรับผิดชอบ? แต่ไม่เคยได้รับการรับผิดชอบ!!!
แล้วมาวันหนึ่ง มีของลูกค้าคนอื่นหลงมากับเรา พอทีแบบนี้ทางบริษัทโทรตามหยิกๆๆๆ ว่ามีของหลงมากับเรา เราเลยบอกปว่า "งั้นก็ต้องรอเราเช็คของก่อน จะมาเร่งๆก้ไม่ได้ ของเราก็ไม่ใช่น้อย แต่ถ้ามีก็จะเอามาคืนให้แน่นอน" พร้อมกับถามไปว่า "แล้วทีของเราหาย ทำไมไม่เคยมีใครรับผิดชอบ!? กลับส่งเมล์มาเปลี่ยนแปลงบอกเป้นกฏใหม่แบบอย่างกะทันหัน ถ้าว่าไม่รับผิดชอบเลยตั้งแต่แรก เราจะไม่อะไรเลย แต่แบบนี้มันหมายความว่าไง?" แต่ไม่มีคำตอบให้เรา
พอต่อมาของหายอีก เราก็ไม่ยอมค่ะ ก็เลยขอคุยกับเจ้าของบริษัทเลย แล้วก็คุยไปตามที่เล่าๆมาข้างต้น เจ้าของก็ทำเป็นแสดงความรับผิดชอบมาก บอก "ใช่ หากโกดังเรารับสินค้าแล้ว ของหาย ทางเรารับผิดชอบให้ 3 เท่า" เราก็คิดว่าอะไรๆจะดีขึ้นนะคะ แต่. . . เดี๋ยวไว้มาเล่าต่ออีกค่ะ