เช้ามาวันนี้หกโมงครึ่ง กำลังจะไปตจว. ครับ หยิบโทรศัพท์ออกมากดโทร "ขออภัยค่ะ...บลา บลา" เลยรอสักพักแล้วโทรเข้า 1678 "เรากำลังโอนสายให้แผนกดูแลลูกค้า(ด่าเก่ง)พิเศษค่ะ"
"ทำไมไม่มีการแจ้งล่วงหน้าก่อนระงับสัญญาณครับ"
'มีการค้างค่าบริการครับ'
"ผมถามว่าทำไมไม่แจ้งก่อน ครั้งก่อนๆผมเคยแจ้งไปแล้วว่าผมไม่มีเวลาเข้าไปเช็คเองและสะดวกวันเสาร์อาทิตย์เท่านั้น และก็มี msg หรือ ivr หรือ พนักงานโทรมาแจ้งสลับกันไป แต่ครั้งนี้ไม่มี เช้ามาตัดสัญญาณเลย"
'รับเรื่องตรวจเช็คและจะเปิดสัญญาณให้ก่อนนะครับ'
สรุปพูดแทรกระหว่างลูกค้ากำลังพูดและไม่เข้าใจคำถาม ผมขอคุยกับพนักงานดีแทคที่ไม่ใช่ os ดีกว่า
Hold สายรอไปพักนึง
"คำถามเดียวกันครับ ผมอยากรู้ว่าการระงับสัญญาณ อยากทำก็ทำเลยหรืออย่างไร ผมกำลังไปตจว.แล้วจะจ่ายยังไง ต้องวนรถกลับบ้านมาจับไวไฟแทน"
'จากข้อมูลในระบบมีการส่ง msg ไปตั้งแต่วันที่ 9 ครับ'
"ผมยืนยันอยู่นี่ ว่าผมไม่ได้รับการ alert ใดๆครั้งนี้เลย เสียความรู้สึกกับการเป็นลูกค้า 12 ปีกับทางดีแทคมากๆ อยากตัดก็ตัดเลย"
'รับเรื่องตรวจสอบกับฝ่ายเทคนิคอีกทีให้นะครับ'
"จะตรวจอะไรครับ หน้าจอคุณมันขึ้นว่าส่ง แต่ผมไม่ได้รับ ต่อให้ตรวจสอบคุณก็เช็คได้แค่ส่งแล้ว ถ้าไม่ฟังลูกค้าก็คงไม่น่าเรียกว่าแผนกบริการลูกค้าหรอกนะ"
สรุปอีกครั้ง ผมไม่แปลกใจเลยครับกับดีแทคยุคมืดนี้ ที่ 3G ยังไม่โผล่หัวออกมา ที่พนักงานเก่าๆของดีแทคลาออกกันเกือบหมดตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูงจนกระทั่ง os การดูแลลูกค้าชนิดที่ไม่แยแสลูกค้าแบบนี้ อีกหน่อยคงไม่นานเท่าไร ลูกค้าก็คงหนีจากบริษัทคุณ พอๆกับที่พนักงานลาออกยกทีมนั่นหละครับ
#โกรธมากกับการบริการแบบนี้
Dtac พัฒนาแล้วนะครับ ใช้ระบบสื่อสารทางจิต มโนว่าแจ้งเตือนแล้ว ตัดสัญญาณเลย
"ทำไมไม่มีการแจ้งล่วงหน้าก่อนระงับสัญญาณครับ"
'มีการค้างค่าบริการครับ'
"ผมถามว่าทำไมไม่แจ้งก่อน ครั้งก่อนๆผมเคยแจ้งไปแล้วว่าผมไม่มีเวลาเข้าไปเช็คเองและสะดวกวันเสาร์อาทิตย์เท่านั้น และก็มี msg หรือ ivr หรือ พนักงานโทรมาแจ้งสลับกันไป แต่ครั้งนี้ไม่มี เช้ามาตัดสัญญาณเลย"
'รับเรื่องตรวจเช็คและจะเปิดสัญญาณให้ก่อนนะครับ'
สรุปพูดแทรกระหว่างลูกค้ากำลังพูดและไม่เข้าใจคำถาม ผมขอคุยกับพนักงานดีแทคที่ไม่ใช่ os ดีกว่า
Hold สายรอไปพักนึง
"คำถามเดียวกันครับ ผมอยากรู้ว่าการระงับสัญญาณ อยากทำก็ทำเลยหรืออย่างไร ผมกำลังไปตจว.แล้วจะจ่ายยังไง ต้องวนรถกลับบ้านมาจับไวไฟแทน"
'จากข้อมูลในระบบมีการส่ง msg ไปตั้งแต่วันที่ 9 ครับ'
"ผมยืนยันอยู่นี่ ว่าผมไม่ได้รับการ alert ใดๆครั้งนี้เลย เสียความรู้สึกกับการเป็นลูกค้า 12 ปีกับทางดีแทคมากๆ อยากตัดก็ตัดเลย"
'รับเรื่องตรวจสอบกับฝ่ายเทคนิคอีกทีให้นะครับ'
"จะตรวจอะไรครับ หน้าจอคุณมันขึ้นว่าส่ง แต่ผมไม่ได้รับ ต่อให้ตรวจสอบคุณก็เช็คได้แค่ส่งแล้ว ถ้าไม่ฟังลูกค้าก็คงไม่น่าเรียกว่าแผนกบริการลูกค้าหรอกนะ"
สรุปอีกครั้ง ผมไม่แปลกใจเลยครับกับดีแทคยุคมืดนี้ ที่ 3G ยังไม่โผล่หัวออกมา ที่พนักงานเก่าๆของดีแทคลาออกกันเกือบหมดตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูงจนกระทั่ง os การดูแลลูกค้าชนิดที่ไม่แยแสลูกค้าแบบนี้ อีกหน่อยคงไม่นานเท่าไร ลูกค้าก็คงหนีจากบริษัทคุณ พอๆกับที่พนักงานลาออกยกทีมนั่นหละครับ
#โกรธมากกับการบริการแบบนี้