[CR] "แมลงสาบ" กับร้าน "เ-ยงลูกชิ้นปลา" และการแก้ปัญหาที่น่าประทับใจ ( เหรอ ? )

ขออภัยเจ้าของแก้วดูจะเคืองจริงเลยตั้งอีกกระทู้ ถ้าดูไม่ดีเดี๋ยวจะเอาของผมออกครับ 55 ขอบคุณทุกท่านที่เป้นห่วง

วันนี้มาแปลกหน่อย ไม่ได้มารีวิวครับ ปกติผมไม่ค่อยชอบต้มมาม่านะ

แต่วันนี้มันแปลกใจมากจริงๆ จนขอมาตั้งกระทู้ซักหน่อย ว่าแบบที่ผมเจอนี่มันปกติรึเปล่า

เริ่มจาก เมื่อเย็น ผมกับเพื่อน จะหาข้าวเย็นกิน ตามประสาเด็กหอ ตอนแรกกะจะกินร้านข้างทางแล้วล่ะ
แต่เกิดอยากนั่งเย็นๆ ชิวๆ เลยเดินไปร้านก๋วยเตี๋ยวติดแอร์ สาขาโลตัส ปทุมฯ

เรื่องมันเกิดหลังจากที่ ผมกับเพื่อน กินเสร็จแล้วครับ แล้วเพื่อนผมกำลังแกว่งๆน้ำแข็งที่เหลือในแก้ว
ก็เจอกับ แมลงน้อยร่วมโลก ปนอยู่กับน้ำแข็งในแก้ว . . . . จังหวะแรก ชอค . . . ไม่นึกว่าชีวิตนี้จะเจอกับตัว
(ด้วยความที่เป็นน้ำโค้ก เพื่อนผมเลยมองไม่เห็นดูดไปเกลี้ยงละ ไอ้ตอนเทก็ไม่ค่อยได้สนใจ นั่งคุยกันอยู่ )

ตอนแรกก็ยังใจเย็นหน่อย เลยตามพนักงานมาดู แล้วให้เอาไปถาม ผู้จัดการว่าจะทำยังไง
พนักงานก็ดูคุยเข้าใจดี แล้วก็เก็บแก้วไปครับ หลังจากนั้นก็เดินกลับมา "พร้อมกับน้ำแข็งแก้วใหม่" เม่าอุ้มห่าน
คืออยากจะบอกว่า พวกผมกินกันเสร็จแล้ว พร้อมเชคบิล ได้น้ำแข็งเปล่าแก้วใหม่ . . . . อื่ม น่าสนใจความคิดพนักงานจริงๆ

จังหวะนั้น เริ่มคิดว่า ไม่ได้เรื่องละ เลยขอคุยกับผู้จัดการครับ พนักงานเลยไปตาม คนที่น่าจะคุยรู้เรื่องมาแทน
ปรากฎว่า คุณพี่ท่านนั้นก็ไม่ใช่ผู้จัดการเช่นกัน . . . แต่ก็นะ . . . ท่าทางจะคุยรู้เรื่องกว่า ผมเลยบงอกไปตามเรื่อง ว่าเจอแมลงสาบในแก้ว
พนักงานผู้ใหญ่ท่านนั้น เลยมีข้อเสนอที่ แก้ปัญหาได้ดีสุดๆคือ "จะไม่คิดค่าโค้กกับน้ำแข็งเปล่า" . . . . .
ความรู้สึกตอนนั้นนี่คือ . . . ตามภาพ . . .


เมื่อเรื่องมันดูจะไม่เข้าท่า พวกผมเลยขอคุยกับเจ้าของร้าน พนักงานท่านนั้นก็แจ้งว่า เจ้าของร้านไม่อยู่ ผมเลยขอให้โทรครับ
หลังจากอิดออดอยู่พักนึง เพราะพนักงานท่านนั้นบอกว่า จะโดนด่า ในที่สุดก็ยอมโทรจนได้ แล้วเขาก็คุยกันเองอยู่ราว 5 นาที

หลังจากที่โทรศัพท์ต่อสายเจ้าของร้านส่งมาถึงผม เจ้าของร้านคุยดีนะครับ ผมก็เลยถามว่า จะทำยังไงดีกับกรณีนี้
เจ้าของร้านก็ดูจะรับทราบเรื่องแล้วถามพวกผมกลับว่าจะให้ทำยังไง . . . !?
( คือผมเสนอไปเพราะอยากทราบแนวคิดแก้ปัญหาของ เจ้าของร้านที่มีร้านในห้างน่ะครับ . . . )
พอถามว่า พี่คิดจะทำยังไง ก็ได้คำตอบว่า "จะไม่คิดค่าโค้ก และให้โค้กขวดใหม่"


อื่ม . . . นี่คือ คำตอบของ "เจ้าของร้าน" มิน่าล่ะ เหอๆ . . .
ผมเลยพูดไปตรงๆเลยว่า ถ้าให้พี่กินน้ำผสมแมลงสาบ แล้วผมออกค่าโค้กให้ พี่จะยอมไม้ . . .

อิดออดอยู่นาน กว่าจะยอมรับผิดชอบด้วยการ ไม่คิดค่าใช้จ่ายอาหารในมื้อ . . . (ก็ยังพอรับได้อะนะ . . .)
ผมเห็นว่า เท่านี้ก็ค่อนข้างจะดีแล้วครับ ก็เลยคืืนโทรศัพท์ให้เขาไปคุยกันต่อ หลังจากพนักงานรับโทรศัพท์ไปคุย
ก็บอกพวกผมมาว่า ให้พวกผมจ่ายครึ่งนึง !? (หะ) ก็พอเข้าใจว่าเจ้าของร้านคงจะโบ้ยให้พนักงานเสียตังน่ะนะ แต่แบบว่า . . . เอ้อ . . .

พอเพื่อนผมทำท่าจะจ่ายเต็ม (นี่คือคนที่ดูดน้ำวิตามินเข้าไป) เจ้าของร้านเลยยอมแต่โดยดี แล้วพวกผมก็ออกจากร้านไป (แบบมึนๆ)

ตอนแรกว่าจะไม่อะไรล่ะ แต่เจอแบบนี้ขอถามซักหน่อยว่า แนวคิดแบบนี้มันปกติแน่รึครับ กับการแก้ปัญหาที่พวกผม (เกือบ) ได้รับ
เข้าใจว่า มันผิดพลาดได้ ทุกคนยอมรับ แต่การแก้ปัญหาแบบว่า "คิดได้ไง" นี่ผมก็มึนไปเหมือนกัน แหะๆ

ปล.เริ่มเข้าใจความรู้สึกของคนตั้งกระทู้แนวนี้นิดๆ เพราะตอนนี้ยังมีคนหงุดหงิดอยู่คนนึง คือเจ้าของแก้วใบนั้นล่ะครับ เหอๆ
ปปล.มีการมาบอกว่า แก้วที่กินก็เป็นน้ำแข็งจากถังเดียวกัน เออะ พูดซะหิวแมลงเลย . . .
ชื่อสินค้า:   อาหารไทย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่