วันนี้ไปกินข้าวกับเพื่อน ๆ มาแล้วมีน้ำดื่ม สอ ทุกคนก็สนใจครับอยากจะส่งไป ร่วมสนุกแต่มีประเด็นน่าฉุกคิดครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆและผู้ประกอบการที่คิดจะเอาเปรียบผู้บริโภค
น้ำดื่ม สอ เปิดเกมการตลาดแบบโง่ ๆ มาก คนไทยมักมอมเมากับสิ่งแบบนี้ ใช้ว่าจะไม่ดีนะ แต่ถ้าจะต้องดีคือไม่เอาเปรียบลูกค้า
มีเพื่อนเสริมมาว่า
รู้ไหม ต้นทุนของน้ำดื่ม สอ เหมือนจะผลักภาระไปให้ผู้บริโภคไปตรง ๆ เลย คือ ตัวเองเป็นเสือนอนกิน
1.ค่าน้ำที่เราต้องซื้อ
2 Sms ที่จะต้องส่ง
3 ภาระที่ไม่ต้องเสียอะไร (เรื่องโกดัง เก็บชิ้นส่วนชิงโชค
4 ภาษีหัก ณ ที่จ่าย เมคไปเต็ม ๆ ไปให้กับลูกค้า
ผมว่านะ มันเป็นเกมการตลาดที่ไม่มีใครอยากร่วมสนุกเลย ผมว่าการตลาดเค้าคงทำงานได้ดีมาก...ถึงใจ ผู้บริโภคแบบผม และไม่ใช้น้ำดื่ม สอ นะ ที่ทำแบบนี้ ยังมีบริษัท อื่น ที่อยากกระตุ้นยอดขาย เลยออกโปรโมชั่น ชิงโชคแบบนี้ โดยเอาเข้าจริงแล้ว ไม่มีแจก ไม่มีรางวัล บทความที่เขียน เผื่อจะได้เตือนสติเพื่อน ๆ เหมือนกันครับที่ชอบชิงโชค แต่ไปเป็นเหยื่ออันโอรส...ของนายทุน กลุ่มคนรวย ที่อยากได้เงินจากพวกรากหญ้า หรือ ชนชั้นกลางอย่างพวกเรา
เราว่าจะเลิกดื่ม น้ำดื่ม สอแล้ว หากคุณทำกับลูกค้าแบบนี้ และผมขอเชิญชวนให้บอยคอตดีกว่าครับ ถ้าผู้บริโภคทำแบบนี้ เชื่อเถอะครับ เข้าต้องยอม เพราะเรามีพลังเงียบเหมือนกัน
และแล้วก็มีพี่ท่านหนึ่ง ทำงานใน ค่ายมือถือ บอกว่า sms ที่ส่งไป จะถูกแบ่งแบบ ลับ ๆ ให้กับ บริษัทว่าจ้างด้วย ต่อมากลุ่มนายทุนพวกนี้ก็จะนำเงินไปซื้อของรางวัล เพื่อน ๆคิดว่าน่าเจ็บใจไหม......ลูกค้าอย่างเราๆ จะต้องเฉลี่ยเงิน เพื่อที่จะซื้อ มือถือทันสมัยมาก ให้ผู้โชคดีรายวัน
โดยที่ นายทุน ไม่ได้ทำไรเลย และถ้าสืบดี ๆ จะมีบางกลุ่มไม่เคยแจกของรางวัลจริง
เรื่องแบบนี้ ผมเลยเขียนบทความไว้เตือน สติคนชอบชิงโชคครับ
ขอให้ทุกคนโชคดี ครับ
บทความเด็ด ชิงโชคน้ำดื่ม สอ การตลาดแบบโง่ ๆ ลวงผู้บริโภค
น้ำดื่ม สอ เปิดเกมการตลาดแบบโง่ ๆ มาก คนไทยมักมอมเมากับสิ่งแบบนี้ ใช้ว่าจะไม่ดีนะ แต่ถ้าจะต้องดีคือไม่เอาเปรียบลูกค้า
มีเพื่อนเสริมมาว่า
รู้ไหม ต้นทุนของน้ำดื่ม สอ เหมือนจะผลักภาระไปให้ผู้บริโภคไปตรง ๆ เลย คือ ตัวเองเป็นเสือนอนกิน
1.ค่าน้ำที่เราต้องซื้อ
2 Sms ที่จะต้องส่ง
3 ภาระที่ไม่ต้องเสียอะไร (เรื่องโกดัง เก็บชิ้นส่วนชิงโชค
4 ภาษีหัก ณ ที่จ่าย เมคไปเต็ม ๆ ไปให้กับลูกค้า
ผมว่านะ มันเป็นเกมการตลาดที่ไม่มีใครอยากร่วมสนุกเลย ผมว่าการตลาดเค้าคงทำงานได้ดีมาก...ถึงใจ ผู้บริโภคแบบผม และไม่ใช้น้ำดื่ม สอ นะ ที่ทำแบบนี้ ยังมีบริษัท อื่น ที่อยากกระตุ้นยอดขาย เลยออกโปรโมชั่น ชิงโชคแบบนี้ โดยเอาเข้าจริงแล้ว ไม่มีแจก ไม่มีรางวัล บทความที่เขียน เผื่อจะได้เตือนสติเพื่อน ๆ เหมือนกันครับที่ชอบชิงโชค แต่ไปเป็นเหยื่ออันโอรส...ของนายทุน กลุ่มคนรวย ที่อยากได้เงินจากพวกรากหญ้า หรือ ชนชั้นกลางอย่างพวกเรา
เราว่าจะเลิกดื่ม น้ำดื่ม สอแล้ว หากคุณทำกับลูกค้าแบบนี้ และผมขอเชิญชวนให้บอยคอตดีกว่าครับ ถ้าผู้บริโภคทำแบบนี้ เชื่อเถอะครับ เข้าต้องยอม เพราะเรามีพลังเงียบเหมือนกัน
และแล้วก็มีพี่ท่านหนึ่ง ทำงานใน ค่ายมือถือ บอกว่า sms ที่ส่งไป จะถูกแบ่งแบบ ลับ ๆ ให้กับ บริษัทว่าจ้างด้วย ต่อมากลุ่มนายทุนพวกนี้ก็จะนำเงินไปซื้อของรางวัล เพื่อน ๆคิดว่าน่าเจ็บใจไหม......ลูกค้าอย่างเราๆ จะต้องเฉลี่ยเงิน เพื่อที่จะซื้อ มือถือทันสมัยมาก ให้ผู้โชคดีรายวัน
โดยที่ นายทุน ไม่ได้ทำไรเลย และถ้าสืบดี ๆ จะมีบางกลุ่มไม่เคยแจกของรางวัลจริง
เรื่องแบบนี้ ผมเลยเขียนบทความไว้เตือน สติคนชอบชิงโชคครับ
ขอให้ทุกคนโชคดี ครับ