+++หมั้นก่อน แล้วอีก 2-3 ปีค่อยแต่งงาน ดีไหมครับ +++

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ พี่น้องทุกท่าน (-/\-)

เนื่องจากผมนั้นก็คบแฟนมาได้สักพักหนึ่งแล้ว เราสองคนได้ตัดสินใจว่าเราอยากจะหมั้นกันก่อน(แบบว่าจองตัวก่อนกลัวชายอื่นแย่งไป

อิอิอมยิ้ม02) แล้วค่อยช่วยกันเก็บเงิน โดยว่าจะแต่งกันอีก 2-3ปี ข้างหน้าครับ แต่ผมยังไม่ได้แจ้งผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายนะครับ เลยจะปรึกษาผู้มี

ความรู้และประสบการณ์ว่า ถ้าหมั้นแล้วค่อยแต่งนานๆนี่ทางผู้ใหญ่เค้าจะถือไหมครับ แล้วอยากจะจัดพิธีหมั้นแบบเล็กๆครับ คนคงไม่เยอะ เอา

เฉพาะญาติสนิททั้ง2ฝ่าย แล้วจัดเลี้ยงกันเล็กๆ แขกไม่น่าเกิน 50 คนนี่(มันเล็กป่ะ 50คน -*-) เราควรจะจัดยังไง แล้วมีสถานที่แนะนำไหมครับ

***คำถามเพิ่มเติมครับ ถ้าหมั้นแล้ว ต่างกันต่างอยู่กันคนละบ้านนี่แปลกไหมครับ? หรือหมั้นแล้วก็ย้ายมาอยู่บ้านเดียวกันเลยครับ?

รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ

ปล:เราสองคนเป็นเชื้อสายจีนทั้งคู่นะครับ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 21
เราหมั้นก่อนแต่ง เกือบ 3 ปีค่ะ
ที่หมั้นก่อนเพราะคบมานาน 6-7 ปีแล้ว ฝ่ายชายอยากให้ผู้ใหญ่บ้านเรามั่นใจว่าไม่ได้คบลูกสาวเค้าเล่นๆ แต่ที่ยังไม่แต่งเลยเพราะภาระงานฝ่ายชายยังไม่นิ่ง ยังต้องย้ายไปโน่นไปนี่บ่อยๆ เลยหมั้นไว้ก่อน

(ตัวเราไม่ได้คิดว่าผู้ชายเห็นแก่ตัว ผูกมัดเราไม่ให้มองคนอื่นนะคะ เพราะถ้าเราจะมีคนอื่น มีไปนานแล้วค่ะ เนื่องด้วยฝ่ายชายเป็นทหาร เวลาไม่ค่อยมี 1-2 เดือนเจอกันซักครั้ง ครั้งละแค่ไม่กี่วัน อยู่ชายแดนบ้าง ในป่าในเขาบ้าง ถ้าเราจะหาคนที่มีเวลาให้ เรามีคนอื่นไปนานแล้วค่ะ แต่เพราะรัก ใตเลยไม่เคยมองใครเลย .... เพราะฉะนั้น การหมั้นกันสำหรับเรา ไม่ถือเป็นการปิดโอกาสค่ะ)

คนรอบตัวเรา ในแวดวงทหาร หมั้นก่อน 2-3 ปีทั้งนั้นเลยค่ะ (สั้นสุด 3 เดือน นานสุด 5 ปี) เหตุผลฝ่ายชายเหมือนกันหมดค่ะ อยากให้ผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงมั่นใจ และที่สำคัญ รอติดยศ ร้อยเอก ... ดาวเต็มบ่า เวลาลอดซุ้มกระบี่ ดาวเต็มบ่าจะสวยค่ะ ^^

ปล. สำหรับเรา วันหมั้น ยกสินสอด ทองหมั้นมาเลย (พ่อแม่บอกว่าวันแต่งไม่ต้องยกมาแล้ว)  พ่อแม่เราไม่เอาค่ะ แต่เรากับแฟนตั้งใจว่าจะยกให้ เลยให้ไปหมด คืนมาก็ไม่เอาค่ะ เพราะงั้นหลังจากวันหมั้น เลยเก็บเงินเพื่อจัดงานแต่งงานอย่างเดียว (เลยใช้เวลา 2-3 ปี)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่