เลือกซื้อแคลเซียมยี่ห้อไหนดีค่ะ

**สวัสดีค่ะ ตอนนี้กำลังมองหาแคลเซียมอยู่น่ะค่ะอยากทราบว่าไปซื้อที่ไหนดีค่ะและเราจะเลือกซื้อยี่ห้ออะไรดีค่ะ หนูต้องการซื้อส่งไปให้ตาที่บ้านต่างจังหวัดน่ะค่ะ ตากระดูกไม่ค่อยดีน่ะค่ะอายุ 59ปีแต่เป็นกระดูกทับเส้นประสาทนะค่ะและหลังเริ่งโก่งง้อนานๆไปกลัวว่ากระดูกจะทรุดและกระดูกพรุนน่ะค่ะ ปกติตาจะดื่มเป็นนมชงน่ะค่ะเช่นนมแอนลีน นมถั่วเหลืองงาดำ และอีกอย่างไม่ทราบว่าแบบเม็ดอาหารเสริมกับชงกับแบบกล่องอันไหนมีคุณประโยชน์มากกว่ากันค่ะ แต่คิดว่าจะซื้อแบบเม็ดอาหารเสริมน่ะค่ะเพราะจะง่ายต่อการส่งไปรษณีษ์มากกว่าค่ะ ยี่ห้อไหนดีเหมาะกับคนสูงวัยช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ

ขอบพระคุณอย่างยิ่งค่ะเยี่ยม
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 24
คุณตาเป็นผู้ชาย อายุ 59 ถ้าจะให้แนะนำก็ พาตาไปตรวจมวลกระดูกก่อน เลยอันดับแรก ว่า เป็นโรคกระดูกพรุนหรือเปล่า
เพราะถ้าเป็น หมอจะจัดยามาให้เอง เป็นแคลเซียม 1000mg เพราะแม่เราเป็นโรคกระดูกพรุนเหมือนกัน ในช่วงที่เป็นโรคกระดูกพรุน  หมอจะให้ calcium มากกว่าคนปกติ

แต่ถ้าเป็นไม่มาก คุณตาเป็นผู้ชายอายุเยอะๆ ก็ควรกินประมาณวันละ 1000mg
ดังนั้นถ้าให้แนะนำ ก็กินอาหารเสริมที่มี calcium ประมาณ 600-800 ก็จะกำลังดี เพราะที่เหลือจะได้จากอาหารที่กินในแต่ละวัน ประมาณ 200-300mg

ส่วนวิธีการเลือกก็ เอายี่ห้อ ที่มี calcium + วิตามิน K2 + D3 ต้องใช้ร่วมกัน 3 ตัวในการสร้างกระดูก และ ก็ให้ คุณตากิน แมกนีเซียมเพิ่มด้วยนะ เพราะ ถ้าเราเพิ่ม ปริมาณ แคลเซียม เราก็ควรกิน แมกนีเซียมเพิ่มด้วยจ๊ะ อัตรา 2:1
เราให้แม่กินยี่ห้อ New Chapter Calcium - 120 ct นี้อยู่ ก็โอเคอยู่นะ มวลกระดูกดีขึ้นตามลำดับ
http://siampill.com/th/calcium-c77.html
ที่เลือกให้แม่กินยี่ห้อนี่เพราะ มันครบทั้ง D K แมกนีเซียม แคลเซียม

ความคิดเห็นที่ 53
แคลเซียม มีกี่ประเภทกันนะ?
แคลเซียมสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ด้วยกันคือ
1. แคลเซียมอนินทรีย์ ได้แก่ แคลเซียมคาร์บอเนต แคลเซียมคลอไรด์
2. แคลเซียมอินทรีย์ ได้แก่ แคลเซียม ซิเตรต แคลเซียมฟอสเฟต แคลเซียมแลกเตต แคลเซียมคีเลต ไบโอแคลเซียม แคลเซียมแอล-ทรีโอเนต
ซึ่งปริมาณแคลเซียมและการดูดซึมของแคลเซียมแต่ละประเภทก็ต่างกัน

แนะนำให้เลือกที่เป็น calcium L-threonate ซึ่งสกัดมาจากข้าวโพด (เหมาะกับผู้ที่ทานมังสะวิรัติ) สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ถึง 90-95% จึงทำให้การทานcalcium L-threonate 750 มิลลิกรัมก็เพียงพอแก่ความต้องการของร่างกายใน 1 วันคือดูดซึมได้ถึง 90 มก. (ความต้องการ 70-90 มก.) และเนื่องจากเป็นแคลเซียมที่ละลายน้ำได้ดี จึงดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดี โดยไม่ต้องอาศัยวิตามินดี ไม่ตกค้างให้เกิดนิ่วในไต และไม่ทำให้ท้องผูก อีกทั้งยังกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในกระดูกและกระดูกอ่อน รวมทั้งสร้างน้ำไขข้อไปพร้อมกันด้วย จึงช่วยเสริมสร้างกระดูกและข้อให้แข็งแรง

โดยในอาหารเสริม Caltinum ก็ใช้ calcium L-threonate มาเป็นส่วนประกอบสำคัญ ตัวชูโรงที่ช่วยในการบำรุงกระดูก-ไขข้อให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่