เลือกซื้อแคลเซียมยี่ห้อไหนดีค่ะ

**สวัสดีค่ะ ตอนนี้กำลังมองหาแคลเซียมอยู่น่ะค่ะอยากทราบว่าไปซื้อที่ไหนดีค่ะและเราจะเลือกซื้อยี่ห้ออะไรดีค่ะ หนูต้องการซื้อส่งไปให้ตาที่บ้านต่างจังหวัดน่ะค่ะ ตากระดูกไม่ค่อยดีน่ะค่ะอายุ 59ปีแต่เป็นกระดูกทับเส้นประสาทนะค่ะและหลังเริ่งโก่งง้อนานๆไปกลัวว่ากระดูกจะทรุดและกระดูกพรุนน่ะค่ะ ปกติตาจะดื่มเป็นนมชงน่ะค่ะเช่นนมแอนลีน นมถั่วเหลืองงาดำ และอีกอย่างไม่ทราบว่าแบบเม็ดอาหารเสริมกับชงกับแบบกล่องอันไหนมีคุณประโยชน์มากกว่ากันค่ะ แต่คิดว่าจะซื้อแบบเม็ดอาหารเสริมน่ะค่ะเพราะจะง่ายต่อการส่งไปรษณีษ์มากกว่าค่ะ ยี่ห้อไหนดีเหมาะกับคนสูงวัยช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ

ขอบพระคุณอย่างยิ่งค่ะเยี่ยม
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 62
แนะนำให้เลือกกินแคลเซียมที่ฟอร์มใกล้เคียงกับแคลเซียมในกระดูกมนุษย์ที่สุดค่ะ อย่างเช่น แคลเซียมไฮดรอกซีฮะพาไทด์ เป็นต้น แคลเซียมแบบนี้เป็นแคลเซียมที่ไม่มีผลต่อกระบวนการย่อยอาหาร เอาง่ายๆคือดูดซึมและนำไปใช้ได้สูงที่สุด ยี่ห้อที่เราซื้อให้พ่อกินจะเป็นของUNC อันนี้ก็เป็นแคลเซียมไฮดรอกซีฮะพาไทด์เหมือนกัน สกัดจากธรรมชาติ100% ที่ตัดสินใจซื้อตัวนี้ เพราะช่วยป้องกันภาวะกระดูกพรุน ป้องกันอาการกระดูกหักง่ายในวัยสูงอายุ ซึ่งพ่อเราเริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูก เราเลยซื้อมาให้กิน อย่างแรกที่รู้สึกได้เลย คือพ่อบ่นปวดขาน้อยลง เดินได้สะดวกขึ้น เราเลยซื้อให้พ่อกินอยู่เรื่อยๆ ตอนนี้ก็น่าจะกินมาได้6เดือนละ ล่าสุดพาพ่อไปเช็คสุขภาพ หมอว่ามวลกระดูกพ่อ ดีกว่าปีที่แล้ว ไม่เสี่ยงเป็นภาวะกระดูกเสื่อมแล้วค่ะ https://www.unchealththailand.com
ความคิดเห็นที่ 53
แคลเซียม มีกี่ประเภทกันนะ?
แคลเซียมสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ด้วยกันคือ
1. แคลเซียมอนินทรีย์ ได้แก่ แคลเซียมคาร์บอเนต แคลเซียมคลอไรด์
2. แคลเซียมอินทรีย์ ได้แก่ แคลเซียม ซิเตรต แคลเซียมฟอสเฟต แคลเซียมแลกเตต แคลเซียมคีเลต ไบโอแคลเซียม แคลเซียมแอล-ทรีโอเนต
ซึ่งปริมาณแคลเซียมและการดูดซึมของแคลเซียมแต่ละประเภทก็ต่างกัน

แนะนำให้เลือกที่เป็น calcium L-threonate ซึ่งสกัดมาจากข้าวโพด (เหมาะกับผู้ที่ทานมังสะวิรัติ) สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ถึง 90-95% จึงทำให้การทานcalcium L-threonate 750 มิลลิกรัมก็เพียงพอแก่ความต้องการของร่างกายใน 1 วันคือดูดซึมได้ถึง 90 มก. (ความต้องการ 70-90 มก.) และเนื่องจากเป็นแคลเซียมที่ละลายน้ำได้ดี จึงดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดี โดยไม่ต้องอาศัยวิตามินดี ไม่ตกค้างให้เกิดนิ่วในไต และไม่ทำให้ท้องผูก อีกทั้งยังกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในกระดูกและกระดูกอ่อน รวมทั้งสร้างน้ำไขข้อไปพร้อมกันด้วย จึงช่วยเสริมสร้างกระดูกและข้อให้แข็งแรง

โดยในอาหารเสริม Caltinum ก็ใช้ calcium L-threonate มาเป็นส่วนประกอบสำคัญ ตัวชูโรงที่ช่วยในการบำรุงกระดูก-ไขข้อให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่