[CR] ประสบการณ์จากร้านพรีออเดอร์จาก US

กระทู้รีวิว
อยากเอาเรื่องราวมาบอกเล่ากับสาวๆที่ชอบสั่งของพรีออร์เดอร์จากทางเว็บไซต์หรือFacebook เล็กน้อย
เรื่องก็เกิดมานานแล้วะ (พิมพ์ระบายความอัดอั้นไว้นาน ไม่ได้มีโอกาสมาโพสต์สักที)
แต่ตั้งแต่ตอนนั้นมาก็ได้ข้อคิดในการเลือกร้านขึ้นเยอะเลย
เพราะไม่ใช่แค่ว่าได้ของชัวร์ๆ ไม่โกงเท่านั้น เรื่องService Mind แม่ค้าที่เอาใจเขามาใส่ใจเราก็สำคัญไม่แพ้กัน

เรื่องมาจากว่า จขกท.ได้เงินเป็นของขวัญรับปริญญามาจากน้าค่ะ

เลยอยากลองหารองเท้าดีๆมาไว้คู่กายสักหน่อย ก็เห็นจากยี่ห้อที่เค้าโปรโมทเรื่องสุขภาพเท้านั่นะ
แล้วเห็นในเว็บไซต์ยี่ห้อนั้น(เว็บประเทศUK) มีการลดราคา ก็เลยกะจะซื้อให้พ่อแม่ด้วย ก็เลยหาร้านที่รับหิ้ว
ก็ไปเจอคนแนะนำมา เป็นร้านแห่งนึงบนfacebook แล้วคนทางจังหวัดนึงในภาคเหนือก็นิยมสั่งด้วยมั้ง(เห็นเค้าว่างั้นนะ)
ก็ดูจากหน้า facebook มีการคอนเฟิร์มกันว่าได้รับของก็เลยสั่งไป 2 คู่ แล้วต่อมาก็สั่งเพิ่มอีกคู่ให้ตัวเอง
โดยคนขายบอกว่า รอสินค้าหลังโอนประมาณ 2 สัปดาห์ แต่เลย2 สัปดาห์มานิดหน่อย คนขายบอกได้คู่ที่3 (คู่ที่สั่งให้ตัวเอง) มาแล้ว
ก็เลยให้จัดส่งมาให้ก่อน ได้รหัสEMSมายืนยัน ตรวจสอบชัดเจน

ส่วนอีก 2 คู่คนขายบอกว่าสงสัยคนหิ้วส่งไปผิด จากเดิมที่บอกว่าของจะมาประมาณวันที่ 5 ก.ย. กลายเป็นว่า 12 ก.ย. มาบอกว่าสินค้าพร้อมส่ง จะให้พี่ส่งไปให้ไม่ พฤ. ก็ ศ. (ก็คือ 13 หรือ 14 ก.ย.) ก็เซ็งๆเล็กน้อยะค่ะ เพราะกะจะให้พ่อแม่นี่
แต่ก็คงยังดีกว่าไม่ได้ของ พอมาวันอังคารที่แล้ว(18 ก.ย.) คนขายก็ถามมาว่าได้ของรึยัง พี่เค้าส่งให้แล้ว
แต่เราโทรถามที่บ้านตลอด ก็บอกว่ายังไม่มีของอะไรมา เลยถามหารหัสEMS ไป เพราะคิดว่าอาจเป็นปัญหาจากไปรษณีย์
คนขายก็บอกจะถามให้ แต่หลายวันก็เห็นยังไม่ตอบ เพราะคิดว่าถามรหัสเฉยๆไม่น่าจะต้องนานขนาดนั้น

วันศุกร์ (22 ก.ย. คือ 3วันหลังจากเค้าบอกจะถามรหัสมาให้) เลยทวงไปค่ะ ว่าได้ถามให้มั๊ย แล้วจะรับผิดชอบอะไรรึเปล่า
เพราะเริ่มเกิดอาการไม่มั่นใจว่าถ้าไม่ได้ของ ไม่รู้ทางร้านจะรับผิดชอบอะไรหรือจะถือเป็นคราวเคราะห์ของเราเอง

แต่ปรากฏว่า คนขายไม่รู้ไปอารมณ์ไม่ดีจากไหน
ว่าเราว่าไปต่อว่าเค้า (มันก็คิดเยอะนะคะว่าแล้วมันผิดตรงไหน ในเมื่อเงินมันก็จ่ายครบ แล้วของก็ช้า ถามรหัสก็ไม่บอก)
คุยไปได้นิดนึง คนขายก็บล็อคไม่ให้ส่งข้อความ แล้วก็ไม่สามารถโพสต์หน้าร้านได้อีกค่ะ

ส่วนตัวเราเป็นคนคิดเยอะค่ะ คิดในแง่อื่นว่าคนขายคิดอะไรถึงพูดอย่างงั้น เรียกได้ว่า คิดไม่ตกไปนาน
แล้วก็คิดถึงเรื่องไปรษณีย์ว่าอาจจะช้าเองรึเปล่า เลยโทรไปปลายทางให้ช่วยตรวจจากชื่อ ที่อยู่ ซึ่งเค้าเช็คย้อนให้ตั้งแต่วันที่คนขายบอกว่าส่งให้แล้ว ก็พบว่าไม่เจออะไรเลย

เพื่อนคนอื่นๆ เลยแนะนำให้เก็บหลักฐานเตรียมแจ้งความเลย ถ้าอีกหนึ่งสัปดาห์ยังไม่ได้ของ
และไม่น่าเชื่อ ..วันที่ของมาถึงบ้าน พ่อเราบอกว่าประทับตราวันส่งเป็นวันที่ 22 ก.ย. ซึ่งก็คือวันที่คนขายเกิดอาการวีน
แล้วว่าเราว่าไปต่อว่าเค้านั่นเอง แสดงว่าเพิ่งส่งให้นั่นเองค่ะ

ต่อไปเป็นส่วนที่อยากฝาก ..จากเรื่องราวนี้นะคะ จากเรื่องนี้ อาจจะคิดว่าเป็นความผิดของบุคคลที่สามที่สินค้าบังเอิญติดไปกับเค้า เป็นคนส่งของให้ช้า ซึ่งจริงๆแล้ว ทั้งหมดมันก็เป็นความรับผิดชอบของร้านที่รับออร์เดอร์ไปมากกว่า แล้วการได้ของช้ากว่ากำหนดไปมาก ก็ไม่มีการแสดงความขอโทษใดๆเลยค่ะ ซึ่งเเป็นส่วนที่เรามองข้ามไปได้ค่ะ ถือว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการโดนต่อว่าจากคนขาย ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเราเลย สิ่งนี้ทำให้เสียความรู้สึกมากๆ เพราะคนขายว่าออกมาทั้งที่ไม่ได้รู้ความจริงว่าของมันเพิ่งถูกส่งออกมาชัดๆ

อยากฝากๆไปถึงพ่อค้าแม่่ค้าทั้งหลายด้วยค่ะ เพราะการพรีออเดอร์ถือว่าลูกค้าเชื่อใจในระดับนึงอยู่แล้ว เงินใคร ใครก็ห่วงทั้งนั้น
~~
ชื่อสินค้า:   รองเท้า Fitflop
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่