พอดีว่ามีปัญหาหนักใจอยากหาที่ระบาย เพื่อนแนะนำเลยลองเข้ามาตั้งกระทู้ในนี้ดู
เรื่องมีอยู่ว่าผมอาศัยอยู่บนหอพักและทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ตจากผู้ให้บริการโดยที่ใช้สายโทรศัพท์ลากผ่านเข้ามาที่ระเบียงเนื่องจากทางหอพักผมมีบริการอินเตอร์เน็ตภายในอยู่แล้วทำให้ช่างภายในของหอพักทำการลากสายจากตู้ของTrueข้าามตึกขึ้นมาที่ระเบียงห้องผมที่อยู่ชั้น4 และมีค่าใช้จ่ายสูงอยู่ โดยที่คนเดินสายให้ครั้งแรกคือช่างภายในของหอพักแต่ตอนนี้เค้าออกไปแล้ว
ต่อมา ช่วงมีนาคม-ต้นเมษายน ผมไม่ได้อยู่ห้องนานมาก พอกกลับมาก็พบว่าอินเตอร์เน็ตมีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ผมจึงติดต่อทางCall Centerไปเพื่อบอกปัญหา ซึ่งทางCall Centerก็ได้ประสานฝ่ายช่างหน้างานให้ พอช่างเข้ามาก็พบว่าเป็นปัญหาที่สายของภายในหอให้ติดต่อช่างของหอพักเพื่อจัดการเอง
หลังจากช่างกลับไปผมก็ได้ติดต่อช่างให้มาตรวจดู ผมก็ไม่มีความรู้ด้านนี้ก็ได้แต่ฟังช่างอธิบยและลองเปลี่ยนสายโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ ช่างของหอก็บอกว่ารอดูอาการอีกซักหน่อยแล้วกัน ซึ่งหลังจากนี้ผมก็ไปทำธุระข้างนอกเลยไม่ได้กลับมาใช้อินเตอร์เน็ตที่ห้อง พอผ่านไปซักอาทิตย์ เน็ตใช้งานได้แต่สปีดค่อนข้างต่ำถึงต่ำมาก ผมจึงติดต่อTrue Care Serviceไปเพื่อให้ดูความเร็วอินเตอร์เน็ตให้ผมที จากการเช็คสัญญาณของทางทรูบอกว่าสัญญาณของผมแกว่งมาก ผมจึงลองเทสสปีดดู ปรากฎว่าได้เพียงแค่3-5/0.2-0.3m เท่านั้น โดยแพคเกจที่ผมติดตั้งไปจริงๆแล้วคือ 13/1m ทางทรูจึงบอกว่าจะรีเซ็ตสัญญาณให้ใหม่และส่งข้อความมาบอกอีกที และจะให้ช่างเข้ามาดูด้วย ซึ่งตรงที่บอกจะส่งข้อความมาบอกนี่ผมยังไม่ได้จนวันนี้ (ในระหว่างนี้ผมจัดการด้วยตัวเองไปหลายอย่าง เช่น ซื้อเราเตอร์ใหม่มาเปลี่ยน ลงDriverใหม่ทั้งหมดเพื่อเช็คความผิดพลาดจากอุปกรณ์ของผมเอง) ช่างทรูนัดผมไว้ช่วงเช้าแต่ไม่มาซักทีผมจึงากห้องไว้กับเพื่อน พอผมกลับมาตอนเย็นก็ถามเพื่อนว่าช่างจัดการอะไรไปบ้าง ปรากฎว่าช่างแค่มาเช็คสัญญาณจากสายที่ลากขึ้นมาตรงระเบียงผมแล้วบอกแค่ว่ามันช๊อตครับ แล้วก็กลับไป
จนเมื่อวันเสาร์ที่18 พค. เกิดฝนตกหนักในกรุงเทพทำให้อาการหลุดต่อเนื่องกลับมาอีกผมจึงติดต่อไปที่True Care Serviceเพื่อแจ้งปัญหาอีกที และมีการส่งช่างมาในวันอาทิตย์ที่ 19 พค.ที่ผ่านมา โดยคราวนี้ผมตามไปเช็คถึงตู้ของทรูที่ติดในหอพัก ปรากฎว่าสัญญาณจากตู้ปล่อยได้13/1mตามแพคเกจที่ผมติดตั้งไป และสามารถอัพได้ถึง20m แต่พอกลับมาที่ปลายสายพบว่าเหลือเพียง4-6mเท่านั้น ซึ่งปัญหาทั้งหมดมาจากสายแล้วแน่ๆ ช่างทรูได้ให้ผมติดต่อกับช่างภายในเหมือนเดิมเพราะเป็นสายของภายในซึ่งวันนั้นผมก็ให่ช่างภายในมาเจอกับช่างของทรูด้วยและได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการแก้ปัญหากันหลักๆคือ 1. ลากสายใหม่โดยใช้วิธีเดิม ค่าใช้จ่ายสูงมาก 2. สลับเบอร์ภายในของห้องผมให้เป็นเบอร์ของทรู(ซึ่งก็เป็นเบอร์ที่ผมเช่ากับทางหอพัก) จะประหยัดกว่า ช่างภายในต้องรอให้นายช่างใหญ่เข้ามาดูงานเองซึ่งจะมาในวันเสาร์(วันนี้) ผมจึงนัดเวลากับช่างภายในและขอเบอร์ของช่างทรูเพื่อเอาไว้ติดต่อแจ้งปัญหา
แต่มาวันนี้นายช่างใหญ่เข้ามาถึงห้องผมและดูสายที่ลากผ่านระเบียงและปฎิเสษความรับผิดชอบทั้งหมดเพราะบอกว่านี่ไม่ใช่สายที่ทางหอพักจัดการ และทรูก็เอาตู้มาฝากกับทางหอ จึงไม่ใช่ภาระหน้าที่ของทางหอพักที่จะจัดการให้ ผมก็พยายามโทรติดต่อช่างทรูที่เคยมาดูให้ผมแต่ก็โดนตัดสายทิ้งตลอด จึงได้ติดต่อเข้าไปทางCall Centerเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่อีกทีและให้ช่างใหญ่คุยกับทางทรูเอง จนสรุปได้ว่า ทางหอจะไม่ทำให้ ต้องให้ทรูมาเดินสายให้เพราะเป็นตู้ของทรู และทรูก็จะส่งช่างมาเดินสายให้ในวันพรุ่งนี้ อาทิตย์ที่ 25
จนตอนนี้ผมเสียเวลา หมดเงิน และหนักใจกับปัญหานี้มากครับ เพราะต่างฝ่ายต่างโบ้ยภาระหน้าที่ในการรับผิดชอบไปมา และผมซึ่งเป็นลูกค้ากลับได้ภาระมาเพิ่มซะเอง สัญญาก็ยกเลิกไม้ได้เพราะยังไม่ถึงปี เราเตอร์ก็ซื้อมาเปลี่ยนใหม่ แล้วพรุ่งนี้ไม่มีอะไรแน่นอนว่าช่างของทรูจะสามารถจัดการปัญหานี้ได้ เพราะCall Centerบอกรับปากตลอดเวลาแต่เวลาช่างมาจริงๆ ไม่เคยทำได้ตามที่รับปากซักที
ขอบคุณที่ทนอ่านกันนะครับ ถ้าพรุ่งนี้ช่างทรูมาแล้วจะมารายงานผลอีกทีครับ :'(
มีปัญหากับการติดตั้งอินเตอร์เน็ตบนหอพักครับ
เรื่องมีอยู่ว่าผมอาศัยอยู่บนหอพักและทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ตจากผู้ให้บริการโดยที่ใช้สายโทรศัพท์ลากผ่านเข้ามาที่ระเบียงเนื่องจากทางหอพักผมมีบริการอินเตอร์เน็ตภายในอยู่แล้วทำให้ช่างภายในของหอพักทำการลากสายจากตู้ของTrueข้าามตึกขึ้นมาที่ระเบียงห้องผมที่อยู่ชั้น4 และมีค่าใช้จ่ายสูงอยู่ โดยที่คนเดินสายให้ครั้งแรกคือช่างภายในของหอพักแต่ตอนนี้เค้าออกไปแล้ว
ต่อมา ช่วงมีนาคม-ต้นเมษายน ผมไม่ได้อยู่ห้องนานมาก พอกกลับมาก็พบว่าอินเตอร์เน็ตมีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ผมจึงติดต่อทางCall Centerไปเพื่อบอกปัญหา ซึ่งทางCall Centerก็ได้ประสานฝ่ายช่างหน้างานให้ พอช่างเข้ามาก็พบว่าเป็นปัญหาที่สายของภายในหอให้ติดต่อช่างของหอพักเพื่อจัดการเอง
หลังจากช่างกลับไปผมก็ได้ติดต่อช่างให้มาตรวจดู ผมก็ไม่มีความรู้ด้านนี้ก็ได้แต่ฟังช่างอธิบยและลองเปลี่ยนสายโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ ช่างของหอก็บอกว่ารอดูอาการอีกซักหน่อยแล้วกัน ซึ่งหลังจากนี้ผมก็ไปทำธุระข้างนอกเลยไม่ได้กลับมาใช้อินเตอร์เน็ตที่ห้อง พอผ่านไปซักอาทิตย์ เน็ตใช้งานได้แต่สปีดค่อนข้างต่ำถึงต่ำมาก ผมจึงติดต่อTrue Care Serviceไปเพื่อให้ดูความเร็วอินเตอร์เน็ตให้ผมที จากการเช็คสัญญาณของทางทรูบอกว่าสัญญาณของผมแกว่งมาก ผมจึงลองเทสสปีดดู ปรากฎว่าได้เพียงแค่3-5/0.2-0.3m เท่านั้น โดยแพคเกจที่ผมติดตั้งไปจริงๆแล้วคือ 13/1m ทางทรูจึงบอกว่าจะรีเซ็ตสัญญาณให้ใหม่และส่งข้อความมาบอกอีกที และจะให้ช่างเข้ามาดูด้วย ซึ่งตรงที่บอกจะส่งข้อความมาบอกนี่ผมยังไม่ได้จนวันนี้ (ในระหว่างนี้ผมจัดการด้วยตัวเองไปหลายอย่าง เช่น ซื้อเราเตอร์ใหม่มาเปลี่ยน ลงDriverใหม่ทั้งหมดเพื่อเช็คความผิดพลาดจากอุปกรณ์ของผมเอง) ช่างทรูนัดผมไว้ช่วงเช้าแต่ไม่มาซักทีผมจึงากห้องไว้กับเพื่อน พอผมกลับมาตอนเย็นก็ถามเพื่อนว่าช่างจัดการอะไรไปบ้าง ปรากฎว่าช่างแค่มาเช็คสัญญาณจากสายที่ลากขึ้นมาตรงระเบียงผมแล้วบอกแค่ว่ามันช๊อตครับ แล้วก็กลับไป
จนเมื่อวันเสาร์ที่18 พค. เกิดฝนตกหนักในกรุงเทพทำให้อาการหลุดต่อเนื่องกลับมาอีกผมจึงติดต่อไปที่True Care Serviceเพื่อแจ้งปัญหาอีกที และมีการส่งช่างมาในวันอาทิตย์ที่ 19 พค.ที่ผ่านมา โดยคราวนี้ผมตามไปเช็คถึงตู้ของทรูที่ติดในหอพัก ปรากฎว่าสัญญาณจากตู้ปล่อยได้13/1mตามแพคเกจที่ผมติดตั้งไป และสามารถอัพได้ถึง20m แต่พอกลับมาที่ปลายสายพบว่าเหลือเพียง4-6mเท่านั้น ซึ่งปัญหาทั้งหมดมาจากสายแล้วแน่ๆ ช่างทรูได้ให้ผมติดต่อกับช่างภายในเหมือนเดิมเพราะเป็นสายของภายในซึ่งวันนั้นผมก็ให่ช่างภายในมาเจอกับช่างของทรูด้วยและได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการแก้ปัญหากันหลักๆคือ 1. ลากสายใหม่โดยใช้วิธีเดิม ค่าใช้จ่ายสูงมาก 2. สลับเบอร์ภายในของห้องผมให้เป็นเบอร์ของทรู(ซึ่งก็เป็นเบอร์ที่ผมเช่ากับทางหอพัก) จะประหยัดกว่า ช่างภายในต้องรอให้นายช่างใหญ่เข้ามาดูงานเองซึ่งจะมาในวันเสาร์(วันนี้) ผมจึงนัดเวลากับช่างภายในและขอเบอร์ของช่างทรูเพื่อเอาไว้ติดต่อแจ้งปัญหา
แต่มาวันนี้นายช่างใหญ่เข้ามาถึงห้องผมและดูสายที่ลากผ่านระเบียงและปฎิเสษความรับผิดชอบทั้งหมดเพราะบอกว่านี่ไม่ใช่สายที่ทางหอพักจัดการ และทรูก็เอาตู้มาฝากกับทางหอ จึงไม่ใช่ภาระหน้าที่ของทางหอพักที่จะจัดการให้ ผมก็พยายามโทรติดต่อช่างทรูที่เคยมาดูให้ผมแต่ก็โดนตัดสายทิ้งตลอด จึงได้ติดต่อเข้าไปทางCall Centerเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่อีกทีและให้ช่างใหญ่คุยกับทางทรูเอง จนสรุปได้ว่า ทางหอจะไม่ทำให้ ต้องให้ทรูมาเดินสายให้เพราะเป็นตู้ของทรู และทรูก็จะส่งช่างมาเดินสายให้ในวันพรุ่งนี้ อาทิตย์ที่ 25
จนตอนนี้ผมเสียเวลา หมดเงิน และหนักใจกับปัญหานี้มากครับ เพราะต่างฝ่ายต่างโบ้ยภาระหน้าที่ในการรับผิดชอบไปมา และผมซึ่งเป็นลูกค้ากลับได้ภาระมาเพิ่มซะเอง สัญญาก็ยกเลิกไม้ได้เพราะยังไม่ถึงปี เราเตอร์ก็ซื้อมาเปลี่ยนใหม่ แล้วพรุ่งนี้ไม่มีอะไรแน่นอนว่าช่างของทรูจะสามารถจัดการปัญหานี้ได้ เพราะCall Centerบอกรับปากตลอดเวลาแต่เวลาช่างมาจริงๆ ไม่เคยทำได้ตามที่รับปากซักที
ขอบคุณที่ทนอ่านกันนะครับ ถ้าพรุ่งนี้ช่างทรูมาแล้วจะมารายงานผลอีกทีครับ :'(