แค่อีกอึกใจเดียวจะถึงฝั่งฝัน คุณ intelligence ช่วยตอบทีค่ะ

เราใช้บริการ internet บ้านของทรูอยู่ และไม่สามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้ตามปกติ ตั้งแค่ตอนค่ำวันที่ 01/12/59  

วันที่ 02/12/59 ได้โทรเข้าไปที่ call center ได้รับการบอกว่าพื้นที่ให้บริการที่บ้านเรากำลังปรับเปลี่ยนเป็น True Super Speed Fiber
ขออนุญาตินัดวันให้ช่างเข้ามาติดตั้ง และจะปล่อยสัญญาณให้เราใช้เน็ตได้ไปพลางๆก่อน
5โมงเย็นของวันที่ 02/12/59 ก็ได้รับ sms จาก true online นัดวันเข้ามาติดตั้งเป้นวันที่ 03/12/59 ช่วงบ่าย

วันที่03/12/59 ประมาณ 5โมงเย็น ช่างชองทรูโทรมาติดต่อสอบถามทาง เมื่อมาถึงช่างก็ได้สำรวจดูพื้นที่และทำการลากสายเข้าบ้าน
19.00น.นิดๆติดตั้งสายเสร็จ เอา wifi router มาต่อ ปรากฏว่าสัญญาณไม่มี  ช่างได้โทรติดต่อแจ้งปัญหาและรอจนกระทั่งเวลา 20.00น.
ก็แจ้งว่า เกิดการผิดพลาดจากช่างชุดที่เข้ามาเดินสาย fiber และเสียบช่องสัญญาณผิด ทำให้เรายังไม่สามารถใช้อินเอตร์เน็ตได้ ช่างชุดนี้บอกกับเราว่า ตอนนี้แค่ทางต้นทางมาจัดการเสียบสัญญาณให้ถูกต้อง และ ตัวเขาเอา wifi router มาเสียบกับสายสัญญาณที่เดินไว้เสร็จแล้ว เราก็สามารถใช้ internetได้ตามปกติ  และช่างก็ได้เก็บ wifi router กลับ พร้อมทั้งโทรแจ้งปัญหาหน้างานของบ้านเราและแจ้งยกเลิกเคส (เพราะยังติดตั้งไม่สำเร็จเราไม่สามารถเซ็นรับได้ว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว)

วันที่ 04/12/59 เราโทรเข้า call center เพื่อสอบถามว่าเมื่อไหร่ช่างถึงจะมาจัดการแก้ไขปัญหาของเรา
ทาง call center ได้โอนสายให้เราคุยกับเจ้าหน้าที่เทคนิค ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าช่างชุดที่มาติดตั้งสายได้แจ้งเรื่องเข้ามาแล้วต้องรอทางนี้ตรวจสอบอีก 3วัน
เราก็ถามว่าแล้วตอนนี้พอจะแก้ไขให้เราใช้  internet ก่อนได้ไหมเพราะตั้งแต่ค่ำวันที่ 01/12/59 เราเข้าได้อยู่แค่ไม่กี่เว็บ ซึ่งพันทิปก็คือ 1ในนั้นที่เรายังเข้าได้  เว็บที่เราต้องการเข้าและเข้าไม่ได้คือ
- เว็บไซต์ของร้านขายของ ของเรา
- เว็บไซต์ของธนาคารที่เราทำธุรกรรม
- facebook ซึ่งเราเปิดเพจขายของไว้
- Line ซึ่งเราใช้พูดคุยและส่งหลักฐานการส่งของให้ลูกค้า


เราได้รับความเดือดร้อนมากเพราะเราขายของทาง internet เราอยุ่หน้าจอคอมพิเตอร์วันละ 10-12 ชั่วโมง  เดือนละ 20กว่าวัน เราจึงไม่ได้ใช้ซิมเน็ต ใช้เน็ตบ้านเป็นหลัก

แต่รายรับของเรากำลังวอดวายไปกับทรู  ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้มีจดหมายมาเพื่อให้เราเปลี่ยนมาเป็น True Super Speed Fiber  เราก็ติดต่อไปแล้วว่าเราต้องการเปลี่ยน เพราะไม่ต้องการเจอปัญหาแบบนี้ แต่ตอนนั้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่สามารถเปลี่ยนได้เพราะยังไม่ได้มีการเปิดสัญญาณ ให้เรารอการติดต่อกลับไปเพื่อนัดวันให้ช่างเข้ามาทำการติดตั้งให้

แล้วสุดท้ายทรูก็ทำกับเราแบบนี้?... จากวันที่ 01/12/59 - 06/12/59 ที่เราไม่สามารถขายของ ไม่สามารถทำอะไรได้ ทั้งๆที่ค่ำวันที่ 03/12/59 เราควรใช้งาน internet ได้ตามปกติแล้วและหยุดเดือดร้อนจากการขาดรายได้  แต่เพราะแค่เพียงพนักงานชุดแรกเสียบสัญญาณไว้ผิดทำให้พนักงานชุดที่มาเดินสายเข้าบ้านให้เราไม่สามารถจบการทำงานได้ เพราะไม่มีสัญญาณเมื่อต่อสายที่เดินมาเรียบร้อยแล้วเข้ากับ wifi router

เราเดือดร้อนมาถึงวันนี้โดยที่ยังไม่มี sms แจ้งว่าจะมีการแก้ไขปัญหาของเราได้ในวันไหน  ทางทรูจะจัดการอะไรให้เราได้บ้างเพื่อให้เราใช้ internet ได้เร็วที่สุด หรือจะแนะนำให้เราควรแจ้งยกเลิกและย้ายไปใช้บริการของเจ้าอื่น ที่อาจจะทำให้เรายุติความเดือดร้อนได้ไวขึ้น?  

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่