กระทู้นี้ขอเล่าประสบการณ์ไว้เตือนเพื่อนๆที่จะซื้อของให้ใช้ความระมัดระวัง ไม่ได้จะทำให้ สยามพารากอน เสียชื่อเสียง เนื่องจากห้างไม่ได้ทำผิด เพียงแต่พนักงาน 1 คนในนั้นเป็นคนทำให้เสียความรู้สึกในการซื้อของจากห้างเท่านั้น โดยเนื้อหาอาจจะยาวหน่อย แต่ถ้าใครไม่อยากอ่านยาว ผมจะขอสรุปย่อให้สั้นๆไว้ย่อหน้าต่อไปครับ
คือได้สั่งซื้อทีวี Panasonic จาก Powermall (โดยหลักฐานใบเสร็จและภาพถ่ายประกอบจะแสดงไว้ด้านล่างนะครับ) ในราคาปกติ และเป็นเครื่องใหม่ แต่วันที่จัดส่งของ กลับกลายเป็นจับได้ว่าเป็นเครื่องที่ตั้งโชว์ ซึ่งตอนแรกก็ไม่ยอมรับ แต่สุดท้ายต้องยอมจำนนด้วยหลักฐานที่มี ดังนั้นจึงอยากให้ผู้ที่จะซื้อให้ศึกษาวิธีการตรวจสอบข้อมูลของเครื่องให้ดีก่อนที่จะเซ็นต์ชื่อรับของครับ
ส่วนรายละเอียดจะเป็นตามนี้ครับ
ผมได้สั่งซื้อทีวี Panasonic รุ่น Plasma 50" GT50 ราคาตามใบเสร็จ 48,990 บาท (ยังไม่หักส่วนลดบัตรเครดิต 8%) เมื่อวันที่ 16 พค 56 โดยให้ส่งของวันที่ 22 พค 56 ซึ่งหลังจากที่พูดคุยสอบถามกับพนักงานคนที่ 1 ก็ตกลงสั่งซื้อ ซึ่งพนักงานคนที่ 1 ได้ให้พนักงานคนที่ 2 เข้าไปเช็คของในสต็อก ซึ่งผ่านไปซักพัก ผมแอบเห็นเหมือน พนง.2 ส่งสัญญาณบางอย่างเรียกให้ พนง.1 ไปคุย ซึ่งซักพัก พนง.1 ก็กลับมาคุยกับผมต่อ พร้อมทั้งยืนยันว่ามีของในสต็อกพร้อมส่ง แต่ผมก็ได้พูดดักๆไปว่ามีแน่นะ ไม่ใช่เอาตัวโชว์มาส่งให้ผมนะ ซึ่ง พนง.1 ก็ยืนยันหนักแน่นเช่นเดิม ผมจึงทำเรื่องชำระเงิน และไปซื้อของอย่างอื่นต่อ
พอกลับมาบ้าน ผมก็ได้หาข้อมูลการตรวจเช็ค dead pixel เช็คข้อมูลจำนวนครั้งการเปิดเครื่อง ซึ่งต้องขอบคุณข้อมูลจากทางเว็บ lcdtvthailand ซึ่งผมก็ได้ทำการเก็บบันทึกไว้สำหรับวันตรวจรับ
ในวันที่ 19 พค ผมได้ไปเดินที่พารากอน ก็เลยแอบเดินขึ้นไปดูเพื่อจะไปแอบดูตำหนิหรือหมายเลขเครื่องที่โชว์อยู่ ซึ่งก็ไม่พบตำหนิอะไรเด่นๆ ส่วนหลังเครื่องดูไม่ได้เนื่องจากมันถูกแขวนแนบอยู่กับแท่นแขวน ซึ่งพอ พนง.2 เห็นผม ก็ยังเข้ามาทักพูดคุยแบบปกติ ผมก็ยังพูดแหย่ๆไปเหมือนเดิมว่า ส่งของมะรืนนี้ต้องเป็นของใหม่ไม่ใช่แอบเอาของโชว์มาส่งนะ ซึ่งเค้าก็ยังยืนยันหนักแน่นว่าไม่ทำแบบนั้นแน่นอน ตัวโชว์ก็ต้องขายราคาตัวโชว์ ส่วนของผมเป็นการสั่งซื้อของใหม่ราคาปกติ ซึ่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรแต่ยังมีแอบกังวลนิดๆเนื่องจากสิ่งที่ผมเห็นในวันที่ซื้อว่าทำไม พนง.2 ต้องส่งสัญญาณมือเรียก พนง.1 ไปคุยกันส่วนตัวแยกออกมาจากผม
วันที่ 20 พค ผมก็กลับไปเดินอีกครั้ง คราวนี้รุ่นที่ผมซื้อหายไปจากที่โชว์แล้ว ผมก็ได้เจอ พนง.2 เช่นเดิม ซึ่งก็ถามไปว่ารุ่นนี้ไปไหนแล้ว พนง.2 ตอบกลับมาว่า มันขายหมดไปแล้ว เลยเอาลง เพราะกลัวมีคนจะมาซื้อแล้วไม่มีของ ซึ่งผมก็แอบคิดว่าทีวีมันขายได้เร็วขนาดนี้เลยเหรอ
วันที่ 22 พค ซึ่งเป็นวันที่มาส่งของ ผมสังเกตุทุกอย่างตั้งแต่คนส่งของยกลงจากรถ (พนง.มากัน 2 คน เป็นคนขับรถ กับ คนประกอบเครื่อง ซึ่งทั้ง2คนนี้ไม่ใช่ พนง.ขายที่บูธนะครับ) ก็ไม่ผิดสังเกตุอะไร ภายนอกกล่องดูแพ็คมาเรียบร้อยเหมือนของใหม่ (จริงๆผมก็ซื้อทีวีเป็นตัวแรก เลยอาจจะยังไม่เคยเห็นแพ็คของใหม่จริงๆ) หลังจากนั้น พนง. ก็เริ่มแกะกล่อง ซึ่งในนั้นก็ยังแพ็คมาเรียบร้อย เพียงแต่มีจุดสังเกตุคือ โฟมที่ล็อคตังเครื่องเพื่อกันกระแทกในกล่องมันไม่ขาวเท่าไหร่ ซึ่งปกติ เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆที่เคยซื้อ ผมว่าโฟมมันจะขาวกว่านี้ ตรงนี้ก็เป็นจุด1ที่เริ่มสงสัย จากนั้นก็เช็คของที่ให้มาจากคู่มือ ก็ปกติทุกอย่าง พนง.ก็เริ่มประกอบ หลังจากนั้นผมก็ไปดูหลังเครื่อง ซึ่งได้พบว่าเครื่องนี้ผลิตตั้งแต่ เดือน5/2012 ซึ่งมันตั้งปีนึงแล้ว และผมก็เห็นรอยจางๆเป็นแนวเหมือนรอยขาแขวน ซึ่ง2จุดนี้ผมก็ถามกับ พนง.ที่ประกอบเครื่องอยู่ พนง.ก็ยืนยันว่าเค้าเข้าไปเอามาจากในสต็อกแน่นอน ปกติเครื่องตัวโชว์ถ้าจะขาย มันจะอยู่อีกที่นึงและการแพ็คจะไม่ใช่แบบนี้ ถึงตรงนี้ผมก็ปล่อยไปก่อน รอไม้เด็ดที่ผมได้ข้อมูลมาจากในเว็บ
หลังจากเปิดเครื่องทดสอบ ผมก็ลองถามเล่นๆดูว่า พนง.รู้วิธีการตรวจเช็คเครื่องมั้ย ซึ่งเค้าก็บอกว่าเค้าส่งอย่างเดียว เล่นเครื่องไม่เป็น (จริงๆจากการคุย ผมคิดว่า พนง.2คนนี้ไม่ได้โกหกผม แต่เค้าน่าจะไม่รู้จริงๆ เพราะเค้ามีหน้าที่แค่ไปรับของมาจากสต็อกเพื่อเอาไปส่งให้ลูกค้า) ดังนั้นผมก็เลยหยิบวิธีทดสอบมาเริ่มเช็ค ซึ่งพอเปิดถึงชั่วโมงการใช้งาน ทุกคนถึงกับอึ้ง เพราะมันถูกเปิดใช้งานมาแล้ว 397 ครั้ง ตามที่ผมถ่ายมาให้ดู ซึ่งผมถึงกับโมโหมาก ผมเลยโทรไปหา พนง.1 ที่ผมได้ถามชื่อและเบอร์โทรไว้ เพื่อที่จะโทรไปถ้ามีปัญหา ซึ่งชื่อที่เค้าบอกไว้ คือ นาย ปxxx (ขอสงวนไว้ เพื่องจากจริงๆไม่ใช่คนนี้ซึ่งผมจะเล่าต่อไป)
พอผมโทรไป ผมถึงกับงงอีกครั้ง เนื่องจากเสียงที่รับสายเป็น ผช.มีอายุหน่อย ซึ่งไม่ใช่เสียง พนง.1 ซึ่งผมจะจำเสียงได้ว่าเด็กๆ เพราะผมคุยกับเค้าวันแรกไว้เยอะกว่าจะซื้อเครื่องนี้ ผมจึงถามย้ำไปอีกครั้งและเล่าถึงปัญหา ซึ่งทางปลายสายก็ยังงงๆอยู่ว่า ผมซื้อกับเค้าจริงๆเหรอ ซึ่งทำให้ผมก็บอกเค้าไปตรงๆว่า จริงๆผมก็กำลังแปลกใจเหมือนกันเพราะเสียงไม่ใช่คุณ คุยไปคุยมาจนผมต้องอธิบายถึงลักษณะของ พนง.1 ซึ่งทางคุณ ปxxx จึงแจ้งผมว่า เดี๋ยวติดต่อกลับไปใหม่
หลังจากนั้น พนง.1 ก็โทรมาหาผม ซึ่งครั้งแรกที่พูด เค้ายังพูดเหมือนไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ยังยืนยันหนักแน่นว่าทีวีเครื่องใหม่แน่นอน จนสุดท้ายผมต้องโวยวายพร้อมให้ พนง.ส่งของยืนยัน ซึ่ง พนง.ส่งของก็ช่วยต่อว่าให้ และที่ผมได้ยินคือเค้าพูดว่า อย่ามาพูดส่งเดชง่ายๆแบบนั้น เค้าเข้าไปเอาของมาจากสต็อกเองเลย มันมีอยู่ตัวเดียว จะไปหยิบสลับได้ยังไง หลังจากนั้นก็ส่งต่อให้ผมคุย พนง.1 ก็ยังยืนยันว่าเค้าหยิบสลับ ตัวใหม่ถูกส่งไปอีกที่แล้ว ซึ่งผมก็ขี้เกียจที่จะเถียงด้วย ก็เลยยืนยันให้ส่งตัวใหม่ให้ทันที
หลังจากนั้น พนง.1 ก็โทรมาแจ้งว่า ของใหม่ไม่เหลือในสต็อกแล้ว ต้องสั่งไปบริษัทใหญ่ ซึ่งจะได้ของวันอังคาร ซึ่งถึงตอนนี้ ผมได้แจ้งไปทาง สยามพารากอน ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และจะลองให้โอกาสถึงวันอังคารอีกครั้ง
ผมจึงอยากขอแชร์ข้อมูลและเตือนให้ผู้ที่คิดจะซื้อของ ให้พยายามศึกษาหาข้อมูลให้ดีๆ อย่าเชื่อกับคำพูดของคนขายมาก พึ่งตัวเราเองและหาข้อมูลจากในเว็บต่างๆให้ดีก่อนที่จะเซ็นต์รับของ ถ้าจ่ายเงินไปแล้ว ทุกอย่างคงจะแก้ไขได้ยากขึ้นกว่านี้ ขอบคุณพื้นที่พันทิปสำหรับการแบ่งปันข้อมูลครับ
รูป 1 -- ใบสั่งของ
รูป 2 -- รุ่นและ serial number ของทีวีตัวโชว์
รูป 3 -- หลังจากเข้าไปตรวจสอบจากในตัวเครื่องเพื่อดูจำนวนครั้งที่ถูกเปิดใช้งาน
** ขอเพิ่มเติมข้อมูล **
ได้รับฟังข้อมูลจาก พนง.ส่งของว่า ปกติสินค้าใหม่กับสินค้าตัวโชว์จะอยู่คนละสต็อกที่ใช้เก็บ และการแพ็คกล่องก็จะแตกต่างกันชัดเจน ซึ่งกรณีนี้ พนง.ส่งของ ยืนยันหนักแน่นว่าได้ไปเอามาจากสต็อกของใหม่ด้วยตัวเอง และของก็มีอยู่เพียงตัวเดียวจริงๆ ไม่มีทางที่จะหยิบสลับกล่องได้เลย
*** อัพเดทข้อมูล 29/05/56 หลังจากได้รับของเรียบร้อยแล้วครับ --> เลื่อนลงไปดูรายละเอียดได้ที่ ความคิดเห็นที่ 38 ครับ ***
[กระทู้แชร์ประสบการณ์] ใครว่าซื้อทีวีบนห้างดัง สยามพารากอน จะไม่โดนย้อมแมว
คือได้สั่งซื้อทีวี Panasonic จาก Powermall (โดยหลักฐานใบเสร็จและภาพถ่ายประกอบจะแสดงไว้ด้านล่างนะครับ) ในราคาปกติ และเป็นเครื่องใหม่ แต่วันที่จัดส่งของ กลับกลายเป็นจับได้ว่าเป็นเครื่องที่ตั้งโชว์ ซึ่งตอนแรกก็ไม่ยอมรับ แต่สุดท้ายต้องยอมจำนนด้วยหลักฐานที่มี ดังนั้นจึงอยากให้ผู้ที่จะซื้อให้ศึกษาวิธีการตรวจสอบข้อมูลของเครื่องให้ดีก่อนที่จะเซ็นต์ชื่อรับของครับ
ส่วนรายละเอียดจะเป็นตามนี้ครับ
ผมได้สั่งซื้อทีวี Panasonic รุ่น Plasma 50" GT50 ราคาตามใบเสร็จ 48,990 บาท (ยังไม่หักส่วนลดบัตรเครดิต 8%) เมื่อวันที่ 16 พค 56 โดยให้ส่งของวันที่ 22 พค 56 ซึ่งหลังจากที่พูดคุยสอบถามกับพนักงานคนที่ 1 ก็ตกลงสั่งซื้อ ซึ่งพนักงานคนที่ 1 ได้ให้พนักงานคนที่ 2 เข้าไปเช็คของในสต็อก ซึ่งผ่านไปซักพัก ผมแอบเห็นเหมือน พนง.2 ส่งสัญญาณบางอย่างเรียกให้ พนง.1 ไปคุย ซึ่งซักพัก พนง.1 ก็กลับมาคุยกับผมต่อ พร้อมทั้งยืนยันว่ามีของในสต็อกพร้อมส่ง แต่ผมก็ได้พูดดักๆไปว่ามีแน่นะ ไม่ใช่เอาตัวโชว์มาส่งให้ผมนะ ซึ่ง พนง.1 ก็ยืนยันหนักแน่นเช่นเดิม ผมจึงทำเรื่องชำระเงิน และไปซื้อของอย่างอื่นต่อ
พอกลับมาบ้าน ผมก็ได้หาข้อมูลการตรวจเช็ค dead pixel เช็คข้อมูลจำนวนครั้งการเปิดเครื่อง ซึ่งต้องขอบคุณข้อมูลจากทางเว็บ lcdtvthailand ซึ่งผมก็ได้ทำการเก็บบันทึกไว้สำหรับวันตรวจรับ
ในวันที่ 19 พค ผมได้ไปเดินที่พารากอน ก็เลยแอบเดินขึ้นไปดูเพื่อจะไปแอบดูตำหนิหรือหมายเลขเครื่องที่โชว์อยู่ ซึ่งก็ไม่พบตำหนิอะไรเด่นๆ ส่วนหลังเครื่องดูไม่ได้เนื่องจากมันถูกแขวนแนบอยู่กับแท่นแขวน ซึ่งพอ พนง.2 เห็นผม ก็ยังเข้ามาทักพูดคุยแบบปกติ ผมก็ยังพูดแหย่ๆไปเหมือนเดิมว่า ส่งของมะรืนนี้ต้องเป็นของใหม่ไม่ใช่แอบเอาของโชว์มาส่งนะ ซึ่งเค้าก็ยังยืนยันหนักแน่นว่าไม่ทำแบบนั้นแน่นอน ตัวโชว์ก็ต้องขายราคาตัวโชว์ ส่วนของผมเป็นการสั่งซื้อของใหม่ราคาปกติ ซึ่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรแต่ยังมีแอบกังวลนิดๆเนื่องจากสิ่งที่ผมเห็นในวันที่ซื้อว่าทำไม พนง.2 ต้องส่งสัญญาณมือเรียก พนง.1 ไปคุยกันส่วนตัวแยกออกมาจากผม
วันที่ 20 พค ผมก็กลับไปเดินอีกครั้ง คราวนี้รุ่นที่ผมซื้อหายไปจากที่โชว์แล้ว ผมก็ได้เจอ พนง.2 เช่นเดิม ซึ่งก็ถามไปว่ารุ่นนี้ไปไหนแล้ว พนง.2 ตอบกลับมาว่า มันขายหมดไปแล้ว เลยเอาลง เพราะกลัวมีคนจะมาซื้อแล้วไม่มีของ ซึ่งผมก็แอบคิดว่าทีวีมันขายได้เร็วขนาดนี้เลยเหรอ
วันที่ 22 พค ซึ่งเป็นวันที่มาส่งของ ผมสังเกตุทุกอย่างตั้งแต่คนส่งของยกลงจากรถ (พนง.มากัน 2 คน เป็นคนขับรถ กับ คนประกอบเครื่อง ซึ่งทั้ง2คนนี้ไม่ใช่ พนง.ขายที่บูธนะครับ) ก็ไม่ผิดสังเกตุอะไร ภายนอกกล่องดูแพ็คมาเรียบร้อยเหมือนของใหม่ (จริงๆผมก็ซื้อทีวีเป็นตัวแรก เลยอาจจะยังไม่เคยเห็นแพ็คของใหม่จริงๆ) หลังจากนั้น พนง. ก็เริ่มแกะกล่อง ซึ่งในนั้นก็ยังแพ็คมาเรียบร้อย เพียงแต่มีจุดสังเกตุคือ โฟมที่ล็อคตังเครื่องเพื่อกันกระแทกในกล่องมันไม่ขาวเท่าไหร่ ซึ่งปกติ เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆที่เคยซื้อ ผมว่าโฟมมันจะขาวกว่านี้ ตรงนี้ก็เป็นจุด1ที่เริ่มสงสัย จากนั้นก็เช็คของที่ให้มาจากคู่มือ ก็ปกติทุกอย่าง พนง.ก็เริ่มประกอบ หลังจากนั้นผมก็ไปดูหลังเครื่อง ซึ่งได้พบว่าเครื่องนี้ผลิตตั้งแต่ เดือน5/2012 ซึ่งมันตั้งปีนึงแล้ว และผมก็เห็นรอยจางๆเป็นแนวเหมือนรอยขาแขวน ซึ่ง2จุดนี้ผมก็ถามกับ พนง.ที่ประกอบเครื่องอยู่ พนง.ก็ยืนยันว่าเค้าเข้าไปเอามาจากในสต็อกแน่นอน ปกติเครื่องตัวโชว์ถ้าจะขาย มันจะอยู่อีกที่นึงและการแพ็คจะไม่ใช่แบบนี้ ถึงตรงนี้ผมก็ปล่อยไปก่อน รอไม้เด็ดที่ผมได้ข้อมูลมาจากในเว็บ
หลังจากเปิดเครื่องทดสอบ ผมก็ลองถามเล่นๆดูว่า พนง.รู้วิธีการตรวจเช็คเครื่องมั้ย ซึ่งเค้าก็บอกว่าเค้าส่งอย่างเดียว เล่นเครื่องไม่เป็น (จริงๆจากการคุย ผมคิดว่า พนง.2คนนี้ไม่ได้โกหกผม แต่เค้าน่าจะไม่รู้จริงๆ เพราะเค้ามีหน้าที่แค่ไปรับของมาจากสต็อกเพื่อเอาไปส่งให้ลูกค้า) ดังนั้นผมก็เลยหยิบวิธีทดสอบมาเริ่มเช็ค ซึ่งพอเปิดถึงชั่วโมงการใช้งาน ทุกคนถึงกับอึ้ง เพราะมันถูกเปิดใช้งานมาแล้ว 397 ครั้ง ตามที่ผมถ่ายมาให้ดู ซึ่งผมถึงกับโมโหมาก ผมเลยโทรไปหา พนง.1 ที่ผมได้ถามชื่อและเบอร์โทรไว้ เพื่อที่จะโทรไปถ้ามีปัญหา ซึ่งชื่อที่เค้าบอกไว้ คือ นาย ปxxx (ขอสงวนไว้ เพื่องจากจริงๆไม่ใช่คนนี้ซึ่งผมจะเล่าต่อไป)
พอผมโทรไป ผมถึงกับงงอีกครั้ง เนื่องจากเสียงที่รับสายเป็น ผช.มีอายุหน่อย ซึ่งไม่ใช่เสียง พนง.1 ซึ่งผมจะจำเสียงได้ว่าเด็กๆ เพราะผมคุยกับเค้าวันแรกไว้เยอะกว่าจะซื้อเครื่องนี้ ผมจึงถามย้ำไปอีกครั้งและเล่าถึงปัญหา ซึ่งทางปลายสายก็ยังงงๆอยู่ว่า ผมซื้อกับเค้าจริงๆเหรอ ซึ่งทำให้ผมก็บอกเค้าไปตรงๆว่า จริงๆผมก็กำลังแปลกใจเหมือนกันเพราะเสียงไม่ใช่คุณ คุยไปคุยมาจนผมต้องอธิบายถึงลักษณะของ พนง.1 ซึ่งทางคุณ ปxxx จึงแจ้งผมว่า เดี๋ยวติดต่อกลับไปใหม่
หลังจากนั้น พนง.1 ก็โทรมาหาผม ซึ่งครั้งแรกที่พูด เค้ายังพูดเหมือนไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ยังยืนยันหนักแน่นว่าทีวีเครื่องใหม่แน่นอน จนสุดท้ายผมต้องโวยวายพร้อมให้ พนง.ส่งของยืนยัน ซึ่ง พนง.ส่งของก็ช่วยต่อว่าให้ และที่ผมได้ยินคือเค้าพูดว่า อย่ามาพูดส่งเดชง่ายๆแบบนั้น เค้าเข้าไปเอาของมาจากสต็อกเองเลย มันมีอยู่ตัวเดียว จะไปหยิบสลับได้ยังไง หลังจากนั้นก็ส่งต่อให้ผมคุย พนง.1 ก็ยังยืนยันว่าเค้าหยิบสลับ ตัวใหม่ถูกส่งไปอีกที่แล้ว ซึ่งผมก็ขี้เกียจที่จะเถียงด้วย ก็เลยยืนยันให้ส่งตัวใหม่ให้ทันที
หลังจากนั้น พนง.1 ก็โทรมาแจ้งว่า ของใหม่ไม่เหลือในสต็อกแล้ว ต้องสั่งไปบริษัทใหญ่ ซึ่งจะได้ของวันอังคาร ซึ่งถึงตอนนี้ ผมได้แจ้งไปทาง สยามพารากอน ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และจะลองให้โอกาสถึงวันอังคารอีกครั้ง
ผมจึงอยากขอแชร์ข้อมูลและเตือนให้ผู้ที่คิดจะซื้อของ ให้พยายามศึกษาหาข้อมูลให้ดีๆ อย่าเชื่อกับคำพูดของคนขายมาก พึ่งตัวเราเองและหาข้อมูลจากในเว็บต่างๆให้ดีก่อนที่จะเซ็นต์รับของ ถ้าจ่ายเงินไปแล้ว ทุกอย่างคงจะแก้ไขได้ยากขึ้นกว่านี้ ขอบคุณพื้นที่พันทิปสำหรับการแบ่งปันข้อมูลครับ
รูป 1 -- ใบสั่งของ
รูป 2 -- รุ่นและ serial number ของทีวีตัวโชว์
รูป 3 -- หลังจากเข้าไปตรวจสอบจากในตัวเครื่องเพื่อดูจำนวนครั้งที่ถูกเปิดใช้งาน
** ขอเพิ่มเติมข้อมูล **
ได้รับฟังข้อมูลจาก พนง.ส่งของว่า ปกติสินค้าใหม่กับสินค้าตัวโชว์จะอยู่คนละสต็อกที่ใช้เก็บ และการแพ็คกล่องก็จะแตกต่างกันชัดเจน ซึ่งกรณีนี้ พนง.ส่งของ ยืนยันหนักแน่นว่าได้ไปเอามาจากสต็อกของใหม่ด้วยตัวเอง และของก็มีอยู่เพียงตัวเดียวจริงๆ ไม่มีทางที่จะหยิบสลับกล่องได้เลย
*** อัพเดทข้อมูล 29/05/56 หลังจากได้รับของเรียบร้อยแล้วครับ --> เลื่อนลงไปดูรายละเอียดได้ที่ ความคิดเห็นที่ 38 ครับ ***