กระทู้บ่น และขอฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกท่านค่ะ อย่าผิดนัดลูกค้าบ่อยเลยนะคะ

กระทู้สนทนา
สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่านค่ะ วันนี้เราขออนุญาตตั้งกระทู้บ่นหน่อยนะคะ แหะๆ
จริงๆ แล้วอยากฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าทุกๆ ท่านเลยค่ะ

กระทู้ยาวนิดนึงขอโทษนะคะ ..

เรื่องแรก
เรื่องมันเริ่มจากว่า เราได้สั่งสินค้าทางอินเตอร์เน็ต
โดยการชำระเงินเป็นแบบชำระเงินตอนที่รับของ

เราก็เริ่มส่งอีเมล์ไปปรึกษาคุณเจ้าของร้าน
และสอบถามค่าส่งและข้อมูลอื่นๆ
ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน แล้วไปปรึกษาทางบ้านว่าเอาไหมราคานี้

พอช่วงต้นเดือน พ.ค. ขอสมมติวันที่ 1 พ.ค. ตอนเช้าประมาณ 8 โมง
เราก็เมล์ไปถามทางร้านอีกครั้งว่ายังมีสินค้าไหม เพราะเราเองก็ทิ้งช่วงไปหลายวันอยู่
พอทางร้านแจ้งว่ามีของ เราก็เลยถามกลับไปว่าเราต้องสั่งล่วงหน้าก่อนส่งกี่วัน
ก็ได้คำตอบว่า 1-2 วัน เราก็เราก็โอเคตกลงสั่งซื้อในวันจันทร์ที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา
ทางร้านแจ้งว่าส่งวันที่ 4 ไม่ทัน เป็นวันพรุ่งนี้ได้ไหม เราก็โอเค ตกลงกันว่าทางร้านน่าจะมาส่งช่วงบ่าย

วันที่ 5 พ.ค. ทางร้านอีเมล์มาแจ้งเราตอนสายๆ ว่า
น่าจะไปถึงช่วงค่ำ เพราะพนักงานส่งของเค้าลาหยุด
เราก็โอเค ไม่มีปัญหา จนประมาณเกือบทุ่มนึงละ เราเห็นยังไม่มาเลยโทรไปที่ร้าน
เราก็ถามไปว่าพนักงานจะมาถึงประมาณกี่โมง ทางร้านก็แจ้งว่าขอเป็นดึกๆเลยได้ไหม
เพราะตอนนี้พนักงานยังอยู่อีกไกลมาก เราไม่สะดวกก็เลยขอเลื่อนทางร้านไปเป็นวันรุ่งขึ้นได้ไหม
ทางร้านก็ตกลง พร้อมกับบอกว่าพรุ่งนี้พนักงานส่งของจะมาทำงานครบทั้ง 2 คนแล้ว ส่งได้แน่นอน
ก็ตกลงกันไว้ว่าจะมาส่งวันที่ 6 พ.ค. ช่วงเย็น

วันที่ 6 พ.ค. พอตอนเย็น ทางร้านก็โทรมาแจ้งว่าส่งไม่ทัน
ขอส่งเป็นพรุ่งนี้ได้ไหม ตอนนี้พนักงานยังอยู่ไกล พรุ่งนี้ว่างรับของไหม
ที่บ้านเราก็แจ้งไปว่า น่าจะอยู่ทั้งวัน พนักงานก็แจ้งว่าจะมาส่งให้ช่วงเช้า ก่อนเที่ยง

วันที่  7 พ.ค. ที่นัดไว้ว่าจะมาส่งสินค้าช่วงก่อนเที่ยง เราเห็นทางบ้านเราเงียบไป
ก็เลยโทรไปถามช่วงประมาณ 4 โมงเย็น ว่าของมาส่งหรือยัง ก็ได้คำตอบว่ายัง
เราก็เริ่มไม่พอใจ เพราะเท่ากับเลื่อนเรามา 2 วันติดๆ กัน แล้ววันนี้ก็ยังมาไม่ตรงเวลานัด
ขณะนั้นความอยากได้ของหมดไปแล้วเหลือ 10% ="= เราก็โทรไปที่ร้าน ก็ไม่มีคนรับสาย
เราเลยส่งข้อความไปประมาณว่า ตกลงจะส่งสินค้าให้เราได้วันไหน หรือหากไม่สะดวกให้ช่วยแจ้งเรากลับด้วย

ผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมงเราก็โทรกลับไปที่บ้าน ว่าเราโทรไปแล้วไม่มีคนรับนะ จะเอายังไงดี ยกเลิกไปก่อนไหม
เพราะผิดนัดมาหลายวันแล้ว มันเสียความรู้สึก ก็สรุปกันว่ายกเลิกก่อนดีกว่า ขณะกำลังคุยกันนั้นก็มีสายเข้ามาที่เครื่องบ้านเรา
ปรากฎว่าเป็นคนของที่ร้านนั้น แจ้งมาคร่าวๆว่า เพิ่งได้ข้อความ แล้วจะไปส่ง แต่เราไม่แน่ใจเวลาว่าเค้าแจ้งมาตอนไหน
ทางบ้านเราก็เลยขอยกเลิกไป โดยให้เหตุผลว่าผิดนัดหลายวันแล้ว ทางพนักงานก็โอเค บอกว่าจะแจ้งพนักงานส่งของให้ว่ายกเลิก

หลังจากนั้นสักครู่เราก็ได้รับข้อความตอบกลับจากเจ้าของร้าน พร้อมกับโทรศัพท์
แจ้งเรามาว่า ตกลงเราจะเอายังไง ? เราเลยบอกไปว่าขอโทษด้วยเราขอยกเลิกการสั่งซื้อ
ก็ตกลงกันได้แล้วจบเรื่อง ..

ที่เล่ามาซะยาว คือเราอยากฝากถึงร้านค้าทุกร้าน พ่อค้าแม่ค้าทุกท่าน
ว่าถ้าคุณตกลงรับปากลูกค้าแล้วก็ผิดนัดเรื่อยๆ แบบนี้ มันไม่ส่งผลดีกับร้านคุณแน่ๆ
ต่อให้สินค้าคุณราคาถูกกว่าท้องตลาดก็ตาม

หากมาไม่ได้ รบกวนแจ้ง ไม่ใช่ให้เราต้องคอยโทรถาม โทรตาม
ตลอด 3 วัน มีครั้งเดียวที่โทรมาบอกว่ามาไม่ทัน นอกนั้นเราเป็นฝ่ายโทรตามตลอด
บอกก่อนว่าเราไม่ได้โทรจิกนะคะ โทรครั้งเดียวตลอดและโทรหลังจากเลยเวลานัดแล้ว

คือมันเสียความรู้สึกค่ะ ตอนแรกเราอยากได้มากเลยของชิ้นนี้
ไปๆมาๆ หมดแล้วค่ะไม่อยากได้แล้วล่ะ ="=
อย่าผิดนัดลูกค้าติดๆกัน 3 วันรวดแบบนี้เลยนะคะ เวลารอเก้อ มันรู้สึกแย่ เศร้า


เรื่องที่สอง
เราสั่งของทางอินเตอร์เน็ตอีกแล้ว โอนเงินค่าสินค้าไปวันจันทร์ สินค้าส่งวันอังคาร
คือทางร้านแจ้งเราว่า เดี๋ยวเค้า ส่งให้ฟรีแบบลงทะเบียน เราก็โอเค
พอมาวันอังคารตอนค่ำๆ เราเมล์ไปขอ tracking no. เพื่อเช็คของ
ทางร้านก็แจ้งมาว่าส่งให้ แบบพัสดุธรรมดา เพราะของน้ำหนักเกินส่งลงทะเบียนไม่ได้

อันนี้เราเข้าใจทางร้านนะ เพราะถ้าอัพไปส่งแบบ EMS ให้ ค่าส่งจะหลายบาทอยู่
ถ้าเค้าเรียกเก็บจากลูกค้าไม่ได้ ทางร้านเค้าก็จะลำบาก
แต่ ,, อยากให้ช่วยเช็คกันก่อนนิดนึง เข้าใจว่าอยากให้โปรฯ พิเศษกับลูกค้าด้วยการส่งฟรี
ทางร้านน่าจะกะน้ำหนักคร่าวๆได้ว่ามันส่งได้หรือไม่ได้ ถ้าไม่ได้เรายินดีจ่ายค่าส่ง EMS อยู่แล้ว

คือเรารอของมาจนวินาทีนี้ เรายังไม่ได้ของเลยค่า T___T



//ขออภัยหากกระทู้นี้ทำให้ใครหรือบุคคลใดไม่พอใจนะคะ
//ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านจนจบค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่