คือเอารถไปเปลี่ยนเป็นจาน โรเตอร์มาครับ คราวนี้มีปัญหาตั้งแต่มีการโดนกันของหมุดหลังจาน กับสับจาน แก้โดยใช้วงแหวนเล็กๆรองระหว่างใบจานใหญ่กับจานเล็ก แล้วปั่นวันแรกพอเปลี่ยนจากจานเล็กขึ้นจานใหญ่โซ่ตก เลยไปปรับสับจานกันใหม่ ตอนนี้เลยใส่กันตกเลยครับ สุดท้ายวันนี้มาลองปั่นหลังจากรับรถกลับมา ลองเปลี่ยนจานใหญ่ลงจานเล็ก โซ่ตกระหว่างจานใหญ่กับจานเล็กเลยครับ ก็เลยเปลี่ยนวิธีกดชิฟเตอร์จานหน้าโดยการกดค้างทั้งขึ้นและลง(เป็นเกียร์ไฟฟ้านะครับ)คราวนี้เนียน แสดงว่าความเบี้ยวของจานและองศาของรถมีผลต่อการขึ้นโซ่และการเสียดสีของสับจาน เพื่อนๆที่ใช้จานโรเตอร์มันยุ่งยากกันแบบนี้มั้ยอะครับ แสดงว่าหลังจากเปลี่ยนจานแล้วไม่สมควรให้ใครลองปั่นเลยนะเนี่ยเดี๋ยวกดชิฟเตอร์ไม่ถูกจังหวะแล้วโซ่ตก หรือเพื่อนๆมีวิธีติดตั้งและจัดการปัญหาการติดตั้งของจานโรเตอร์แบบหายขาดไหมครับ เห็นบางคนที่ใช้บอกว่าธรรมดาของโรเตอร์

แหวนรองจานคือที่เห็นสีเงาๆ
การติดตั้งจานโรเตอร์ และปัญหาที่แก้ไปเรื่อยๆ
แหวนรองจานคือที่เห็นสีเงาๆ