ทำยังไงดีคะเมื่อ
เจอลูกค้า พูด ประมาณว่า
1. พูดเสียงดังมาเลย อันนี้ๆราคาเท่าไร
สมมติบอกราคาไป 1265 ก็เสียงดังกลับมาว่า ไม่จริง เคยซื้อราคา 1100 บาท
ทั้งที่เราไม่เคยขายเลยนะ แต่สุดท้าย ก็ซื้อ
เพราะเราก็แค่บอกกลับไปอย่างสุภาพ ว่า ราคานี้ค่ะ ลดได้อย่างมากก็ 1250 ทำนองนี้
ต้นทุนก็มามากกว่า 1100 แล้ว
2. พูดทำนองว่า ร้านอื่นปิด ถึงได้มาซื้อร้านเรา
ลูกค้า : "ร้าน ก ปิดเฉยๆนะถึงได้มาซื้อด้วย"
เรา : - -" เอ่อ ค่ะ ... ขอบคุณค่ะ
สุดท้ายก็ซื้อกันไป แล้ววันหลังก็มาอีกนะ
เราอยากรู้มากเลยว่า เขาคิดยังไง ทำไมพูดแบบนี้ออกมา
ช่วยเรานึกได้มั้ยคะ ว่า ทำไม
พยายามพูดกระทบเรา หรือ ยังไง เราไม่เข้าใจ แต่ฟังทีไร ก็ไม่ค่อยชอบเท่าไรหรอกค่ะ
ได้แต่ ค่ะ ขอบคุณค่ะ ไป
3.มาซื้อสินค้า ก. ราคา 1000 บาท ต่อเราครั้งที่ 1 เราลดให้ เหลือ 990
บอกเราว่าซื้อเยอะนะ ลดอีกหน่อย โน่นนี่นั่น เราเลยบอกว่า งั้นสุดๆที่ 980 บาทนะคะ
คราวนี้หน้างอเลย แล้วบอกแบบไม่พอใจว่า ถ้าร้านอื่นมี แบบนี้ จะไม่มาซื้อด้วยหรอก
เรางงเลย ไม่ใช่ไม่ลดนะ ต้นทุนก็ไม่ได้ต่ำอะไรมากมายเราไม่ได้บวกเยอะเลย
แล้วพูดแบบนี้ .....?งง ยังไง....?
เราอยากถามหลายๆท่านค่ะ ว่า ทำยังไงดีคะ กับเหตุการณ์แบบนี้(ซึ่งจะมีมาให้เจอนานๆที ปีนึงจะเจอ 1-2 ครั้ง)
ที่เราได้แต่ตอบ ค่ะๆ ขอบคุณค่ะ นั้น เรายอมมากไปมั้ย
มีวิธีไหนดีกว่านี้มั้ย หรือ ไม่ควรขายให้เลย
หรือทำแบบนี้ ยอมแบบนี้ น่ะ ถูกต้องแล้ว ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
ทำยังไง เมื่อเจอลูกค้า พูดจาไม่ค่อยจะดี
เจอลูกค้า พูด ประมาณว่า
1. พูดเสียงดังมาเลย อันนี้ๆราคาเท่าไร
สมมติบอกราคาไป 1265 ก็เสียงดังกลับมาว่า ไม่จริง เคยซื้อราคา 1100 บาท
ทั้งที่เราไม่เคยขายเลยนะ แต่สุดท้าย ก็ซื้อ
เพราะเราก็แค่บอกกลับไปอย่างสุภาพ ว่า ราคานี้ค่ะ ลดได้อย่างมากก็ 1250 ทำนองนี้
ต้นทุนก็มามากกว่า 1100 แล้ว
2. พูดทำนองว่า ร้านอื่นปิด ถึงได้มาซื้อร้านเรา
ลูกค้า : "ร้าน ก ปิดเฉยๆนะถึงได้มาซื้อด้วย"
เรา : - -" เอ่อ ค่ะ ... ขอบคุณค่ะ
สุดท้ายก็ซื้อกันไป แล้ววันหลังก็มาอีกนะ
เราอยากรู้มากเลยว่า เขาคิดยังไง ทำไมพูดแบบนี้ออกมา
ช่วยเรานึกได้มั้ยคะ ว่า ทำไม
พยายามพูดกระทบเรา หรือ ยังไง เราไม่เข้าใจ แต่ฟังทีไร ก็ไม่ค่อยชอบเท่าไรหรอกค่ะ
ได้แต่ ค่ะ ขอบคุณค่ะ ไป
3.มาซื้อสินค้า ก. ราคา 1000 บาท ต่อเราครั้งที่ 1 เราลดให้ เหลือ 990
บอกเราว่าซื้อเยอะนะ ลดอีกหน่อย โน่นนี่นั่น เราเลยบอกว่า งั้นสุดๆที่ 980 บาทนะคะ
คราวนี้หน้างอเลย แล้วบอกแบบไม่พอใจว่า ถ้าร้านอื่นมี แบบนี้ จะไม่มาซื้อด้วยหรอก
เรางงเลย ไม่ใช่ไม่ลดนะ ต้นทุนก็ไม่ได้ต่ำอะไรมากมายเราไม่ได้บวกเยอะเลย
แล้วพูดแบบนี้ .....?งง ยังไง....?
เราอยากถามหลายๆท่านค่ะ ว่า ทำยังไงดีคะ กับเหตุการณ์แบบนี้(ซึ่งจะมีมาให้เจอนานๆที ปีนึงจะเจอ 1-2 ครั้ง)
ที่เราได้แต่ตอบ ค่ะๆ ขอบคุณค่ะ นั้น เรายอมมากไปมั้ย
มีวิธีไหนดีกว่านี้มั้ย หรือ ไม่ควรขายให้เลย
หรือทำแบบนี้ ยอมแบบนี้ น่ะ ถูกต้องแล้ว ช่วยแนะนำด้วยค่ะ