เป็นลูกค้า K-Bank มาสิบกว่าปี ก่อนสงกรานต์ไปกด ATM บนตู้แจ้งว่า ATM จะหมดอายุในเดือน พ.ค.
ถ้าไปทำใหม่ก่อนบัตรหมดอายุ จะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า
หลังสงกรานต์ผมก็ไป K-Bank ขอทำบัตร ATM ใหม่ ทางธนาคารแจ้งว่าตอนนี้มีแต่บัตรโดเรม่อน
ผมถามว่า ผมเป็นผู้ชายแล้วก็อายุขนาดนี้แล้ว ให้ผมทำบัตรคิกขุโดเรม่อนได้ยังไง ? บัตรธรรมดาไม่มีหรอ ?
สาขาบอกว่าต้องรอให้บัตรล๊อตโดเรม่อนหมดก่อน ก็ถามว่าแล้วจะหมดเมื่อไหร่ สาขาแจ้งผมเอาแน่นอนไม่ได้
เพราะถ้าไม่มีลูกค้ามาทำจนหมดก็ยังไม่ได้บัตรล๊อตใหม่ ไปสาขาอื่นก็เป็นเหมือนกัน
อะไรกันเนี่ย K-Bank ทำแบบนี้หมายความว่ายังไง ไปซื้อลิขสิทธิ์โดเรม่อน กับ Angry Bird มาบังคับให้ลูกค้าใช้หรอ ?
สาขาบอกว่า มีอีกบัตร เป็น K-SME แต่ต้องเสียค่าแรกเข้ารวมๆ ประมาณ 8 ร้อยกว่าบาท (มีประกันขายพ่วงมาด้วย)
เวลาเอาไปรูดจะได้เงินคืน เอ่อ... ไม่ได้เป็น SME จะเอาไปทำไม บัตรเครดิตก็มีอยู่แล้ว
สาขาบอก มีอีกวิธี คือไปสมัคร K-My Debit ใน Web เอารูปที่ Design เองไปลงทะเบียน Upload รูป
แล้วประมาณ 7 วันทำการ เค้าก็จะส่ง SMS มาแจ้งให้ไปรับบัตรตามสาขาที่ระบุ
โอเค น่าจะดีกว่าคิกขุโดเรม่อน วันที่ 18 เม.ย. เลยสมัคร My-Debit Card ผ่าน Web แล้วส่งรูปไปทำบัตร
ระบบส่ง mail อัตโนมัติกลับมาแจ้งว่าได้รับรูปแล้ว จะพิจารณาและทำบัตร ภายใน 7 วันทำการ
ซึ่งรูปผมก็ออกแบบเองไม่น่าจะมีปัญหา ไม่ได้เอารูปคนอื่นมา ไม่ติดลิขสิทธิ์ ้เป็นไปตามข้อกำหนดทุกอย่าง
ยังไงก็ต้องผ่าน ภายใน 7 วันทำการก็น่าจะได้รับบัตรใหม่ ก็รอกันไป... 7 วันทำการ 10 วันทำการ ยังไม่ได้รับ SMS
รอไปจนถึงวันที่ 7 พ.ค. ใช้เวลาทำการไปแล้ว 12 วัน (ไม่รวมวันหยุดธนาคาร) ยังไม่ได้รับการติดต่อจากธนาคาร
ก็เลยส่ง mail ไปสอบถาม คิดว่าธนาคารระดับนี้ ภายใน 1 วันก็น่าจะมีการตอบ mail ไม่ใช่ว่ารับ mail แล้วเงียบหายจ๋อย
จดหมายไปรออยู่ใน Junk Mail วันถัดมาก็ควรจะมีเจ้าหน้าที่มาตอบ ตามสโลแกน "ฝากให้เราช่วยดูแล"
วันที่ 8 พ.ค. รอไปทั้งวัน ไม่มีเสียงสวรรค์จาก Info@Kasikornbank.com
ก่อนนอนเลย mail ไปถามอีกรอบ ว่าตกลง K-Bank จะ Response ลูกค้าเมื่อไหร่ ถามไปแล้วเงียบแปลว่าอะไร
บัตรจะหมดอายุแล้ว ถ้าเลยกำหนดผมต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าใหม่ ใครรับผิดชอบ ?
วันที่ 9 เลยมี mail จาก K-Bank มา
"ขอบคุณที่ให้ความสนใจสอบถามข้อมูลกับเราครับ ตามที่คุณได้ติดตามเกี่ยวกับการออกแบบบัตร K-My Debit Card นั้น
รบกวนขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประสานฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานะการออกแบบบัตรให้คุณ"
ก็งงๆ ว่าลงทะเบียนด้วย User เป็น E-mail และ E-mail ที่ส่งไปถามก็ Reply จากระบบ K-My Debit ซึ่งเป็น E-mail เดียวกัน
ไม่สมเหตุสมผลที่จะถามลูกค้าซ้ำให้หงุดหงิด ควรจะไปค้นข้อมูลจากฐานข้อมูลมากกว่า แต่ก็เอาเถอะ
ก็ให้ข้อมูลไป ทั้ง ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ และ E-mail
จนวันนี้ ผ่านมาอีก 24 ชั่วโมงแล้ว ก็ยังไม่ได้ Response จาก K-Bank
ทีแรกก็ว่าจะไม่มา Post ใน Pantip แค่ส่ง mail ไปตาม Contact Point ของ K-Bank ติดตามกันหลังบ้านก็น่าจะเพียงพอ
ก็ยังไม่ Response เลยเอาไปบนให้เพื่อนฟัง เพื่อนบอกว่า ให้มา Post ใน Pantip เลย เพราะจะมี คุณ "K888" เข้ามาตอบแบบด่วนๆ
ผมก็สงสัยว่า นี่นโยบายการรับ Feedback จากลูกค้าของ K-Bank จะคอยแก้ปัญหาที่ลูกค้าเอามาโวยในสื่อออนไลน์
แทนที่จะรีบแก้ปัญหาให้ลูกค้าหลังบ้านตัวเองหรืออย่างไร คือต้องให้สังคมรับรู้ก่อน ถึงจะ Response อย่างรวดเร็ว ?
Response หลังบ้าน มันน่าจะเสียชื่อน้อยกว่าไม่ใช่หรอ ?
หรือตกลงผมควรเปลี่ยนธนาคารไปเลยดีกว่าไหม ?
เพราะยังไงผมก็ถือบัตรเครดิตของธนาคารอื่นอยู่แล้ว มีบัญชีกับธนาคารอื่นอยู่แล้ว
และถึงยังไง ผมก็คงไม่ถือบัตรเดบิตโดเรม่อนของ K-Bank แน่นอน...!
K-Bank ทำไมถึงต้องบังคับให้ลูกค้าทำ ATM โดเรม่อน ???
ถ้าไปทำใหม่ก่อนบัตรหมดอายุ จะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า
หลังสงกรานต์ผมก็ไป K-Bank ขอทำบัตร ATM ใหม่ ทางธนาคารแจ้งว่าตอนนี้มีแต่บัตรโดเรม่อน
ผมถามว่า ผมเป็นผู้ชายแล้วก็อายุขนาดนี้แล้ว ให้ผมทำบัตรคิกขุโดเรม่อนได้ยังไง ? บัตรธรรมดาไม่มีหรอ ?
สาขาบอกว่าต้องรอให้บัตรล๊อตโดเรม่อนหมดก่อน ก็ถามว่าแล้วจะหมดเมื่อไหร่ สาขาแจ้งผมเอาแน่นอนไม่ได้
เพราะถ้าไม่มีลูกค้ามาทำจนหมดก็ยังไม่ได้บัตรล๊อตใหม่ ไปสาขาอื่นก็เป็นเหมือนกัน
อะไรกันเนี่ย K-Bank ทำแบบนี้หมายความว่ายังไง ไปซื้อลิขสิทธิ์โดเรม่อน กับ Angry Bird มาบังคับให้ลูกค้าใช้หรอ ?
สาขาบอกว่า มีอีกบัตร เป็น K-SME แต่ต้องเสียค่าแรกเข้ารวมๆ ประมาณ 8 ร้อยกว่าบาท (มีประกันขายพ่วงมาด้วย)
เวลาเอาไปรูดจะได้เงินคืน เอ่อ... ไม่ได้เป็น SME จะเอาไปทำไม บัตรเครดิตก็มีอยู่แล้ว
สาขาบอก มีอีกวิธี คือไปสมัคร K-My Debit ใน Web เอารูปที่ Design เองไปลงทะเบียน Upload รูป
แล้วประมาณ 7 วันทำการ เค้าก็จะส่ง SMS มาแจ้งให้ไปรับบัตรตามสาขาที่ระบุ
โอเค น่าจะดีกว่าคิกขุโดเรม่อน วันที่ 18 เม.ย. เลยสมัคร My-Debit Card ผ่าน Web แล้วส่งรูปไปทำบัตร
ระบบส่ง mail อัตโนมัติกลับมาแจ้งว่าได้รับรูปแล้ว จะพิจารณาและทำบัตร ภายใน 7 วันทำการ
ซึ่งรูปผมก็ออกแบบเองไม่น่าจะมีปัญหา ไม่ได้เอารูปคนอื่นมา ไม่ติดลิขสิทธิ์ ้เป็นไปตามข้อกำหนดทุกอย่าง
ยังไงก็ต้องผ่าน ภายใน 7 วันทำการก็น่าจะได้รับบัตรใหม่ ก็รอกันไป... 7 วันทำการ 10 วันทำการ ยังไม่ได้รับ SMS
รอไปจนถึงวันที่ 7 พ.ค. ใช้เวลาทำการไปแล้ว 12 วัน (ไม่รวมวันหยุดธนาคาร) ยังไม่ได้รับการติดต่อจากธนาคาร
ก็เลยส่ง mail ไปสอบถาม คิดว่าธนาคารระดับนี้ ภายใน 1 วันก็น่าจะมีการตอบ mail ไม่ใช่ว่ารับ mail แล้วเงียบหายจ๋อย
จดหมายไปรออยู่ใน Junk Mail วันถัดมาก็ควรจะมีเจ้าหน้าที่มาตอบ ตามสโลแกน "ฝากให้เราช่วยดูแล"
วันที่ 8 พ.ค. รอไปทั้งวัน ไม่มีเสียงสวรรค์จาก Info@Kasikornbank.com
ก่อนนอนเลย mail ไปถามอีกรอบ ว่าตกลง K-Bank จะ Response ลูกค้าเมื่อไหร่ ถามไปแล้วเงียบแปลว่าอะไร
บัตรจะหมดอายุแล้ว ถ้าเลยกำหนดผมต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าใหม่ ใครรับผิดชอบ ?
วันที่ 9 เลยมี mail จาก K-Bank มา
"ขอบคุณที่ให้ความสนใจสอบถามข้อมูลกับเราครับ ตามที่คุณได้ติดตามเกี่ยวกับการออกแบบบัตร K-My Debit Card นั้น
รบกวนขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประสานฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานะการออกแบบบัตรให้คุณ"
ก็งงๆ ว่าลงทะเบียนด้วย User เป็น E-mail และ E-mail ที่ส่งไปถามก็ Reply จากระบบ K-My Debit ซึ่งเป็น E-mail เดียวกัน
ไม่สมเหตุสมผลที่จะถามลูกค้าซ้ำให้หงุดหงิด ควรจะไปค้นข้อมูลจากฐานข้อมูลมากกว่า แต่ก็เอาเถอะ
ก็ให้ข้อมูลไป ทั้ง ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ และ E-mail
จนวันนี้ ผ่านมาอีก 24 ชั่วโมงแล้ว ก็ยังไม่ได้ Response จาก K-Bank
ทีแรกก็ว่าจะไม่มา Post ใน Pantip แค่ส่ง mail ไปตาม Contact Point ของ K-Bank ติดตามกันหลังบ้านก็น่าจะเพียงพอ
ก็ยังไม่ Response เลยเอาไปบนให้เพื่อนฟัง เพื่อนบอกว่า ให้มา Post ใน Pantip เลย เพราะจะมี คุณ "K888" เข้ามาตอบแบบด่วนๆ
ผมก็สงสัยว่า นี่นโยบายการรับ Feedback จากลูกค้าของ K-Bank จะคอยแก้ปัญหาที่ลูกค้าเอามาโวยในสื่อออนไลน์
แทนที่จะรีบแก้ปัญหาให้ลูกค้าหลังบ้านตัวเองหรืออย่างไร คือต้องให้สังคมรับรู้ก่อน ถึงจะ Response อย่างรวดเร็ว ?
Response หลังบ้าน มันน่าจะเสียชื่อน้อยกว่าไม่ใช่หรอ ?
หรือตกลงผมควรเปลี่ยนธนาคารไปเลยดีกว่าไหม ?
เพราะยังไงผมก็ถือบัตรเครดิตของธนาคารอื่นอยู่แล้ว มีบัญชีกับธนาคารอื่นอยู่แล้ว
และถึงยังไง ผมก็คงไม่ถือบัตรเดบิตโดเรม่อนของ K-Bank แน่นอน...!