คือว่าบัตร debit ของดิฉันกำลังจะหมดอายุเดือนเมษานี้ และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ดิฉันได้ไปแจ้งเปลี่ยนบัตรจาก debit เป็น ATM เนื่องจากต้องการบัตรไว้กดเงินอย่างเดียวเดียว ที่ธ กสิกร เวลา 17.05 นาที แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีบริการบัตร ATM จะมีแต่ Debit ที่สามารถใช้รูดซื้อเงินสดได้ และตอนนี้บัตร debit แบบธรรมดาไม่มี มีแต่อีกตัวที่ราคา 450 บาท ก็เลยงงว่าสรุปทางธนาคารกสิกรมี ATM หรือไม่เพราะอ่านจากในพันทิพทางคุณแจ้งว่ามี เลยเดินออกมา แต่ลองถามที่สาขาเซ็นทรัลก็แจ้งว่าไม่มี ATM แล้วมีแต่ Debit เท่านั้น ซึ่งรุ่นธรรมดาจะเป็นบัตรสีขาว และตอนนี้บัตรหมด ต้องรอ ซึ่งดิฉันสงสัยว่า ถ้าถึงเดือนเมษาบัตรดิฉันหมดอายุ และทางธนาคารแจ้งว่า บัตรหมดเนี่ย ดิฉันจะทำยังไงคะ เท่ากับว่าดิฉันจะไม่มีบัตรไว้กดเงินหรอคะ หรือว่าดิฉันต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อเอา debit ตัวอื่นซึ่งดิฉันว่าธนาคารคุณทำแบบนี้มันไม่แฟร๋ต่อลูกค้าเลย ในขณะที่ธนาคารอื่นๆเขามีบริการ ATM กันทั้งนั้น มันทำให้ดิฉันเสียความรู้สึกมากๆ และตัวดิฉันก็มีบัญชีเงินฝากกับที่นี่มากที่สุด ไม่ทราบทางคุณจะอธิบายและช่วยดิฉันแก้ปัญหาเรื่องนี้ยังไงคะ กรุณาชี้แจงด่วนด้วยค่ะ
แล้วการเปลี่ยนบัตรหมดอายุมีค่าธรรมเนียมรึเปล่าคะ เห็นธนาคารแจ้งว่าถ้าเปลี่ยนก่อนวันหมดอายุมีค่าธรรมเนียม 100 บาท แต่ถ้าเปลี่ยนในเดือนที่หมดอายุไม่มีค่าธรรมเนียม ซึ่งดิฉันว่าจริงๆมันไม่ควรต้องเสียเลย เพราะเปลี่ยนก่อนล่วงหน้าแค่เดือนสองเดือน นี่ละค่ะ ที่อยากเปลี่ยนบัตรเป็น ATM เพราะมันไม่ต้องมานั่งดูวันหมดอายุ และไม่ต้องการรูดซื้อสินค้าด้วย และพอจะเปลียนก็ไม่มี เสียความรู้สึก
*** สรุปว่า ทางผจกสาขา ได้โทรมาขอโทษและชี้แจงแล้วค่ะ ว่ายังมีบัตรเดบิตแบบธรรมดาอยู่ สรุปก็คือบัตรเอทีเอมของกสิกรไม่มีแล้วนะคะ เพราะเขาพัฒนาเป็นเดบิตแบบธรรมดาซึ่งราคาเท่ากับบัตรเอทีเอม และสามารถรูดซื้อสินค้าได้ ถ้าใครไม่อยากรูดซื้อสินค้าก็แจ้งเปลี่ยนวงเงินให้เป็น 0 ไป เลยมาแจ้งให้เพื่อนๆได้ทราบค่ะ ส่วนที่บางคนเจอมาว่าหมด อาจเพราะ 1. ที่สาขาอาจจะหมดจริงๆ 2. ทางพนักงานถูกอบรมมาให้ขายบัตรที่มีราคามากกว่าบัตรธรรมดาก่อน จึงแจ้งลูกค้าว่าไม่มีตามที่เราเจอมา ซึ่งทางผจกก็ขอโทษมาแล้ว และให้เราไปรับบัตรธรรมดาที่สาขาได้เลย สุดท้าย เราอยากจะฝากทางธนาคารว่าอย่าใช้นโยบายนี้กับลูกค้าเลยค่ะ มันทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนโดนบังคับและเสียความรู้สึก คุณสามารถเสนอได้ค่ะ แต่จะเอาหรือไม่เอา ลูกค้าเป็นผู้เลือกและตัดสินใจ ไม่ใช่คุณมาบีบให้ลูกค้าไม่มีทางเลือกโดยการโกหกว่าไม่มี
สุดท้าย ขอขอบคุณคุณ K8888 ที่ประสานงานให้นะคะ
ถึง คุณ K8888 สรุปธนาคารกสิกรไม่มีบริการบัตร ATM แล้วใช่มั้ยคะ มีแต่บัตร Debit อย่างเดียวหรอคะ
แล้วการเปลี่ยนบัตรหมดอายุมีค่าธรรมเนียมรึเปล่าคะ เห็นธนาคารแจ้งว่าถ้าเปลี่ยนก่อนวันหมดอายุมีค่าธรรมเนียม 100 บาท แต่ถ้าเปลี่ยนในเดือนที่หมดอายุไม่มีค่าธรรมเนียม ซึ่งดิฉันว่าจริงๆมันไม่ควรต้องเสียเลย เพราะเปลี่ยนก่อนล่วงหน้าแค่เดือนสองเดือน นี่ละค่ะ ที่อยากเปลี่ยนบัตรเป็น ATM เพราะมันไม่ต้องมานั่งดูวันหมดอายุ และไม่ต้องการรูดซื้อสินค้าด้วย และพอจะเปลียนก็ไม่มี เสียความรู้สึก
*** สรุปว่า ทางผจกสาขา ได้โทรมาขอโทษและชี้แจงแล้วค่ะ ว่ายังมีบัตรเดบิตแบบธรรมดาอยู่ สรุปก็คือบัตรเอทีเอมของกสิกรไม่มีแล้วนะคะ เพราะเขาพัฒนาเป็นเดบิตแบบธรรมดาซึ่งราคาเท่ากับบัตรเอทีเอม และสามารถรูดซื้อสินค้าได้ ถ้าใครไม่อยากรูดซื้อสินค้าก็แจ้งเปลี่ยนวงเงินให้เป็น 0 ไป เลยมาแจ้งให้เพื่อนๆได้ทราบค่ะ ส่วนที่บางคนเจอมาว่าหมด อาจเพราะ 1. ที่สาขาอาจจะหมดจริงๆ 2. ทางพนักงานถูกอบรมมาให้ขายบัตรที่มีราคามากกว่าบัตรธรรมดาก่อน จึงแจ้งลูกค้าว่าไม่มีตามที่เราเจอมา ซึ่งทางผจกก็ขอโทษมาแล้ว และให้เราไปรับบัตรธรรมดาที่สาขาได้เลย สุดท้าย เราอยากจะฝากทางธนาคารว่าอย่าใช้นโยบายนี้กับลูกค้าเลยค่ะ มันทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนโดนบังคับและเสียความรู้สึก คุณสามารถเสนอได้ค่ะ แต่จะเอาหรือไม่เอา ลูกค้าเป็นผู้เลือกและตัดสินใจ ไม่ใช่คุณมาบีบให้ลูกค้าไม่มีทางเลือกโดยการโกหกว่าไม่มี
สุดท้าย ขอขอบคุณคุณ K8888 ที่ประสานงานให้นะคะ