I mobile ชื่อแรกที่คุณต้องนึกถึงเมื่อจะเลือกซื้อมือถือ

I mobile ชื่อแรกที่คุณต้องนึกถึงเมื่อจะเลือกซื้อมือถือ .......ถ้าไม่อยากหงุดหงิดในแบบผม





เมื่อไม่นานนี้ ทางแฟนผมต้องการเครื่องโทรศัพท์เครื่องใหม่ แทนเครื่องเก่า ที่รวน ผมก็หาข้อมูลเครื่องที่ “คุ้มค่า” กับเงินที่ได้จ่ายไป
ผมเล็งเห็นว่า เครื่องที่ผมต้องการไม่ต้องสเปคหนัก เอาแค่พอใช้งานได้ จอใหญ่หน่อย ช้าหน่อยไม่เป็นไร
ผมก็เจอ i-mobile Q2 Duo มันตรงตามความต้องการของผม

จากนั้นผมก็ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ i-mobile รุ่นนี้

สิ่งที่เจอกับเป็นการตำหนิเครื่องรุ่นนี้  ในใจผมก็คิดว่า อยากจะสนับสนุน house brand ของไทยให้มีที่ยืนบ้างแม้ว่าเสียงตอบรับจะไม่ดีกับสินค้าและบริการ

ในวันเแรกผมต้องยอมรับว่า มันน่าประทับใจแบบที่ผมจะวิ่งไปซื้ออีกเครื่องเลย  แต่ไม่น่าเชื่่อ เพียงไม่นานไม่ถึงอาทิตย์ เครื่องที่แสนประทับใจผม ก็งอแง  อันเกิดจาก หน้าจอไม่ทำงาน หนึ่งแถว

ผมเดินทางไปยังไอโมบาย ศูนย์แฟชั่น ไอแลนด์  เพื่อที่จะเคลมเครื่องแต่ ทางช่างบอกว่า เป็นที่หน้าจอเสียมีอะหลั่ยเปลี่ยน รอรับได้ภาพใน 1 ชั่วโมง รุ่นนี้มีปัญหาหน้าจอเยอะ ผมก็เห็นว่า ก็ไม่น่าจะเป็นอะไร ไหนๆจอเสียเปลี่ยนจอก็น่าจะจบ ไม่น่าจะซวยซ้ำซวยซ้อน  ในวันนั้นผมก็รับเครื่องกับมา พร้อมทั้ง ชื่นชมศูนย์บริการว่ารวดเร็วดี แม่ว่าสินค้าจะมีปัญหาก็น่าจะ ทดแทนกันได้

แต่ปัญหามันยังไม่จบเท่านั้น หลังจากเปลี่ยนหน้าจอไปไม่นาน ปัญหาเรื่องน่าจอก็เกิดขึ้นมาอีก คราวนี้ แค่นิ้ววางห่างๆ ก็เปิดโปรแกรมมั่วไปหมด  ผมก็ส่งเครื่่องไปซ่อมที่ ศูนย์เดิมอีกครั้ง โดยทางศูนย์ได้ออกใบรับแบบที่ผมแนบมาให้ พร้อมเบอร์โทรติดต่อ

ผมก็รอวัน แล้วโทรไปตามเบอร์ที่ให้ไว้

แต่โทรไปเถอะครับ มีเสียงโทรติด แต่ไม่มีคนรับ เป็นแบบนี้สามวันติด ผมก็หาเบอร์ที่แฟชั่น เป็นเบอร์ ก็โทรไป สายตัด จนชักจะเบื่อการติดต่อ ว่าจะทำอย่างไง ผมก็อยู่ที่ต่างจังหวัด

ผมก็ได้โทรเข้าไปตอนกลางคืน ประมาณ หนึ่งทุ่มตรง สงสัยโชคจะเข้าข้างผมมีคนรับ ผมถามเรื่องเครื่องที่ผมส่งซ่อม  ได้แต่บอกว่าเครื่องส่งเข้าศูนย์ใหญ่ ต้องรอ 2 อาทิตย์ เพราะไม่มีอะหลั่ย ผมขอทราบรายละเอียดก็ตอบผมไม่ได้ ผมเลยขอคุยกับคนที่รู้เรื่อง

ผมก็ได้คุยกับผู้หญิงคนหนึ่ง ก็แจ้งมาว่า หน้าจอไม่มีทีศูนย์ ต้องรอ 2 อาทิตย์เหมือนกันเลย(ผมจะได้ข้อมูลอะไรบ้างไหม)
ผมก็ถามไปว่า จากศูนย์ I mobile ที่แฟชั่น ไปศูนย์ใหญ่นี้มันนานขนาดนั้นเหรอ ทางพนักงานตอบมาว่า “ ก็ของมันเสียเยอะต้องรอหน่อย”

ผมก็บอกไปว่าของคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจหน่อย (เนื่องจากผมได้ยินผู้หญิงคนนี้ คุยกันระหว่างโทรศัพท์)

เขาก็ส่งสายไปให้คุย ผมก็บอกว่ามีวิธีให้เครื่องผมได้เร็วหน่อยไหม ซื้อมายังใช้ได้ไม่นาน จะให้รอ 2 อาทิตย์  คำตอบที่ได้ก็เหมือนเดิม
“ของมันซ่อมเยอะครับ ต้องรอ” ผมก็ถามไปด้วยความอยากรู้ว่า “ของมันปัญหาเหรอ ถึงเสียเยอะ.” คำตอบที่ผมได้รับคือ “ครับ”

ผมก็พูดไปด้วยอารมณ์ขุ่นมัวนิดๆกับการตอบที่ได้ยิน ว่า “แบบนี้ผมเอาเครื่องไปทุบหน้าร้านคุณเลยดีกว่าไหม ซื้อมายังไม่ทันได้ใช่ เข้าแต่ศูนย์”

สิ่งที่ผมพูดไปก็แค่ต้องการจะบอกพนักงานคนนี้ว่า ถ้าคุณพูดแบบนี้มันไม่น่าจะถูกต้องนะ มันทำลายความเชื่อมั่นที่ผมมีให้กับ แบรนด์ I mobile ไม่ได้ต้องการคำตอบ  

แต่ พนักงานคนนี้ก็ใจดีน่าใจหาย ตอบกลับผมมาว่า “ก็แล้วแต่พี่ครับ ถ้าผมอย่างรู้อะไรก็ต้องไปที่ call center”


แล้วก็วางหูโทรศัพท์แบบ เหมือนว่าผมเป็นคนที่ทำให้เขาหงุดหงิด

ผมก็โทรกลับเข้าไป ที่เบอร์ร้าน มีคนรับเข้าใจว่าน่าจะจำเสียงผมได้ก็ยกหู โทรศัพท์ขึ้นไปยอมคุย ผมโทรไปก็ไม่ติด
โทรไปเบอร์มือถือที่ให้ไว้ ก็ไม่รับสาย

ผมคงถูกทอดทิ้ง I moblie สาขา แฟชั่นไอส์แลนด์ทิ้ง ซะแล้ว สิ่งที่ผมจะทำต่อไปคงเป็นโทรไปที่ call center มั้ง

ถ้าไม่ได้เรื่องอีก คงพอกันที่สำหรับ I mobile ผมจะไปทุบเครื่องให้คุณดูจริงๆแล้วกัน

ใครรัก I mobile ก็ใช่ต่อได้ครับ เครื่องสเปคดี ราคาเหมาะสม เพราะผมเข้าใจว่า สิ่งที่เกิดกับผมคือ “ ผมซวย” เพราะมีหลายคนที่เขาไม่เกิดปัญหา


i mobile เครื่องของคนที่ทำบุญมาเยอะในชาติปางก่อน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่