เงินในบัญชีหาย ธนาคารกสิกรครับ

สิ่งที่ผมจะเล่าต่อไปนี้ ถ้าไม่เข้าใจตรงไหน ถามผมได้นะครับ เพราะผมเขียนกระทู้ไม่เก่ง
เรื่องมีอยุ่ว่า ปกติผมจะชอบประมูลของในเว็บไซต์แห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ผมจะพูดถึงวิธีการใช้งานเว็บนี้ก่อน วิธีการก็คือ ใช้เติมเงินเข้าไปในaccountในเว็บนี้ และก็ใช้เงินในaccountซื้อ-ประมูลสินค้า สามารถrefundเงินคืนกลับตอนไหนก็ได้ วิธีการที่ผมใช้เติมเป็นประจำ คือ หักผ่านบัตรเดบิต k web shopping card กสิกรและบัตรbe first กรุงเทพ ใช้บริการนี้มานานแล้วครับ ไม่เคยมีปัญหา หักปุ๊บ เงินเข้าaccountปั้บทันที เวลาคลิกrefundข้อความในมือถือก็จะเด้งปั้บ มีเงินโอนเข้าทันที

แต่เหตุการมาเกินขึ้น คืนวันที่1/05/56 ประมาณ4ทุ่มกว่าๆ ผมได้เติมเงินเข้าaccountผม24000YEN(7373.31THB)โดยบัตรb firstของกรุงเทพ
เงินตัดเรียบร้อยปกติ ผมก็ประมูลปกติไปเรื่อยๆ ราคาขึ้นไปสูงมาก จนเงินในaccountผมมันไม่พอแล้ว และเงินในบัญชีแบงค์กรุงเทพก็เหลือไม่เยอะ เลยใช้บัตรเดบิตk web shopping card แบงค์กสิกร เติมเข้าไปอีก10000YEN(3099.43THB) SMSแจ้งเงินโดนหักปกติ ผมก็ประมูลต่อไปเรื่อยๆ จนผมสู้ไม่ไหวแล้ว เพราะราคามันพุ่งขึ้นสูงมากๆ ผมก็เลยกดrefundเงินคืนกลับมาทั้งหมด ตอนเที่ยงคืน46น. เงินกลับเข้าบัญชีปกติ ธนาคารกรุงเทพเข้า7373.31THB ธนาคารกสิกรเข้า3099.43THB และยอดเงินที่ใช้ได้ คือ 4539.48บาท มีข้อความเข้ามาทางมือถือทันที เช้ามาตอนประมาณ8โมง
วันที่2/05/56 มีSMSจากแบงค์กสิกรเข้า แจ้งมีเงินโอนเข้า 100บาท ยอดเงินที่ใช้ได้ คือ 4639.48บาท ซึ่งผมไม่ทราบว่ามันมาจากไหน และวันที่2 ผมก็ไม่ได้ทำธุรกรรมทางการเงินอะไรเลย+กับยุ่งทั้งวัน บัตรเดบิตเก็บไว้กับตัวตลอด พอมาวันที่ 3/05/56 ตอนเช้าก็มีข้อความแจ้งปกติ ยอดเงินที่ถอนได้ 4639.59บาท ซึ่งวันนี้ผมก็ไม่ได้ทำธุรกรรมใดๆทั้งสิ้นอีกเช่นเคย ทุกอย่างปกติ พอมาวันที่04/05/56 ตอนเช้ามีข้อความแจ้งจากK BANKปกติ แต่ยอดเงินมันไม่ปกติ มันแจ้งยอดที่ถอนได้ คือ 1540.16บาท หลังจากนั้นผมก็เช็คเลย ปรากฏว่าเงินหายไปจริงๆ
เข้าไปเช็คstatementในi banking ปรากฏว่า มีการโอนเงินออกจริง3099.43บาท แต่ไม่มีรายการโอนเข้า3099.43 มันข้ามมาเป็นวันที่2เงินเข้า100บาทเลยครับ ผมเลยโทรไปหากสิกร รอบแลก สายเต็มกรุณารอสักครู่ ผมรออยู่นาน ประมาณ15นาที ก็เลยวาง สักพักโทรไปใหม่ คราวนี้ได้คุย ก็แจ้งปัญหาบลาๆๆ พนักงานก็พักสายไปนานมาก และก็ได้รับคำตอบที่แย่ คือ ปัดความรับผิดชอบ โดยการบอกว่า ผมโอนเงินไป ไม่ได้โอนกลับ โอนไป2รอบ ตอน4ทุ่มโอนไป 3099.43 และตอนเที่ยงคืน46โอนไปอีกแต่เงินในบัญชีไม่พอ ก็เลยเกิดการโอนทับซ้อนกัน ซึ่งมั่วสุดๆ ผมเริ่มคุยกับพนักงานไม่รู้เรื่อง เหมือนคุยกันคนละเรื่องเลย ผมเลยให้แฟนผมคุยซึ่งแฟนผมทำงานธนาคารแห่งหนึ่ง และได้ขอรหัสพนักงาน+ให้รับเรื่องไว้+วันอังคารนี้จะเข้าไปคุยและขอความรับผิดชอบว่ามันเกิดอะไรขึ้น และเงินในบัญชีกรุงเทพก็ปกติ มีเงินอยู่เหมือนเดิม

ใช้มานานพึ่งจะมามีปัญหา แถมcall centerปัดความรับผิดชอบอีก มีเพื่อนๆชาวpantipเคยมีปัญหาแบบนี้ไหมครับ และอยากทราบว่าธนาคารรับผิดชอบยังไง
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 827178 โดยปกติหากมีการทำธุรกรรมดังกล่าว เมื่อมีการ Refund ระบบจะมีการตัด
เงินคืนเข้าบัญชีทันที แต่จากข้อมูลเบื้องต้นได้มีการแจ้งปัญหาไว้แล้วกับเจ้าหน้าที่ K-Contact Centerแล้ว รบกวนแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อช่วย
ประสานงานตรวจสอบอีกช่องทาง  ดังนี้ค่ะ
- ชื่อและนามสกุล
- หมายเลขบัญชี
- หมายเลขโทรศัพท์ที่สะดวกให้ติดต่อ
รบกวนส่งข้อมุลเข้ามาทางหลังไมคืค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่