วันนี้ได้มี โอกาสไปซื้อแบบ takeaway จาก The Pizza Company สาขาบิ๊กซี สะพานควาย
ตอนพนักงานรับออเดอร์ไป ก็บอกมาถูกต้องว่าเราสั่ง ไก่ 12 ชิ้น และ ผักโขมอบชีส
พอชำระเงินเสร็จก็มานั่งรอ เป็นความสะเพร่าของเราเองด้วยที่ไม่ได้ตรวจดูบิลตั้งแต่แรก แต่พอนั่งรอไปนานๆ เลยเอาบิลขึ้นมาดู
ซึ่งบิลออกมาเป็น เราสั่งไก่ 6 ชิ้น 2 กล่อง ซึ่งราคามันจะแตกต่างจาก ไก่ 12 ชิ้น ก็เลยลองถามพนักงานดู
พนักงานก็อึกๆอักๆ เราก็เลยบอกว่า ไม่ได้จะว่าอะไร เพียงแค่สงสัยว่าทำไม ถึงแยกออกมาเป็น กล่องเล็ก 2 กล่อง ซึ่งราคาก็สูงขึ้น
พนักงาน เลยตอบว่า ลืม ขอโทษด้วยค่ะ แล้วก็ จบไป (มาถึงตอนนี้เลยจำได้ ว่าตอนที่พนักงานกดออเดอร์ มีการทำหน้าตกใจ แล้วหันมาถามย้ำกับเราว่า สั่งไก่ 12 ชิ้นใช่มั๊ยคะ)
อยากบอกว่า ไม่ได้เสียดายเงิน เงินไม่กี่สิบบาท แต่เสียความรู้สึกมากมาย คงเลิกซื้อไปเลยหล่ะ
ทำไม พนักงาน กดออเดอร์ผิด แทนที่จะแก้ไข กลับทำเฉยๆ เนียนๆ ให้ลูกค้ารับผิดชอบไป แนบบิลมาให้ดูเป็นหลักฐานด้วยว่า เป็นเรื่องจริง ไม่ได้แต่งขึ้นมา
เสียความรู้สึกกับ พนักงานไม่มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าของ The Pizza Company
ตอนพนักงานรับออเดอร์ไป ก็บอกมาถูกต้องว่าเราสั่ง ไก่ 12 ชิ้น และ ผักโขมอบชีส
พอชำระเงินเสร็จก็มานั่งรอ เป็นความสะเพร่าของเราเองด้วยที่ไม่ได้ตรวจดูบิลตั้งแต่แรก แต่พอนั่งรอไปนานๆ เลยเอาบิลขึ้นมาดู
ซึ่งบิลออกมาเป็น เราสั่งไก่ 6 ชิ้น 2 กล่อง ซึ่งราคามันจะแตกต่างจาก ไก่ 12 ชิ้น ก็เลยลองถามพนักงานดู
พนักงานก็อึกๆอักๆ เราก็เลยบอกว่า ไม่ได้จะว่าอะไร เพียงแค่สงสัยว่าทำไม ถึงแยกออกมาเป็น กล่องเล็ก 2 กล่อง ซึ่งราคาก็สูงขึ้น
พนักงาน เลยตอบว่า ลืม ขอโทษด้วยค่ะ แล้วก็ จบไป (มาถึงตอนนี้เลยจำได้ ว่าตอนที่พนักงานกดออเดอร์ มีการทำหน้าตกใจ แล้วหันมาถามย้ำกับเราว่า สั่งไก่ 12 ชิ้นใช่มั๊ยคะ)
อยากบอกว่า ไม่ได้เสียดายเงิน เงินไม่กี่สิบบาท แต่เสียความรู้สึกมากมาย คงเลิกซื้อไปเลยหล่ะ
ทำไม พนักงาน กดออเดอร์ผิด แทนที่จะแก้ไข กลับทำเฉยๆ เนียนๆ ให้ลูกค้ารับผิดชอบไป แนบบิลมาให้ดูเป็นหลักฐานด้วยว่า เป็นเรื่องจริง ไม่ได้แต่งขึ้นมา