ขอบคุณ AIS ที่ส่งวิศวกรมาพบและตรวจสอบเรื่อง 3G ใหม่

ขอบคุณ  AIS ที่ส่งวิศวกรมาพบและตรวจสอบเรื่อง 3G ใหม่ เมื่อวานนี้  3/05/2556 เมื่อเวลา 13.00 น.เศษๆ
และปัญหาที่พบก็ได้แจ้งทางวิศวกรไปคร่าวๆ แล้ว
ทั้งปัญหาสัญญาณและการเชื่อมต่อ

1. จากโทรศัพท์เอง ที่รองรับ 3G เฉพาะ voice ในบางรุ่น DATA ไม่สามารถรองรับได้
ที่ท่านให้เช็คผ่าน *571# และผ่านหน้าเว็บไซต์ ซึ่งเห็นวันนี้ได้เอาออกไปแล้ว
เช่น กรณีโทรศัพท์ผมก็รองรับ UMTS 2100 ก็ยังงงๆอยู่ ว่ามันรับ 3G Voice ได้แต่รองรับ DATA ได้จิงหรือเปล่า
2. จากซิม ที่ซิมผมไม่ได้เป็น Micro sim ซึ่งได้ไปรองกับเครื่องแบบ HSDPA แล้วแต่ไม่รับแบบ High-Speed  เวลาใช้ DATA
3. ความเร็วของ HSDPA (High-Speed Downlink Packet Access) ของโทรศัพท์แต่ละรุ่นและยี่ห้อที่ทำให้ความเร็วในการเชื่อมต่อต่างกัน
ความเร็วดาวน์โหลดที่ และอัปโหลดที่ต่างกัน
ที่มีตั้งแต่
384 kbit/s for Release '99 (R99) handsets (the original UMTS release)
7.2 Mbit/s, 10.2 Mbit/s, 14.4 Mbit/s, 21 Mbit/s, 24 Mbit/s
4. ยังมีเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ที่เครื่องแต่ละเครื่องและยี่ห้อที่ไม่เหมือนกัน
เช่น
- GSM 850/900/1800/1900 MHz
- UMTS 900/2100 MHz
- UMTS 850/2100 MHz
- WCDMA 850/900/1900/2100 MHz
และอีกสารพัดแบบ เช่น บางรุ่นที่รับ 2 ซิมแต่ไม่ได้เอา ไว้ซิมแรก
5. ความแรงของสัญญาณและการโรมมิ่งในบางพื้นที่ และอาการเปลืองแบตเตอรี่กว่าปกติ

หวังว่าท่านคงจะชี้แจงลูกค้าก่อนอัพเกรต เพราะเท่าที่เจอปัญหาก็พบว่าเป็นดังข้างต้น
และหวังว่าคงจะตรวจสอบแก้ไขปรับปรุงโดยด่วนก่อนลูกค้าจะหนีกันหมด

ขอบคุณ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่