เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวาน (27 เมษายน 2556) ที่ศูนย์โตโยต้าแห่งหนึ่ง บริเวณแยกการไฟฟ้า ถนนศรีนครินทร์ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ใกล้กับศูนย์แอมเวย์ ดิฉันนำรถเข้าศูนย์เพื่อเช็คระยะตามปกติ โดยนำของมีค่าทั้งหมดออกจากรถเรียบร้อย เมื่อตรวจเช็คเสร็จดิฉันจ่ายเงินและรอรับรถ จากนั้นเมื่อรถมาถึง เจ้าหน้าที่ได้อธิบายการตรวจเช็คต่างๆ หลังจากนั้นดิฉันก็รับรถและสตาร์ตเครื่องยนต์เพื่อเตรียมขับออก จังหวะนั้นโดยปกติจะต้องมีการปรับกระจก ปรากฏว่ากระจกมองหลังที่เป็นแบบเสริมซึ่งทำให้มองเห็นได้กวางขึ้นหายไป!!!!
หลังจากสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าเก็บกระจกไว้ที่ไหน เจ้าหน้าที่กลับถามว่าดิฉันลืมไว้ที่บ้านรึป่าว เพราะโดยปกติพนักงานจะไม่ถอดของของลูกค้าออกแน่นอน (โดยปกติไม่มีใครเค้าถอดกระจกแบบนี้เข้าๆ ออกๆหรอกค่ะ เพราะมันเป็นความเคยชินต่อสายตาในการขับรถ) เมื่อสอบถามเพิ่มเติม คำตอบที่ได้รับคือพนักงานของเราได้รับการอบรมมาอย่างดี ไม่เคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น ส่วนใหญ่กรณีแบบนี้ก็มีแต่ลูกค้าเก็บของไว้เองแล้วลืม คิดว่าใส่ไว้ในรถ แต่ทางศูนย์จะรับผิดชอบคือให้ดิฉันไปซื้อกระจกดังกล่าวแล้วนำใบเสร็จมาเบิก เมื่อสอบถามถึงมาตรการป้องกันและแก้ไขไม่ให้กรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีก ก็ได้รับคำตอบเดิมถึงการได้รับการอบรมมาดีของพนักงาน ถึงตอนนี้ดิฉันทราบแน่นอนแล้วว่าไม่มีทางได้ของคืน
จริงๆแล้วดิฉันใช้บริการที่ศูนย์นี้มาประมาณ 3-4 ครั้ง ไม่เคยเกิดปัญหาดังกล่าว แต่ก็เคยได้ยินเรื่องของหายแบบนี้จากพี่ที่รู้จักกันมาบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง มูลค่าของกระจกที่หายไปไม่ได้สูงหรอกค่ะ แต่มันมีคุณค่าทางจิตใจ แต่ที่สำคัญกว่านั้น คือความซื่อสัตย์ ความน่าเชื่อถือของศูนย์ และความไว้วางใจที่มีต่อศูนย์บริการนี้ ซึ่งการกระทำของพนักงานเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นทำให้ศูนย์ต้องเสียชื่อเสียง และเมื่อรวมกับการตอบรับต่อปัญหาที่เกิดขึ้นของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์แล้ว คาดว่าหากนำรถเข้าศูนย์ดังกล่าวอีกอาจเกิดปัญหาเดิมได้อีก
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเสียงหนึ่งที่อยากจะเตือนเพื่อนๆที่กำลังมองหาศูนย์บริการของโตโยต้า แต่หากท่านใดที่ใช้บริการศูนย์นี้แล้วไม่เคยมีปัญหา ดิฉันเพียงอยากให้ท่านระมัดระวังทรัพย์สินในรถของท่านทั้งของที่ท่านคิดว่ามีและไม่มีมูลค่า รวมทั้งมาตรการการแก้ไขปัญหาและสิ่งที่ท่านจะได้รับหากเกิดกรณีของหายเมื่อท่านมาใช้บริการที่ศูนย์นี้
เสียความรู้สึก!!!! กับศูนย์โตโยต้าแถวแยกการไฟฟ้า ศรีนครินทร์
หลังจากสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าเก็บกระจกไว้ที่ไหน เจ้าหน้าที่กลับถามว่าดิฉันลืมไว้ที่บ้านรึป่าว เพราะโดยปกติพนักงานจะไม่ถอดของของลูกค้าออกแน่นอน (โดยปกติไม่มีใครเค้าถอดกระจกแบบนี้เข้าๆ ออกๆหรอกค่ะ เพราะมันเป็นความเคยชินต่อสายตาในการขับรถ) เมื่อสอบถามเพิ่มเติม คำตอบที่ได้รับคือพนักงานของเราได้รับการอบรมมาอย่างดี ไม่เคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น ส่วนใหญ่กรณีแบบนี้ก็มีแต่ลูกค้าเก็บของไว้เองแล้วลืม คิดว่าใส่ไว้ในรถ แต่ทางศูนย์จะรับผิดชอบคือให้ดิฉันไปซื้อกระจกดังกล่าวแล้วนำใบเสร็จมาเบิก เมื่อสอบถามถึงมาตรการป้องกันและแก้ไขไม่ให้กรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีก ก็ได้รับคำตอบเดิมถึงการได้รับการอบรมมาดีของพนักงาน ถึงตอนนี้ดิฉันทราบแน่นอนแล้วว่าไม่มีทางได้ของคืน
จริงๆแล้วดิฉันใช้บริการที่ศูนย์นี้มาประมาณ 3-4 ครั้ง ไม่เคยเกิดปัญหาดังกล่าว แต่ก็เคยได้ยินเรื่องของหายแบบนี้จากพี่ที่รู้จักกันมาบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง มูลค่าของกระจกที่หายไปไม่ได้สูงหรอกค่ะ แต่มันมีคุณค่าทางจิตใจ แต่ที่สำคัญกว่านั้น คือความซื่อสัตย์ ความน่าเชื่อถือของศูนย์ และความไว้วางใจที่มีต่อศูนย์บริการนี้ ซึ่งการกระทำของพนักงานเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นทำให้ศูนย์ต้องเสียชื่อเสียง และเมื่อรวมกับการตอบรับต่อปัญหาที่เกิดขึ้นของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์แล้ว คาดว่าหากนำรถเข้าศูนย์ดังกล่าวอีกอาจเกิดปัญหาเดิมได้อีก
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเสียงหนึ่งที่อยากจะเตือนเพื่อนๆที่กำลังมองหาศูนย์บริการของโตโยต้า แต่หากท่านใดที่ใช้บริการศูนย์นี้แล้วไม่เคยมีปัญหา ดิฉันเพียงอยากให้ท่านระมัดระวังทรัพย์สินในรถของท่านทั้งของที่ท่านคิดว่ามีและไม่มีมูลค่า รวมทั้งมาตรการการแก้ไขปัญหาและสิ่งที่ท่านจะได้รับหากเกิดกรณีของหายเมื่อท่านมาใช้บริการที่ศูนย์นี้