มนุษย์เงินเดือน Level ธรรมดา มีโอกาสจะซื้อบ้านมือ 1 ได้รึไม่

กระทู้สนทนา
กระทู้บ่นอ่ะค่ะ แบบมันท้อใจ ความฝันเราก็เหมือนอีกหลายๆคนในห้องนี้ อยากมีบ้านของตัวเองสักหลัง เพราะตั้งแต่เด็ก บ้านเราต้องเช่าเขาอยู่มาตลอด พ่อแม่ก็ไม่ได้มีที่ทาง ไม่ได้มีที่ดินเหมือนใครเขา เข้ามาดูในห้องนี้ทีไร ก็ได้แต่ยิ้มและชื่นชมกับคนอื่นตลอด

เราก็เป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆ คนนึง ทำงานมา 3 ปี ตอนนี้ก็15K มันขึ้นทุกปีก็จริง แต่มันขึ้นปีละ 1K โบนัสก็ไม่มีมา 2 ปีแล้ว-'- แล้วบ้านมือ 1 ก็แพงเข้าไปทุกวันๆ มือ 2  ก็มีแต่ ไกลๆ ยิ่งถ้ามีน้ำท่วมเหมือนครั้งก่อนล่ะ ท่วมทั้งหลังแน่ๆ แีกอย่าง บ้านมือ 2 ให้กู้เพียง 70-80% ของราคาประเมิน ก็ต้องหาเงินมาโปะส่วนที่เหลือ ไหนจะค่าซ่อมแซม ปรับปรุงโน่น นี่ นั่นอีก  คนจะกู้ร่วมก็ไม่มี -''-

ทุกวันนี้เราทำงานพิเศษนะ ได้เพิ่มเดือนละ 2-3 พัน แต่เหมือนมันจะมีรายจ่ายเข้ามาตลอด ไหนจะหนี้สิน จากรุ่นแม่ ที่เราจะต้องมาจ่ายแทน เดือนละ 4 พัน พอเก็บได้แปบๆ เอ้า แม่ป่วย ต้องไปหาหมอ อะไรแบบเนี้ย เหมือนฟ้ากลั่นแกล้งเลย

จะซื้อบ้านเดี่ยวสักหลัง 3-4 ล้าน เงินเดือนก็ต้อง 30-40 K ชาตินี้คงได้นะ แต่โน่น คงใกล้ๆเกษียณอ่ะ โฮฮฮฮ  คิดแล้วก็โศกเนอะ เราว่า หลายๆคนที่แอบมาดูห้องนี้ ก็คงมีเหมือนเราบ้างอ่ะ หุหุ


สักวันต้องเป็นของเราบ้างเนอะ -^-
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่