Chevrolet ออกมารับผิดชอบหน่อยครับ !!

24 เม.ย. - อัพเดตจากเพื่อน  ยังไม่มีการตอบกลับใดๆมาจาก Chevrolet ครับ

===============================================================

เป็นเรื่องของเพื่อนผมเองครับ  เอาไปโพสต์ที่แฟนเพจ chevrolet แล้ว  อยากให้ออกมารับผิดชอบหน่อยครับ

===============================================================

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันได้ซื้อรถใหม่ Chevrolet captiva LTZ ดีเซล จากศูนย์ชุมพร พอออกรถมาได้ประมาณ 3 เดือน เริ่มมีปัญหาฝาประตูท้ายรถปิดยากเมื่อจอดบนพื้นต่างระดับ จึงแจ้งไปทางศูนย์บริการที่ชุมพรได้คำตอบว่าเป็นเรื่องปกติเป็นเหมือนกันทุกคัน ก็เลยไม่ได้ทำอะไร

หลังจากนั้นเริ่มปิดยากขึ้น ปิดไม่สนิท และมีเสียงดังเก๊กๆที่หลังคาช่วงท้ายรถ ได้แจ้งศูนย์บริการ และปรึกษาศูนย์บริการของเชฟหลายที่ แต่ก็หาสาเหตุไม่พบ สุดท้ายเสียงมันดังมากจนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจเข้าที่ศูนย์ชุมพรอีกครั้ง ช่างบอกว่าน่าจะเกิดจากตะเข็บหลังคาฉีกถ้าไม่รื้อยิงกาวซิลิโคนจะเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จึงยอมเพราะไม่รู้จะทำยังไง

เมื่อทำตามที่ช่างบอกปรากฏว่าไม่หาย จึงได้พูดคุยกับผู้มีอำนาจตัดสินใจสูงสุดของทางศูนย์ และเค้าให้คุยกะฝ่ายวารันตีรถ เค้าบอกว่ามีให้เลือก 2 ทาง คือ ยิงน๊อตในส่วน body ที่ฉีก หรือ รื้อทั้งหมดเชื่อมใหม่ที่ละชั้นและทำสี ซึ่งดิฉันไม่ยินยอมทั้ง 2 กรณีเนื่องจากเป็นรถใหม่ไม่ใช่รถมือสอง

จึงได้คำตอบมาว่าเค้าจะตรวจสอบและแก้ไขให้ใหม่ถ้ายังไม่หายค่อยว่ากัน ซึ่งดิฉันจำเป็นต้องยินยอมแต่มีข้อแม้ว่าดิฉันไม่ยอมให้ทำทั้ง 2 กรณีข้างต้นและต้องแจ้งก่อนทำการไดๆกับรถทุกขั้นตอน

ทางศูนย์ให้ส่งรถกลับไปที่โรงงานระยอง หลายอาทิตย์ไม่มีใครติดต่อกลับ ทวงถามไปทุกที่ก็บอกว่าจะติดต่อกลับแล้วก็หายไป ทวงถาม 10 ครั้งได้คำตอบ 3 ครั้งคือ รถซ่อมอยู่ รออะไหล่ ซ่อมเสร็จแล้วกำลังรอส่งกลับโดยไม่ได้คำตอบว่าทำอะไรกับรถไปบ้าง

ผ่านไป 2 เดือนเมื่อรถกลับมาถึงชุมพร เห็นสภาพรถแล้วอยากจะทุบออกสื่อจริงๆ เป็นไปอย่างที่คิดและมากกว่าที่คิดคือ สภาพรถเละกว่าตอนที่ส่งไปมาก เบาะด้านในสกปรกคราบน้ำมันทุกเบาะ พลาสติกด้านหลังเป็นรอยแตกยาว ฝาท้ายมีรอยยิงกาวซิลิโคนสกปรกมากและไม่เรียบ ไฟท้ายทั้งสองข้างใส่ไม่ลงรอยเดิม ประตูห้องผู้โดยสารด้านหลังขวาปิดไม่สนิท มีรอยสีถลอกเห็นเหล็ก ท้ายรถมีรอยทำสีใหม่ทั้งหมด

ทั้งๆที่ก่อนไปไม่ได้มีปัญหาช่วงล่างท้ายรถ สีกลายเป็น 2 สีไม่เหมือนเดิม และอีกหลายส่วน ดิฉันจึงไม่รับรถและขอเปลี่ยนคันใหม่เพราะทำใจไม่ได้ที่จะใช้รถคันนี้ซึ่งสภาพแย่กว่ารถมือสองซะอีก

ผู้มีอำนาจตัดสินใจของทางศูนย์ชุมพรกลับยื่นข้อเสนอเปลี่ยนพลาสติกที่แตกให้ใหม่และการันตีใหม่ ยินยอมจ่ายค่าผ่อนรถตามระยะเวลาที่เอารถไปซ่อม ซึ่งดิฉันคิดว่าไม่ยุติธรรมเลย

ตอนนี้ดิฉันมีข้อเสนอเดียวคือเปลี่ยนรถคันใหม่ ทางศูนย์ยังทวงถามเรื่องค่าความเสื่อมที่ใช้รถไปว่าใครจะรับผิดชอบ มันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอคะที่ได้สินค้าไม่ดีไปเนี่ยะ มาตรฐานการผลิตรถยนต์ที่เน้นความปลอดภัยอยู่ตรงไหนคะ

ตอนนี้ผ่านมา 6 วันแล้วไม่ได้คำตอบกลับมา จึงไม่รู้ว่าจะทวงถามได้จากไหน

รบกวนผู้มีอำนาจตัดสินใจและผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องของทาง GM จัดการให้โดยด่วนนะคะ  ตอนนี้เดือดร้อนมาก ไม่มีรถใช้ เห็นใจข้าราชการจนๆที่ต้องเอาเงินเดือนน้อยนิดผ่อนรถโดยที่ตัวเองไม่ได้ใช้เลยค่ะ

และที่สำคัญต้องเดือนทางไปทำงานข้ามอำเภอโดยรถประจำทางมาเกือบ 3 เดือนแล้ว (ไม่เคยต้องมาลำบากแบบนี้) อย่าให้ข้าราชการต้องเอาเรื่องรถไปออกสื่ออย่างที่เคยผ่านมา มันทำให้เสื่อมเสียค่ะ

รบกวนตามเรื่องให้หน่อยนะคะ เดือดร้อนจริงๆค่ะ

=====================================================================

เพื่อนผมไม่มี ID ที่นี่  ผมเลยมาโพสต์ให้
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 44
ช่วยกดโหวตให้แล้วกันครับ

ประโยคคลาสสิค

"เชฟอีกแล้วเหรอเนี่ย"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่