ผมเป็นลูกค้าของ Dtac มาประมาณ 10 ปีแล้วเพิ่งเคยเจอกรณีของ SMS ขยะประเภท โฆษณาชวนให้
สม้ครบริการเสริมต่างๆ ซึ่งปกติผมไม่ได้ซีเรียสอะไร คิดว่าเหมือนสแปมเมล์หากเราไม่สนใจก็ลบไป
แต่ SMS ขยะที่ได้รับมาจาก Dtac เป็น SMS ประเภทที่จะส่ง auto ทุกครั้งที่เราทำอะไรกับระบบเช่นเช็คยอดเงิน
และมันไม่ได้เข้ามาเป็น SMS ธรรมดาแต่จะขึ้นเป็นข้อความลอยๆที่จะมีให้เลือกระหว่าง OK กับ Save ถ้าเลือก
Save ข้อความก็จะกลายมาเป็น SMS ในเครื่องเราถาวร แต่ถ้าเลือก OK จะกลายเป็นสมัครบริการและโดนหักเงินทันที
จริงอยู่ว่าคนที่กด OK คือตัวเราเอง แต่ข้อความแบบนี้ทำไมไม่ขึ้นระบุให้ชัดเจนครับว่า ตกลงใช้บริการหรือไม่ใช้บริการ
ปุ่มที่เลือกกดได้มีแต่ OK กับ Save ถ้าจะไม่เอาต้องกดปุ่มยกเลิกของมือถือเท่านั้นและถ้ากดผิดก็เสียเงินทันทีเลยครับ
ใครเคยเจอในเคสแบบนี้บ้าง และเราจะสามารถทำอะไรได้บ้างครับ
SMS ลักษณะแบบนี้ของ DTAC เข้าข่ายเอาเปรียบลูกค้าไหมครับ
สม้ครบริการเสริมต่างๆ ซึ่งปกติผมไม่ได้ซีเรียสอะไร คิดว่าเหมือนสแปมเมล์หากเราไม่สนใจก็ลบไป
แต่ SMS ขยะที่ได้รับมาจาก Dtac เป็น SMS ประเภทที่จะส่ง auto ทุกครั้งที่เราทำอะไรกับระบบเช่นเช็คยอดเงิน
และมันไม่ได้เข้ามาเป็น SMS ธรรมดาแต่จะขึ้นเป็นข้อความลอยๆที่จะมีให้เลือกระหว่าง OK กับ Save ถ้าเลือก
Save ข้อความก็จะกลายมาเป็น SMS ในเครื่องเราถาวร แต่ถ้าเลือก OK จะกลายเป็นสมัครบริการและโดนหักเงินทันที
จริงอยู่ว่าคนที่กด OK คือตัวเราเอง แต่ข้อความแบบนี้ทำไมไม่ขึ้นระบุให้ชัดเจนครับว่า ตกลงใช้บริการหรือไม่ใช้บริการ
ปุ่มที่เลือกกดได้มีแต่ OK กับ Save ถ้าจะไม่เอาต้องกดปุ่มยกเลิกของมือถือเท่านั้นและถ้ากดผิดก็เสียเงินทันทีเลยครับ
ใครเคยเจอในเคสแบบนี้บ้าง และเราจะสามารถทำอะไรได้บ้างครับ