สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 65
อ้างถึง ผู้เสียหายรายหนึ่ง ได้ิติดต่อกับทางผู้บริหารธนาคารกสิกรไทยแล้ว
วันนี้ได้มีการโทรกลับมาแจ้งประมาณว่า "อย่าโพสต์ข้อความลงในพันทิพย์อีกเลยครับ เพราะทางธนาคารรับทราบเรื่องแล้ว"
ผมอยากจะบอกว่า
ลูกค้าทุกท่านโปรดทราบ!!! ฟันธงได้ว่า!!! ธนาคารรับทราบเรื่องแล้ว และยังคง "งงงวย" กับเรื่องที่เกิดขึ้น
ไม่รู้ว่าจะแก้ยังไงดี เรื่องเกิดขึ้นมาแล้วตั้งกี่ครั้งกี่หน แต่ธนาคารก็ยังคงไม่รู้จะทำยังไงกับปัญหาที่เกิดขึ้น
หนำซ้ำยังโทษลูกค้าอีกต่างหาก ว่าไปกดเงินที่ไหนหรือเปล่า ฝากใครไปกดหรือเปล่า หรือเก็บบัตรไว้ดีหรือเปล่า
เปรียบดั่งว่า "ลูกค้าเองที่เป็นฝ่ายผิด"
ผมว่า ธนาคารที่ผมไม่อยากเอ่ยนามนี้ น่าจะปิดตัวไปซะ ถ้ายังไม่รู้จักการแก้ปัญหาที่ดีกว่าการโบ้ยความผิดกลับมาที่ลูกค้าที่เป็นฝ่ายได้รับความเดือดร้อนเสียหายแบบที่เป็นอยู่นี้ครับ
วันนี้ได้มีการโทรกลับมาแจ้งประมาณว่า "อย่าโพสต์ข้อความลงในพันทิพย์อีกเลยครับ เพราะทางธนาคารรับทราบเรื่องแล้ว"
ผมอยากจะบอกว่า
ลูกค้าทุกท่านโปรดทราบ!!! ฟันธงได้ว่า!!! ธนาคารรับทราบเรื่องแล้ว และยังคง "งงงวย" กับเรื่องที่เกิดขึ้น
ไม่รู้ว่าจะแก้ยังไงดี เรื่องเกิดขึ้นมาแล้วตั้งกี่ครั้งกี่หน แต่ธนาคารก็ยังคงไม่รู้จะทำยังไงกับปัญหาที่เกิดขึ้น
หนำซ้ำยังโทษลูกค้าอีกต่างหาก ว่าไปกดเงินที่ไหนหรือเปล่า ฝากใครไปกดหรือเปล่า หรือเก็บบัตรไว้ดีหรือเปล่า
เปรียบดั่งว่า "ลูกค้าเองที่เป็นฝ่ายผิด"
ผมว่า ธนาคารที่ผมไม่อยากเอ่ยนามนี้ น่าจะปิดตัวไปซะ ถ้ายังไม่รู้จักการแก้ปัญหาที่ดีกว่าการโบ้ยความผิดกลับมาที่ลูกค้าที่เป็นฝ่ายได้รับความเดือดร้อนเสียหายแบบที่เป็นอยู่นี้ครับ
ความคิดเห็นที่ 84
ขอแชร์ข้อมูลจากเคสจริง ของแบงค์อื่นที่ไม่ได้สีเขียวน่ะครับ
เรื่องเกิด ขึ้นเมื่อตอนต้นปี ตอนเช้าตื่นมา เห็นข้อความมาว่า ประมาณ ห้าทุ่มมี มีการ
ใช้เงินในบัญชี ไปสามครั้ง รวมแล้ว ห้าหมื่นกว่าบาท ก็รีบโทรไปอายัทบัตรแต่ก็ไม่ทัน
แล้ว มันเหลือเงินให้ในบัญชี สามร้อยกว่าบาท เกิดมาเคยเห็นแต่ข้อความแจ้งเตือน หรือ ฟอเวิดเมล์
เวลาถอนเงินก็ระวังตลอด ยกแป้นพิมพ์ดูว่ามันมีแป้นเสริมมั๊ย ตู้ที่เลือกกดก็จะกดจากตู้ประจำที่อยู่หน้าแม็คใกล้ที่ทำงาน
เพราะมันเปิด24ชม. ก็หวังว่าจะปลอดภัย พอเจอกับตัว พูดไม่ออกครับเงินเก็บมาจากการทำงาน หายไปโดยแก้ไขอ่ะไรไม่ได้
ไม่โดนกับตัวไม่รู้หรอกครับ ว่ารู้สึกยังไง เข้าใจอารมย์เจ้าของกระทู้เลยครับ
พอมาถึงที่ทำงานก็เลยรู้ว่ามีคนโดนพร้อมกันเกือบสิบคน (ที่รู้ตัว) ขนาดน้องคนนึงบอกว่าของพ่อก็โดน เลยแน่ใจว่าน่าจะเป็นตู้นี้
เพราะน้องบอกว่าเคยเอา ATM มากดที่ตู้นี้ ทุกคนในบริษัทก็รีบเช็คบัญชีกันใหญ่เลยมีผู้เสียหายรู้ตัวเพิ่มอีก 6-7คน
เลยให้ผ่ายบุคคลติดต่อธนาคารให้ ธนาคารนี้ก็ดีน่ะครับ ทำการอายัตบัตรของพนักงานทั้งหมด
แล้วรีบมาทำบัตรใหม่ให้ ภายในวันนั้น หลังจากนั้นก็เลยทราบข้อมูลว่า
- ทุกคนโดนถอนเงินจากต่างประเทศ แถวยุโรปเหมือนกัน
- คนร้ายใช้ลักษณะของเครื่องก็อบปี้ATM ไปสวมทับที่สอดบัตรแล้วในเครื่องนี้ก็น่าจะมีวงจรอัดเสียงไว้ไปถอดรหัส ATM เอาทีหลัง (ความเห็นพนักงานสันนิษฐานจากตัวตู้แล้วก็กล้ิองวงจรปิดน่ะครับ)
- มีคำถามว่าไม่ได้มีการตรวจสอบตู้บ้างหรอ ก็ได้คำตอบว่าถ้าไม่ใช่ตู้หน้าธนาคารปกติจะให้ Sub contrat เป็นคนดูแลให้ การดูแลก็เลยไม่ทั่วถึงแบบนี้ เพราะฉะนั้นการเลือกตู้ หลังจากเหตุการนี้กดหน้าธนาคารอย่างเดียวครับ
- ส่วนเงินก็ได้คืนทุกคนครับเพราะยังไงความผิดเกิดจากอุปกรณ์ของธนาคารครับ ยังไงก็ต้องรับผิดชอบ จะไปเอาจากประกันที่ธาคารมีหรือไปเอาจาก บ. sub contract ที่ดูแลตู้ก็ไม่เกี่ยวกับเราครับ ธนาคารต้องรับผิดชอบก่อนครับ
เรื่องเกิด ขึ้นเมื่อตอนต้นปี ตอนเช้าตื่นมา เห็นข้อความมาว่า ประมาณ ห้าทุ่มมี มีการ
ใช้เงินในบัญชี ไปสามครั้ง รวมแล้ว ห้าหมื่นกว่าบาท ก็รีบโทรไปอายัทบัตรแต่ก็ไม่ทัน
แล้ว มันเหลือเงินให้ในบัญชี สามร้อยกว่าบาท เกิดมาเคยเห็นแต่ข้อความแจ้งเตือน หรือ ฟอเวิดเมล์
เวลาถอนเงินก็ระวังตลอด ยกแป้นพิมพ์ดูว่ามันมีแป้นเสริมมั๊ย ตู้ที่เลือกกดก็จะกดจากตู้ประจำที่อยู่หน้าแม็คใกล้ที่ทำงาน
เพราะมันเปิด24ชม. ก็หวังว่าจะปลอดภัย พอเจอกับตัว พูดไม่ออกครับเงินเก็บมาจากการทำงาน หายไปโดยแก้ไขอ่ะไรไม่ได้
ไม่โดนกับตัวไม่รู้หรอกครับ ว่ารู้สึกยังไง เข้าใจอารมย์เจ้าของกระทู้เลยครับ
พอมาถึงที่ทำงานก็เลยรู้ว่ามีคนโดนพร้อมกันเกือบสิบคน (ที่รู้ตัว) ขนาดน้องคนนึงบอกว่าของพ่อก็โดน เลยแน่ใจว่าน่าจะเป็นตู้นี้
เพราะน้องบอกว่าเคยเอา ATM มากดที่ตู้นี้ ทุกคนในบริษัทก็รีบเช็คบัญชีกันใหญ่เลยมีผู้เสียหายรู้ตัวเพิ่มอีก 6-7คน
เลยให้ผ่ายบุคคลติดต่อธนาคารให้ ธนาคารนี้ก็ดีน่ะครับ ทำการอายัตบัตรของพนักงานทั้งหมด
แล้วรีบมาทำบัตรใหม่ให้ ภายในวันนั้น หลังจากนั้นก็เลยทราบข้อมูลว่า
- ทุกคนโดนถอนเงินจากต่างประเทศ แถวยุโรปเหมือนกัน
- คนร้ายใช้ลักษณะของเครื่องก็อบปี้ATM ไปสวมทับที่สอดบัตรแล้วในเครื่องนี้ก็น่าจะมีวงจรอัดเสียงไว้ไปถอดรหัส ATM เอาทีหลัง (ความเห็นพนักงานสันนิษฐานจากตัวตู้แล้วก็กล้ิองวงจรปิดน่ะครับ)
- มีคำถามว่าไม่ได้มีการตรวจสอบตู้บ้างหรอ ก็ได้คำตอบว่าถ้าไม่ใช่ตู้หน้าธนาคารปกติจะให้ Sub contrat เป็นคนดูแลให้ การดูแลก็เลยไม่ทั่วถึงแบบนี้ เพราะฉะนั้นการเลือกตู้ หลังจากเหตุการนี้กดหน้าธนาคารอย่างเดียวครับ
- ส่วนเงินก็ได้คืนทุกคนครับเพราะยังไงความผิดเกิดจากอุปกรณ์ของธนาคารครับ ยังไงก็ต้องรับผิดชอบ จะไปเอาจากประกันที่ธาคารมีหรือไปเอาจาก บ. sub contract ที่ดูแลตู้ก็ไม่เกี่ยวกับเราครับ ธนาคารต้องรับผิดชอบก่อนครับ
ความคิดเห็นที่ 12
เราก็โดนวันนี้เมื่อตอน19.31 กำลังเข้ามาหากระทู้เก่าๆที่โดนกันเยอะๆ แต่หาไม่เจอเลย ใครเซฟไว้ขอเราหน่อยได้มั้ยคะ
อยากคุยกับผู้เสียหายท่านอื่นว่าต้องทำอย่างไรบ้าง เดี๊ยวเราจะหลังไมค์ไปหาคุณนะคะ วันนี้เราไปแจ้งลงบันทึกประจำวันแล้ว
แต่ตำรวจบอกว่าต้องไปแจ้งที่ตู้atm ที่เกิดเหตุ (ของเราเป็นที่ประตูน้ำ ตู้ของktb) ไม่ก็ที่สาขาที่เปิดบัญชี เราโดนไป 18,000 บาท
โทรหาCall center ตั้งแต่19.40 กว่าจะได้คุยเกือบสองทุ่ม โทรติดยากสุดๆ ฟังเพลงมันจนจะร้องได้อยู่แล้ว
แถมเจ้าหน้าที่มีการโบ้ยให้ไปตามเอาจาก KTB อีก บอกว่าหายที่ตู้ไหนก็ไปตามตู้นั้น
บัตรยังอยู่กับตัวเราแน่นอน ไม่เคยฝากใครกด และบัญชีนี้ไม่ได้ใช้มานานมากแล้ว ถอนครั้งสุดท้ายเดือน ธค ปีที่แล้ว
มีความเคลื่อนไหวล่าสุดคือปรับบุคที่สยามสแควร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
อยากคุยกับผู้เสียหายท่านอื่นว่าต้องทำอย่างไรบ้าง เดี๊ยวเราจะหลังไมค์ไปหาคุณนะคะ วันนี้เราไปแจ้งลงบันทึกประจำวันแล้ว
แต่ตำรวจบอกว่าต้องไปแจ้งที่ตู้atm ที่เกิดเหตุ (ของเราเป็นที่ประตูน้ำ ตู้ของktb) ไม่ก็ที่สาขาที่เปิดบัญชี เราโดนไป 18,000 บาท
โทรหาCall center ตั้งแต่19.40 กว่าจะได้คุยเกือบสองทุ่ม โทรติดยากสุดๆ ฟังเพลงมันจนจะร้องได้อยู่แล้ว
แถมเจ้าหน้าที่มีการโบ้ยให้ไปตามเอาจาก KTB อีก บอกว่าหายที่ตู้ไหนก็ไปตามตู้นั้น
บัตรยังอยู่กับตัวเราแน่นอน ไม่เคยฝากใครกด และบัญชีนี้ไม่ได้ใช้มานานมากแล้ว ถอนครั้งสุดท้ายเดือน ธค ปีที่แล้ว
มีความเคลื่อนไหวล่าสุดคือปรับบุคที่สยามสแควร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
แสดงความคิดเห็น
เตือนภัยผู้ใช้ ATM กสิกรไทย เพิ่งโดน Copy บัตรและนำไปกดเงิน วันนี้เลยครับ
แต่ก็เป็นเรื่องโชคดีที่พี่สาวผมโดนก่อนทำให้ผมระวังตัว โดยการไปลดจำนวนเงินที่สามารถกดได้ต่อวันและสมัคร sms alert ไม่เช่นนั้นแล้วผมอาจจะโดนเยอะกว่านี้ เนื่องจากบัญชีนี้เป็นบัญชีเงินเดือนของผม
หลังจากที่ผมโทรไปทำการอาญัติบัตรและแจ้งความผมได้ทำการติดต่อไปทาง call center อีกทีเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สิ่งที่ได้ยินจากปาก call center เองคือ "ขณะนี้มีลูกค้าโดนแบบนี้หลายรายคะ ธนาคารกำลังดำเนินการอาญัติบัตรของลูกค้าบางส่วนอยู่คะ ไม่ทราบว่าของคุณอยู่ใน list นี้ไหม" ผมอยากจะตอบกลับไปว่า "ถ้าผมอยู่ใน list นั้นป่านนี้ผมคงไม่ต้องโทรมาอาญัติบัตรหรอก" และก้อถ้ามีคนโดนเยอะแบบนี้ไม่คิดจะทำอะไรเลยใช่ไหม
จากกรณีพี่สาวผม ผมได้ทราบถึงความไม่ใส่ใจของธนาคารในการรับผิดชอบหรือแจ้งเตือนลูกค้าใดๆทั้งสิ้น จนกระทั่งวันนี้ผมได้ว่าเจอกับตัวผมเองจึงอยากขอเตือนทุกๆคนที่มีโอกาสเข้ามาอ่านว่า ถ้าใครยังใช้บัตร ATM ของธนาคารนี้อยู่กรณีไปปิดเถอะครับเพื่อความปลอดภัยของเงินของท่านเอง
ผมใช้บัตร ATM ล่าสุดที่
- Central พระรามเก้า
- All season place
- ตู้ ATM หน้า พญาไทพลาซ่า
นอกเหนือไปจากนี้อยากถามกลับไปทางธนาคารว่า
- ทางธนาคารจะยังนิ่งนอนใจไปอย่างนี้อีกนานไหม
- ทางธนาคารคิดจะรับผิดชอบเรื่องนี้ยังไง
ตัวผมเองเป็นคนที่ระวังตัวเรื่องเงินมากๆทุกครั้งที่กดเงินจะเอามือปิดจนมิดและมั่นใจว่าไม่มีใครมองเห็นว่าผมกดรหัสอะไร ผมจะตรวจสอบตู้ตลอดว่ามีอะไรผิดปกติไหม ดูซ้าย ดูขวาก่อนทุกครั้งแต่ก้อไม่วายโดนครับ