โดนทัวร์เปลี่ยนไฟล์ทบินเฉยเลยค่ะ เราทำอะไรได้บ้างคะ

กระทู้คำถาม
จองทัวร์ไปเวียดนามใต้กับบริษัทหิมาลายัน ฮอลิเดย์ เดินทางวันที่สิบสอง เมษานี้ค่ะ บริษัทเปิดขายทัวร์โปรแกรมนี้ตั้งแต่กลางเดือนกุมภา เราได้ดูโปรแกรมและสนใจจะจอง จึงได้ไปจองมัดจำในงานท่องเที่ยวที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ ไฟลท์ที่ระบุในโปรแกรมเป็นไฟล์ทเดียวกัน คือ วันที่ออกเดินทาง เดินทางประมาณสิบเอ็ดโมง และวันกลับ วันที่สิบหก เดินทางออกจากโฮจิมินห์ ประมาณห้าโมงครึ่ง โดยปกติ ก่อนวันเดินทางสิบห้าวัน ต้องโอนเงินส่วนที่เหลือให้ และดิฉันก็โอนไปให้เรียบร้อย แต่เมื่อวานนี้ พึ่งได้รับใบนัดหมายการเดินทาง ทางทัวร์แจ้งว่าขอเปลี่ยนไฟล์ท ทั้งวันไปและวันกลับเป็น
12 April   ออกจากกรุงเทพ ประมาณ สิบเอ็ดโมง เป็นเกือบ บ่ายสามโมง
16 April   ออกจากโฮจิมินห์ ประมาณ ห้าโมงเย็น เป็น แปดโมงเช้า
ซึ่งแน่นอนว่า ทำให้เวลาในการเที่ยวหายไปรวมแล้วประมาณหนึ่งวันเต็มค่ะ

เราเคยใช้บริการหลายบริษัท ไปหลายประเทศ ไม่เคยเจอกรณีเลื่อนไฟล์ทบินแบบนี้ ไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ ในห้องบลู มีใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ และมีคำแนะนำอย่างไรบ้างคะ ความรู้สึกคือผิดหวังค่ะ เราถามทัวร์ว่า คุณทราบตั้งแต่เมื่อไรว่ารายชื่อลูกทัวร์โดนโยกไปเป็นไฟล์ทนี้ (นั่นคือเหตุผลที่เขาแจ้งค่ะ) เขาแจ้งว่า ทราบตั้งแต่หลังงานท่องเที่ยวก็คือประมาณต้นเดือนมีนาคม เราเลยแจ้งเขาว่า ทำไมคุณไม่แจ้งกลับลูกค้าก่อนคะ เพราะว่าถ้าเราไม่สะดวกจริงๆ เราอาจจะต้องยอมเสียเงินมัดจำก็ได้ แต่วันที่เราโอนเงินส่วนที่เหลือทั้งหมด คุณก็ไม่แจ้งเราเลย เราโทรไปเช็คที่สายการบินเวียดนาม เขาบอกว่า มีบุคกิ้งรายชื่อในกรุ๊ปเราไป ในวันที่สิบห้า มีนาคม

เลยไม่รู้ว่า เป็นความผิดพลาดของใคร หรือ อะไร เราตั้งใจเลือกทัวร์นี้ เพราะเพื่อนเคยไปอินเดีย ก็ประทับใจดี ครั้งนี้เป็นทริปครอบครัว มีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ เราดูจากโปรแกรม ก็เลยตัดสินใจเลือกที่นี่ ไม่เคลือบแคลงสงสัยอะไรเลย พ่อเราเสียความรู้สึกมาก ไปเที่ยวมาหลายที่ไม่เคยโดนเปลี่ยนไฟล์ทบินแบบนี้

ขอคำแนะนำด้วยนะคะ  
ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่